ผมทำเรื่องย้ายค่ายจาก AIS ไป TRUE เมื่อวันที่ 3 กพ.59 *ตามใบเสร็จ

ก็นั่งรอ SMS ตามที่แจ้งเราไว้ข้างต้น จากระเบียบแจงเราว่า ใช้เวลา 3-5 วันจะมี SMS แจ้งเข้ามา แต่ตามอ่านในกระทู้ต่าง ๆในนี้ เลื่อนเป็น 3-9 วัน โอเค เข้าใจ รับได้
จนวันที่ 12/02/59 ได้โทรเข้าไปสอบถามสถานะความเคลื่อนไหวว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว ที่ประมาณเวลา 16.02 น. ก็คุยเข้าลูปคือ
- แจ้งเวลาปกติ 3-5 วันทำการ แก้เป็น 3-9 วันทำการ
- เจ้าหน้าที่จะประสานงานเร่งด่วนให้เคสนี้ และจะทำการติดต่อกลับ ภายใน 1 ชั่วโมงเพื่อแจ้งสถานะอีกรอบ
ผมรอจนเลิกงานคือ 17.40 น. ก็หายเงียบ ไม่มีการแจ้งกลับ ไม่มีการโทร ไม่มี SMS แต่ประการใด..?
วันนี้ 13.13 น.ผมได้โทรกลับไปสอบถามสถานะอีกครั้งว่า ที่ติดต่อไปวันที่ 12 นั้น ประสานงานไปถึงไหนแล้ว สิ่งที่ได้คือ
- แจ้งเวลาปกติ 3-5 วันทำการ แก้เป็น 3-9 วันทำการ
- เจ้าหน้าที่ท่านที่คุยกับผมวันที่ 12 ลงข้อมูลไว้ว่าจะทำเรื่องเร่งด่วนให้ แต่ไม่ได้ลงข้อมูลว่าจะมีการโทรกลับผมภายใน 1 ชั่วโมง แต่กลับลงข้อมูลว่า วันที่ 12 CC AIS เป็นคนโทรเข้ามาหาผม **ทั้งๆ ที่ผมโทรไปเอง
- เจ้าหน้าที่แย้งผมกลับมาว่าผมแจ้งทำการโอนย้าย วันที่ 4/02/59 เวลา 17.03 น. (ใบเสร็จผมเป็นวันที่ 03/02/59 อาจจะเป็นที่การส่งเรื่องของ TRUE เองด้วยหรือเปล่า อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ)
- สอบถามข้อมูลอื่นๆ เจ้าหน้าที่เลี่ยงไม่ตอบ เช่น ไช่หรือไม่ที่ผมอ่านข้อมูลใน Pantip ว่าถ้าเลทเวลาเกิน 5 วันหลังจากที่แจ้งขอย้ายมา ลูกค้าจะต้องเริ่มทำการขอแจ้งย้ายใหม่ **เลียงตอบมาที่ แจ้งเวลาปกติ 3-5 วันทำการ แก้เป็น 3-9 วันทำการ เหมือนเดิม
และแจ้งให้ข้อมูลมาว่าถ้าลูกค้าไม่ติดขัดอะไร เช่น การชำระเงินที่ติดค้างก็จะเสร็จภายใน 3-9 วันทำการ ไม่นับวันเสาร์ - อาทิตย์
แต่.. ผมใช้เบอร์นี้กับ AIS มาเป็นระยะเวลา 5 ปี 9 เดือน ไม่มีค้างแน่เพราะเป็นแบบเติมเงิน
ปัญหาหนักที่เจอตอนนี้คือ
สัญญาโทรศัพท์ที่ใช้อยู่ตอนนี้ สัญญาขาดหายมาก คู่สนทนาของผมไม่สามารถได้ยินผมเลยมีแต่เสียงซู่ซ่าตลอดเวลา ตั้งแต่วันที่ทำเรื่องย้ายค่ายมา เป็นมาตั้งแต่วันที่ 6 เป็นต้นมา สัญญาเต็มแต่เวลาคุยกันเหมือนไม่มีสัญญาณ (ในกรุงเทพฯนะครับ เขตแจ้งวัฒนะ) จนผมทนไม่ไหวต้องซื้อซิม TRUE มาใช้เพื่อโทรแทน เพราะเบอร์เก่าคุยกันไม่รู้เรื่องจริงๆ จะบอกว่าเป็นที่เครื่องไม่ใช่แน่ๆ เพราะใช้ซิมอื่นใช้ได้ปกติ
จริงๆ แทบอยากจะหักซิมทิ้งไปซ่ะให้รู้แล้วรู้รอด เพราะอึดอันกับการให้บริการทั้งบุคลากร หรือแม้แต่เรื่องเทคนิคของ AIS แต่ที่ยังต้องทนอยู่เพราะเสียดายเบอร์เดิมมาก ใช้งานมานาน ถ้าเปลี่ยนเบอร์ใหม่ คงต้องลำบากเรื่องการแจ้งเบอร์กับคนอื่นแน่ๆ รวมทั้งลูกค้าต่างๆ ด้วย
แต่ถ้าถึงที่สุดจริงๆ คงต้องโยนกันทิ้งแบบไร้เยื้อใยจริงๆ....
เหนื่อยกับคำพูดที่ไม่เป็นคำพูดของ AIS ติดตามเรื่องย้ายค่ายกี่รอบกี่รอบก็เหมือนเดิม จนพบปัญหา
ก็นั่งรอ SMS ตามที่แจ้งเราไว้ข้างต้น จากระเบียบแจงเราว่า ใช้เวลา 3-5 วันจะมี SMS แจ้งเข้ามา แต่ตามอ่านในกระทู้ต่าง ๆในนี้ เลื่อนเป็น 3-9 วัน โอเค เข้าใจ รับได้
จนวันที่ 12/02/59 ได้โทรเข้าไปสอบถามสถานะความเคลื่อนไหวว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว ที่ประมาณเวลา 16.02 น. ก็คุยเข้าลูปคือ
- แจ้งเวลาปกติ 3-5 วันทำการ แก้เป็น 3-9 วันทำการ
- เจ้าหน้าที่จะประสานงานเร่งด่วนให้เคสนี้ และจะทำการติดต่อกลับ ภายใน 1 ชั่วโมงเพื่อแจ้งสถานะอีกรอบ
ผมรอจนเลิกงานคือ 17.40 น. ก็หายเงียบ ไม่มีการแจ้งกลับ ไม่มีการโทร ไม่มี SMS แต่ประการใด..?
วันนี้ 13.13 น.ผมได้โทรกลับไปสอบถามสถานะอีกครั้งว่า ที่ติดต่อไปวันที่ 12 นั้น ประสานงานไปถึงไหนแล้ว สิ่งที่ได้คือ
- แจ้งเวลาปกติ 3-5 วันทำการ แก้เป็น 3-9 วันทำการ
- เจ้าหน้าที่ท่านที่คุยกับผมวันที่ 12 ลงข้อมูลไว้ว่าจะทำเรื่องเร่งด่วนให้ แต่ไม่ได้ลงข้อมูลว่าจะมีการโทรกลับผมภายใน 1 ชั่วโมง แต่กลับลงข้อมูลว่า วันที่ 12 CC AIS เป็นคนโทรเข้ามาหาผม **ทั้งๆ ที่ผมโทรไปเอง
- เจ้าหน้าที่แย้งผมกลับมาว่าผมแจ้งทำการโอนย้าย วันที่ 4/02/59 เวลา 17.03 น. (ใบเสร็จผมเป็นวันที่ 03/02/59 อาจจะเป็นที่การส่งเรื่องของ TRUE เองด้วยหรือเปล่า อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ)
- สอบถามข้อมูลอื่นๆ เจ้าหน้าที่เลี่ยงไม่ตอบ เช่น ไช่หรือไม่ที่ผมอ่านข้อมูลใน Pantip ว่าถ้าเลทเวลาเกิน 5 วันหลังจากที่แจ้งขอย้ายมา ลูกค้าจะต้องเริ่มทำการขอแจ้งย้ายใหม่ **เลียงตอบมาที่ แจ้งเวลาปกติ 3-5 วันทำการ แก้เป็น 3-9 วันทำการ เหมือนเดิม
และแจ้งให้ข้อมูลมาว่าถ้าลูกค้าไม่ติดขัดอะไร เช่น การชำระเงินที่ติดค้างก็จะเสร็จภายใน 3-9 วันทำการ ไม่นับวันเสาร์ - อาทิตย์
แต่.. ผมใช้เบอร์นี้กับ AIS มาเป็นระยะเวลา 5 ปี 9 เดือน ไม่มีค้างแน่เพราะเป็นแบบเติมเงิน
ปัญหาหนักที่เจอตอนนี้คือ
สัญญาโทรศัพท์ที่ใช้อยู่ตอนนี้ สัญญาขาดหายมาก คู่สนทนาของผมไม่สามารถได้ยินผมเลยมีแต่เสียงซู่ซ่าตลอดเวลา ตั้งแต่วันที่ทำเรื่องย้ายค่ายมา เป็นมาตั้งแต่วันที่ 6 เป็นต้นมา สัญญาเต็มแต่เวลาคุยกันเหมือนไม่มีสัญญาณ (ในกรุงเทพฯนะครับ เขตแจ้งวัฒนะ) จนผมทนไม่ไหวต้องซื้อซิม TRUE มาใช้เพื่อโทรแทน เพราะเบอร์เก่าคุยกันไม่รู้เรื่องจริงๆ จะบอกว่าเป็นที่เครื่องไม่ใช่แน่ๆ เพราะใช้ซิมอื่นใช้ได้ปกติ
จริงๆ แทบอยากจะหักซิมทิ้งไปซ่ะให้รู้แล้วรู้รอด เพราะอึดอันกับการให้บริการทั้งบุคลากร หรือแม้แต่เรื่องเทคนิคของ AIS แต่ที่ยังต้องทนอยู่เพราะเสียดายเบอร์เดิมมาก ใช้งานมานาน ถ้าเปลี่ยนเบอร์ใหม่ คงต้องลำบากเรื่องการแจ้งเบอร์กับคนอื่นแน่ๆ รวมทั้งลูกค้าต่างๆ ด้วย
แต่ถ้าถึงที่สุดจริงๆ คงต้องโยนกันทิ้งแบบไร้เยื้อใยจริงๆ....