พนักงานธนาคารกรุงไทย และการขนส่งเอกสาร

ท้าวความเรื่องก่อนว่ามาจาก เราไปขอยกเลิกบัตรเดบิตเพราะทำหาย แล้วบัตรก็รหัสง่ายหน่อย(ตอนตั้งแบบไม่รู้เรื่งอะไร คิดน้อยจริงๆ) พอยกเลิกแล้วพนักงานก็เชียร์ให้ทำบัตรอีกใบเป็นบัตรtravel ตอนนั้นทำฟรีตลอดชีพ แล้วบัตรส่งทางไปรษณีร์ ซึ่งในที่อยู่เรามี2ที่คือตามบัตรปชช กับที่ทำงาน ซึ่งเราบอกว่าตามบัตรปชช.

ผ่านไปเกือบอาทิตย์ มีขนส่งโทรมาว่าของมาส่ง ซึ่งเป็นที่อยู่ที่ทำงาน(มันมีแค่ชื่อตำบล อำเภอ จังหวัดแค่นั้น ไม่มีเลขที่บ้านด้วยซ้ำ) คนละอำเภอกับที่อยู่ตามบัตรปชช.เลย เราบอกว่าคงส่งผิดที่ พนักงานกลับบอกว่า "ยังไงก็อยู่จัฝหวัดเดียวกัน พี่ขับรถมาเอาเองได้ไหม" ฉันนี่เหม่อเลย บอกเขาว่าพี่ตีกลับเลยค่ะ เขาบอกเราต้องติดต่อขอตีกลับเองนะ เราถามว่าติดต่อยังไง เขาบอกไม่รู้ครับพี่ต้องทำเอง ฉันเหม่อรอบ2 แล้วเขาก็บอกว่าเซ็นรับแล้วไปแล้วแล้วนางตัดสายไป โทรต่อก็ไม่ติด เราเลยเออช่างมัน บัตรมันยังไม่เปิดใช้งานอยู่แล้ว

ผ่านมาหลายเดือนเราไปธนาคารสาขาเดิม (ตอนแรกไปเป็นเพื่อนคนที่บ้านเฉยๆ) เห็นคนไม่เยอะเลยกดคิวถามเรื่องนี้ด้วยดีกว่า เราก็เล่าเรื่องให้ฟัง พนักงานที่คุยไม่ใล่คน้ดียวกับตอนแรก แต่โต๊ะเขาติดกัน
พนง : พูดแค่สาะค่ะ ไม่ต้องเล่ามาทั้งเรื่อง (ฉันแบบ อิหยังน้ออออ)
แล้วนางก็ถามว่าตอนทำมาทำกับพนงคนไหนให้เขามาคุย แล้วเขาก็ลุกออกไปแบบยังมีคนต่อคิวหลังเราอีก

สักพักพนงที่ทำบัตรเราตอนแรกมาคุย เขาบอกว่าเราเป็นคนให้ที่อยู่นั้นเอง เราเลยบอกว่าเราให้ใช้ที่อยู่ตามบัตร เขาก็บอกว่าเขาใส่ตามบัตร (คือในระบบมันขึ้นไงว่าอันไหนที่อยู่ตามบัตร และมันมีให้กดยืนยันอีกรอบ) เถียงกันตรงนั้นแบบเกือบ10นาที นางลุกขึ้นแบบเก้าอี้กระแทกผนังข้างหลังเลย บอกเบอร์สนงใหญ่มาแล้วให้เราติดต่อเอง

เรา : มันเป็นเรื่องที่เราต้องติดต่อเองหรอคะ ในเมื่อมีหลักฐานทุกอย่างว่าความผิดมันไม่ได้เกิดจากเรา
นางบอกใช่ค่ะ เพราะมันเป็นบัตรของคุณ ทางเราทำเรื่องจัดส่งให้แล้วก็หมดหน้าที่เราแล้ว (ช็อตนี้ฉันอึ้งแบบสะตั้นไปเลย)
เราเลยพูดเสียงดังๆว่า : ใช่เราหรอคะที่ต้องทำเอง ในเมื่อทุกอย่างมัยชี้แล้วว่าความผิดพลาดมันเกิดเพราะใครเกิดตอนจุดไหน
นางบอก : อย่าเสียงดังค่ะ รบกวนคนอื่น (ฉันแบบเกือบขึ้นกู แต่ก็ยังพผัดเสียงดังว่า "มันใช่เราหรอคะที่ต้องติดต่อเรื่องนี้")
จนคนหันมามอง นางเลยบอกว่าเดี๋ยวนางโทรให้ก็ได้ คือใช้เบอร์สาขาโทรด้วยซ้ำ 3-4สายแรกไม่มีคนรับ(รอจนสายตัดทุกรอบ) แล้วคิดสภาพถ้าคนทั่วไปแบบเราโทรจะติดชาติไหน
จบที่นางบอกว่า คุณต้องแจ้งให้ชัดนะคะว่าที่อยู่ไหน เราเลยบอกให้นางหันจอคอมมาแล้วเราชี้เป็นจุดเลยว่า เออมันมีบอกนะว่าอันไหนที่อยู่นามบัตร แล้วมันก็มีต้องยืนยันอีกรอบนะ สุดท้ายเลยทั้งเขียนที่อยู่ ทั้งเอาสำเนาบัตรปชช.ให้นาง แล้วนางพูดแบบ มีคนรอคิวอีกเขาไท่ควรรอคิวนานแบบนี้ ฉันแบบ เ-ชี่ยไรเนี่ยยยยย แต่หลังจากนั้นประมาณอาทิตย์นึงก็ได้บัตรตามที่อยู่บัตรปชช.

*** เราเอาเองนี้มาเล่าไม่ใช่เพราะจะประจานหรือจะทำให้เสื่อมเสียใดใด แต่ในฐานะผู้ใช้บริการ การได้รับการบริการแบบนี้จากพนักงานโดยที่ไม่มีพนักงานท่านอื่นช่วยเตือนพฤกรรมเลยคืออะไร? และในฐานะที่เราสามารถใช้หลักฐานทุกอย่างยืนยันได้ว่าความผิดพลาดมันเกิดจากใครเกิดตรงไหน แค่ขอโทษีอเรื่องจะจบดีมาก เราไม่ได้อยากโบ้ยหรือโยนความผิดให้พนักงานคนนั้น(แต่ฉันไม่ผิดไงฉันมีหลักฐาน) และการบริการของธนาคารระดับต้นๆประต่างเทศไม่ควรเป็นแบบนี้ คัณจะบอกว่าคุณทำงานกับคนมากมายเจอคนหลากหลาย งานที่ทำเกี่ยวกับเงินตราของมีค่าแค่นั้นไม่ได้ อยากทราบสาขาติดต่อหลังไมค์ค่ะ แต่เราไม่รู้ชื่อพนักงาน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่