ขออนุญาติพื้นที่ตรงนี้แชร์ประสบการณ์การเปลี่ยนโปรโมชั่น กับ APP e-service นะครับ
เนื่องจากช่วงนี้กระแส 4 G มาแรงครับ ค่ายต่าง ๆ ก็ได้ออกโปรโมชั่น 4G มาให้ผู้บริโภคได้ใช้กันครับ
รวมถึงค่ายที่ผมใช้อยู๋อย่างเป็นประจำ AIS ด้วยครับ ทั้งนี้พอผมเข้าไปดูโปรโมชั่น 4 G ก็พบว่าน่าสนใจดี
ก็เลยได้ทำการเปลี่ยนผ่านทาง e service ใน app ซึ่งปกติผมใช้ชำระค่าบริการเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะเห็นว่าสะดวกดี
จากนั้นระบบก็ทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นเป็นโปรใหม่ให้เดี๋ยวนั้นเลย สุดแสนจะสะดวกและรวดเร็ว ว้าวมาก
หลังจากนั้นพอหมดเดือนได้รับบิลค่าบริการ ซึ่งปกติอยู่ที่ประมาณ 1 พันบาท เอ๋ 1,822 บาท ทำไมมันแพงจังหว่า
เลยลองหาข้อมูลดูก็พบว่า
AIS เค้ามีกฎของเค้าว่าถ้าใครเปลี่ยนโปรระหว่างรอบบิล เค้าจะคิดค่าบริการของโปรเก่าเต็มจำนวนและคิดค่าบริการของโปรใหม่เฉลี่ยตามว่า
(ซึ่งอันนี้ลูกค้าจะรู้ไหม หรือว่าผมไม่รู้อยู่คนเดียว)
ซึ่งในกรณีนี้คือโปรเก่าผม ISWOP 999 โดนไปเต็ม ๆ และโปรใหม่ ผมโดนเฉลี่ยตามวันอีกประมาณ 800 บาท รวมกันเป็น 1,822 บาทครับ
มันแปลว่า timing ในเปลี่ยนโปรของผมมันแย่มากคือเปลี่ยนเร็วไป วันตัดรอบบิลของผมคือทุกวันที่ 11 (ปกติก็ไม่ค่อยได้สนใจ) และผมดันมาเปลี่ยนโปร
วันที่ 18 ซึ่งเปลี่ยนเร็วไปมากทำให้ผมโดนค่าบริการของโปรใหม่ไปอีก 20 กว่าวัน + โปรเก่าเต็มจำนวน (ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนโปรแบบนี้คุณควรเปลี่ยนวันสุดท้ายของรอบบิล ในกรณีผมคือวันที่ 10 ครับ)
จากนั้นผมก็โทรไปหา Call Center เพื่อสอบถาม ก็ได้ยืนยันคำตอบตามที่ได้ข้อมูลมาแหล้ะครับ มันเป็นกฏของเค้าที่เค้าจะคิดเงินโปรเก่าเราเต็มจำนวน โปรใหม่อีกตามวัน ทาง Call Center รับเรื่องไปเพื่อตรวจสอบ โดยต้องรายละเอียดใบแจ้งหนี้ของผมเข้าระบบก่อนให้ผมรอ ผมก็รอ
จากนั้นผมก็รอครับเรื่อยมา Call Center AIS พูดจาดีทุกคนครับ 3-4 คนที่ผมได้โทรไปหา แต่วันนี้ครับล่าสุด่วันที่ 24 มีนาคม ผมได้รับใบแจ้งหนี้มาทาง email ซึ่งส่งมาช้ามา สำหรับรอบบิลที่ตัดวันที่ 11 ก็ได้รับรายละเอียดมาตามที่เช็คใน eservice 1,822 บาท 2 โปรในเดือนเดียวกัน โทรไปหา Call center เค้าก็ยืนยันว่าในระบบยังไม่มีข้อมูลใบแจ้งหนี้ ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ ผมก็แจ้งไปว่ามันจะไม่มีได้ยังไง ก็ AIS ส่งมาให้ผมทางอีเมลล์แล้ว ผมยัง Print ออกมาอยู่เลย ทาง Call center ก็แจ้งด้วยน้ำเสียงที่สุภาพเหมือนเดิม (ยอมรับเลยว่าเค้าเทรนคนมาดีจริง ๆ) ว่า ใบที่ลูกค้าได้รับมันแค่ใบปะคะ ไม่มีรายละเอียดให้ด้วยตรวจสอบ
แป่ะรูปให้ดูครับกันสักหน่อยครับ
ครับเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้แล้วครับ หน้าที่ผมก็คือรอครับ ผมก็รอต่อไปครับ
ถ้าบุญบารมีของ AIS บังเกิดกับผม ผมอาจจะโชคดีได้ลดหนี้ครับ ถ้าบุญไม่มีผมก็ต้องจ่ายเต็ม ๆไปครับ 2 โปรในเดือนเดียวครับ
จากความไม่รู้ของลูกค้าครับ ส่วนนี้ได้สอบถามทาง Call center วิธีป้องกันแก้ปัญหาไม่ให้โดนเหมือนผมคือ โทรไปเปลี่ยนโปรกับ Call center ครับแล้วเจ้าหน้าที่เค้าจะล๊อควันเปลี่ยนโปรไว้ให้เป็นรอบบิลถัดไป ใครเปลี่ยนเองผ่าน eservice ก็ต้องลุ้น timing ในการเปลี่ยนกันเอาเองครับ
ผมเสนอให้เค้ามี pop up ขึ้นมาแจ้งไหมว่า ถ้าคุณเปลี่ยนตอนนี้จะเกิดอะไรขึ้น หรือมี function ให้เลือกมีผลหลังจากหมดรอบบิล หวังว่าในอนาคตจะมีนะครับ
สรุปนะครับ
1.ผมว่า AIS ไม่แฟร์กับผู้บริโภคเลยครับในกรณีนี้ กฎของคุณ คุณได้แจ้งให้ผู้บริโภครับรู้โดยทั่วกันหรือเปล่าครับ
2.ไอ้เคสแบบผมเนี่ย มีกันมาก่อนหน้านี้ตั้งหลายเคสนะครับ ไอ้แบบว่ามีเรื่องที ก็มาโพสต์ pantip AIS กลัวเสียหน้าก็มาเคลียร์ให้มันเงียบ ๆ ไปละเรื่อง ใครไม่มาร้องเรียนก็ต้องจ่ายเยอะไป ผมก็ว่ามันไม่ถูกต้อง
3.ณ ตอนนี้ผมไม่แคร์เงินที่เกิดมา 7-8 ร้อยบาทแล้วครับ ผมจ่ายเต็มให้ก็ได้ เสียเวลา เสียความรู้สึกผมมาก ขี้เกียจคุยกับ AIS แล้วครับเบื่อ ช้า ไม่ต้องมาลดหนี้ให้ผมก็ได้ ผมไม่ต้องการครับ
4. จริง ๆ ผมก็เห็นใจ Call center นะครับ เพราะเข้าใจว่ามันไม่ใช่ความผิดเค้า ๆ ก็แค่ทำหน้าที่รับหน้าลูกค้า ขอโทษทีที่สายสุดท้าย ผมกดประเมินควรปรับปรุงไป AIS มีพนักงานที่ดีมาก ช่วยแก้ที่ต้นเหตุเถอะครับ ปัญหามันค้างคามาหลายปีแล้วครับ ขอบคุณครับ
กระทู้เก่าที่เกี่ยวข้องครับ
http://pantip.com/topic/30849249/comment40
AIS เตือนคนที่คิดจะเปลี่ยนโปรผ่าน e-service ครับ
เนื่องจากช่วงนี้กระแส 4 G มาแรงครับ ค่ายต่าง ๆ ก็ได้ออกโปรโมชั่น 4G มาให้ผู้บริโภคได้ใช้กันครับ
รวมถึงค่ายที่ผมใช้อยู๋อย่างเป็นประจำ AIS ด้วยครับ ทั้งนี้พอผมเข้าไปดูโปรโมชั่น 4 G ก็พบว่าน่าสนใจดี
ก็เลยได้ทำการเปลี่ยนผ่านทาง e service ใน app ซึ่งปกติผมใช้ชำระค่าบริการเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะเห็นว่าสะดวกดี
จากนั้นระบบก็ทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นเป็นโปรใหม่ให้เดี๋ยวนั้นเลย สุดแสนจะสะดวกและรวดเร็ว ว้าวมาก
หลังจากนั้นพอหมดเดือนได้รับบิลค่าบริการ ซึ่งปกติอยู่ที่ประมาณ 1 พันบาท เอ๋ 1,822 บาท ทำไมมันแพงจังหว่า
เลยลองหาข้อมูลดูก็พบว่า
AIS เค้ามีกฎของเค้าว่าถ้าใครเปลี่ยนโปรระหว่างรอบบิล เค้าจะคิดค่าบริการของโปรเก่าเต็มจำนวนและคิดค่าบริการของโปรใหม่เฉลี่ยตามว่า
(ซึ่งอันนี้ลูกค้าจะรู้ไหม หรือว่าผมไม่รู้อยู่คนเดียว)
ซึ่งในกรณีนี้คือโปรเก่าผม ISWOP 999 โดนไปเต็ม ๆ และโปรใหม่ ผมโดนเฉลี่ยตามวันอีกประมาณ 800 บาท รวมกันเป็น 1,822 บาทครับ
มันแปลว่า timing ในเปลี่ยนโปรของผมมันแย่มากคือเปลี่ยนเร็วไป วันตัดรอบบิลของผมคือทุกวันที่ 11 (ปกติก็ไม่ค่อยได้สนใจ) และผมดันมาเปลี่ยนโปร
วันที่ 18 ซึ่งเปลี่ยนเร็วไปมากทำให้ผมโดนค่าบริการของโปรใหม่ไปอีก 20 กว่าวัน + โปรเก่าเต็มจำนวน (ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนโปรแบบนี้คุณควรเปลี่ยนวันสุดท้ายของรอบบิล ในกรณีผมคือวันที่ 10 ครับ)
จากนั้นผมก็โทรไปหา Call Center เพื่อสอบถาม ก็ได้ยืนยันคำตอบตามที่ได้ข้อมูลมาแหล้ะครับ มันเป็นกฏของเค้าที่เค้าจะคิดเงินโปรเก่าเราเต็มจำนวน โปรใหม่อีกตามวัน ทาง Call Center รับเรื่องไปเพื่อตรวจสอบ โดยต้องรายละเอียดใบแจ้งหนี้ของผมเข้าระบบก่อนให้ผมรอ ผมก็รอ
จากนั้นผมก็รอครับเรื่อยมา Call Center AIS พูดจาดีทุกคนครับ 3-4 คนที่ผมได้โทรไปหา แต่วันนี้ครับล่าสุด่วันที่ 24 มีนาคม ผมได้รับใบแจ้งหนี้มาทาง email ซึ่งส่งมาช้ามา สำหรับรอบบิลที่ตัดวันที่ 11 ก็ได้รับรายละเอียดมาตามที่เช็คใน eservice 1,822 บาท 2 โปรในเดือนเดียวกัน โทรไปหา Call center เค้าก็ยืนยันว่าในระบบยังไม่มีข้อมูลใบแจ้งหนี้ ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ ผมก็แจ้งไปว่ามันจะไม่มีได้ยังไง ก็ AIS ส่งมาให้ผมทางอีเมลล์แล้ว ผมยัง Print ออกมาอยู่เลย ทาง Call center ก็แจ้งด้วยน้ำเสียงที่สุภาพเหมือนเดิม (ยอมรับเลยว่าเค้าเทรนคนมาดีจริง ๆ) ว่า ใบที่ลูกค้าได้รับมันแค่ใบปะคะ ไม่มีรายละเอียดให้ด้วยตรวจสอบ
แป่ะรูปให้ดูครับกันสักหน่อยครับ
ครับเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้แล้วครับ หน้าที่ผมก็คือรอครับ ผมก็รอต่อไปครับ
ถ้าบุญบารมีของ AIS บังเกิดกับผม ผมอาจจะโชคดีได้ลดหนี้ครับ ถ้าบุญไม่มีผมก็ต้องจ่ายเต็ม ๆไปครับ 2 โปรในเดือนเดียวครับ
จากความไม่รู้ของลูกค้าครับ ส่วนนี้ได้สอบถามทาง Call center วิธีป้องกันแก้ปัญหาไม่ให้โดนเหมือนผมคือ โทรไปเปลี่ยนโปรกับ Call center ครับแล้วเจ้าหน้าที่เค้าจะล๊อควันเปลี่ยนโปรไว้ให้เป็นรอบบิลถัดไป ใครเปลี่ยนเองผ่าน eservice ก็ต้องลุ้น timing ในการเปลี่ยนกันเอาเองครับ
ผมเสนอให้เค้ามี pop up ขึ้นมาแจ้งไหมว่า ถ้าคุณเปลี่ยนตอนนี้จะเกิดอะไรขึ้น หรือมี function ให้เลือกมีผลหลังจากหมดรอบบิล หวังว่าในอนาคตจะมีนะครับ
สรุปนะครับ
1.ผมว่า AIS ไม่แฟร์กับผู้บริโภคเลยครับในกรณีนี้ กฎของคุณ คุณได้แจ้งให้ผู้บริโภครับรู้โดยทั่วกันหรือเปล่าครับ
2.ไอ้เคสแบบผมเนี่ย มีกันมาก่อนหน้านี้ตั้งหลายเคสนะครับ ไอ้แบบว่ามีเรื่องที ก็มาโพสต์ pantip AIS กลัวเสียหน้าก็มาเคลียร์ให้มันเงียบ ๆ ไปละเรื่อง ใครไม่มาร้องเรียนก็ต้องจ่ายเยอะไป ผมก็ว่ามันไม่ถูกต้อง
3.ณ ตอนนี้ผมไม่แคร์เงินที่เกิดมา 7-8 ร้อยบาทแล้วครับ ผมจ่ายเต็มให้ก็ได้ เสียเวลา เสียความรู้สึกผมมาก ขี้เกียจคุยกับ AIS แล้วครับเบื่อ ช้า ไม่ต้องมาลดหนี้ให้ผมก็ได้ ผมไม่ต้องการครับ
4. จริง ๆ ผมก็เห็นใจ Call center นะครับ เพราะเข้าใจว่ามันไม่ใช่ความผิดเค้า ๆ ก็แค่ทำหน้าที่รับหน้าลูกค้า ขอโทษทีที่สายสุดท้าย ผมกดประเมินควรปรับปรุงไป AIS มีพนักงานที่ดีมาก ช่วยแก้ที่ต้นเหตุเถอะครับ ปัญหามันค้างคามาหลายปีแล้วครับ ขอบคุณครับ
กระทู้เก่าที่เกี่ยวข้องครับ http://pantip.com/topic/30849249/comment40