วันนี้ไปทำธุระที่ ดีแทค จามจุรีครับ
เนื่องด้วยว่าปกติ ศูนย์นี้จะปิดทุ่มนึง ผมเลยชอบไปถึงใกล้ๆ เวลาปิด เพราะเลิกงาน 6 โมงกว่า (ไม่แน่ใจว่าเดี๋ยวนี้ปรับเวลาปิดแล้วหรือยัง ตอนผมออกมาทุ่มกว่า ก็ยังเปิดประตูอยู่) แต่ถ้าไปทำอะไรที่ต้องใช้เวลานานๆ เช่นรับเครื่องจาก dtac online store แบบนี้จะไปก่อนเวลานะครับ เกรงใจพนักงานรอปิด
ผมไปทำเรื่องบริการหลังการขายนิดหน่อย ก็เข้าไปนั่งรอ ไม่มีคิวก่อนหน้าจริง แต่ช่องบริการเต็มทุกช่องครับ เลยต้องนั่งรอ ซึ่งก็ไม่เป็นปัญหา เพราะคิดว่าคงรอไม่นาน
หลังจากรอไปประมาณ 7-8 นาที ก็มีน้องพนักงานคนนึง เดินมาถามครับ ว่าผมมาทำอะไร เพราะคนอื่นๆ ได้รับบริการไปหมดแล้ว ผมเลยแจ้งธุระของผมไป ซึ่งน้องคนนั้นก็เรียกผมไปที่เคาน์เตอร์บริการ และจัดการธุระให้ผมในทันทีครับ จริงๆ น้องเขาน่าจะไม่ใช่พนักงานเคาน์เตอร์นะ เห็นว่าเดินไปเดินมา แบกกล่องที่เหมือนกล่องใส่เงินอยู่ พร้อมกับขออภัยผม ที่ทำให้รอนาน (ซึ่งจริงๆ ผมว่าก็ไม่นานนะ ถ้าเทียบกับทรู)
ขอบคุณดีแทคไว้ตรงนี้ด้วยนะครับ น้องพนักงานที่เข้ามาถามผมชื่อบอล
กลับกัน ขอฝากทรูด้วยครับ เวลาไปช้อปคุณ ส่วนมากเคาน์เตอร์จ่ายเงินจะมีเยอะมาก ถ้าเทียบกับเคาน์เตอร์บริการหลังการขาย เข้าไปก็รอทุกที และที่ไม่เคยมีเลยคือ เคาน์เตอร์ใครเคาน์เตอร์มัน ไม่มีการยุ่งเกี่ยวกัน ซึ่งหลายครั้งเลย พนักงานในเคาน์เตอร์ที่ว่าง ก็นั่งเล่นไปตามเรื่อง ลูกค้าอย่างผม บางทีเห็นก็คิดนะครับ ว่าทำไมไม่ปรับให้พวกนี้มารับบริการหลังการขายได้บ้าง จะได้ลดเวลารอของลูกค้าลง หลายครั้งที่ผมไม่รอ เพราะนานเกินไป และที่แน่ๆ คำพูดประมาณ "ขออภัยที่ทำให้รอบริการนาน" ไม่มีจากพนักงานทรูแน่ๆ ครับ
ปล. ถามผม ผมผูกพันกับทรูมานานกว่านะครับ ขอติเพื่อก่อนะครับ แม้จะเห็นการปรับปรุงไม่เยอะมาก ในช่วง 15 ปีที่ใช้บริการทรูมา แต่ก็ยังคงจะใช้ต่อไปนะ
บริการที่ dtac จามจุรีสแควร์ เทียบกับทรู
เนื่องด้วยว่าปกติ ศูนย์นี้จะปิดทุ่มนึง ผมเลยชอบไปถึงใกล้ๆ เวลาปิด เพราะเลิกงาน 6 โมงกว่า (ไม่แน่ใจว่าเดี๋ยวนี้ปรับเวลาปิดแล้วหรือยัง ตอนผมออกมาทุ่มกว่า ก็ยังเปิดประตูอยู่) แต่ถ้าไปทำอะไรที่ต้องใช้เวลานานๆ เช่นรับเครื่องจาก dtac online store แบบนี้จะไปก่อนเวลานะครับ เกรงใจพนักงานรอปิด
ผมไปทำเรื่องบริการหลังการขายนิดหน่อย ก็เข้าไปนั่งรอ ไม่มีคิวก่อนหน้าจริง แต่ช่องบริการเต็มทุกช่องครับ เลยต้องนั่งรอ ซึ่งก็ไม่เป็นปัญหา เพราะคิดว่าคงรอไม่นาน
หลังจากรอไปประมาณ 7-8 นาที ก็มีน้องพนักงานคนนึง เดินมาถามครับ ว่าผมมาทำอะไร เพราะคนอื่นๆ ได้รับบริการไปหมดแล้ว ผมเลยแจ้งธุระของผมไป ซึ่งน้องคนนั้นก็เรียกผมไปที่เคาน์เตอร์บริการ และจัดการธุระให้ผมในทันทีครับ จริงๆ น้องเขาน่าจะไม่ใช่พนักงานเคาน์เตอร์นะ เห็นว่าเดินไปเดินมา แบกกล่องที่เหมือนกล่องใส่เงินอยู่ พร้อมกับขออภัยผม ที่ทำให้รอนาน (ซึ่งจริงๆ ผมว่าก็ไม่นานนะ ถ้าเทียบกับทรู)
ขอบคุณดีแทคไว้ตรงนี้ด้วยนะครับ น้องพนักงานที่เข้ามาถามผมชื่อบอล
กลับกัน ขอฝากทรูด้วยครับ เวลาไปช้อปคุณ ส่วนมากเคาน์เตอร์จ่ายเงินจะมีเยอะมาก ถ้าเทียบกับเคาน์เตอร์บริการหลังการขาย เข้าไปก็รอทุกที และที่ไม่เคยมีเลยคือ เคาน์เตอร์ใครเคาน์เตอร์มัน ไม่มีการยุ่งเกี่ยวกัน ซึ่งหลายครั้งเลย พนักงานในเคาน์เตอร์ที่ว่าง ก็นั่งเล่นไปตามเรื่อง ลูกค้าอย่างผม บางทีเห็นก็คิดนะครับ ว่าทำไมไม่ปรับให้พวกนี้มารับบริการหลังการขายได้บ้าง จะได้ลดเวลารอของลูกค้าลง หลายครั้งที่ผมไม่รอ เพราะนานเกินไป และที่แน่ๆ คำพูดประมาณ "ขออภัยที่ทำให้รอบริการนาน" ไม่มีจากพนักงานทรูแน่ๆ ครับ
ปล. ถามผม ผมผูกพันกับทรูมานานกว่านะครับ ขอติเพื่อก่อนะครับ แม้จะเห็นการปรับปรุงไม่เยอะมาก ในช่วง 15 ปีที่ใช้บริการทรูมา แต่ก็ยังคงจะใช้ต่อไปนะ