สอบถามเจ้าหน้าที่ AIS ค่ะ
เนื่องจากมีรายการบิลแจ้งหนี้เรียกเก็บเงินมาครั้งที่ 1 ทางการเงินบริษัทฯ ไม่ทราบจึงชำระตามปกติ เนื่องจากไม่ทราบ
แต่เมื่อมีบิลแจ้งหนี้มาครั้งที่ 2 ทราบเรื่องเบอร์นี้ไม่มีผู้ใช้งาน จึงได้ติดต่อและสอบถาม Call Center ได้รับข้อมูลว่าเป็นเบอร์พ่วง
ของเบอร์หลักที่นายญี่ปุ่นใช้งานอีกเบอร์ และแจ้งยกเลิกไปเมื่อนายกลับญี่ปุ่น Call Center ประสานให้เบอร์จนท.สาขา ที่รับเรื่อง
สาขาแจ้งยกเลิกตามเอกสาร เรื่องเบอร์พวงที่ไม่ถูกยกเลิกไปพร้อมเบอร์หลัก เป็นความผิดพลาดจริงๆ แต่จะประสานเรื่องให้
และแจ้งไม่ต้องชำระตามบิลแจ้งหนี้ครั้งที่ 2 ส่วนที่ได้ชำระมาแล้ว 1 ครั้งนั้น จะทำเรื่องคืนเงินให้
เจ้าหน้าที่สาขา ดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว และคืนเงินงวดที่ชำระไป โดยให้หักชำระล่วงหน้าค่าบริการอีกเบอร์แทน
แต่ไม่จบค่ะ เนื่องจากเดือนถัดมาก็ยังมีบิลแจ้งหนี้เรียกเก็บมาครั้งที่ 3 พร้อมกับยอดสะสมค้างชำระของงวดที่แล้ว
เหตุการณ์นี้ต้องทำอย่างไรค่ะ ทำไมระบบยังออกบิลแจ้งหนี้เรียกเก็บมาอีกคะ
บริษัทฯ แจ้งยกเลิกบริการ AIS รายเดือนเบอร์หลักไป แต่เบอร์พ่วงยังอยู่และมีบิลเรียกเก็บ ทั้งที่จนท.แจ้งยกเลิกแล้วค่ะ
เนื่องจากมีรายการบิลแจ้งหนี้เรียกเก็บเงินมาครั้งที่ 1 ทางการเงินบริษัทฯ ไม่ทราบจึงชำระตามปกติ เนื่องจากไม่ทราบ
แต่เมื่อมีบิลแจ้งหนี้มาครั้งที่ 2 ทราบเรื่องเบอร์นี้ไม่มีผู้ใช้งาน จึงได้ติดต่อและสอบถาม Call Center ได้รับข้อมูลว่าเป็นเบอร์พ่วง
ของเบอร์หลักที่นายญี่ปุ่นใช้งานอีกเบอร์ และแจ้งยกเลิกไปเมื่อนายกลับญี่ปุ่น Call Center ประสานให้เบอร์จนท.สาขา ที่รับเรื่อง
สาขาแจ้งยกเลิกตามเอกสาร เรื่องเบอร์พวงที่ไม่ถูกยกเลิกไปพร้อมเบอร์หลัก เป็นความผิดพลาดจริงๆ แต่จะประสานเรื่องให้
และแจ้งไม่ต้องชำระตามบิลแจ้งหนี้ครั้งที่ 2 ส่วนที่ได้ชำระมาแล้ว 1 ครั้งนั้น จะทำเรื่องคืนเงินให้
เจ้าหน้าที่สาขา ดำเนินการให้เรียบร้อยแล้ว และคืนเงินงวดที่ชำระไป โดยให้หักชำระล่วงหน้าค่าบริการอีกเบอร์แทน
แต่ไม่จบค่ะ เนื่องจากเดือนถัดมาก็ยังมีบิลแจ้งหนี้เรียกเก็บมาครั้งที่ 3 พร้อมกับยอดสะสมค้างชำระของงวดที่แล้ว
เหตุการณ์นี้ต้องทำอย่างไรค่ะ ทำไมระบบยังออกบิลแจ้งหนี้เรียกเก็บมาอีกคะ