ปิดฉาก 15 ปี ‘ดีแทค เฮาส์’ ‘ทรู ’ เดินหน้าวัฒนธรรมเดียว ย้ายออฟฟิศไปทรูฯ รัชดา



ปิดฉาก 15 ปี ‘ดีแทค เฮาส์’ ‘ทรู ’ เดินหน้าวัฒนธรรมเดียว ย้ายออฟฟิศไปทรูฯ รัชดา

 
ทรู คอร์ปอเรชั่น แถลงการณ์ต้องการเดินหน้าสร้างวัฒนธรรมหนึ่งเดียว ย้าย’ดีแทคเฮาส์‘รวมสำนักงานทรูทาวเวอร์ รัชดา เสร็จเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันนี้ 1 ก.พ. 2567
 

ดีลควบรวมกิจการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ลุล่วงเมื่อบอร์ดกสทช.มีมติเสียงข้างมากรับทราบการรวมธุรกิจไปเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565

จากนั้นกระบวนการควบรวมและจัดสรรหุ้นใหม่ดำเนินการตามขั้นตอน โดยเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ทรู ได้รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นร่วม ครั้งที่ 2 ระหว่างผู้ถือหุ้นของทรูกับดีแทค อนุมัติชื่อบริษัทใหม่ “บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)” และชื่อย่อหุ้นใหม่ “TRUEE” มีทุนจดทะเบียน 138,208 ล้านบาท และจดทะเบียนกับกรมธุรกิจการค้าไปเมื่อ 1 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา

ล่าสุดในวันนี้ ทรู ได้ประกาศยุติการใช้สำนักงานดีแทคที่อาคารจามจุรีสแควร์ และได้ย้ายมาที่อาคารทรู ทาวเวอร์ รัชดาอย่างสมบูรณ์แล้วตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป 

รูปอาคารทรู ทาวเวอร์ รัชดาที่ตกแต่งใหม่
 

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า เพื่อผนึกรวมพลังพนักงานเป็นหนึ่งเดียวสู่ “One Strong Team at Best Place to Work” ล่าสุดพนักงานจากดีแทคเฮาส์ อาคารจามจุรีสแควร์ ได้ย้ายมาที่อาคารทรู ทาวเวอร์ รัชดาอย่างสมบูรณ์แล้วตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ อาคารจามจุรีสแควร์จะหยุดการปฏิบัติงานในรูปแบบสำนักงาน โดยทุกสายงานที่เดิมปฏิบัติงานที่ดีแทคเฮาส์ได้ย้ายมารวมกันเป็นหนึ่งเดียว วัฒนธรรมเดียว บนพื้นที่ออฟฟิศทรู ทาวเวอร์ ที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด Createch Living Space  ที่มีความทันสมัย พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เอื้อให้พนักงานกลุ่มทรูเกิดพลังสร้างสรรค์ผลงานแบบไม่รู้จบ เพื่อเดินหน้าสู่การเป็นบริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยีชั้นนำของไทยร่วมกัน

สำหรับอาคารสำนักงานดีแทค เดิมอยู่ที่ตึกชัย ถนนวิภาวดีรังสิต และได้ย้ายไปที่อาคารจัตุรัสจามจุรี  ถนนพญาไท ในชื่อ dtac house  เมื่อมิถุนายน 2552 และเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการเมื่อ 09/09/09 หรือ 9 กันยายน 2552 จนถึงวันนี้ก็มีอายุ 15 ปี มีพื้นที่ใช้งาน 61,160 ตารางเมตร อยู่บนชั้น 26-41 ของอาคารจัตุรัสจามจุรี โดยใช้แนวคิดเรื่อง dtac way ซึ่งให้ความสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแรง มองไปในเป้าหมายเดียวกัน พร้อมกับสร้างทัศนคติที่ดี เพื่อพลังแห่งการสร้างสรรค์ เป็นออฟฟิศที่ดีที่สุดของพนักงาน และเป็นศูนย์ปฏิบัติการดูแลการใช้งานของลูกค้ามาตรฐานระดับโลก

ขอบคุณข่าวจาก : กรุงเทพธุรกิจ
https://www.bangkokbiznews.com/tech/gadget/1111266
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่