ถูกใจแบบใหม่ของเฟซบุ๊ค จะส่งผลอะไรต่อการทำการตลาดบนเฟซบุ๊คบ้าง

กระทู้สนทนา
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
Facebook

จะมีการแสดงผลการถูกใจเนื้อหาแบบใหม่

จากเดิมที่จะมีสถิติแค่ถูกใจเท่านั้น แต่รูปแบบใหม่จะมีการแสดงสถิติที่ละเอียดขึ้น

อย่างเช่น



ซึงการที่มีการแสดงสถานะแบบนี้จะทำให้เจ้าของเพจได้เข้าใจมากขึ้นว่ากลุ่มผู้ชมมีความรู้สึกอย่างไรกันแน่ต่อเนื้อหาที่เราเสนอขึ้นไป

ยกตัวอย่างเช่น คุณโพสต์เนื้อหาที่คนอ่านแล้วต้องรู้สึกโกรธ ก็ต้องมีการแสดงความโกรธหรือแสดงความ angry มากกว่าอันอื่น

ซึ่งการที่ใช้เครื่องมือนี้แล้วเราวัดผลแค่ love หรือ like มากขึ้นมันไม่ถูกต้อง เพราะทาง facebook ได้ชี้แจงว่าจะนับเป็นยอด Like เหมือนกัน

เพราะฉะนั้นแม้ว่าเราจะกด angry ก็ใช่ว่าจะได้เห็น content แบบนี้น้อยลง ตรงกันข้ามจะมากขึ้นด้วยซ้ำ

นอกจากนี้ยังมีการแสดงสถานะของโพสต์ด้วยว่าต่อ 1 มีคนแสดงอย่างไรบ้าง ดังตัวอย่างด้านล่างนี้



ซึ่งโดยรวมแล้วขึ้นอยู่กับทางแบรนด์ว่า จะนำข้อมูลนี้ไปใช้อย่างไร ซึ่งการมีสถิติแบบนี้จะทำให้เราแยกได้ว่า

ผลตอบรับที่ได้จากผู้อ่านรู้สึกอย่างไรกับเราบ้าง นอกเหนือจากการ Like เพียงอย่างเดียว

แต่ที่แน่ๆไม่ใช่เป้าหมายที่ Love/Like อย่างเดียวแน่ๆ

ที่มา

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่