ก่อนอื่นขอเล่าถึงเบื้องหลัง
- ตั้งแต่สมัยเคเบิ้ลอินเตอร์เน็ตของทรูมา นาน น๊าน นาน มาก .... ตั้งแต่สมัยเริ่มแรกที่ทรูอินเตอร์เน็ตเคเบิ้ล เข้ามาขอนแก่น + มาพร้อมๆกับ UBC ยังจ้างบริษัทอื่นทำแทน
เวลามีปัญหา โทรเข้าเบอร์ของทรู 02 ไม่ว่าดึกดื่นเที่ยงคืน ตี2 ตี3 ได้รับการแก้ไขเป็นอย่างดี
ไปต่างประเทศ กลับมา อ้าวเนตถูกตัด ........ โทรไป ขอให้เปิดเบอร์ให้ก่อน เพราะจะส่งเมล์ ส่งภาพ
ทรูต่อให้ทันที
แล้วก็ยกเลิกใช้งานเน็ตเคเบิ้ล ยุคแรก สมัครใหม่ เพราะ ตัวเก่า เน็ตน้อย แต่จ่ายแพงเกิน
จากวันนั้น 10 กว่าปี
จนมาถึงปัจจุบัน ใช้เนต 30/3 +ดูช่องทรู + เบอร์บ้านฟรี +ซิมโทรฟรี 100นาที ทุกเครือข่าย แถมเน็ต 3 G ( 4g ) ฟรี 500 เมก หมด 500 สปีดลด ติดฟับ
- เมื่อวานนี้ คือ ค่ำวันเสาร์ ที่ 13 ก.พ. 2559
อึดอัด ขัดใจ กับ เราท์เตอร์ cisco EPC3925 เรื่อง WiFi
ไม่รู้ทนใช้มาได้ไง ตั้ง 3ปีกว่า เอิ๊กๆๆ
เข้ามาหาข้อมูล ในPantip จนได้ความคิดจะทำ Bridge Mode
และได้ทราบว่า หลายๆท่าน ใช้
Asus เพราะ เร็ว แรง โดยเฉพาะ 2 ย่านความถี่ .... จึงตัดสินใจไปตึกคอมขอนแก่น เพื่อเดินหาซื้อ Asus RT - AC 66U Dual-Band
เชื่อมั๊ยครับ ทั้งตึกคอมขอนแก่นไม่มี Router Asus รุ่นที่ต้องการ ..... รุ่นอื่นๆ ตัวท๊อป ตัวรอง ไม่มีซักร้าน มี ร้าน JIB ขายรุ่น ประมาณ พันกว่า อยู่รุ่นเดียว
- เดินขึ้นไปถึงชั้น 4 เจอร้านขายอุปกรณ์พวก Router มากหน่อย คือถือว่ามากที่สุดในตึกคอมขอนแก่นแล้วร้านนี้ ......... ไม่มี Asus เช่นกัน
ผมก็เริ่มหงุดหงิด เลยคุยกับน้องผู้ชายที่ดูแลร้าน ว่า มีตัวไหนพอเทียบเท่า สเป็กคล้ายๆ Asus หรือเปล่า
น้องเค้าก็แนะนำ TP - LINK Archer C7 AC 1750 มาให้ ผมก็พูดคุยสอบถาม โน่นนี่นั่น สักพัก จ่ายเงินซื้อมาด้วยราคา 4,200 บาท
ถามว่าแพงกว่าร้านที่ลงขายในเน็ตมั๊ย
แพงกว่าหลายร้อยเลยครับ แต่คิดถึงว่า บ้านเราอยู่นี่ มีปัญหาอะไร ขับรถมาตึกคอมแป๊ปเดียว
**
เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังเรื่องสินค้ามีปัญหาจริงๆ **
- กลับเข้าบ้าน 2ทุ่มกว่า
เอาล่ะครับ ได้เวลาบรรเลงความมันส์กันแล้ว
ผมไม่มีความรู้อะไรเรื่องพวกนี้เลย เปิดหน้า pantip ทำตามเอา
- 21:30 น. จัดเตรียมอุปกรณ์ TP-Link ออกมา ต่อสาย อะไรไว้คอยเรียบร้อย ............
โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ทรู 02900 9000
คุยกับพนักงานผู้หญิง ที่รับสาย แจ้งความประสงค์ว่าจะ Bridge Mode Cisco ep3925 พร้อมกับให้ปิด WiFi ให้ด้วย
พนักงานผู้หญิงท่านนั้น ก็ งง งง นะ ว่าจะทำ Bridge Mode ทำไม ส่วนมากที่จะทำ คือพวก ร้านเน็ต , หอพัก อะไรประมาณนี้
จะโอนสายไปให้คุยกับฝ่ายเทคนิค !! แต่ผมก็อธิบายให้จนเข้าใจว่า ผมเป็นบ้าน 3ชั้น อยู่คนเดียว แต่เบื่อสัญญาณ WiFi จากกล่องทรู มือถือ โหลดเฟซบางครั้งเดี้ยงไปเฉยๆ ต้องปิดไวไฟ ใช้ 4จี แทน
พนักงานขอวางสาย เดี๋ยวติดต่อกลับไปตามเบอร์มือถือที่โทรเข้า 4 นาที โทรกลับมา
ปิดให้ รีสตาร์ทให้ เสร็จ 1ขั้นตอน
**
คะแนนเต็ม 5 ผมให้พนักงานทรูท่านนี้ 10 เลยครับ ..... คุยเหมือนเราเป็นเพื่อนกัน นั่งคุยปัญหากัน ชิวๆ
- ต่อกล่อง TP-Link
เริ่มเสียบสายจากกล่อง Cisco ep3925 ช่อง 1 - เข้าช่องสีฟ้า ของกล่อง TP
เอาสายแลน จากช่อง 1 กล่อง TP เข้า หลังคอมบ้าน
ใส่แผ่น มินิ CD ของ TP ระบบถาม กดตกลง ตามขั้นตอน ......................... จบปิ๊ง ทีนี้ก็เริ่มใช้โปรแกรม Wifi Analyzer ตามที่พี่ๆ เพื่อนๆในพันทิบ แนะนำ หาสัญญาณ 2.4 GHz ตั้งค่าช่องหลบพวกอื่นๆ ส่วน 5 GHz ทางโล่งสุดๆ เพราะมีแค่ ผมกับบ้านไหนไม่รู้อีกคน
หลังจากนั้น เดินลงไปชั้นล่าง ออกไปปากซอยแถวบ้าน ซื้อเบียร์ซักป๋อง .... พร้อมวัดสัญญาณไปในตัว 2.4 GHz ไปถึง เช็คสปีดได้ครึ่งนึง
กลับขึ้นมานั่งชั้น 2 จิบเบียร์ พร้อมทั้งนั่งดูผลงานที่ทำเองกับมือ อย่างฟินสุดๆ
-
นรกมาเยือน
นึกขึ้นได้ มีกล่อง BUFFALO Air Station WCR-GN สมัยดรีมบ๊อก อยู่นี่หว่า ...... จะเอามาเซ็ต แล้วไปไว้ชั่น 1 ให้คนมาหาที่บ้านใช้ WiFi จากตัวนี้เอาแทน
จะได้ไม่ต้องมาแย่งความเร็วเราให้ตก
ว่าแล้วก็เสียบสาย ไปพ่วงกล่อง TP ทำตามขั้นตอนเหมือน พ่วงกล่อง Cisco .....
ไฟกล่อง TP เริ่มดับ ,ไฟรูป Wifi หายไปอันนึง , ไฟรูปจอคอมหาย , ไฟรูปลูกโลก หาย ! เฮ๊ย เกิดอะไรขึ้น

แล้วทีนี้ เมื่อกี้พึ่งฟินอยู่หยกๆ ( เน็ตจากคอมบ้านยังเข้าได้ เล่นได้ )
- ถอดสายทุกอย่างออก เริ่มต้นใหม่ ต่อสายจากกล่อง Cisco เข้าคอม ..........
เข้าหน้า Cisco ไม่ได้อีก !!!?? แต่เข้าเน็ต เข้าเฟซได้ปรกติ
ทำใหม่อีก ต่อ TP ใหม่ ครั้งนี้ กด รีเซ็ตที่กล่อง TP ก่อน
เงียบ ไม่มีอะไรตอบสนอง ทุกอย่างเหมือนเดิม
กลับมา รีเซ็ต กล่อง Cisco
เงียบ เข้าหน้า Cisco ไม่ได้อีกเหมือนเดิม
- 04:30 น. ของเช้าวันอาทิตย์ 14 ก.พ. 2559
ตัดสินใจ โทรกลับไปคอลเซ็นเตอร์ ทรู รอบนี้ผู้ชายรับสาย ......... แจ้งความประสงค์ คืนค่า Bridge Mode ให้ผมด้วยครับ เพราะผมเข้าจากหน้าจอผมไม่ได้ พนักงาน รีเซ็ตให้ 3 นาที ทุกอย่างเรียบร้อย
พร้อมกันนี้ ขอแจ้งเปลี่ยนกล่อง Router ด้วย เพราะระบบ WiFi กล่องมีปัญหา
พนักงานรับเรื่อง เดี๋ยวเราจะแจ้งช่างให้ไปจัดการให้นะครับ
**
คะแนน เต็ม 5 ผมให้ 10 เช่นกัน สำหรับพนักงานทรู ท่านนี้ ที่ผมโทรไปรบกวนตอน ตี4 ครึ่ง
หมดปัญญา แก้ไขกล่องต่างๆกลับมาเหมือนเดิมไม่ได้ จะตี 5 แล้ว นอนด้วยความเซ็งๆ
- 08:05 น. มี SMS จากทรู เข้ามา เวลานัด วันที่ 14 /02 / 2016 เวลา 09:00 - 12.00 เพื่อแก้ไขเหตุขัดข้อง !!!!???
งง ครับ วันอาทิตย์ นี่นะ ปรกติช่าง หรือใครเค้าก็หยุดกัน ในใจผมคิดว่า เป็นอาทิตย์แน่ๆ กว่าช่างจะมาเปลี่ยนกล่อง ติดตั้งใหม่
- 12:10 น. มีเบอร์โทรเข้า แจ้งว่าจะเข้ามาเปลี่ยนกล่อง ................. อีก ครึ่งชั่วโมง จะมานะครับ ตอนนี้ผมติดงานลูกค้าอยู่
- 13 :00 น. ช่างมากดกริ่งที่ประตูบ้าน พาขึ้นมาชั้น2 เปลี่ยนกล่อง ตั้งค่าแป๊ปๆ เสร็จ
ผมก็เล่าเรื่องเมื่อคืนให้ฟัง พร้อมทั้งเอา กล่อง TP ให้ช่างดู ..... เดี๋ยวผมจัดการให้ครับ แต่ กล่องของทรูที่ได้มาใหม่ ทำ Bridge Mode ไม่ได้นะครับ ... แป่วววววว
ช่างพยายามฟื้นคืนชีพกล่อง TP ให้ผม เอาโน๊ตบุคมากาง กดโน่นนี่นั่น ก็เข้าไม่ได้ .... แนะนำให้ผมกลับไปที่ร้าน
พร้อมทั้งบอกว่าถ้ามีอะไร ให้โทรหาผมนะครับ ** ผมสังเกตุว่า ช่าง มีโทรศัพย์เข้าตลอด งานเต็ม คิวแน่น แต่ยังแบ่งเวลาจะช่วยต่อกล่อง TP ให้
เต็ม 10 ให้ 100 เลยครับ สำหรับช่างของทรู
ตั้งแต่ติดทรูมา หลายสิบปี จะเจอช่างแค่ 3ครั้ง 3คน ดีทุกคน
สรุป
ด้านการบริการทางคอลเซ็นเตอร์
เฉพาะคุยกับพนักงานตัวเป็นๆ ถือว่าผ่าน คะแนนเต็ม ช่วยแก้ปัญหาได้ครบ
ช่าง ทีมแก้ไข ดีมากครับ
ข้อเสีย
คอยสายนานไปหน่อย
สิ่งแปลกสำหรับผม คือ ได้คุยกับน้องมะลิ อะไรนี่หล่ะครั้งแรก
สำหรับชาวต่างจังหวัด จากขอนแก่น เช่นผม ........... จากที่ประสบด้วยตัวเอง ทรู เป็นอะไรที่แก้ไขรวดเร็ว ฉับไว จริงๆ
ทั้งๆที่เคยคิดจะเปลี่ยนไปใช้บริการเจ้าอื่น ที่เน็ตถูกกว่า ให้สปีดมากกว่า แต่พอประมวลเหตุการณ์ดูแล้ว ผมตัดสินใจเลือกทรู เพราะด้านการบริการ
ดึกดื่น เที่ยงคืน ตี3 ตี4 โทรไป แก้ไขได้ทันที ถ้าทำจากหน้าจอพนักงานได้ สายๆ เที่ยงๆ ทีมช่างมาแล้ว
** ปล.
จานแดงผมเป็นแบบซื้อขาด เลยไม่มีข้อผูดมัดกับทรู
จะมีแค่อินเตอร์เนต แค่นั้น ที่ใช้มานานมาก และไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ทำให้ผมแทบจะไม่ได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์
เรื่องดีๆ ก็ต้องชมเชย ( True Internet )
- ตั้งแต่สมัยเคเบิ้ลอินเตอร์เน็ตของทรูมา นาน น๊าน นาน มาก .... ตั้งแต่สมัยเริ่มแรกที่ทรูอินเตอร์เน็ตเคเบิ้ล เข้ามาขอนแก่น + มาพร้อมๆกับ UBC ยังจ้างบริษัทอื่นทำแทน
เวลามีปัญหา โทรเข้าเบอร์ของทรู 02 ไม่ว่าดึกดื่นเที่ยงคืน ตี2 ตี3 ได้รับการแก้ไขเป็นอย่างดี
ไปต่างประเทศ กลับมา อ้าวเนตถูกตัด ........ โทรไป ขอให้เปิดเบอร์ให้ก่อน เพราะจะส่งเมล์ ส่งภาพ ทรูต่อให้ทันที
แล้วก็ยกเลิกใช้งานเน็ตเคเบิ้ล ยุคแรก สมัครใหม่ เพราะ ตัวเก่า เน็ตน้อย แต่จ่ายแพงเกินจากวันนั้น 10 กว่าปี จนมาถึงปัจจุบัน ใช้เนต 30/3 +ดูช่องทรู + เบอร์บ้านฟรี +ซิมโทรฟรี 100นาที ทุกเครือข่าย แถมเน็ต 3 G ( 4g ) ฟรี 500 เมก หมด 500 สปีดลด ติดฟับ
- เมื่อวานนี้ คือ ค่ำวันเสาร์ ที่ 13 ก.พ. 2559
อึดอัด ขัดใจ กับ เราท์เตอร์ cisco EPC3925 เรื่อง WiFi ไม่รู้ทนใช้มาได้ไง ตั้ง 3ปีกว่า เอิ๊กๆๆ
เข้ามาหาข้อมูล ในPantip จนได้ความคิดจะทำ Bridge Mode
และได้ทราบว่า หลายๆท่าน ใช้ Asus เพราะ เร็ว แรง โดยเฉพาะ 2 ย่านความถี่ .... จึงตัดสินใจไปตึกคอมขอนแก่น เพื่อเดินหาซื้อ Asus RT - AC 66U Dual-Band
เชื่อมั๊ยครับ ทั้งตึกคอมขอนแก่นไม่มี Router Asus รุ่นที่ต้องการ ..... รุ่นอื่นๆ ตัวท๊อป ตัวรอง ไม่มีซักร้าน มี ร้าน JIB ขายรุ่น ประมาณ พันกว่า อยู่รุ่นเดียว
- เดินขึ้นไปถึงชั้น 4 เจอร้านขายอุปกรณ์พวก Router มากหน่อย คือถือว่ามากที่สุดในตึกคอมขอนแก่นแล้วร้านนี้ ......... ไม่มี Asus เช่นกัน
ผมก็เริ่มหงุดหงิด เลยคุยกับน้องผู้ชายที่ดูแลร้าน ว่า มีตัวไหนพอเทียบเท่า สเป็กคล้ายๆ Asus หรือเปล่า
น้องเค้าก็แนะนำ TP - LINK Archer C7 AC 1750 มาให้ ผมก็พูดคุยสอบถาม โน่นนี่นั่น สักพัก จ่ายเงินซื้อมาด้วยราคา 4,200 บาท
ถามว่าแพงกว่าร้านที่ลงขายในเน็ตมั๊ย แพงกว่าหลายร้อยเลยครับ แต่คิดถึงว่า บ้านเราอยู่นี่ มีปัญหาอะไร ขับรถมาตึกคอมแป๊ปเดียว
** เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังเรื่องสินค้ามีปัญหาจริงๆ **
- กลับเข้าบ้าน 2ทุ่มกว่า
เอาล่ะครับ ได้เวลาบรรเลงความมันส์กันแล้ว ผมไม่มีความรู้อะไรเรื่องพวกนี้เลย เปิดหน้า pantip ทำตามเอา
- 21:30 น. จัดเตรียมอุปกรณ์ TP-Link ออกมา ต่อสาย อะไรไว้คอยเรียบร้อย ............ โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ทรู 02900 9000
คุยกับพนักงานผู้หญิง ที่รับสาย แจ้งความประสงค์ว่าจะ Bridge Mode Cisco ep3925 พร้อมกับให้ปิด WiFi ให้ด้วย
พนักงานผู้หญิงท่านนั้น ก็ งง งง นะ ว่าจะทำ Bridge Mode ทำไม ส่วนมากที่จะทำ คือพวก ร้านเน็ต , หอพัก อะไรประมาณนี้ จะโอนสายไปให้คุยกับฝ่ายเทคนิค !! แต่ผมก็อธิบายให้จนเข้าใจว่า ผมเป็นบ้าน 3ชั้น อยู่คนเดียว แต่เบื่อสัญญาณ WiFi จากกล่องทรู มือถือ โหลดเฟซบางครั้งเดี้ยงไปเฉยๆ ต้องปิดไวไฟ ใช้ 4จี แทน พนักงานขอวางสาย เดี๋ยวติดต่อกลับไปตามเบอร์มือถือที่โทรเข้า 4 นาที โทรกลับมา
ปิดให้ รีสตาร์ทให้ เสร็จ 1ขั้นตอน
** คะแนนเต็ม 5 ผมให้พนักงานทรูท่านนี้ 10 เลยครับ ..... คุยเหมือนเราเป็นเพื่อนกัน นั่งคุยปัญหากัน ชิวๆ
- ต่อกล่อง TP-Link
เริ่มเสียบสายจากกล่อง Cisco ep3925 ช่อง 1 - เข้าช่องสีฟ้า ของกล่อง TP
เอาสายแลน จากช่อง 1 กล่อง TP เข้า หลังคอมบ้าน
ใส่แผ่น มินิ CD ของ TP ระบบถาม กดตกลง ตามขั้นตอน ......................... จบปิ๊ง ทีนี้ก็เริ่มใช้โปรแกรม Wifi Analyzer ตามที่พี่ๆ เพื่อนๆในพันทิบ แนะนำ หาสัญญาณ 2.4 GHz ตั้งค่าช่องหลบพวกอื่นๆ ส่วน 5 GHz ทางโล่งสุดๆ เพราะมีแค่ ผมกับบ้านไหนไม่รู้อีกคน
หลังจากนั้น เดินลงไปชั้นล่าง ออกไปปากซอยแถวบ้าน ซื้อเบียร์ซักป๋อง .... พร้อมวัดสัญญาณไปในตัว 2.4 GHz ไปถึง เช็คสปีดได้ครึ่งนึง
กลับขึ้นมานั่งชั้น 2 จิบเบียร์ พร้อมทั้งนั่งดูผลงานที่ทำเองกับมือ อย่างฟินสุดๆ
- นรกมาเยือน
นึกขึ้นได้ มีกล่อง BUFFALO Air Station WCR-GN สมัยดรีมบ๊อก อยู่นี่หว่า ...... จะเอามาเซ็ต แล้วไปไว้ชั่น 1 ให้คนมาหาที่บ้านใช้ WiFi จากตัวนี้เอาแทน จะได้ไม่ต้องมาแย่งความเร็วเราให้ตก
ว่าแล้วก็เสียบสาย ไปพ่วงกล่อง TP ทำตามขั้นตอนเหมือน พ่วงกล่อง Cisco ..... ไฟกล่อง TP เริ่มดับ ,ไฟรูป Wifi หายไปอันนึง , ไฟรูปจอคอมหาย , ไฟรูปลูกโลก หาย ! เฮ๊ย เกิดอะไรขึ้น
- ถอดสายทุกอย่างออก เริ่มต้นใหม่ ต่อสายจากกล่อง Cisco เข้าคอม .......... เข้าหน้า Cisco ไม่ได้อีก !!!?? แต่เข้าเน็ต เข้าเฟซได้ปรกติ
ทำใหม่อีก ต่อ TP ใหม่ ครั้งนี้ กด รีเซ็ตที่กล่อง TP ก่อน เงียบ ไม่มีอะไรตอบสนอง ทุกอย่างเหมือนเดิม
กลับมา รีเซ็ต กล่อง Cisco เงียบ เข้าหน้า Cisco ไม่ได้อีกเหมือนเดิม
- 04:30 น. ของเช้าวันอาทิตย์ 14 ก.พ. 2559
ตัดสินใจ โทรกลับไปคอลเซ็นเตอร์ ทรู รอบนี้ผู้ชายรับสาย ......... แจ้งความประสงค์ คืนค่า Bridge Mode ให้ผมด้วยครับ เพราะผมเข้าจากหน้าจอผมไม่ได้ พนักงาน รีเซ็ตให้ 3 นาที ทุกอย่างเรียบร้อย
พร้อมกันนี้ ขอแจ้งเปลี่ยนกล่อง Router ด้วย เพราะระบบ WiFi กล่องมีปัญหา พนักงานรับเรื่อง เดี๋ยวเราจะแจ้งช่างให้ไปจัดการให้นะครับ
** คะแนน เต็ม 5 ผมให้ 10 เช่นกัน สำหรับพนักงานทรู ท่านนี้ ที่ผมโทรไปรบกวนตอน ตี4 ครึ่ง
หมดปัญญา แก้ไขกล่องต่างๆกลับมาเหมือนเดิมไม่ได้ จะตี 5 แล้ว นอนด้วยความเซ็งๆ
- 08:05 น. มี SMS จากทรู เข้ามา เวลานัด วันที่ 14 /02 / 2016 เวลา 09:00 - 12.00 เพื่อแก้ไขเหตุขัดข้อง !!!!???
งง ครับ วันอาทิตย์ นี่นะ ปรกติช่าง หรือใครเค้าก็หยุดกัน ในใจผมคิดว่า เป็นอาทิตย์แน่ๆ กว่าช่างจะมาเปลี่ยนกล่อง ติดตั้งใหม่
- 12:10 น. มีเบอร์โทรเข้า แจ้งว่าจะเข้ามาเปลี่ยนกล่อง ................. อีก ครึ่งชั่วโมง จะมานะครับ ตอนนี้ผมติดงานลูกค้าอยู่
- 13 :00 น. ช่างมากดกริ่งที่ประตูบ้าน พาขึ้นมาชั้น2 เปลี่ยนกล่อง ตั้งค่าแป๊ปๆ เสร็จ
ผมก็เล่าเรื่องเมื่อคืนให้ฟัง พร้อมทั้งเอา กล่อง TP ให้ช่างดู ..... เดี๋ยวผมจัดการให้ครับ แต่ กล่องของทรูที่ได้มาใหม่ ทำ Bridge Mode ไม่ได้นะครับ ... แป่วววววว
ช่างพยายามฟื้นคืนชีพกล่อง TP ให้ผม เอาโน๊ตบุคมากาง กดโน่นนี่นั่น ก็เข้าไม่ได้ .... แนะนำให้ผมกลับไปที่ร้าน พร้อมทั้งบอกว่าถ้ามีอะไร ให้โทรหาผมนะครับ ** ผมสังเกตุว่า ช่าง มีโทรศัพย์เข้าตลอด งานเต็ม คิวแน่น แต่ยังแบ่งเวลาจะช่วยต่อกล่อง TP ให้
เต็ม 10 ให้ 100 เลยครับ สำหรับช่างของทรู ตั้งแต่ติดทรูมา หลายสิบปี จะเจอช่างแค่ 3ครั้ง 3คน ดีทุกคน
สรุป
ด้านการบริการทางคอลเซ็นเตอร์ เฉพาะคุยกับพนักงานตัวเป็นๆ ถือว่าผ่าน คะแนนเต็ม ช่วยแก้ปัญหาได้ครบ
ช่าง ทีมแก้ไข ดีมากครับ
ข้อเสีย
คอยสายนานไปหน่อย
สิ่งแปลกสำหรับผม คือ ได้คุยกับน้องมะลิ อะไรนี่หล่ะครั้งแรก
สำหรับชาวต่างจังหวัด จากขอนแก่น เช่นผม ........... จากที่ประสบด้วยตัวเอง ทรู เป็นอะไรที่แก้ไขรวดเร็ว ฉับไว จริงๆ
ทั้งๆที่เคยคิดจะเปลี่ยนไปใช้บริการเจ้าอื่น ที่เน็ตถูกกว่า ให้สปีดมากกว่า แต่พอประมวลเหตุการณ์ดูแล้ว ผมตัดสินใจเลือกทรู เพราะด้านการบริการ
ดึกดื่น เที่ยงคืน ตี3 ตี4 โทรไป แก้ไขได้ทันที ถ้าทำจากหน้าจอพนักงานได้ สายๆ เที่ยงๆ ทีมช่างมาแล้ว
** ปล.
จานแดงผมเป็นแบบซื้อขาด เลยไม่มีข้อผูดมัดกับทรู
จะมีแค่อินเตอร์เนต แค่นั้น ที่ใช้มานานมาก และไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ทำให้ผมแทบจะไม่ได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์