คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
ขอโทษนะคะ อาจจะคนละเรื่อง แต่อยากแบ่งปัน
วันนี้ค่ะ ได้นำโทรสับไอโฟน ไปเคลม คือมันมีปัญหาตรงที่ว่า ฟังเพลงไม่ได้ ยูทูปไม่มีเสียง โทรเข้าก็ไม่มีเสียงทั้งที่เปิดเสียง ตอนนี้ซื้อมาได้ประมาณเกือบจะ 7 เดือน แต่ตั้งแต่ซื้อมาได้ครบ 1 เดือน อาการตอนนั้นคือ มีเสียงช็อตดังมากเวลาโทร พิมแชทถ้าใส่หูฟังอยู่ก็มีเสียงช็อต ครั้งแรกไปเคลม พนักงานผู้หญิง คือรอนานมากค่ะ ไม่รู้ว่านางทำอะไรอยู่ รอเป็นชั่วโมง แต่ดีที่มาเรียกแล้วพูดจาดี ก็ถามอาการโทรศัพท์และรีเซตเครื่องใหม่ ใช้ได้ปกติ เราก็กลับ พอครบ 2 เดือน เป็นอีกค่ะ เสียงช็อตมาอีกแล้ว เราก็ติดฝึกงานไม่รู้จะทำไง ทิ้งไปสักระยะ อาการช็อตหาย เป็นอยู่ 3-4 ครั้ง เราก็คิดและอะไรนี่ราคาไม่ใช่ถูกๆทำไมมัปัญหาตั้งแต่แรกๆ พอเวลาผ่านไปครบ 7 เดือน เป็นอย่างที่บอกคือ ไม่มีเสียง โทรเปิดลำโพงก็ไม่ได้ยิน เลยรีบไปเคลมเครื่อง แต่พอไปถึงพนักงานก็ทำการเหมือนเดิม รีเซ็ตเครื่องมันก็หาย อาการที่ไม่มีเสียงก็มี และจะให้เรากลับมาใช้ แต่เราก็ถามไปนะว่าอยากเคลมได้ไหม เขาบอกว่าได้แต่ตอนนี้อาการมันไม่มีอะไร ต้องให้ช่างเช็คดูว่าเกิดจากการหล่นหรือกระแทกไหม เราคิดละว่า "เห้ยมันไม่ได้เป็นที่กูป่าวว่ะ เป็นตั้งแต่ 1-2-3-4 เดือน เป็นครบทุกเดือนจริงๆ นี่มั้นใจนะว่ากูซื้อของมือ1" จากนั้นก็บอกพนักงานว่าขอเคลมไปเลย ก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะทำยังไง ถ้าหมดประกันไป ก็ต้องเคลมเอง เสียตังค์เอง ไม่งั้นจะไปซื้อมือ 1 ทำไมให้เสียตังแพงๆ จนเพื่อนถามว่า เห้ยแน่ใจนะว่ามือ1 ของมันมือ2แต่ดูไม่มีปัญหาอะไรเลย เราแค่ต้องการแค่ว่าเออเครื่องมันอยู่ในประกันก็เคลมให้ได้ไหม แล้วคือมันมีปัญหาตั้งแต่เพิ่งซื้อมา ไม่ใช่ซื้อมานานแล้วเป็น ก็ไม่อยากให้เป็นหรอกค่ะ ซื้อของก็อยากได้ของดีๆ ขอความคิดเห็นผู้ที่เข้ามาอ่านด้วยนะคะ ว่ารู้สึกอย่างไร ถ้าคุณเป็นเจ้าของโทรศัพท์
ปล.การที่จะได้ของฟรีทาง่ายๆมันไม่ง่ายอย่างที่คิดค่ะ
เห้อ!!!สงสัยจะได้ใช้เครื่องเดิมซึ่งก็ไม่รู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไรถึงเป็น ทั้งที่ไม่เคยตก ไม่เคยหล่น ไม่เคยโดนน้ำ มีรอยแงะจ่ากการแกะเคสนิดเดียวแค่นั้น
วันนี้ค่ะ ได้นำโทรสับไอโฟน ไปเคลม คือมันมีปัญหาตรงที่ว่า ฟังเพลงไม่ได้ ยูทูปไม่มีเสียง โทรเข้าก็ไม่มีเสียงทั้งที่เปิดเสียง ตอนนี้ซื้อมาได้ประมาณเกือบจะ 7 เดือน แต่ตั้งแต่ซื้อมาได้ครบ 1 เดือน อาการตอนนั้นคือ มีเสียงช็อตดังมากเวลาโทร พิมแชทถ้าใส่หูฟังอยู่ก็มีเสียงช็อต ครั้งแรกไปเคลม พนักงานผู้หญิง คือรอนานมากค่ะ ไม่รู้ว่านางทำอะไรอยู่ รอเป็นชั่วโมง แต่ดีที่มาเรียกแล้วพูดจาดี ก็ถามอาการโทรศัพท์และรีเซตเครื่องใหม่ ใช้ได้ปกติ เราก็กลับ พอครบ 2 เดือน เป็นอีกค่ะ เสียงช็อตมาอีกแล้ว เราก็ติดฝึกงานไม่รู้จะทำไง ทิ้งไปสักระยะ อาการช็อตหาย เป็นอยู่ 3-4 ครั้ง เราก็คิดและอะไรนี่ราคาไม่ใช่ถูกๆทำไมมัปัญหาตั้งแต่แรกๆ พอเวลาผ่านไปครบ 7 เดือน เป็นอย่างที่บอกคือ ไม่มีเสียง โทรเปิดลำโพงก็ไม่ได้ยิน เลยรีบไปเคลมเครื่อง แต่พอไปถึงพนักงานก็ทำการเหมือนเดิม รีเซ็ตเครื่องมันก็หาย อาการที่ไม่มีเสียงก็มี และจะให้เรากลับมาใช้ แต่เราก็ถามไปนะว่าอยากเคลมได้ไหม เขาบอกว่าได้แต่ตอนนี้อาการมันไม่มีอะไร ต้องให้ช่างเช็คดูว่าเกิดจากการหล่นหรือกระแทกไหม เราคิดละว่า "เห้ยมันไม่ได้เป็นที่กูป่าวว่ะ เป็นตั้งแต่ 1-2-3-4 เดือน เป็นครบทุกเดือนจริงๆ นี่มั้นใจนะว่ากูซื้อของมือ1" จากนั้นก็บอกพนักงานว่าขอเคลมไปเลย ก็อยากรู้เหมือนกันว่าจะทำยังไง ถ้าหมดประกันไป ก็ต้องเคลมเอง เสียตังค์เอง ไม่งั้นจะไปซื้อมือ 1 ทำไมให้เสียตังแพงๆ จนเพื่อนถามว่า เห้ยแน่ใจนะว่ามือ1 ของมันมือ2แต่ดูไม่มีปัญหาอะไรเลย เราแค่ต้องการแค่ว่าเออเครื่องมันอยู่ในประกันก็เคลมให้ได้ไหม แล้วคือมันมีปัญหาตั้งแต่เพิ่งซื้อมา ไม่ใช่ซื้อมานานแล้วเป็น ก็ไม่อยากให้เป็นหรอกค่ะ ซื้อของก็อยากได้ของดีๆ ขอความคิดเห็นผู้ที่เข้ามาอ่านด้วยนะคะ ว่ารู้สึกอย่างไร ถ้าคุณเป็นเจ้าของโทรศัพท์
ปล.การที่จะได้ของฟรีทาง่ายๆมันไม่ง่ายอย่างที่คิดค่ะ
เห้อ!!!สงสัยจะได้ใช้เครื่องเดิมซึ่งก็ไม่รู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไรถึงเป็น ทั้งที่ไม่เคยตก ไม่เคยหล่น ไม่เคยโดนน้ำ มีรอยแงะจ่ากการแกะเคสนิดเดียวแค่นั้น
แสดงความคิดเห็น
ส่ง iPhone6s เคลมที่ศูนย์ AIS Siam Paragon แล้วถูกช่าง APPLE Reject กลับมาว่าเพราะเครื่องโดนแกะมาก่อน
วันที่ 25/12/2015
:ไปซื้อเครื่องที่ศูนย์ AIS Siam Paragon เชคเครื่องปกติทุกอย่างค่ะ แต่มีอยู่นิดนึง Noti ค้าง ต้อง reboot เครื่อง หลังจากนั้นใช้ได้ปกติ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 26/02/2016
: ตื่นมาช่วงเช้ามืด โทรศัพท์กระพริบที่หน้า Logo Apple ไม่หาย แต่วันนั้นตอนเช้าต้องไปทำงานต่างจังหวัด กลับมาก็หกโมงเย็นแล้ว เลยรีบเอาเครื่องไปเข้าศูนย์ที่พารากอนที่ซื้อเครื่องมา
จนท. : ก็ถาม " ไปซ่อมมาหรือป่าว ทำตกไหม ตกน้ำมาหรือเปล่า"
จขกท. : "เลยบอกไม่เคยเลยค่ะ ไม่ตกพื้น ไม่ตกน้ำ "
จนท. : เอาไฟฉายส่องๆ แล้วบอกจะต้องส่งเครื่องไปที่ APPLE ใบแจ้งJOB No. มาใบนัดให้ไปรับวันที่ 11/03/2016
วันที่ 11/03/2016 ก่อนไปรับไม่มีการติดจากเจ้าหน้าที่ใดๆ
:ไปรับเครื่องตามใบนัด เจ้าหน้าที่เดินไปข้างหลัง พร้อมเดินออกมาพูดว่า ตอนนี้เครื่องยังไม่ส่งกลับมา เดี๋ยวตามเครื่องให้นะครับ (คิดในใจ 2อาทิตย์ที่ผ่านมาไม่ได้ตามเลยใช่ไหม) และได้แจ้งเบอร์ติดต่อใหม่ไป
14/03/2016 : เงียบ
15/03/2016
: จขกท โทรไปสอบถามสถานะเครื่อง 1148 กับ Call Center แล้ว 1175 ก็โทรมาแจ้งว่า ช่างเปิดเครื่องได้ปกติ สถานะเครื่องกำลังถูกส่งมาที่ศูนย์ AIS Siam Paragon แล้ว
18/03/2016
: โทรไปสอบถามสถานะเครื่อง 1148 กับ Call Center แล้ว 1175 ก็โทรมาแจ้งว่า เครื่องอยู่ที่ศูนย์ AIS Siam Paragon แล้ว เดี๋ยวติดต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ให้ หลังจากนั้น มีเบอร์ 0818308504 โทรมาให้ไปรับเครื่อง
ซึ่งมีบทสนทนาประมาณนี้
จนท. : เครื่องมาถึงที่ศูนย์แล้ว มารับเครื่องได้เลยค่ะ
จขกท. :เครื่องใช้ได้แล้วใช่ไหมคะ ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีค่าใช่จ่ายใช่ไหม
จนท. : ค่ะ
เย็นวันนั้นหลังเลิกงานก็ไปรับเครื่อง แต่พอถึงคิว พนักงานไปเอาเครื่องมา บอกว่าเดี๋ยวลองเครื่องกันนะคะ แต่พอเปิดเครื่องไม่ติดปุ๊บ นั่ง งงกันเลยค่ะ ซักสิบนาทีได้เรียก จนท. ที่รับเรื่องวันที่ 11/03/2016 มาดูแล้วก็เหมือนฝันร้ายค่ะ เปิดเมลล์แล้วบอกว่า ช่างจาก Apple ส่งเมลล์มาว่า เครื่องโดนแกะมาก่อน เงิบ น้ำตาจะไหล เลยค่ะ เพราะไม่เคยเอาไปทำอะไรมาเลย
พนง. : " ทำอะไรมาหรือป่าวที่ร้านมือถือ ตอนติดฟิล์มได้ยืนดูไหม "
จขกท. : "ยืนดูค่ะ แล้วไม่เคยเอาไปที่ร้านไหนเลย ใช้เครื่องคนเดียวด้วย ไม่มีทางแกะแน่นอน "
พนักงานก็ตอบออะไรไม่ได้เลย นอกจากเมลล์ให้ดูว่าช่างบอกเครื่องโดนแกะ แล้วตอบคำถามอะไรไม่ได้เลยบอกแค่ช่างเลิกงานแล้ว ส่งมาแค่นี้ จขกท. เลยถามว่าแล้วจะเอายังไงคะ ทำไมเครื่องใช้ไม่ได้ถึงโทรมาให้ไปเอาเครื่อง มาเสียเวลาเลย ใครรับผิดชอบถ้าเป็นแบบนี้ ในเมื่อลูกค้าไม่เคยแกะเลย จขกท ก็เลยบอกงั้นนอกจากรอวันจันทร์ ให้ส่งเรื่องไป AIS Tower2 ได้ไหม อยู่ใกล้กว่า จนท. เลยเสนอให้ จขกท มาเข้าที่ศูยน์ AIS Tower2
19/03/2016
: นำเครื่องมาเข้าศูนย์ จนท.รับเครื่องไว้ ให้รอวันจันทร์ เพื่อถามรายละเอียดช่าง และได้ Job No. ใหม่มา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
22/03/2016 : จนท. โทรมาพร้อมพูดประโยคเดียวกันว่า เครื่องโดนแกะ โดนการไขนอตและเปลี่ยนที่ลำโพง จขกท เลยให้ส่งเมลล์นั้นมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ด้วยความไม่มีทางเลือกเลยให้ จนท ส่งเครื่องไป APPLE อีกครั้ง รอ 2 อาทิตย์
23/03/2016 วันนี้ จขกท เลยโทรไป 1148 ให้เชคให้ว่าตอนที่ส่งศูนย์ AIS Siam PARAGON เครื่องไปไหนบ้าง จนท. โทรกลับบอกว่า ตาม Process แล้ว AIS ส่งไปที่ Service Center แล้วค่อยส่งต่อไป APPLE TH (ถ้าเข้าใจไม่ผิดนะคะ) ช่วงบ่ายๆ เลยให้พี่ไปเชคที่ AIS Tower 2 อีกครั้งว่าตอนนี้เครื่องไปไหน ตอนนี้เครื่องอยู่ที่ APPLE TH แล้ว
นอกจากนี้ก็โทรไปที่ APPLE เองด้วย 001800656957,0018004412904 จนท. ก็บอกเขาไม่สามารถทราบรายละเอียดที่ส่งมารอบแรกได้ ต้องโทรไปที่ช่างที่ติดต่อกับ AIS โดยตรง และต้องรอผลรอบ2 ออกมา แล้วค่อยมาหาทางออกอีกทีถ้าเกิดเหตุการณ์เหมือนเดิม
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง ถ้าเป็นแบบนี้ควรดำเนินการยังไงต่อไปคะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
ปล. คือคำถามในใจ รอยไขนอตนั้นเป็นของช่างเอง ที่เพิ่งเปิดดูหรือป่าว แล้วตอนเปิดเครื่องมันมีผลกับลำโพงหรือไม่ เพราะนอตกับลำโพงอยู่ใกล้กัน แล้วที่สำคัญ ไขนอตกับลำโพงเหมือนถูกเปลี่ยน มีผลกับอาการเครื่องยังไง ทำไมไม่แจ้งอะไร มันดูไม่สมเหตุสมผล และไม่สอดคล้องกันเลย
Update*25/03/2016
ครบ 1 เดือนแล้ว วันนี้โทรหา AIS ได้ความว่าเพิ่งไปส่งเครื่องให้ AASP โอ้โห (025004250 ต่อ 2171,2172) นี่คือเบอร์ที่ศูนย์พารากอนให้โทรติดต่อช่าง ซึ่งไม่ใช่ช่างจริงๆต่ะ เขาบอกแค่เป็นคนประสานงานของให้เอาเครื่องไปส่งให้แค่นั้น ถามอะไรก็ไม่รู้ซักอย่าง แล้วเครื่องเข้าศูนย์ตั้งแต่ 19/03/2016 เอาเครื่องไปไว้ไหนใจเย็นกันเหลือเกิน แล้ววันนี้โทรไปสิงคโปร์อีก 0018004412904 จนท. ขอข้อมูลที่Engineer Apple คุยกับ AIS แล้วจะไปขอจากที่ไหน ตอบที เหนื่อยมากแล้วนะ