Mood Bar คะ ทำกริยาแบบนี้ใส่ลูกค้า มันใช่เหรอคะ??

กระทู้สนทนา
เหตุเกิดมาจากว่า โดนเพื่อนสาวลากไปดูพี่ก้อง Nuvo ที่ร้าน Mood Bar เมื่อคืนนี้ เพราะสมาชิกท่านอื่นๆ ติดงาน เห็นว่าใกล้ออฟฟิศดี ก็เลยขับรถไปนั่งเป็นเพื่อนนาง พอไปถึงร้านก็ได้แจ้งชื่อไปตามปกติ ว่าได้จองไว้แล้ว และที่ร้านก็โทรคอนเฟิร์มแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ปรากฎว่า ทางร้านหาชื่อเพื่อนเราไม่เจอ ไม่มีโต๊ะจองอยู่ในผัง แต่เพื่อนเราก็แสนจะตาดี เห็นแว้บๆ อยู่หลังกระดาษผังจองว่านี่ไง ชื่อช้านนน พร้อมเบอร์โทร แถมมีติ๊กถูกด้วยว่าคอนเฟิร์มแล้ว

ทางร้าน (ตอนหลังนางบอกว่า นางเป็น ผจก.) ทำหน้าตกใจเล็กน้อย แล้วรำพึงออกมาว่า เอ๊ะทำไมไม่มีในโต๊ะจอง สงสัยคอนเฟิร์มแล้วลืมลงโต๊ะ (อ้าว !!!) เม่าเหม่อ

นี่คือประโยคของผู้ที่อ้างตัวว่าเป็น ผจก. ร้าน >>> "เด๋วพี่นั่งรอที่โต๊ะด้านนอกก่อนแล้วกันนะครับ พอสองทุ่มครึ่งผมจะเช็คให้อีกทีว่ามีโต๊ะว่างรึปล่า" เฮ้ยยยย มันไม่ใช่ปะ คือชั้นจะมาดูพี่ก้องค่ะ ชั้นจองล่วงหน้าสองอาทิตย์ค่ะ แล้วทางร้านก็โทรคอนเฟิร์มด้วยแล้วป่าวคะ !!!

เรา "อ้าว แล้วถ้าสองทุ่มไม่มีใครแคนเซิ่ล พี่ก็ไม่ได้นั่งข้างในสิคะ ทุกคนก็อยากมาดูพี่ก้องกันทั้งนั้น ใครเค้าจะยกเลิกโต๊ะล่ะ" เม่าสงสัย

ผจก. "เด๋วผมดูโต๊ะให้ครับ พี่นั่งรอข้างนอกก่อนแล้วกันครับ แต่ต้องเปิดเหล้าด้วยนะครับ" (เฮ้ยยยยย !!!) อมยิ้ม20

เรา "อ้าว น้องคะ ถ้าพี่เปิดเหล้า แล้วพี่ไม่ได้นั่งโต๊ะข้างใน พี่ก็เปิดเหล้าฟรีสิคะ โต๊ะก็จองแล้ว จองล่วงหน้า 2 อาทิตย์ด้วย เพราะอยากได้นั่งโต๊ะหน้าๆ ถ้าเปิดเหล้าแล้วไม่ได้นั่งข้างใน พี่จะจองมาทำไมละคะ"

ผจก. "ครับขอโทษครับ เด๋วพี่นั่งรอก่อนครับ เด๋วผมหาโต๊ะให้ครับ"

เรากับเพื่อนเริ่มมองหน้ากันแล้วค่ะ โต๊ะก็จองมาแล้ว แต่ไม่ได้ แถมยังต้องมาเปิดเหล้าตามกติการ้านของคนที่จองโต๊ะอีก เอ๊ะ มันใช่มั้ย -*-

สักพัก ผจก.คนนั้น ก็เดินมาบอกว่า ได้โต๊ะข้างในแล้ว ให้เข้าได้เลย ก็เลยเริ่มใจชื้นค่ะ ว่าเออ ได้ดูพี่ก้องแน่ๆ ละ (เย่ ~~*)

แต่.....ยังไม่จบแค่นั้นค่ะ เพราะโต๊ะที่ได้คือ สุดขอบห้อง อยู่ตรงทางออกครัวเด๊ะ เกือบจะหลุดวงโคจรอยู่ละ

เพื่อนเราเริ่มไม่พอใจค่ะ อุตส่าห์รีบจอง เพื่อที่จะให้ได้นั่งโต๊ะหน้าๆ แต่หลุดออกมาหน้าครัวแบบนี้ มันม่ายใช่นะจอร์จจจจจ เพี้ยนรมเสีย

สักพักพอเพื่อนเราอีกคนเดินตามเข้ามา นางก็เริ่มแปลกใจค่ะ ว่าทำไมมานั่งโต๊ะหลุดวงโคจรซะขนาดนี้ ทั้งที่จองแรกๆ แล้วมากันหลายคนด้วย เลยเรียกน้อง ผจก. มาคุย

เพื่อน "น้องคะ ทำไมได้มานั่งตรงนี้ละคะ มันจะหลุดออกห้องอยู่แล้วเนี่ย ไกลขนาดนี้ใครจะไปเห็น"

ผจก. "แ้ล้วจะให้ทำยังไงละครับ ก็โต๊ะมันเต็ม วางผังไว้หมดแล้ว" (เฮ้ยยยยย ~) เม่าเศร้า

เพื่อน "เอ๊ะ น้องคะ โต๊ะพี่ก็จองล่วงหน้าตั้ง 2 อาทิตย์ แต่กลับมาบอกว่าโต๊ะเต็ม วางผังไว้หมดแล้ว ความผิดลูกค้าเหรอคะ !!! น้องเข้าใจพี่มั้ยเนี่ย พี่จองล่วงหน้ามาตั้งนาน ก็อยากได้โต๊ะดีดีนะคะ"

ผจก. "พี่จะเอายังไงละครับ ผมก็ขอโทษแล้ว โต๊ะผมก็หาให้แล้ว จะให้เปิดเหล้า พี่ก็ยังไม่เปิด ผมเข้าใจพี่ แล้วพี่เข้าใจผมมั้ยล่ะ" นางทำสีหน้าเหวี่ยงวีนใส่สุดฤทธิ์

เฮ้ย คือจะบอกว่า ความผิดลูกค้าใช่มั้ยคะ ที่คุณจองโต๊ะพลาดให้เนี่ย !!!!!

สุดท้าย เหล่าชะนีน้อยมองหน้ากันพรึ่บพรั่บ ตัดสินใจ เดินออกทันทีค่ะ พี่ก้ง พี่ก้อง ไม่ดูละ !!!! เสร็จแล้ว คุณ ผจก. นางก็สะบัดบ๊อบใส่พวกเราในทันทีด้วยเช่นกัน

พอเข้าใจได้นะคะว่า ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ในการทำงาน แต่กริยาที่คุณทำกับลูกค้า มันบรรยายออกมาไม่ถูกจริงๆ เหมือนไปง้อ ขอเค้ากิน ทั้งที่เราก็จองโต๊ะไว้แล้ว คุณก็โทรคอนเฟิร์มเราแล้ว คำว่า ขอโทษ ของคุณ ด้วยน้ำเสียง เริ่ดๆ เชิดๆ หยิ่งๆ แบบนั้น ฟังก็รู้ว่าไม่มีความจริงใจที่จะแก้ปัญหาให้ลูกค้าเลยจริงๆ

เราเป็นคนหนึ่งนะคะที่ทำงานบริการ ยิ่งเป็นความผิดพลาดจากการกระทำของเรา เรายิ่งต้องรักษาลูกค้าไ้ว้ ถึงเราจะเข้าใจว่างานบริการมันต้องรับความกดดันจากลูกค้าเรื่องมากหลายอย่าง (หรือเราอาจจะเรื่องมากไปเองเหรอคะ เอ๊ะ หรือว่าเราผิดคะ ที่จองมาก่อน 2 อาทิตย์ ร้านโทรคอนเฟิร์มแล้ว แต่เราได้นั่งโต๊ะริมทางออกครัว !!!)

ร้านอื่นที่เค้าเอาใจใส่ลูกค้า มีนักร้องดีๆ ยังมีอีกเยอะค่ะ พี่ก้องยังไปเล่นอีกหลายร้านค่ะ ไม่ต้องห่วงนะคะ ถึงร้านคุณจะใกล้ออฟฟิศเราแค่ไหน แถวเลียบทางด่วนรามอินทรา ยังมีร้านให้นั่งอีกเยอะค่ะ ขอบคุณนะคะ ที่กริยาทรามๆ ของคุณ ทำให้พวกเรารู้ว่า ยังมีร้านดีๆ อีกเยอะรอพวกเราอยู่ค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่มาฟัง จขกท. บ่นค่ะ __/|\__ หากภาษาที่ใช้ดูใส่อารมณ์มากเกินไป ต้องขออภัยไว้ด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่