รู้สึกเป็นคนวิ่งตามฝ่ายเดียว เราเป็นของตายหรือเปล่า ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีคะ คือเราจะบอกก่อนเลยนะคะว่าเราอายุ 16 ส่วนแฟนเราอายุ 18 คือเราคบกันมา 6 เดือน อีก 6 วันจะ 7 เดือนแล้วคะ เรากับแฟนอยู่ไกลกัน เจอกันไม่ค่อยบ่อยหนัก แล้วช่วงปิดเทอมทำให้เราเจอกันน้อยลงไปอีก อย่างมากก็เดือนละ 2-3 ครั้ง เริ่มเรื่องเลยนะ -->>

คือตั้งแต่เราคบกันจนถึงประมาน 5 เดือนเราก็มักจะมีปัญหากันบ่อยๆนะคะ ส่วนใหญ่ที่ทะเลาะกันหนักๆเพราะเขาเป็นคนอารมย์ร้อน เลยทำให้ปัญหามันใหญ่ขึ้น เรื่องที่ทะเลาะกันส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นเรื่องที่เราบ่นตลอดว่าทำไมไม่ค่อยสนใจกันเลย มีเวลาว่างทำไมไม่ทักมาคุยบ้าง น้อยใจบ้างมันก็เป็นเรื่องปกติใช่ไหมคะที่เรารู้สึกว่าทำไมมันไม่เหมือนตอนแรกๆละ เราแค่เรียกร้องตรงส่วนนั้น ที่เราบ่นไม่ได้ต้องการให้ทะเลาะบานปลายนะคะ แค่อยากคุยให้รู้เรื่องเฉยๆ เราอยากให้เขาปรับเพื่อเราบ้าง และด้วยความที่เขาเป็นคนอารมย์ร้อนแหละคะ ทำให้เขาบอกเลิกเราก่อนเสมอ ตั้งแต่คบกันมาเราไม่เคยบอกเลิกเขาเลยสักครั้ง จนกระทั่งทะเลาะเมื่อล่าสุด เราถามเขาว่าจะไม่ปรับเพื่อเราจริงๆใช่ไหม เขาก็ตอบว่า เออ ไม่ปรับ (เราคุยกันกู- ใช้ภาษาหยาบคายเป็นปกติอยู่แล้วนะคะ) แล้วเขาก็บอกว่า จะยอมกูอย่างนี้ไปเรื่อยๆอะหรอ เชื่อเหอะเดี๋ยวสักวันเดี๋ยวทนกูไม่ไหวเดี๋ยวก็บอกเลิกกูเอง (ขอโทษที่ใช้คำหยาบนะคะ) พอหลังจากนั้นเราก็ดีกัน

แต่เราลองย้อนกลับไปคิดดู เรารักเขามากนะคะ เราเข้าใจเขามาตลอด แต่เหมือนกับเขาผิดหวังกับความรักมาเยอะพอสมควร เป็นเพราะเขาเจอคนไม่ดีมารึเปล่าทำให้เขาคิดว่าเราต้องแย่แบบนั้น เขาไม่เคยคบใครนานเลยนะคะ มากสุดก็ 8 เดือน เรารองลงมา เขาเคยบอกว่าเราดีกว่าใครที่ผ่านมา คือเราไม่เคยปล่อยเขาไปเลยนะคะ อยากจะถามว่า

-ทำไมเขาไม่คิดจะปรับอะไรเพื่อเราเลย ?

-เขาเห็นเราเป็นของตายหรือเปล่าคะ ? เพราะเขา
บอกเลิกเราทีไร เราเป็นคนยื้อเขาตลอด ไม่เคยเลิกกันข้ามวันเลยคะ

-เราควรทำยังไงต่อไปดีคะ เราไม่อยากเลิกนะ แต่ทุกวันนี้ทะเลาะกัน ใจเราพังทุกที เหนื่อยคะ เหมือนวิ่งตามฝ่ายเดียว แต่ทุกครั้งที่เราเจอเขา เขาดูแลเราดีมากเลยนะ แทบไม่เชื่อเลยด้วยซ้ำว่าเป็นคนเดียวกันกับคนที่คุยโทรศัพท์อยู่ทุกวัน เราหวังว่าเปิดเทอมเจอกันบ่อยขึ้น มันคงจะดีขึ้น

-ทำอย่างไรดีคะ ให้เขาแคร์เราบ้าง สนใจเราบ้าง ?

****************
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่