สิ่งที่ผมได้รับเมื่อซื้อ Versys 650 จากโชว์รูมย่านตากสิน

กระทู้สนทนา
เริ่มจากเดิมทีผมขี่ naked class 650 ค่ายปีก ก็มีความสุขดี รถไม่เคยงอแง แต่คนงอแงเพราะอองกทริปบ่อยจึงอยากขี่สบายๆ
จึงตัดสินใจออก versys 650 กับโชว์รูมใกล้บ้านย่านตากสิน นี่จึงเป็นที่มาของปัญหาที่ตามมาเรื่อยๆ

วันแรกที่ออกรถมา ขี่ออกจากศูนย์ พยายามจะเข้าเกียร์ 2 พบว่าเกียร์แข็งเข้าไม่ได้
จึงพารถเข้าข้างทาง แล้วเช็คดูพบว่าสายครัชหย่อน ก็ไม่เป็นไร ปรับๆ ไปตรงนั้นล่ะ

ขี่ๆ ไป ดับไป เบาดับ ออกตัวดับ ผมก็คิดว่าผมยังไม่ชินกับนิสัยของรถเพราะเคยขี่สี่สูบมาก่อน มันอาจจะไม่เหมือนกัน
กลับบ้านมาอ่านคู่มือ ถึงรู้ว่าคู่มือแนะนำรอบเครื่องเดินเบาอยู่ที่ 1250~1350 แต่รอบเครื่องผมอยู่ที่ ไม่ถึง 1000
ก็ไม่เป็นไรปรับๆ กันไป เพราะรถมันมีที่ให้ปรับเองได้อยู่

คำถาม: ก่อนส่งมอบรถให้ลูกค้า ทางศูนย์ได้มีการเช็ครถก่อนหรือไม่?

พอขี่ไปถึง 3000 กม. เพิ่งสังเกตรถพบว่า มีอาการแปลกๆ เวลาหมุนคอ แล้วปั๊มเบรคมันขยับได้ แบบนี้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ผมก็เอาเข้าศูนย์เค้าบอกว่า แกนล้อหน้าหลวม พี่ๆ คิดดูนะครับ รถ 3000 กม. มีอาการ แกนล้อหน้าหลวม
แล้วยังมาถามผมว่า ผมได้ทำอะไรกับล้อมาไหม พี่ครับ รถผม 3000 กม. ดอกยางยังไม่สึกเลย พี่จะให้ผมทำอะไรกับล้อได้

ล่าสุด ไปรับทะเบียน + พรบ ผมก็ให้เค้าติดแคปซูล พรบ. ให้เลย ก่อนติดมีการโชว์ให้ดูว่าติดตรงนี้ได้ พักเท้าคนซ้อนไม่โดน
ผมก็ยิ้มได้ขี่รถถูกกฎหมายซะที ขี่ไปทำกรอบป้ายทะเบียนร้านลุงอ้วนแถวนาคนิวาส เป็นระยะทาง 30 กม. จะให้ลุงแกยึดแคปซูลไปกับป้ายทะเบียนเลย
พอก้มลงมาดูที่แคปซูลเท่านั้นล่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เอ้าาาา! จากกันไปซะแล้ว อยู่ด้วยกันมา 30 กม. เอง นี่ต้องเป็นสถิติที่เร็วที่สุดแน่ๆ
คือเวลาขี่ไปแล้วโช๊คมันยุบอ่ะครับ พักเท้าหลังมันก็มากระแทก ผลมันก็เลยออกมาตามรูป
แล้วที่พี่ยืนยันกับผมว่าไม่โดนพักเท้าหลังคือไร ผมต้องเสียเวลาไปแจ้งความอีก

ติดทะเบียนเสร็จ ผมก็เลยไปร้านหมีตาดำ ติดกล่องหลังกับไฟส่องกบซะหน่อย
ไอ่ตอนติดไฟส่องกบนี่ล่ะ ที่ปัญหามันเกิด เพราะตอนติดขาจับตรงรุ่น เวลาหักแฮนด์มันไปโดนขาจับ
พี่ที่ติดให้เค้าก็บอกติดมาหลายคันมันพอดีทุกคัน แล้วคันผมมันเป็นอะไรขึ้นมาอีกล่ะครับ ผมก็ลงไปช่วยเค้าจับ ช่วยเค้าทำ
เปลี่ยนบูทรองก็แล้วอะไรก็แล้ว ก็ยังติด ปรากฎว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
น๊อตตรงนี้มันหายไป 2 ตัว บนล่าง

หายไปตัวเดียวมันคงหลุด นี่หายไปสองตัว ลืมใส่มาจากโรงงานหรือเปล่าครับพี่
พอไปเบิกที่ศูนย์ ดันมีแต่ตัวผู้ ไม่มีตัวเมียอีก ให้ผมไปหาเทียบเอาจากร้านข้างนอก
พี่ครับ น๊อต 2 ตัว พี่ไม่มีสต๊อกกันเลยหรอพี่

นี่ผมยังไม่ได้พูดถึง น๊อต+หมุดยึดแฟริ่ง ที่หายไปทริปละตัวสองตัว เติมน้ำมันเครื่องให้ขาด ตอนเช็คระยะ 1000 โลแรก
บอกเลยว่าเพื่อนผมออก versys มาพร้อมกันแถวแจ้งวัฒนะ ก็ไม่เป็นแบบนี้
นี่รถผมหลุด QC มาหรือเปล่าเนี่ย?

ผิดพลาดประการใดขออภัยครับ
ขอบคุณครับ

** update ความคืบหน้า **
ทาง motoaholic พระราม 5 แสดงความรับผิดชอบโดย
- เคลมน๊อตตัวที่ขาดทุกตัวให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
- ย้ำน๊อตทุกจุดโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
- ชดเชยแคปซูลป้ายภาษีให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
- ส่งเรื่องไปยังคาวาซากิพระราม 9 เพื่อตรวจสอบปัญหาในรถที่มาจากล๊อตเดียวกัน
- โทรติดตามผลการใช้งานหลังจากเคลมเป็นระยะ
- มอบน้ำยาเช็ดหมวก + ล้างโซ่ของ motul ให้แทนคำขอโทษ
ผมขอขอบพระคุณ motoaholic พระราม 5 ที่ไม่ทอดทิ้งลูกค้าครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่