ทำไม AIS ถึงเอาเปรียบลูกค้าจัง

กระทู้คำถาม
ใช้บริการของ AIS เป็นแบบรายเดือนค่ะ  แล้วเกิดมีเหตุจ่ายค่าบริการล่าช้า   แล้วโทรศัพท์ก็ถูกล็อค โทรออกไม่ได้ เล่นเน็ตไม่ได้  จนในที่สุด ล็อคให้โทรเข้าก็ไม่ได้  เป็นแบบนี้มาเรื่อยๆ  จนตอนนี้ตัดสินใจไปเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน เพราะคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับตัวเองมากกว่า  มีปัญหาคับข้องใจดังนี้

1.  ค่าบริการที่ค้างส่วนที่ใช้โทรศัพท์ได้ ก็สมควรจ่าย  ส่วนที่คุณล็อคเอาไว้ใช้ไม่ได้เลยทั้งโทรเข้า โทรออก เล่นเน็ต  อันนี้ทำไมยังเรียกเก็บเงินกับลูกค้า  คือถ้าคุณบอกค้างค่าบริการ แปลว่าคุณต้องให้บริการแล้วเราไมไ่ด้จ่าย ถึงเวลาคุณตัด เรายอมรับ  แต่นี่คุณไม่ได้ให้บริการในช่วงเวลาที่คุณล็อคการใช้งานเรา  ทำไมเราต้องจ่าย

2.  เมื่อขอเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน  คุณแจ้งว่า เกินรอบตัดบิลมา 8 วัน  จะคิดค่าบริการ (ซึ่งจริงๆ  โดนล็อคไว้ตลอด) เต็มเดือน  ตรงนี้ถูกต้องไหม  หรือทำไมไม่คิดเฉลี่ยเป็นรายวัน  ออกใบเสร็จมาให้ว่า  ลูกค้าชำระเงินเกินไว้ จำนวนเงิน เต็มเดือน  ถูกกฎหมายหรือไม่  กสทช. เห็นด้วยไหม?  จริงๆ เมื่อเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินแล้ว จำนวนเงินพวกนี้โอนไปใส่ในระบบเติมเงินลูกค้า จะถูกต้องกว่า  ดีกว่ายกให้ AIS ไปฟรีๆ

สรุปวันนี้สิ่งที่ต้องจ่ายให้ AIS  คือ   ค่าบริการรายเดือนที่ค้างชำระไว้ + ค่าบริการรายเดือนที่ถูกล็อคสัญญาณไม่ให้ใช้งาน + ค่าบริการรายเดือนล่วงหน้าทั้งเดือน ทั้งที่ไม่มีการใช้งาน +  ค่าโง่ที่มาเลือกใช้ AIS

ขอบคุณที่รับฟังค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่