TrueMove ทำแบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภครึเปล่าคะ?

กระทู้สนทนา
เปิ้ลขอแทนตัวเองว่า เปิ้ล (นามสมมุติ) นะคะ

เรื่องมีอยู่ว่า โทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S4 ของเปิ้ลที่ซื้อมา เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้วกับเครือข่าย Truemove ได้มาถึงช่วงสุดท้ายของบั้นปลายชีวิตแล้ว
เปิ้ลก็เลยสนใจ อยากจะเปลี่ยนมาใช้ Iphone6s ค่ะ (เหตุผลคือไม่มีเหตุผลค่ะ)
ทีนี้ จึงเกิดภารกิจขึ้นมากมาย
(อยากให้ลองอ่านตามเหมือนกับเล่นเกมส์ ทำภารกิจ เก็บเควส อะไรพวกนี้นะคะ)

ภารกิจที่ 1 :
เปิ้ลได้ออกตามหาเครือข่ายที่ให้โปรโมชั่นและแพ็คเกจที่ดีที่สุดค่ะ เริ่มจากเครือข่ายทรูมูฟที่ใช้อยู่ปัจจุบันก่อน(และพบว่าแพงจุง ข้ามไปก่อนละกัน) เครือข่ายที่สองสีเขียว(ยังไม่โดนใจ และไม่ค่อยมีคนในครอบครัวใช้ เลยข้ามไปก่อนค่ะ) จนมาถึงเครือข่ายที่สามเครือข่ายสีฟ้า อันนี้เป็นอันที่เตะใจเปิ้ลที่สุดค่ะ เพราะว่าเปิ้ลเป็นลูกค้าเก่าของเครือข่ายนี้ จึงจะได้โปรโมชั่นลดราคาเครื่องเพิ่มเข้าไปอีก แล้วแพ็คเกจที่ติดสัญญาก็โอเค เปิ้ลว่าเปิ้ลรับได้ ถึงเพื่อนจะบอกว่าสัญญาณเขาไม่ได้ดีขนาดนั้น แต่เปิ้ลก็คิดว่าเปิ้ลรับได้

ภารกิจที่ 2 :
เปิ้ลได้ออกเดินทางไปยังเครือข่ายสีฟ้าค่ะ
ติดต่อเรื่องการย้ายค่ายอย่างว่องไว พนักงานไม่ต้องบิ๊วท์อะไรใดใด (เขายิ้มอ่อนแรงมาก แบบอีนี่ง่ายดีเนอะ ฮ่าๆๆๆ)
ก็เรียบร้อยไปด้วยดี รอ 3-7 วันทำการนะคะคุณลูกค้า
ภารกิจที่ 3 (ที่ไม่ได้ต้องการเลยจย้า) :
26/02 10:48 เครือข่ายฟ้าโทรมา สวัสดีค่ะ บลาๆๆ ได้ใจความว่า การโอนย้ายเครือข่ายถูกปฏิเสธเพราะติดสัญญาบางอย่างกับเครือข่ายเดิมอยุ่ พร้อมลงท้ายประโยคว่า รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
26/02 10:50 โทรหาทรู เล่าปัญหาให้ฟัง ได้ข้อสรุปมาว่า ชื่อคนซื้อตอนนั้นไม่ตรงกัน (ชื่อพ่อ) ต้องไปเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ก่อนแล้วทุกอย่างจะเรียบร้อย พร้อมลงท้ายประโยคว่า ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ามีบริการ Wifi หรือ Truevision รึยังคะ /มีแล้วค่ะ , ไม่สนใจค่ะ
26/02 10:57 โทรหาเครือข่ายฟ้า ว่าปัญหามีงี้ๆๆๆนะ ต้องทำยังไงดี เขาก็บอกว่าต้องเคลียร์กับเครือข่ายเดิมก่อนค่ะ พร้อมลงท้ายประโยคว่า รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
26/02 11:00 โทรหาทรูอีกครั้งเพื่อความมั่นใจ ว่าถ้าทำเรื่องเปลี่ยนชื่อต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง ในกรณีที่เจ้าของเดิมไม่สามารถมาได้ พร้อมพนักงานลงท้ายประโยคว่า ไม่ทราบว่าคุณลูกค้ามีบริการ Wifi หรือ Truevision รึยังคะ / ไม่สนใจค่ะ!

ภารกิจที่ 4 :
หลังจากเตรียมเอกสารครบเรียบร้อย ส่งอีเมลตรงมาจากพัทยา(บ้านเกิดที่พ่ออยู่) นำไปพิมพ์ออกมา พร้อมแสตมป์อากรที่เอาไว้แปะใบมอบอำนาจ
27/02 ประมาณ 18:00 เดินทางไปพารากอนชั้นสาม ศูนย์ดูแลลูกค้าของทรู ก็ไปกดๆว่าจะใ้ช้บริการอะไรและรอเข้าช่องตามระเบียบ ด้วยหน้าตาแจ่มใสสดชื่น เย่ ชั้นจะได้ไปจากเธอแล้ว
และฝันโดนทำลายลงทันที เมื่อพนักงานบอกว่า ยังทำเรื่องไม่ได้ค่ะ เพราะลูกค้าติดสัญญากล่อง TrueLife ที่ได้ฟรีเป็นแพ็คเกจรวมกับตอนเมื่อสามปีที่แล้วที่ซื้อ Samsung Galaxy S4
โอเคเปิ้ล ต้องตั้งสติและใจเย็นๆ ฝันสลายดับลงไป แต่ต้องใจเย็นๆ ก็เลยถามรายละเอียดว่าต้องทำยังไงบ้าง พนักงานบอกว่าต้องเอากล่องมาคืนที่ทรู สาขาไหนก็ได้ หรือไม่ก็ "จ่ายเงินมาได้เลย 590 บาท เพื่อเป็นการซื้อกล่องและจะได้ไม่ต้องคืน” (ขีดเส้นใต้ประโยคนี้เอาไว้นะคะ!)
และเพื่อความมั่นใจ เปิ้ลให้พี่สาวที่อยู่พัทยาถ่ายรูปกล่อง TrueLife มาให้ และเข้าไปถามพนักงานอีกรอบค่ะ ให้ช่วยเช็คว่า serial no. ตรงกัน เพราะกลัวจะผิดกล่อง เดี๋ยวมีปัญหาอีก



ปล.ที่เปิ้ลหงุดหงิดมากเป็นเพราะว่า ทำไม call center รอบแรกพูดไม่ตรงกัน ทำไมไม่บอกว่าติดสัญญากล่องด้วย เปิ้ลจะได้ทำทุกอย่างทีเดียว ไม่ใช่มาบอกทีละอย่าง แล้วให้แก้ทีละอย่าง มันเหมือนเล่นเกมส์ เล่นแง่ เปิ้ลไม่ชอบ

ภารกิจที่ 5 :
05/03 หลังจากเคลียร์ภารกิจต่างๆที่กรุงเทพมหานครเมืองหลวงของเรา เปิ้ลก็ได้กลับพัทยาบ้านเกิดเมืองนอนเสียทีค่ะ
ภารกิจในวันนี้สำคัญมาก คือการเอากล่อง Truelife ไปคืน!
แต่พอเอาไปคืนนน... พนักงานสาขาพัทยาบอกว่า ไม่ต้องเอามาคืนก็ได้ค่ะ แจ้งแล้วยกเลิกได้เลย!!! เปิ้ลหน้าหงายเงิบไปเลยค่ะ และถามซ้ำอีกรอบ > พนักงานก็ตอบแบบเดิม
และบอกพนักงานอีกรอบว่าที่พารากอนให้คืนนะ > พนักงานก็ตอบย้ำอีกว่าไม่ต้องคืนกล่องค่ะ
แล้ว! ที่! เจ้! ที่พารากอน! บอกว่า"จ่ายเงินมาได้เลย 590 บาท เพื่อเป็นการซื้อกล่องและจะได้ไม่ต้องคืน” มันคืออะไร เปิ้ลโคตรไม่เข้าใจ วดฟมาก

ภารกิจที่ 6 :
ระหว่างทำธุระ มีเบอร์แปลกโทรมาค่ะ สรุปว่าเป็นเบอร์ส่วนตัวของพนักงานทรูที่คุยกันไปวันนี้
เนื้อหาในบทสนทนา มีดังนี้
T : “สวัสดีค่ะ จากทรูช็อปนะคะ”
Ple : “ค่ะ”
T : “ค่ะ จะโทรมาแจ้งว่า คุณลูกค้าไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้นะคะ”
Ple : ตอนนั้นเปิ้ลรู้สึกเหมือนนักมวย (ที่เป็นมวยปล้ำ) อยากกระโดดทับคนปลายสายมากค่ะ เลยตอบไปว่า “ทำไมไม่ได้คะ!!!!”
T : “เพราะลูกค้าอายุไม่ถึง 20 ปี ค่ะ ไม่สามารถเป็นเจ้าของเบอร์ได้”
Ple : “แต่ว่านี่อายุ __ ปี กำลังจะ ___ แล้วนะคะ!!!!!!!”
T : "3x 3x 3x เอ้ย นับผิดค่ะ ขอโทษค่ะ"..ตู้ด ตู้ด ตู้ด ตู้ด และวางสายไปแบบมึนงง
เปิ้ลเลยโทรกลับไปใหม่ เพราะเพิ่งคิดได้ว่าควรจะถามชื่อ แต่พนักงานคงรู้เหลี่ยมเปิ้ลค่ะ และไม่ให้ชื่อกลับมา พร้อมบอกว่าเดี๋ยวดำเนินการเสร็จจะโทรมาค่ะ
T : เรียบร้อยแล้วนะคะ ขอโทษจริงๆนะคะ

โอเคเปิ้ลไม่ติดใจ พนักงานคนนี้นะคะ คิดว่าของอย่างนี้พลาดกันได้
แต่ทรูคะ มันตลกไปมั้ยอะ

สรุปแล้วคือที่เขียนๆมาติดตลก คือมันไม่ตลกเลยนะ
มันทั้งเสียเวลาเสียเงิน ในการเดินทางไปห้างเพื่อไปศูนย์ เพื่อติดต่อ ไหนจะต้องให้พ่อที่อยู่พัทยาเตรียมเอกสาร ส่งเมลล์นู่นนี่นั่นมาให้ ไหนจะหาซื้อแสตมป์อากร
แล้วไหนจะเสียความรู้สึกอีก
และเรื่องกล่อง TrueLife ที่พนักงานจะให้เสียเงิน 590 บาทให้ อันนี้คืองงมากๆ ถ้าทางทรูได้มาอ่าน อยากให้ชี้แจงด้วยค่ะ
จากที่ใช้ True มาเกือบสามปี ไม่เคยมีปัญหาด้านเครือข่ายและอินเตอร์เน็ตเลยนะ แต่ตอนนี้เสียความรู้สึกมาก และคิดว่าคงไม่กลับไปใช้แล้วค่ะ
เข้าใจว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่แต่ละเครือข่ายต่างแย่งลูกค้ากัน และไม่อยากให้ลูกค้าเก่าย้ายออก
แต่ทำแบบนี้ มันเหมือนแกล้งกันเลยอะ ..
แล้วก็ ถึงทรูจะไม่มีปัญหาเรื่องเครือข่าย แต่เรื่อง Service อันนี้ขอร้องเลย ช่วยTrain พนักงานหน่อยค่ะ รู้เรื่องไม่เท่ากันซักคน ตั้งแต่ call center /พนักงานที่พารากอน /ที่พัทยา ไม่มีใครพูดตรงกันเลย..

อัพเดทค่ะ
07/03



ทางทรูมูฟส่งข้อความมาง้อค่ะ โดยให้โปรโมชั่น ลด 50% แต่พอเข้าไปดูตามลิงค์ที่แนบมา ก็เป็นอย่างที่เห็น
ขำๆเนอะ แหะๆๆ ขำแห้ง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่