หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ผมดูสารคดี สมัยบุกเบิกอเมริกา ทำไมเลือกทำทางรถไฟก่อนทำถนน
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
ประวัติศาสตร์
เท่าที่เห็นในสารคดี เหมือนว่ามันจะสร้างได้ง่าย และเร็ว และถูกกว่า ถนน
แต่...ทำไมในเมืองไทย แค่เพิ่มรางคู่ขนานในเส้นทางที่รถไฟวิ่งชุกชุม เพื่อลดการรออีกขบวนมาวิ่งสวน
ดูช่างยากเย็นเหลือเกิน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ต่างจังหวัดศึกษารถไฟฟ้าหลายรอบ ไม่สร้างซักที เปลืองงบมาก น่าจะให้ ev bus บริการฟรีซักพัก แล้วเก็บตังค์ ดูผลไป
หลายจังหวัดใหญ่ที่มีเป้าหมายว่าจะทำรถไฟฟ้า ส่วนมากก็จะเป็นรถไฟฟ้าระดับดิน ประเภทรถรางเบา วิ่งร่วมกับรถยนต์บนถนน ซึ่งก็มีการศึกษามาหลายรอบแล้ว แต่ไม่สร้างจริงซักที ที่จริงแล้ว ไม่ต้องมาศึกษาอะไรกันมาก
สมาชิกหมายเลข 4764697
@@ [นั่งรถไฟเล่นชิลล์ๆ] ดอนเมือง-นครสวรรค์....ตามล่าตราประทับสถานี ครับ ^^ @@
สวัสดีครับ...วันนี้ขอมาเยี่ยมเยียนห้องบลูแพลนเน็ต จะพาไปนั่งรถไฟชิลล์ ตามล่าตราประทับสถานีกันครับสำหรับวันนี้ ผมจะโดยสารเป็น : ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลราง ขบวนที่7 ต้นทาง : สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ ปลายทาง
เซเว่นหน้าหอใน
แผนสร้างรถเมล์ brt แล้วต่อยอดเป็นรถไฟฟ้าตามต่างจังหวัด คุ้มกว่าการทุ่มสร้างเป็นรถไฟฟ้าทีเดียว
มีหลายจังหวัดใหญ่ที่ต้องการสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งตามแผนก็จะเป็นรถไฟฟ้าระดับดิน ลักษณะคล้ายๆรถเมล์ brt ในกรุงเทพที่วิ่งบนเลนถนนพิเศษระดับดิน แต่ตามต่างจังหวัดเป็นการให้รถไฟวิ่งบนรางเหล็กระดับดิน ถ้าอย่างนี
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟทะลุตึกที่ฉงชิ่ง
รถไฟที่ดังมากของเมืองฉงชิ่ง เพราะวิ่งผ่านเข้าไปในตัวอาคารที่อยู่อาศัยสูง 19 ชั้น และมีสถานีรถไฟในตึกด้วย Liziba Station โดยรางรถไฟและสถานีจะอยู่ระหว่างชั้น 6-8 ของอาคาร อีกจุดเด่นคือ วิศวกรได้ติดตั้งอ
สมาชิกหมายเลข 8434553
ขอถาม เรื่องรถไฟความเร็วสูง ที่จะทำกัน ทั้งสาย เหนือและสายอิสาน
ว่า 1 แนวเส้นทาง จะใช้ เส้นทางเดิมที่มีหรือเปล่า หรือว่า เวนคืนที่ดิน สร้างใหม่หมด หรือ สร้างรางใหม่ขนานไปกับ รางรถไฟเดิม 2 ถ้าใช้แนวรถไฟเดิม แล้ว รถไฟรุ่นเก่า จะมีวิ่งอยู่หรือเปล่า หรือยกเลิ
ตังชัย
ทําไม ถนนบางนา-ตราด ถึงเเย่ขนาดนี้
เมื่อวานนี้ผมได้ขี่มอเตอร์ไซค์ของผมไปที่เมืองพัทยาเเละผมก็ได้ผ่านถนนบางนา-ตราด ผมก็เห็นซ่อมถนนกันตลอทาง เเล้วทําไมหลุมทั้งบ่อยังมีบนถนนเยอะขนาดนี้ถ้ามอเตอร์ไซมาเร็วๆกระจุยเเน่นอน (อันนี้ผมวิ่งทั้งทางข
สมาชิกหมายเลข 7803444
100 สถานที่คุณควรไป 1. ห้องน้ำสาธารณะ 2. ห้องน้ำในห้าง 3. ห้องน้ำสนามกีฬา 4. ห้องน้ำสวนสาธารณะ 5. ห้องน้ำดาดฟ้
100 สถานที่คุณควรไป 1. ห้องน้ำสาธารณะ 2. ห้องน้ำในห้าง 3. ห้องน้ำสนามกีฬา 4. ห้องน้ำสวนสาธารณะ 5. ห้องน้ำดาดฟ้าอาคาร 6. ห้องน้ำร้านกาแฟ 7. ห้องน้ำโรงแรม 8. ห้องน้ำมหาวิทยาลัย 9. ห้อง
สมาชิกหมายเลข 802627
น่าโยกงบสร้างสายสีแดงบางซื่อ-หัวหมาก ไปต่อขยาย airport link ถึงบางซื่อ มี feeder มาร.พ.รามา จะประหยัดได้เยอะ
โครงการรถไฟที่จะสร้างต่อจากนี้ไป ก็จะมีทั้งรถไฟ 3 สนามบิน และรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนช่วงบางซื่อ-หัวหมาก ซึ่งจะทำในเวลาไล่เลี่ยกัน งบประมาณช่วงนี้ก็มีค่อนข้างจำกัด ถ้าเป็นไปได้ก็ตัดโครงการรถไฟฟ้าสายส
สมาชิกหมายเลข 4764697
คนที่เดินทางด้วยรถไฟทางไกล เคยต้องยืนบนรถไฟชั้น 3 นานกันกี่ชั่วโมง
ใครเคยมีประสบการณ์ที่เจอผู้โดยสารแน่นเต็มขบวนบนรถไฟชั้น 3 จนไม่มีตั๋วที่นั่งเลยต้องซื้อตั๋วยืนเพื่อเดินทางในเส้นทางของรถไฟทางไกลที่เดินทางไม่ต่ำกว่า 7-8 ชั่วโมงหรืออาจจะซื้อตั๋วระบุที่นั่งมาแต่ยอมสละท
สมาชิกหมายเลข 8880583
เวียงจันทน์ ..... ในอดีตที่เวียนผ่าน
วันวานที่ ผ่านนั้น นานแล้วหนอ หนองคายก็ ไม่ต่าง มากไปไหน แต่ข้ามด่าน ไปเวียงฯ เปลี่ยนมากมาย เปลี่ยนแค่ไหน อย่างไร ไปดูกัน ----------------------------------------------- 14 พค. 2553 เดินทางโดยรถ
ไปซะ ก่อนจะไปไม่ไหว
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
ประวัติศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ผมดูสารคดี สมัยบุกเบิกอเมริกา ทำไมเลือกทำทางรถไฟก่อนทำถนน
แต่...ทำไมในเมืองไทย แค่เพิ่มรางคู่ขนานในเส้นทางที่รถไฟวิ่งชุกชุม เพื่อลดการรออีกขบวนมาวิ่งสวน
ดูช่างยากเย็นเหลือเกิน