เรื่องราวนี้เกิดมาตั้งปีกว่าแล้วดิฉันทำงานในหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.สัตหีบ ซึ่งก็มีเครือข่ายดีแทคเค้ามาแจกโทรศัพท์มือถือโดยที่เงื่อนไขจะได้รับโทรศัพท์โจอี้จัมฟ์ จะรับได้คือต้องเป็นข้าราชการเงื่อนไขการรับโทรศัพท์ก็ทั่วไปนะคะต้องอยู่ในสัญญาของเค้า 1 ปีเปลี่ยนเครื่องไม่ได้แล้วก็ต้องใช้โปรตามกำหนดของเครือข่าย ดิฉันจึงให้สิทธิ์น้องที่ทำงานเดียวกัน ในตอนนั้นโทรศัพท์มือถือเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องหมดแล้วจะเอามาให้ น้องแจ้งดิฉันอีกทีนึงว่าเจ้าหน้าที่บอกว่าโทรศัพท์ยังไม่มารอนานน้องจึงยกเลิกกับเจ้าหน้าที่คนนั้น หลังจากนั้นเป็นระยะเวลาประมาณ 7 - 8 เดือน หลังจากนั้นก็มีใบแจ้งหนี้มาถึงดิฉันว่าไม่ได้ชำระค่าโทรศัพท์เบอร์โทรที่ดิฉันใช้สิทธิ์ ซึ่งตัวดิฉันไม่ได้ใช้รวมทั้งน้องที่ทำงานด้วยก็ไม่ได้ใช้เครื่อง
ดิฉันจึงติดต่อศูนย์ดีแทคแจ้งข้อมูลไปตามนั้น แต่หลังจากนั้นประมาณ 3 ถึง 4 เดือนมีใบแจ้งหนี้อีกว่าค้างชำระในจำนวนเงินสูงมากดิฉันจึงติดต่อกับเจ้าหน้าที่อีกครั้งหนึ่งพร้อมกับให้น้องที่ทำงานยืนยันทาง ศูนย์ดีแทคก็ดำเนินการให้นะคะซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ดิฉันติดต่อกลับ ในเรื่องของการถูกทวงหนี้ทั้งทั้งที่ไม่ได้เคยใช้และรับเครื่องมาใช้เลยดิฉันและน้องเชื่อได้เลยว่าต้องเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ที่มาทำเรื่องการได้เครื่องฟรีนี้เอาไปใช้แน่นอนค่ะ ทางศูนย์ดีแทคสอบถามข้อมูลกับดิฉันและน้องในเรื่องเจ้าหน้าที่คนนี้ แต่ก็กังวลว่าจะจบเมื่อไหร่?เพราะเพิ่งถูกทวงหนี้มาเร็วๆนี้เองค่ะ
ดิฉันสั่งยกเลิกเครื่องและให้ตัดสัญญาณเลย แต่ทางศูนย์บอกว่ายังตัดไม่ได้ ต้องติดต่อเจ้าของเครื่องนี้ก่อน (อ้าวก็ตอนทวงหนี้มาทวงกับเรา) ตอนให้ตัดสัญญาณกลับไม่ทำให้


อยากหาคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการร้องเรียนมาตอบด้วยค่ะ
เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านจะทำสัญญาอะไรให้ระวังด้วยค่ะเพราะเราไม่รู้ว่าข้อมูลของเราเค้าเอาไปทำไรบ้าง ผิดที่เราค่ะและน้องที่ทำงานก็คงไม่คิดว่าการยกเลิกต้องสั่งยกเลิกเรื่องเอกสารด้วยเช่นกัน
เตือนภัยเรื่องการรับโทรศัพท์มือถือฟรีของดีเทค
ดิฉันจึงติดต่อศูนย์ดีแทคแจ้งข้อมูลไปตามนั้น แต่หลังจากนั้นประมาณ 3 ถึง 4 เดือนมีใบแจ้งหนี้อีกว่าค้างชำระในจำนวนเงินสูงมากดิฉันจึงติดต่อกับเจ้าหน้าที่อีกครั้งหนึ่งพร้อมกับให้น้องที่ทำงานยืนยันทาง ศูนย์ดีแทคก็ดำเนินการให้นะคะซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ดิฉันติดต่อกลับ ในเรื่องของการถูกทวงหนี้ทั้งทั้งที่ไม่ได้เคยใช้และรับเครื่องมาใช้เลยดิฉันและน้องเชื่อได้เลยว่าต้องเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ที่มาทำเรื่องการได้เครื่องฟรีนี้เอาไปใช้แน่นอนค่ะ ทางศูนย์ดีแทคสอบถามข้อมูลกับดิฉันและน้องในเรื่องเจ้าหน้าที่คนนี้ แต่ก็กังวลว่าจะจบเมื่อไหร่?เพราะเพิ่งถูกทวงหนี้มาเร็วๆนี้เองค่ะ
ดิฉันสั่งยกเลิกเครื่องและให้ตัดสัญญาณเลย แต่ทางศูนย์บอกว่ายังตัดไม่ได้ ต้องติดต่อเจ้าของเครื่องนี้ก่อน (อ้าวก็ตอนทวงหนี้มาทวงกับเรา) ตอนให้ตัดสัญญาณกลับไม่ทำให้
เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านจะทำสัญญาอะไรให้ระวังด้วยค่ะเพราะเราไม่รู้ว่าข้อมูลของเราเค้าเอาไปทำไรบ้าง ผิดที่เราค่ะและน้องที่ทำงานก็คงไม่คิดว่าการยกเลิกต้องสั่งยกเลิกเรื่องเอกสารด้วยเช่นกัน