ใช้บริการของ AIS เป็นแบบรายเดือนค่ะ แล้วเกิดมีเหตุจ่ายค่าบริการล่าช้า แล้วโทรศัพท์ก็ถูกล็อค โทรออกไม่ได้ เล่นเน็ตไม่ได้ จนในที่สุด ล็อคให้โทรเข้าก็ไม่ได้ เป็นแบบนี้มาเรื่อยๆ จนตอนนี้ตัดสินใจไปเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน เพราะคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับตัวเองมากกว่า มีปัญหาคับข้องใจดังนี้
1. ค่าบริการที่ค้างส่วนที่ใช้โทรศัพท์ได้ ก็สมควรจ่าย ส่วนที่คุณล็อคเอาไว้ใช้ไม่ได้เลยทั้งโทรเข้า โทรออก เล่นเน็ต อันนี้ทำไมยังเรียกเก็บเงินกับลูกค้า คือถ้าคุณบอกค้างค่าบริการ แปลว่าคุณต้องให้บริการแล้วเราไมไ่ด้จ่าย ถึงเวลาคุณตัด เรายอมรับ แต่นี่คุณไม่ได้ให้บริการในช่วงเวลาที่คุณล็อคการใช้งานเรา ทำไมเราต้องจ่าย
2. เมื่อขอเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน คุณแจ้งว่า เกินรอบตัดบิลมา 8 วัน จะคิดค่าบริการ (ซึ่งจริงๆ โดนล็อคไว้ตลอด) เต็มเดือน ตรงนี้ถูกต้องไหม หรือทำไมไม่คิดเฉลี่ยเป็นรายวัน ออกใบเสร็จมาให้ว่า ลูกค้าชำระเงินเกินไว้ จำนวนเงิน เต็มเดือน ถูกกฎหมายหรือไม่ กสทช. เห็นด้วยไหม? จริงๆ เมื่อเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินแล้ว จำนวนเงินพวกนี้โอนไปใส่ในระบบเติมเงินลูกค้า จะถูกต้องกว่า ดีกว่ายกให้ AIS ไปฟรีๆ
สรุปวันนี้สิ่งที่ต้องจ่ายให้ AIS คือ ค่าบริการรายเดือนที่ค้างชำระไว้ + ค่าบริการรายเดือนที่ถูกล็อคสัญญาณไม่ให้ใช้งาน + ค่าบริการรายเดือนล่วงหน้าทั้งเดือน ทั้งที่ไม่มีการใช้งาน + ค่าโง่ที่มาเลือกใช้ AIS
ขอบคุณที่รับฟังค่ะ
ทำไม AIS ถึงเอาเปรียบลูกค้าจัง
1. ค่าบริการที่ค้างส่วนที่ใช้โทรศัพท์ได้ ก็สมควรจ่าย ส่วนที่คุณล็อคเอาไว้ใช้ไม่ได้เลยทั้งโทรเข้า โทรออก เล่นเน็ต อันนี้ทำไมยังเรียกเก็บเงินกับลูกค้า คือถ้าคุณบอกค้างค่าบริการ แปลว่าคุณต้องให้บริการแล้วเราไมไ่ด้จ่าย ถึงเวลาคุณตัด เรายอมรับ แต่นี่คุณไม่ได้ให้บริการในช่วงเวลาที่คุณล็อคการใช้งานเรา ทำไมเราต้องจ่าย
2. เมื่อขอเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน คุณแจ้งว่า เกินรอบตัดบิลมา 8 วัน จะคิดค่าบริการ (ซึ่งจริงๆ โดนล็อคไว้ตลอด) เต็มเดือน ตรงนี้ถูกต้องไหม หรือทำไมไม่คิดเฉลี่ยเป็นรายวัน ออกใบเสร็จมาให้ว่า ลูกค้าชำระเงินเกินไว้ จำนวนเงิน เต็มเดือน ถูกกฎหมายหรือไม่ กสทช. เห็นด้วยไหม? จริงๆ เมื่อเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินแล้ว จำนวนเงินพวกนี้โอนไปใส่ในระบบเติมเงินลูกค้า จะถูกต้องกว่า ดีกว่ายกให้ AIS ไปฟรีๆ
สรุปวันนี้สิ่งที่ต้องจ่ายให้ AIS คือ ค่าบริการรายเดือนที่ค้างชำระไว้ + ค่าบริการรายเดือนที่ถูกล็อคสัญญาณไม่ให้ใช้งาน + ค่าบริการรายเดือนล่วงหน้าทั้งเดือน ทั้งที่ไม่มีการใช้งาน + ค่าโง่ที่มาเลือกใช้ AIS
ขอบคุณที่รับฟังค่ะ