เรื่องมีอยู่ว่าผมนั้นมีปัญหาไม่สามารถใช้งาน wifi ได้
เนื่องจากจุดปล่อยสัญญาณ .@Truewifi และ .@Truemoveh ได้หายไปหรือก็คือมันดาวน์ ไม่สามารถมองเห็นหรือเชื่อมต่อได้ ซึ่งจุดเชื่อมต่อที่ผมใช้งานอยู่เป็นประจำนั้น จนท คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่ามันอาจจะอยู่นอกระบบ เป็นตัวเอาท์ดอร์ หรือก็คือตัวนี้มันอาจจะไม่มีบันทึกอยู่ในระบบของทรู(ซึ่งผมใช้งานมาเป็นปีสองปีแล้วก็ยังไม่เอาเข้าระบบเลยหรือ? แต่ก็ใช้ได้ด้วยดีตลอดมาเลยไม่มีปัญหา)
1. ทางผมจึงได้พยายามติดต่อไปยังทรูออนไลน์ 1686 ระบบให้กดเบอร์ที่ขอรับบริการ ผมก็ได้ใส่เบอร์มือถือของทรูไปเพราะสมัครแพ็คเกจ wifi ไว้ ระบบแสนอัจฉริยะสุดเลิศประเสริฐล้ำก็มาพาผมไป 1331 อีก เจ้าหน้าที่รับก็โอนสายนานอีก อะครั้งแรกไม่ว่ากัน
2. เจ้าหน้าที่ True online ที่ดูแลเรื่องอินเตอร์เน็ตรับแจ้งประสานงานส่งทีมช่างมาตรวจสอบ ภายใน 24 ชม. ผมก็โอเคไม่มีปัญหา ทุกอย่างแฮปปี้😒😒😒
3. อยู่ดีๆ มี SMS แจ้งมาบอกว่าผมใช้ wifi ได้ตามปกติแล้ว ผมนี่ดีใจเนื้อเต้นตอนอยู่ที่ทำงาน กลับบ้านไป เงิบครับ ยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม โทรไปที่ศูนย์ เป็นเหมือนเดิมอีกแล้ว กดเบอร์โอนไป 1331 !!! ช่างมัน จนท แจ้งว่าช่างไปตรวจสอบแล้วแก้ไขแล้ว??? ปิดงานแล้ว???
4. ผมเลยสอบถามจุดที่เขาซ่อมไป ตอนนั้น เป็นเซเว่นปากซอยหอ ซึ่งมันเป็นคนละจุดกับที่ผมใช้งาน จนท เลยรับเรื่องประสานงานให้ใหม่ โอเคพลาดได้ไม่ว่ากัน
5. คราวนี้มีช่างติดต่อมา ผมนี้แฮปปี้ได้ช่างคนเดิมที่เคยแก้ไขให้เมื่อตอนที่มีปัญหาครั้งก่อน จำผมได้ ผมก็เบาใจละ มีคนรู้เรื่องมาแก้ไขให้คงได้เล่นสักที ช่างบอกจะมาทำให้วันเสาร์ ผมก็โอเคๆ เสาร์แล้วอาทิตย์แล้วจันทร์ก็แล้วเงียบ เลยโทรไปถาม ช่างไม่รับสายเลยจ้า
6. ผมขี้เกียจเซ็าซี้กับช่างคิดว่าเขาคงอยากทำตามใบงานเท่าที่ได้รับแค่นั้นเลยแจ้งไปใหม่ เป็นเหมือนเดิมอีก มาปิดงานแล้วหายจ้อย ไม่มีใครคอยตามให้เลยว่าผมใช้ได้หรือยัง ปัดโถ่ ผมนี้โคตะระอารมณ์เสีย

7. ผมพยายามติดต่ออีกหลายครั้ง ทุกครั้งผมพยายามทำใจ ว่ามันไม่ใช่ความผิดของพนักงาน เราต้องไม่ใส่อารมณ์ มันน่าจะเป็นปัญหาที่ระบบการติดต่อสื่อสารหรือการมอบหมายงาน QC ตรวจสอบคุณภาพอะไรเทือกๆ นั้นเอาน่า ต้องมีคนแก้ให้เราสักคน ผมพยายามอธิบายปนอ้อนวอนว่าสงสารผมหน่อยเถอะผมติดต่อเป็นสิบๆครั้งแล้วแค่อยากจะเล่นเน็ตได้ ช่วยติดตามให้ผมหน่อยนะครับ พนักงานทุกคนก็บอกได้ค่ะ/ได้ครับ บลาๆๆๆๆๆๆๆ เหมือนทำยังไงก็ได้ให้ผมวางสาย พอมีช่างมาก็ปิดงานอีกเหมือนเดิม ก็ต้องติดต่อไปใหม่วุ่นวายมากๆ วนอยู่อย่างนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนอยากจะบ้าตาย
เลย โทรไปไม่รู้กี่สิบรอบก็ 3 บาทๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พอและ มาลองช่องทางอื่นบ้าง True care chat ไงเล่าาา
จากนั้นก็แจ้งผ่าน True care chat ก็เป็นเหมือนเดิมอีกละช่างมาปิดงานจบแจ้งใหม่ซ้ำๆเดิมๆ จนขี้เกียจจะอธิบายแล้ว เหนื่อยมากๆ
รูปบทสนทนา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

















ปล. นี่เป็นครั้งหนึ่งในการสนทนากับทาง True Care Chat
ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าการให้ช่วยติดตามเคสให้หน่อยมันเป็นเรื่องเข้าใจยากตรงไหน
*เรื่องนี้ค่อนข้างกินระยะเวลานานเป็นเดือนซึ่งอาจทำให้ความจำผมผิดพลาดไปบางส่วน นี่คือนึกขึ้นมาแบบคร่าวๆนะครับไม่ได้เตรียมตัวเตรียมเรื่องลงพันทิปไว้เพราะไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้
**ผมต้องทำยังไงถึงจะใช้ได้ไหนใครบอกผมทีได้ไหมครับ พันทิปนี้คงเป็นวิธีสุดท้ายที่ผมจะประสานงาน
***หวังว่าคงเป็นช่องทางที่จะช่วยให้ผมใช้งานได้ ขอบคุณครับ
มหากาพย์การแสดงตลบตะแลงเอาตัวรอดของ True Customer service
เนื่องจากจุดปล่อยสัญญาณ .@Truewifi และ .@Truemoveh ได้หายไปหรือก็คือมันดาวน์ ไม่สามารถมองเห็นหรือเชื่อมต่อได้ ซึ่งจุดเชื่อมต่อที่ผมใช้งานอยู่เป็นประจำนั้น จนท คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่ามันอาจจะอยู่นอกระบบ เป็นตัวเอาท์ดอร์ หรือก็คือตัวนี้มันอาจจะไม่มีบันทึกอยู่ในระบบของทรู(ซึ่งผมใช้งานมาเป็นปีสองปีแล้วก็ยังไม่เอาเข้าระบบเลยหรือ? แต่ก็ใช้ได้ด้วยดีตลอดมาเลยไม่มีปัญหา)
1. ทางผมจึงได้พยายามติดต่อไปยังทรูออนไลน์ 1686 ระบบให้กดเบอร์ที่ขอรับบริการ ผมก็ได้ใส่เบอร์มือถือของทรูไปเพราะสมัครแพ็คเกจ wifi ไว้ ระบบแสนอัจฉริยะสุดเลิศประเสริฐล้ำก็มาพาผมไป 1331 อีก เจ้าหน้าที่รับก็โอนสายนานอีก อะครั้งแรกไม่ว่ากัน
2. เจ้าหน้าที่ True online ที่ดูแลเรื่องอินเตอร์เน็ตรับแจ้งประสานงานส่งทีมช่างมาตรวจสอบ ภายใน 24 ชม. ผมก็โอเคไม่มีปัญหา ทุกอย่างแฮปปี้😒😒😒
3. อยู่ดีๆ มี SMS แจ้งมาบอกว่าผมใช้ wifi ได้ตามปกติแล้ว ผมนี่ดีใจเนื้อเต้นตอนอยู่ที่ทำงาน กลับบ้านไป เงิบครับ ยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม โทรไปที่ศูนย์ เป็นเหมือนเดิมอีกแล้ว กดเบอร์โอนไป 1331 !!! ช่างมัน จนท แจ้งว่าช่างไปตรวจสอบแล้วแก้ไขแล้ว??? ปิดงานแล้ว???
4. ผมเลยสอบถามจุดที่เขาซ่อมไป ตอนนั้น เป็นเซเว่นปากซอยหอ ซึ่งมันเป็นคนละจุดกับที่ผมใช้งาน จนท เลยรับเรื่องประสานงานให้ใหม่ โอเคพลาดได้ไม่ว่ากัน
5. คราวนี้มีช่างติดต่อมา ผมนี้แฮปปี้ได้ช่างคนเดิมที่เคยแก้ไขให้เมื่อตอนที่มีปัญหาครั้งก่อน จำผมได้ ผมก็เบาใจละ มีคนรู้เรื่องมาแก้ไขให้คงได้เล่นสักที ช่างบอกจะมาทำให้วันเสาร์ ผมก็โอเคๆ เสาร์แล้วอาทิตย์แล้วจันทร์ก็แล้วเงียบ เลยโทรไปถาม ช่างไม่รับสายเลยจ้า
6. ผมขี้เกียจเซ็าซี้กับช่างคิดว่าเขาคงอยากทำตามใบงานเท่าที่ได้รับแค่นั้นเลยแจ้งไปใหม่ เป็นเหมือนเดิมอีก มาปิดงานแล้วหายจ้อย ไม่มีใครคอยตามให้เลยว่าผมใช้ได้หรือยัง ปัดโถ่ ผมนี้โคตะระอารมณ์เสีย
7. ผมพยายามติดต่ออีกหลายครั้ง ทุกครั้งผมพยายามทำใจ ว่ามันไม่ใช่ความผิดของพนักงาน เราต้องไม่ใส่อารมณ์ มันน่าจะเป็นปัญหาที่ระบบการติดต่อสื่อสารหรือการมอบหมายงาน QC ตรวจสอบคุณภาพอะไรเทือกๆ นั้นเอาน่า ต้องมีคนแก้ให้เราสักคน ผมพยายามอธิบายปนอ้อนวอนว่าสงสารผมหน่อยเถอะผมติดต่อเป็นสิบๆครั้งแล้วแค่อยากจะเล่นเน็ตได้ ช่วยติดตามให้ผมหน่อยนะครับ พนักงานทุกคนก็บอกได้ค่ะ/ได้ครับ บลาๆๆๆๆๆๆๆ เหมือนทำยังไงก็ได้ให้ผมวางสาย พอมีช่างมาก็ปิดงานอีกเหมือนเดิม ก็ต้องติดต่อไปใหม่วุ่นวายมากๆ วนอยู่อย่างนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนอยากจะบ้าตาย
เลย โทรไปไม่รู้กี่สิบรอบก็ 3 บาทๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ พอและ มาลองช่องทางอื่นบ้าง True care chat ไงเล่าาา
จากนั้นก็แจ้งผ่าน True care chat ก็เป็นเหมือนเดิมอีกละช่างมาปิดงานจบแจ้งใหม่ซ้ำๆเดิมๆ จนขี้เกียจจะอธิบายแล้ว เหนื่อยมากๆ
รูปบทสนทนา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
*เรื่องนี้ค่อนข้างกินระยะเวลานานเป็นเดือนซึ่งอาจทำให้ความจำผมผิดพลาดไปบางส่วน นี่คือนึกขึ้นมาแบบคร่าวๆนะครับไม่ได้เตรียมตัวเตรียมเรื่องลงพันทิปไว้เพราะไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้
**ผมต้องทำยังไงถึงจะใช้ได้ไหนใครบอกผมทีได้ไหมครับ พันทิปนี้คงเป็นวิธีสุดท้ายที่ผมจะประสานงาน
***หวังว่าคงเป็นช่องทางที่จะช่วยให้ผมใช้งานได้ ขอบคุณครับ