สวัสดีคะ.........
ก่อนอื่นขออธิบายก่อนนะว่าทำไมเพิ่งมาตั้งกระทู้ เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้พยายามติดต่อ ติดตามทางลาซาด้าหลายรอบแล้ว
แต่ทุกครั้งจะได้คำตอบว่า "จากการตรวจสอบมีเจ้าหน้าที่ประสานงานให้อยู่ อย่างไรแล้วรอการแจ้งกลับให้ทราบนะคะ ตู๊ดๆๆๆ"
ขอเริ่มเล่าเหตุการณ์เลยนะ เมื่อวันที่ 13 ม.ค 59 เราได้สั่งเครื่องพ่นไอน้ำ จากลาซาด้า ยี่ห้อ OEM
รุ่น : Aromatherapy essential oils ultrasonic humidifier vaporizer machine nightlights (Blue)
ราคา : 617.5 บาท
รายละเอียดสินค้า : Ultrasonic frequency: 2.4MHZ
Water tank capacity: 100ML
Power Supply: AC 100-240V DC: 24V 600MA
Power: about 10W
คุณสมบัติ : ขออนุญาติแปะรูปเพิ่มนะ
และได้รับสินค้าวันที่ 16 ม.ค 59
ครั้งแรกที่เห็นกล่องพัสดุ อึ้งแปร๊ยบบบบ คือแบบกล่องมันเล็กจิ๋วมากๆ คิดในใจว่ามันส่งถูกป่าวอ๊ะ !! เพราะมีสินค้ายี่ห้อเดียวกันแต่คนละรุ่น ต่างกันที่เป็นระบบ USB ก็คือ USB Humidifier Fresh Air Purifier Moistener Steam Aroma Diffuser (Light Blue)
คุณสมบัติตามนี้ :

คือมันแทบเหมือนกันเลย
ไม่ค่อยมั่นใจแต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวทำเรื่องส่งคืนได้ เพราะก่อนหน้านี้เคยสั่งของมาและบริษัทก็ส่งของผิด ครั้งนั้นจึงส่งคืนบริษัทและบริษัทก็โอนเงินคืนให้ ตอนนั้นปลื้มลาซาด้านะเลยทำให้ตัดสินใจสั่งสินค้าใหม่อีกครั้ง (เพราะความไว้ใจแท้ๆๆ)
เราก็เริ่มทำตามขั้นตอนคืนของผ่านเว็บไซส์เหมือนครั้งที่แล้วเด๊ะ !!! โดยเลือกหัวข้อคือ : เปลี่ยนใจ/ไม่ต้องการ
โดยเงื่อนไขของลาซาด้าก็ตามนี้ ✓ สภาพใหม่
✓ สินค้ายังไม่ถูกเปิด/ฉีก/แกะกล่องบรรจุภัณฑ์
✓ สินค้าครบ (สินค้าแถม, อุปกรณ์เสริม,กล่องบรรจุสินค้า)
✓ ไม่ได้รับความเสียหาย (สินค้าและกล่องบรรจุสินค้า)
✓ ป้ายและตราสินค้า
ขออนุญาติแปะรูปเพิ่มนะ
เราทำแบบนี้เลย ตั้งแต่รับของมาสก็อตเทปยังไม่ได้ฉีก กระดาษหน้ากล่องยังไม่ได้แกะ ก็ส่งคืนทางบริษัท ผ่านนนนนนนนนนน ไป 7-10 วัน มีเจ้าหน้าที่ Call Center โทรมาแจ้งว่า
เจ้าหน้าที่ : กล่องสินค้าที่ลูกค้าส่งเคลมคืน มีรอยฉีกขาดทางบริษัทจะไม่ได้รับผิดชอบ 1 2 3 .......
ลูกค้าคะ : อึ้งแปร๊ยบบ มันจะฉีกขาดได้ไงคะ ในเมื่อวันที่รับของวันแรก สก็อตเทปสักนิดก้ไม่ได้แกะ น่าตาสินค้าข้างในแบบไหนยังไม่เห็นเลย รับของปุ๊บวันรุ่งขึ้นก็ส่งไปรษณีย์ปั๊บ
เจ้าหน้าที่ : ลูกค้าได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานรึป่าว"ละคะ" ว่าไม่ได้แกะ (เฮ้ยคือกรุ.......ทำไรผิด)
ลูกค้าคะ : แล้วชั้นจะรู้ได้ไงว่าขาดจริง ในเมื่อของถูกส่งไปที่คุณ อาจเป็นเจ้าหน้าที่ QC แกะขาดก้ได้ แบบนี้ยุติธรรมที่ไหน
เจ้าหน้าที่ : เดี๋ยวจะถ่ายรูปส่งในลูกค้าทางอีเมล์นะคะ และจะส่งสินค้าตามที่อยู่เดิมอีกครั้ง
ลูกค้าคะ : ขอดูรูปถ่ายก่อนคะ
เจ้าหน้าที่ : ขอบคุณที่ใช้บริการคะ ทางเราจะบลา บลา บลาาาาาา วางหูใส่...........
คือตอนนั้นเราประชุมงานอยู่ เราโมโหกับพฤติกรรมพนักงานคนนี้มาก ตอนนั้นไม่ทันคิดไรได้

ประชุมต่อยันเสร็จ
กลับมาเปิดเมล์ เจอรูปนี้
เฮ้ยมันขาดได้ไง เท่านั้นไม่พอสินค้าไม่เป็นอย่างที่เราคิดด้วยอะ คือเราไม่อยากได้รุ่น USB เราอยากได้ที่เสียบปลั๊กใช้ไฟบ้าน
เราจึงติดต่อกลับและมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องเรียบร้อย ***ผ่านไปประมาณ 3 วัน มีสินค้ามาส่งคืนส่งมาจากลาซาด้า เราก็แบบเฮ้ยไรอะ เรื่องที่ใครไม่รู้ทำกล่องเราขาด แล้วไหนจะส่งของผิดให้เรา ทำไมไม่รับผิดชอบหรือช่วยคุยกันหน่อยทำอะไรสักอย่างที่ดีกว่านี้
สรุปคือเราควรทำยังไงดีคะ เราก็แอบเสียดายเงินนะของที่ได้มันดูก๊องแก๊งมากเลย ไม่สมราคาเลยอะเอาของราคา 300 กว่าบาทมาให้เราเนี่ยนะ แล้วไหนจะความไม่ซื่อสัตย์ คนที่ทำของคนอื่นเสียหายแล้วโยนความผิดคุณแย่มาก เราคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่กล่องจะขาดมาจากร้านคู่ค้าตอนแรก เพราะถ้าสภาพกล่องมาแบบนั้น ลาซาด้าไม่น่ารับมาจำหน่ายต่อหลอก(มั้ง) เราคิดว่าคนที่เปิดกล่องพัสดุเรานั้นแหละ = เจ้าหน้าที่ในนั้นสักคน
หากเราพิมพ์ตรงไหนไม่เข้าใจ อ่านแล้วงุนงง แท๊กผิดห้อง ขออภัยด้วยนะคะ คนกำลังเสียความรู้สึก
สั่งของจาก Lazada เจอแบบนี้ไปต่อยังไงดีคะ ?
ก่อนอื่นขออธิบายก่อนนะว่าทำไมเพิ่งมาตั้งกระทู้ เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้พยายามติดต่อ ติดตามทางลาซาด้าหลายรอบแล้ว
แต่ทุกครั้งจะได้คำตอบว่า "จากการตรวจสอบมีเจ้าหน้าที่ประสานงานให้อยู่ อย่างไรแล้วรอการแจ้งกลับให้ทราบนะคะ ตู๊ดๆๆๆ"
ขอเริ่มเล่าเหตุการณ์เลยนะ เมื่อวันที่ 13 ม.ค 59 เราได้สั่งเครื่องพ่นไอน้ำ จากลาซาด้า ยี่ห้อ OEM
รุ่น : Aromatherapy essential oils ultrasonic humidifier vaporizer machine nightlights (Blue)
ราคา : 617.5 บาท
รายละเอียดสินค้า : Ultrasonic frequency: 2.4MHZ
Water tank capacity: 100ML
Power Supply: AC 100-240V DC: 24V 600MA
Power: about 10W
คุณสมบัติ : ขออนุญาติแปะรูปเพิ่มนะ
และได้รับสินค้าวันที่ 16 ม.ค 59
ครั้งแรกที่เห็นกล่องพัสดุ อึ้งแปร๊ยบบบบ คือแบบกล่องมันเล็กจิ๋วมากๆ คิดในใจว่ามันส่งถูกป่าวอ๊ะ !! เพราะมีสินค้ายี่ห้อเดียวกันแต่คนละรุ่น ต่างกันที่เป็นระบบ USB ก็คือ USB Humidifier Fresh Air Purifier Moistener Steam Aroma Diffuser (Light Blue)
คุณสมบัติตามนี้ :
ไม่ค่อยมั่นใจแต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวทำเรื่องส่งคืนได้ เพราะก่อนหน้านี้เคยสั่งของมาและบริษัทก็ส่งของผิด ครั้งนั้นจึงส่งคืนบริษัทและบริษัทก็โอนเงินคืนให้ ตอนนั้นปลื้มลาซาด้านะเลยทำให้ตัดสินใจสั่งสินค้าใหม่อีกครั้ง (เพราะความไว้ใจแท้ๆๆ)
เราก็เริ่มทำตามขั้นตอนคืนของผ่านเว็บไซส์เหมือนครั้งที่แล้วเด๊ะ !!! โดยเลือกหัวข้อคือ : เปลี่ยนใจ/ไม่ต้องการ
โดยเงื่อนไขของลาซาด้าก็ตามนี้ ✓ สภาพใหม่
✓ สินค้ายังไม่ถูกเปิด/ฉีก/แกะกล่องบรรจุภัณฑ์
✓ สินค้าครบ (สินค้าแถม, อุปกรณ์เสริม,กล่องบรรจุสินค้า)
✓ ไม่ได้รับความเสียหาย (สินค้าและกล่องบรรจุสินค้า)
✓ ป้ายและตราสินค้า
ขออนุญาติแปะรูปเพิ่มนะ
เราทำแบบนี้เลย ตั้งแต่รับของมาสก็อตเทปยังไม่ได้ฉีก กระดาษหน้ากล่องยังไม่ได้แกะ ก็ส่งคืนทางบริษัท ผ่านนนนนนนนนนน ไป 7-10 วัน มีเจ้าหน้าที่ Call Center โทรมาแจ้งว่า
เจ้าหน้าที่ : กล่องสินค้าที่ลูกค้าส่งเคลมคืน มีรอยฉีกขาดทางบริษัทจะไม่ได้รับผิดชอบ 1 2 3 .......
ลูกค้าคะ : อึ้งแปร๊ยบบ มันจะฉีกขาดได้ไงคะ ในเมื่อวันที่รับของวันแรก สก็อตเทปสักนิดก้ไม่ได้แกะ น่าตาสินค้าข้างในแบบไหนยังไม่เห็นเลย รับของปุ๊บวันรุ่งขึ้นก็ส่งไปรษณีย์ปั๊บ
เจ้าหน้าที่ : ลูกค้าได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานรึป่าว"ละคะ" ว่าไม่ได้แกะ (เฮ้ยคือกรุ.......ทำไรผิด)
ลูกค้าคะ : แล้วชั้นจะรู้ได้ไงว่าขาดจริง ในเมื่อของถูกส่งไปที่คุณ อาจเป็นเจ้าหน้าที่ QC แกะขาดก้ได้ แบบนี้ยุติธรรมที่ไหน
เจ้าหน้าที่ : เดี๋ยวจะถ่ายรูปส่งในลูกค้าทางอีเมล์นะคะ และจะส่งสินค้าตามที่อยู่เดิมอีกครั้ง
ลูกค้าคะ : ขอดูรูปถ่ายก่อนคะ
เจ้าหน้าที่ : ขอบคุณที่ใช้บริการคะ ทางเราจะบลา บลา บลาาาาาา วางหูใส่...........
คือตอนนั้นเราประชุมงานอยู่ เราโมโหกับพฤติกรรมพนักงานคนนี้มาก ตอนนั้นไม่ทันคิดไรได้
กลับมาเปิดเมล์ เจอรูปนี้
เฮ้ยมันขาดได้ไง เท่านั้นไม่พอสินค้าไม่เป็นอย่างที่เราคิดด้วยอะ คือเราไม่อยากได้รุ่น USB เราอยากได้ที่เสียบปลั๊กใช้ไฟบ้าน
เราจึงติดต่อกลับและมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องเรียบร้อย ***ผ่านไปประมาณ 3 วัน มีสินค้ามาส่งคืนส่งมาจากลาซาด้า เราก็แบบเฮ้ยไรอะ เรื่องที่ใครไม่รู้ทำกล่องเราขาด แล้วไหนจะส่งของผิดให้เรา ทำไมไม่รับผิดชอบหรือช่วยคุยกันหน่อยทำอะไรสักอย่างที่ดีกว่านี้
สรุปคือเราควรทำยังไงดีคะ เราก็แอบเสียดายเงินนะของที่ได้มันดูก๊องแก๊งมากเลย ไม่สมราคาเลยอะเอาของราคา 300 กว่าบาทมาให้เราเนี่ยนะ แล้วไหนจะความไม่ซื่อสัตย์ คนที่ทำของคนอื่นเสียหายแล้วโยนความผิดคุณแย่มาก เราคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่กล่องจะขาดมาจากร้านคู่ค้าตอนแรก เพราะถ้าสภาพกล่องมาแบบนั้น ลาซาด้าไม่น่ารับมาจำหน่ายต่อหลอก(มั้ง) เราคิดว่าคนที่เปิดกล่องพัสดุเรานั้นแหละ = เจ้าหน้าที่ในนั้นสักคน
หากเราพิมพ์ตรงไหนไม่เข้าใจ อ่านแล้วงุนงง แท๊กผิดห้อง ขออภัยด้วยนะคะ คนกำลังเสียความรู้สึก