
Facebook
จะมีการแสดงผลการถูกใจเนื้อหาแบบใหม่
จากเดิมที่จะมีสถิติแค่ถูกใจเท่านั้น แต่รูปแบบใหม่จะมีการแสดงสถิติที่ละเอียดขึ้น
อย่างเช่น
ซึงการที่มีการแสดงสถานะแบบนี้จะทำให้เจ้าของเพจได้เข้าใจมากขึ้นว่ากลุ่มผู้ชมมีความรู้สึกอย่างไรกันแน่ต่อเนื้อหาที่เราเสนอขึ้นไป
ยกตัวอย่างเช่น คุณโพสต์เนื้อหาที่คนอ่านแล้วต้องรู้สึกโกรธ ก็ต้องมีการแสดงความโกรธหรือแสดงความ angry มากกว่าอันอื่น
ซึ่งการที่ใช้เครื่องมือนี้แล้วเราวัดผลแค่ love หรือ like มากขึ้นมันไม่ถูกต้อง เพราะทาง facebook ได้ชี้แจงว่าจะนับเป็นยอด Like เหมือนกัน
เพราะฉะนั้นแม้ว่าเราจะกด angry ก็ใช่ว่าจะได้เห็น content แบบนี้น้อยลง ตรงกันข้ามจะมากขึ้นด้วยซ้ำ
นอกจากนี้ยังมีการแสดงสถานะของโพสต์ด้วยว่าต่อ 1 มีคนแสดงอย่างไรบ้าง ดังตัวอย่างด้านล่างนี้
ซึ่งโดยรวมแล้วขึ้นอยู่กับทางแบรนด์ว่า จะนำข้อมูลนี้ไปใช้อย่างไร ซึ่งการมีสถิติแบบนี้จะทำให้เราแยกได้ว่า
ผลตอบรับที่ได้จากผู้อ่านรู้สึกอย่างไรกับเราบ้าง นอกเหนือจากการ Like เพียงอย่างเดียว
แต่ที่แน่ๆไม่ใช่เป้าหมายที่ Love/Like อย่างเดียวแน่ๆ
ที่มา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://indeed.im/%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%9F%E0%B8%8B%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B9%8A%E0%B8%84-%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD-facebook-marketing-%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99/
ถูกใจแบบใหม่ของเฟซบุ๊ค จะส่งผลอะไรต่อการทำการตลาดบนเฟซบุ๊คบ้าง
Facebook
จะมีการแสดงผลการถูกใจเนื้อหาแบบใหม่
จากเดิมที่จะมีสถิติแค่ถูกใจเท่านั้น แต่รูปแบบใหม่จะมีการแสดงสถิติที่ละเอียดขึ้น
อย่างเช่น
ซึงการที่มีการแสดงสถานะแบบนี้จะทำให้เจ้าของเพจได้เข้าใจมากขึ้นว่ากลุ่มผู้ชมมีความรู้สึกอย่างไรกันแน่ต่อเนื้อหาที่เราเสนอขึ้นไป
ยกตัวอย่างเช่น คุณโพสต์เนื้อหาที่คนอ่านแล้วต้องรู้สึกโกรธ ก็ต้องมีการแสดงความโกรธหรือแสดงความ angry มากกว่าอันอื่น
ซึ่งการที่ใช้เครื่องมือนี้แล้วเราวัดผลแค่ love หรือ like มากขึ้นมันไม่ถูกต้อง เพราะทาง facebook ได้ชี้แจงว่าจะนับเป็นยอด Like เหมือนกัน
เพราะฉะนั้นแม้ว่าเราจะกด angry ก็ใช่ว่าจะได้เห็น content แบบนี้น้อยลง ตรงกันข้ามจะมากขึ้นด้วยซ้ำ
นอกจากนี้ยังมีการแสดงสถานะของโพสต์ด้วยว่าต่อ 1 มีคนแสดงอย่างไรบ้าง ดังตัวอย่างด้านล่างนี้
ซึ่งโดยรวมแล้วขึ้นอยู่กับทางแบรนด์ว่า จะนำข้อมูลนี้ไปใช้อย่างไร ซึ่งการมีสถิติแบบนี้จะทำให้เราแยกได้ว่า
ผลตอบรับที่ได้จากผู้อ่านรู้สึกอย่างไรกับเราบ้าง นอกเหนือจากการ Like เพียงอย่างเดียว
แต่ที่แน่ๆไม่ใช่เป้าหมายที่ Love/Like อย่างเดียวแน่ๆ
ที่มา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้