ในที่สุดผมก็เลือกรถไฮบริด เหตุผลเพราะอัตราประหยัดน้ำมันและ คชจ.ต่อ กม. ที่ดี (เกือบ) ที่สุดในกลุ่มรถน้ำมัน พ.ศ.นี้
นอกจากนี้ส่วนตัวยังให้คะแนนรถจากค่ายญี่ปุ่นในเรื่องของบริการหลังการขายอยู่ เลยยังไม่ไปไฟฟ้าค่ายจีน
ทั้งๆ ที่ราคาถูกเร้าใจมาก
ชอบที่สุด
- อัตราสิ้นเปลือง ขับมาได้ 30+วัน เติม E95 ไป 3 ถัง
ทุกถังอัตราสิ้นเปลืองทำได้ดีกว่าอัตราที่ Claim ไว้ 26.3 กม.ลิตร
เฉลี่ย ต่ำกว่า 1.20 บาท/กม.
- ถังล่าสุดวิ่งในเมืองร้อยกว่า กม. แล้วไปเที่ยว อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ไปกลับ 560 กม.
ขับไปเรื่อยๆ ตามประสา สว. 90-110 กม./ชม. ยังทำได้ 27.47 กม.ลิตร
แปลกใจว่าขับทางไกลอัตราสิ้นเปลืองน่าจะดีกว่าในเมืองที่รถติดสาหัสทุกวัน แต่ออกมาก็พอๆ กัน
*เดาว่าสไตล์การขับรถเป็นคนขับไม่เร็วแต่ไม่นิ่ง คันนี้เหยียบแล้วรอบมาเลย บางช่วงก็มันส์เท้าไปหน่อย*
ระยะทางรวม 709.50 กม. เติมน้ำมันกลับเข้าไป 25.83 ลิตร อัตราสิ้นเปลือง 27.47 กม.ลิตร
ข้อด้อย
ผมข้ามมาจากรถกระบะ 4 ประตูยกสูง เพราะฉะนั้นข้อด้อยรับได้หมด
แต่จะ List ให้อ่านกันตามนี้
- เสียงจากล้อ/ช่วงล่าง ความเร็วประมาณ 8-90 กม. ขึ้นไปดังหน่อยแต่ไม่แย่เหมือนรถกะบะยางใหญ่แน่นอน
- เสียงจากภายนอก ก็ตามนั้น มีคนรีวิวไว้เยอะแล้วเก็บเสียงไม่ดี
อันนี้เดี๋ยวผมจะเอารถไปทำแดมป์ประตู เสียงน่าจะเงียบขึ้น
- เสียงเครื่องยนต์ทำงานดังเวลามันปั่นไฟ หรือ รถต้องการรอบเร่งแซง
ไม่ดังไปกว่ารถกระบะครับ
- กรอบป้ายทะเบียนท้าย แก้ได้ครับ ให้ช่างศูนย์ทำแล้ว
- พวงมาลัยไม่คมผมชินแล้ว ขับไม่กี่วันชินมือมุดได้
- แอร์เย็นมาก ถึงขนาดช่วงนี้ต้องใส่แจ็กเก็ตช่วยเลย ใครว่าดีผมเฉยๆ มันเย็นไป
แต่ผมเดาว่าคนออกแบบคงมีเหตุผลเพื่อให้ความเย็นช่วยระบายความร้อนแบตฯ ตรงใต้เบาะ (ใช่ไหม/หรือผมมั่ว)
- นอกนั้นพวกกล้องรอบคัน เตือนมุมอับ ระบบช่วยขับ ประตูท้ายไฟฟ้า ผมไม่เดือดร้อนเพราะซื้อตัวเริ่มต้น มันไม่มีอยู่แล้ว
และไม่เดือดร้อนเพราะข้ามมาจากรถกระบะ
- จะติอยู่เรื่องเดียวคือ ระบบเครื่องเสียง การเชื่อมต่อ Apple CarPlay ไม่มีปัญหา
แต่คุณภาพลำโพงไม่โอเคเลย กะจะเอาไปเปลี่ยนแต่เจอทางศูนย์บอกว่าจะทำให้ warranty ระบบไฟฟ้าขาด
แค่เอ่ยปากก็โดนแม่บ้านสวดยับเยิน 555 ...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เมียพูดคำเดียว อย่าหาเรื่อง ... เข้าใจ๋
รีวิวเบาๆ Yaris Cross Smart ครบ 1 เดือน
นอกจากนี้ส่วนตัวยังให้คะแนนรถจากค่ายญี่ปุ่นในเรื่องของบริการหลังการขายอยู่ เลยยังไม่ไปไฟฟ้าค่ายจีน
ทั้งๆ ที่ราคาถูกเร้าใจมาก
ชอบที่สุด
- อัตราสิ้นเปลือง ขับมาได้ 30+วัน เติม E95 ไป 3 ถัง
ทุกถังอัตราสิ้นเปลืองทำได้ดีกว่าอัตราที่ Claim ไว้ 26.3 กม.ลิตร
เฉลี่ย ต่ำกว่า 1.20 บาท/กม.
- ถังล่าสุดวิ่งในเมืองร้อยกว่า กม. แล้วไปเที่ยว อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ไปกลับ 560 กม.
ขับไปเรื่อยๆ ตามประสา สว. 90-110 กม./ชม. ยังทำได้ 27.47 กม.ลิตร
แปลกใจว่าขับทางไกลอัตราสิ้นเปลืองน่าจะดีกว่าในเมืองที่รถติดสาหัสทุกวัน แต่ออกมาก็พอๆ กัน
*เดาว่าสไตล์การขับรถเป็นคนขับไม่เร็วแต่ไม่นิ่ง คันนี้เหยียบแล้วรอบมาเลย บางช่วงก็มันส์เท้าไปหน่อย*
ระยะทางรวม 709.50 กม. เติมน้ำมันกลับเข้าไป 25.83 ลิตร อัตราสิ้นเปลือง 27.47 กม.ลิตร
ข้อด้อย
ผมข้ามมาจากรถกระบะ 4 ประตูยกสูง เพราะฉะนั้นข้อด้อยรับได้หมด
แต่จะ List ให้อ่านกันตามนี้
- เสียงจากล้อ/ช่วงล่าง ความเร็วประมาณ 8-90 กม. ขึ้นไปดังหน่อยแต่ไม่แย่เหมือนรถกะบะยางใหญ่แน่นอน
- เสียงจากภายนอก ก็ตามนั้น มีคนรีวิวไว้เยอะแล้วเก็บเสียงไม่ดี
อันนี้เดี๋ยวผมจะเอารถไปทำแดมป์ประตู เสียงน่าจะเงียบขึ้น
- เสียงเครื่องยนต์ทำงานดังเวลามันปั่นไฟ หรือ รถต้องการรอบเร่งแซง
ไม่ดังไปกว่ารถกระบะครับ
- กรอบป้ายทะเบียนท้าย แก้ได้ครับ ให้ช่างศูนย์ทำแล้ว
- พวงมาลัยไม่คมผมชินแล้ว ขับไม่กี่วันชินมือมุดได้
- แอร์เย็นมาก ถึงขนาดช่วงนี้ต้องใส่แจ็กเก็ตช่วยเลย ใครว่าดีผมเฉยๆ มันเย็นไป
แต่ผมเดาว่าคนออกแบบคงมีเหตุผลเพื่อให้ความเย็นช่วยระบายความร้อนแบตฯ ตรงใต้เบาะ (ใช่ไหม/หรือผมมั่ว)
- นอกนั้นพวกกล้องรอบคัน เตือนมุมอับ ระบบช่วยขับ ประตูท้ายไฟฟ้า ผมไม่เดือดร้อนเพราะซื้อตัวเริ่มต้น มันไม่มีอยู่แล้ว
และไม่เดือดร้อนเพราะข้ามมาจากรถกระบะ
- จะติอยู่เรื่องเดียวคือ ระบบเครื่องเสียง การเชื่อมต่อ Apple CarPlay ไม่มีปัญหา
แต่คุณภาพลำโพงไม่โอเคเลย กะจะเอาไปเปลี่ยนแต่เจอทางศูนย์บอกว่าจะทำให้ warranty ระบบไฟฟ้าขาด
แค่เอ่ยปากก็โดนแม่บ้านสวดยับเยิน 555 ...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้