แรกเริ่มเดิมทีใช้งาน @TRUEWIFI เมื่อก่อนหน้านี้ค่อนข้างประทับใจกับ Service Support มากๆครับไม่ว่าจะเป็น CC True เอย หรือช่าง Technic ที่เข้ามาแก้ไขปัญหาให้ สำหรับจุดกระจายสัญญาณของ @TRUEWIFI กับจุดรับสัญญาณที่ผมอยู่นั้นห่างกันไม่ถึง 20 เมตรนะครับ โดยวางอุปกรณ์ออกมาจากตัวอาคาร และไร้สิ่งกีดขวาง เพื่อให้รับสัญญาณแบบเต็มที่ ซึ่งจำนวนสัญญาณที่ได้รับยิ่งไม่ต้องพูดถึงครับ 100%Full แน่นอนครับ ความเร็วที่ได้รับโดยปกติก็จะเฉลี่ยอยู่ที่ 7-8 Mbps...แต่ปัญหาหลังมานี่ คือเมื่อเกิดปัญหาสัญญาณ Internet ที่ได้รับบริการมันช้า ผมก็แจ้งปัญหาในช่องทาง True care Chat มาโดยตลอด ซึ่งถ้าหากท่านไหนแจ้งทางช่องทางนี้นั้น จะสังเกตุได้ว่าไม่ถึง 1 นาทีความเร็วที่ได้รับกลับมาเป็นปกติเช่นเดิม โดยที่ยังคุยรายละเอียดไม่เสร็จด้วยซ้ำ แค่แจ้ง login ที่เข้ารับบริการ และจุดรับสัญญาณ CC True ก็จะแจ้งกลับมาว่า"สักครู่นะคะ" เท่านั้นแหละครับทุกอย่างกลับปกติสุข(ให้ลองสังเกตุดูนะครับ)...แต่ล่าสุดครับ ก็ได้พบเจอกับสุดยอด CC True ที่ชื่อ นภารุ่ง??? ผมได้แจ้งปัญหาในช่องทาง True care Chat เหมือนเดิม เพราะ Internet ที่ใช้ช้ามากกก คือได้รับ Download แค่ 0.73 Mbps ส่วน Upload ก็อยู่ที่ 0.74 Mbps แต่สิ่งที่ CC True นภารุ่ง แจ้งกลับมาคือ"ตรวจสอบแล้วสัญญาณปกตินะคะ แต่สาเหตุเกิดจากมีจำนวนผู้ใช้งานในจุดกระจายสัญญาณนั้นเยอะคะ" ซึ่งตรงนี้พอเข้าใจได้ครับ ผมก็เลยถามกลับว่า"แล้วทาง True จะมีวิธิการแก้ไขปัญหาตรงนี้อย่างไร? รู้มั้ยครับ CC True ที่ชื่อนภารุ่งตอบกลับมาว่าอย่างไรท่านๆรู้กันมั้ยครับ? "แนะนำให้คุณ.... ใช้งานในช่วงเวลาอื่น หรือ ใช้งาน wifi ในจุดอื่นค่ะ"คือเห็นสิ่งที่ CC True นภารุ่ง ตอบกลับมาผมอึ้งเลยครับ ก็เลยตอบกลับไปว่า"ก็ผมพักอยู่ที่นี่และมีความจำเป็นต้องใช้ในเวลานี้ด้วยจะให้ทำยังไง" CC True นภารุ่ง ตอบผมกลับมาว่า "หาก AP wifi ในจุดนี้เสีย ทางเราจึงจะสามารถส่งเรื่องให้ช่างแก้ไขได้ค่ะ ถ้า AP จุดนี้ให้บริการได้ปรกติ ทางเราก็ไม่สามารถส่งช่างได้คะ" คือสิ่งที่ผมอยากให้ CC True นภารุ่ง เข้าใจถึงการแก้ปัญหามากกว่านะครับ ว่าจะแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้อย่างไรบ้าง เช่น อาจจะเพิ่มจุดกระจายสัญญาณเพิ่มเนื่องจากมีคนใช้งานเยอะ หรือฯลฯ อะไรก็แล้วแต่ เพราะก็เป็นลูกค้าใช้บริการ True มาตลอดทั้ง Fiber Optic และ ADSL+True wifi เดือนละ 100 ซึ่งควรจะมีไหวพริบในการตอบคำถามที่ดีกว่านี้ไม่ใช่การตอบคำถามแบบไร้หัวคิดแบบนี้ "คือถ้านภารุ่ง ส่งช่างเข้าไปอย่างไรก็ไม่สามารถแก้ไขได้ค่ะ เพราะว่า AP จุดนี้ ปรกติดีนะคะ ถ้ามีผู้ใช้บริการเยอะมากขึ้น อย่างไร ความเร็วก็ต้องถูกแชร์อยู่แล้วค่ะ นี่คือข้อจำกัดในการใช้งานของ True wifi hotspot ค่ะ"เมื่อเจอคำตอบแบบนี้ผมโคตรประทับใจกับการบริการของ True เลยครับ คือไม่น่าเชื่อว่า "องค์กรใหญ่ขนาดนี้"กลับไม่ได้คัดกรองคุณภาพ"เจ้าหน้าที่บริการฯ" ปล่อยคำตอบให้ลูกค้าลอยเคว้งแบบนี้ หรือจริงๆแล้ว"การบริการที่ดีเลิศของทรู"ที่เคยมีก่อนหน้านี้มันหมดไปแล้วครับ...กระทู้นี้ผมจึงขอเตือนทุกท่านที่ใช้งานบริการด้าน @TRUEWIFI ถ้าท่านเจอะเจอปัญหาแบบผม ก็อย่าได้ตกใจไปเลยครับ แจ้งปัญหาไปก็เท่านั้นครับ เพราะบรรดา CC True กิตติมศักดิ์ทั้งหลายก็จะบอกท่านว่า"นี่คือข้อจำกัดในการใช้งานของ True wifi hotspot ค่ะ"???
@TRUEWIFI กับสุดยอดดดคำตอบ""นี่คือข้อจำกัดในการใช้งานของ True wifi hotspot ค่ะ"