เครือข่าย Dtac นี่ถ้ามีเงินคงเหลือไม่ถึง 1 บาทจะทำให้เน็ตช้าหรอคะ?

ฮัลโหลวว โย่ว เย่ สวัสดีค่ะ วันนี้เราสงสัยมากถึงมากที่สุดเกี่ยวกับการให้บริการอินเทอร์เน็ตของเครือข่าย Dtac  
ต้องอธิบายก่อนว่าเราใช้ระบบเติมเงิน ใช้เบอร์นี้มาประมาณ 1 ปี เห็นจะได้
เน็ตของดีแทคนั้นสำหรับเราปกติก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรสักเท่าไหร่ เมื่อ 3G/4G หมดแล้วความเร็วเน็ตลดลงเหลือ 128kbps ความเร็วของเน็ตก็ยังอยู่ในระดับที่รับได้
ใช้ได้ไม่ได้มีปัญหา ขนาดที่ว่าดูยูทูปที่ความเร็ว 240p ได้ไม่สะดุด หรือถึงมีก็ไม่มากจนน่ารำคาญ โหลดภาพ โหลดคลิปในเฟสบุ๊คไม่มีปัญหา โหลดหน้าเว็บก็ไม่ต้องรอนาน ไม่รู้สึกว่าช้าเว่อออ ถือว่าสบายใจค่ะ ซึ่งเป็นเหตุผลที่เราไว้ใจและคิดว่าเน็ตของ Dtac ค่อนข้างโอเค เราก็เลยใช้มาเรื่อยๆ จนปัจจุบัน

ปกติเราใช้โปร 79บาท/สัปดาห์ แล้วเรามักจะมีเงินคงเหลือน้อย บางที 5 บาท บางที 1 บาท หรือบางทีไม่เหลือเลยสักบาท
เพราะเราคิดว่าในเมื่อเราสมัครโปรรายสัปดาห์ไปแล้ว เราไม่จำเป็นต้องเหลือเงินไว้มากมาย เพราะเราไม่ได้ใช้อะไร เราใช้ Social ติดต่อกับเพื่อนเเละครอบครัวเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว และเมื่อสมัครโปรไปแล้วการใช้เน็ตของเราก็ไม่ได้เสียเงินเพิ่มแต่อย่างใด
อธิบายให้เข้าใจง่ายๆก็คือ มีเงิน 0 บาทก็เล่นเน็ตได้ปกติ เพราะสมัครโปรไปแล้ว

วันนั้นหลังจากสมัครโปร 79บาท/สัปดาห์ไปแล้ว เรามีเงินเหลืออยู่ 0.36 บาท
เราสัมผัสได้ว่าเน็ตมันช้ากว่าปกติมาก
ทุกสิ่งอย่างในฟีดข่าวดิชั้นเป็นสีเทาค่ะ คือมันไม่โหลด หรือใช้เวลาโหลดนานมาก ทั้งภาพรอโหลดไปเถอะ คลิปในเฟสบุ๊คหรอ ความยาวคลิป 7 วินาที ใช้เวลาโหลดไป 3 นาที ส่วนยูทูปไม่ต้องพูดถึงดูไม่ได้ค่ะรอไม่ไหวนานเกิน

เราจึงพยายามแก้ปัญหาตามลำดับดังนี้
1. เราส่งข้อความไปเพจ Dtac และ น้องใจดี ก็ตอบกลับมาว่าให้ลองปิด-เปิดเครื่อง 10 นาที เราก็ลองค่ะ ----- ผลคือไม่ดีขึ้น
2. หลังจากเราลองแล้ว เราส่งข้อความไปบอกว่ามันไม่ดีขึ้น พร้อมแนบ เบอร์โทร ชื่อเรา รุ่นมือถือที่ใช้ และพื้นที่ใช้งานไปให้ และน้องใจดี (ชื่อน่ารักดี555) ก็บอกว่าจะตรวจสอบให้เรา ----- ผลออกมาก็ยังไม่ดีขึ้นเลย
3. หลังจากนั้นสักพัก Dtac Call Center โทรมาหาเรา แล้วคุยเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น เธอแนะนำให้เราปิด-เปิดเครื่อง อีก 15 นาที แล้วเธอจะตรวจสอบสัญญาณให้เราก็ทำค่ะ ----- แต่สุดท้ายก็ไม่ดีขึ้นเช่นเดิม
4. Dtac Call Center ก็โทรมาหาเราอีกครั้งค่ะ และบอกว่า...
"เช็คกับวิศกรแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตของลูกค้าปกติ ไม่มีปัญหา
เช็คดูแล้วยอดเงินคงเหลือของลูกค้ามีไม่ถึง 1 บาท อาจเป็นเพราะสาเหตุนี้ ลูกค้าลองเติมเงินเข้าระบบดู อาจจะดีขึ้นค่ะ"

เราก็บอกว่า ปกติ ถึงมี 0 บาท ก็เล่นได้ปกติ ไม่เป็นแบบนี้
ทาง Call Center ก็ยืนยันค่ะ ว่าให้เราลองเติมเงินเข้าระบบดู ถ้ายังไม่ดีขึ้นให้ติดต่อกลับไปอีกครั้ง

เราเงิบมากๆ และก็แบบ คิดว่าช่างมันเถอะ มันดึกแล้วขี้เกียจออกไปเติมเงิน ก็ทนใช้ทั้งๆ ที่มันช้าไปคืนนั้น แล้วหลังจากนั้นเราก็ลองเติมเงินดู มันก็ไม่ดีขึ้น จนกระทั่งเมื่อวานนี้ โปรหมดพอดี เราเลยสมัครโปรใหม่วันนี้สดๆ ร้อนๆ แล้วตอนนี้เงินเราก็เหลือ 0 บาทเช่นเคย แต่ผลปรากฎว่าเน็ตใช้ได้ไม่มีปัญหาค่ะ O_O (คือแบบว่าเร็วพอจะตั้งกระทู้ในพันทิปได้อย่างที่เห็น) ฮ่าาาา

เราจึงสงสัยเป็นอย่างยิ่งว่า
สรุปคือเน็ตเราช้าสัปดาห์ที่ผ่านมาเพราะเงินคงเหลือเราต่ำกว่า 1 บาทหรอ?? -___-
อธิบายทีค่ะ ไม่เก็ท วันนั้น Dtac Call Center ก็ไม่อธิบายให้กระจ่างแจ้งแถลงไข ปล่อยเราเงิบอยู่ทั้งอาทิตย์

ตอนนี้เราปลงแล้วค่ะ แค่อยากบ่นนิดๆ แล้วก็สงสัยว่ามันเกี่ยวกับยอดเงินคงเหลือยังไง ในเมื่อ Dtac หักค่าโปรเราไปแล้ว

เราคิดว่าเราใช้ดีแทคมานานพอสมควร แล้วเราไม่เคยเลยที่จะมีปัญหา ถึงมีเราก็อดทนและยอมรับ ถ้าอยู่ในระดับที่รับได้
แต่วันนี้ไม่ใช่ว่าเราทนไม่ไหว แต่เราสงสัย เราไม่เข้าใจในสิ่งที่พนักงานของ Dtac บอกเรา
เราหวังว่าจะมีคำอธิบายที่ดีพอ ให้เราเข้าใจนะคะ ถ้ามันสมเหตุสมผล เรายินดีจะเข้าใจค่ะ

ใครมีปัญหาแบบเดียวกัน หรือ คล้ายๆ กันบ้างคะ คิดว่าคงไม่เป็นอยู่คนเดียวหรอกใช่มั้ย จะโชคร้ายเกินไปแล้ววว T-T


หมายเหตุ ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่