ปรึกษาหน่อยค่ะ ส่งNotebookไปซ่อมที่ร้านใหญ่ๆชื่อดัง J... ที่มีหลายสาขา แต่เค้ากลับทำเครื่องเราเสียหายเพิ่ม!!!!!!

อันนี้เล่าเหตุการณ์ย่อๆนะคะ
****Notebookจอเสียเดือนมกราฯ>ส่งซ่อมเปลี่ยนจอ>วันไปรับ พบว่าประกอบจอไม่สนิท+ทำกรอบจอแตก>ส่งกลับไปให้แก้ใหม่ให้เรียบร้อย>เงียบไปนานเกือบเดือน>วันนี้โทรตาม ได้รับแจ้งว่า เครื่องบุบ!! ศูนย์เลยเอากลับไปแก้อีกรอบ!!!>ตอนนี้ให้รอ รอ  รอ จนกว่าพนักงานจะติดต่อมา ซึ่งก็ไม่ทราบเวลาแน่นอน !!!!!!   ซึ่งคือมันนานเกินไปแล้ว และตอนนี้ก็จำเป็นต้องใช้โน๊ตบุ๊คแล้ว  อีกไม่กี่อาทิตย์ต้องถ่ายภาพงานแต่งงานให้เพื่อน  เราต้องใช้แต่งภาพ เราต้องใช้ทำงานแล้ว!!  

เข้าเรื่องค่ะ
>>>สวัสดีค่ะ ตอนนี้ขอปรึกษาเพื่อนๆในนี้หน่อย ว่าเราควรทำอย่างไรดี  คือเริ่มเห็นท่าไม่ดีแล้ว  อยากถามหาแนวทางไว้ก่อน จะได้รับมือถูก ตอนนี้เครื่องเรายังอยู่กับศูนย์ซ่อม
ถ้าได้รับครื่องกลับมาแบบเรียบร้อยโอเค เราไม่มีปัญหา   แต่ถ้าเค้าทำเครื่องเราเสียหายหนักเราจะสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้าง  ต้องถึงกับฟ้องร้องมั๊ย?  
  ปล.เพื่อนม๊าเราก็เป็นเจ้าของสำนักทนายความ มีอะไรปรึกษาเค้าได้  แต่ตอนนี้เราไม่อยากเอาเรื่องเล็กๆของเราไปรบกวนเค้า
ตอนนี้อยากถามเพื่อนๆก่อนว่าควรทำอย่างไร เผื่อบางคนเคยมีประสบการณ์  


คือ  โน๊ตบุคเราซื้อจากร้านนี้แหละ  ตอนซื้อใหม่ๆก็ราคาประมาณ25,000  หลังจากซื้อไม่นานก็ฮาร์ดดิสเสีย แต่ยังอยู่ในระยะรับประกัน เราก็เอากลับมาเคลมที่ร้าน ตอนนั้นก็เรียบร้อยดีไม่มีปัญหา รวดเร็ว เลยประทับใจค่ะ  

ตอนนี้ก็ใช้งานมานานหลายปี  จนหมดระยะประกันแล้ว   จอมันเสีย  เราก็เลยเอามาส่งซ่อมที่ร้านนี้อีกครั้ง เพราะร้านอยู่ในห้างที่อยู่ใกล้ที่พัก  

ส่งซ่อมครั้งแรก วันที่23 มกราคม 2016  ที่ร้านJ... สาขาเซนทรัลพระราม9
ไม่นานก็มีช่างโทรติดต่อมา บอกว่าจากศูนย์แอดไวซ์เซียร์รังสิต
แจ้งอาการ ต้องเปลี่ยนจอ และบอกค่าใช้จ่าย   เราก็โอเคตกลง
พอวันที่ซ่อมเสร็จเรียบร้อย  เค้าก็โทรมาแจ้งให้ไปรับเครื่องได้ที่สาขา

วันที่ 11 กพ. 2016 เราไปรับเครื่อง  และพบว่า
มีรอยแตกที่กรอบล่างมุมจอ    ซึ่งเครื่องเราตอนก่อนส่งไปซ่อมอยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่มีจุดแตกหักใดๆ
/

และพบว่าเค้าประกอบจอมาไม่แนบสนิท  เห็นชัดค่ะ **สังเกตกรอบตรงใกล้โปรแกรมไลน์
/

ดังนั้นวันนั้นเราจึงไม่เซ็นรับเครื่อง  ให้กลับไปแก้ไขใหม่
  พนักงานที่สาขาก็จัดการทำเรื่องเครมให้เรียบร้อย มีการให้พนักงานอีกคนมาเซ็นเป็นพยานด้วยว่าเครื่องเสียหายมาจากศูนย์ซ่อม ไม่ได้เสียหายจากสาขา  

จากวันนั้น(11กพ.) เราก็รอ รอรอ รอ รอไปอาทิตย์กว่าๆ  เงียบ ไม่มีการติดต่อใดๆ ผิดจากครั้งแรก
เราเลยโทรเช็คที่call center ของร้านJ...
ไม่นานช่างก็โทรกลับมาแจ้ง ว่าจะเปลี่ยนกรอบจอให้ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่ม อีกสองสามวันจะเสร็จ เราก็โอเค
(ตรงนี้เราบันทึกเสียงสนทนาไว้ด้วย)  

จากนั้นก็รอรอรอรอๆ เมื่อวานเราก็โทรไปCall centerอีก แต่ได้รับแจ้งว่าแผนกเครมติดประชุม
เราเลยโทรไปเช็คที่สาขา ว่าได้เครื่องคืนมารึยัง  เค้าก็รับเรื่องไว้แล้วบอกว่าจะตามให้ ... แล้วก็เงียบเช่นเคย

วันนี้เราจึงโทรไปCall centerอีกครั้ง  แผนกเครมแจ้งว่า  เครื่องซ่อมเสร็จแล้ว  แต่พบว่าเครื่องมีปัญหาอีก
พบว่าเครื่องบุบ!!!   ช่างเลยเอากลับไปเช็คที่ศูนย์อีกครั้ง(ที่เซียร์รังสิตนั่นแหละมั้ง)  และ ให้รอ เดี๋ยวจะติดต่อมาอีกที.......!!!!   รออีกแล้วค่าาาาาา!!!  
ตอนนี้ปรี๊ดแตกมากกกกกกกค่ะ   เครื่องสภาพตอนอยู่กับเรามดไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม  แต่ช่างมาทำพังเพิ่ม!!!!

ตอนนี้ได้แต่รอ  ค่ะ  ปรี๊ดมากค่ะ!!!

ขอปรึกษาชาวพันทิบหน่อยค่ะ  ควรอย่างไรดี เศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่