นี่คือสิ่งที่ Truemove H ทำกับว่าที่ลูกค้าเก่า

เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ผมย้ายจ่ายค่ายอื่นมา Truemove H เพราะเป็นรายแรกที่มี 4G ในบริเวณที่ผมอยู่ ผมได้โปรครึ่งราคา 12 รอบบิล และโปรนี้ไม่จำเป็นต้องอยู่ครบ 12 รอบบิลก็ได้
หลังจากย้ายมา ก็เจอปัญหาคือ เวลาใช้ 4G จะโทรเข้าไม่ค่อยติด เพราะมันสลับไป 3G/H/H+ ไม่ทัน เนื่องจากจุดที่ผมอยู่สัญญาณไม่แรงพอ ผมเลยตัดสินใจย้ายไปค่ายใหม่

2 กุมภาพันธ์ 2559 ตอนเย็น ผมได้ไปทำเรื่องที่ค่ายใหม่ ซึ่งก่อนหน้านั้น ผมได้เคลียร์บิลค่าใช้จ่ายกับ Truemove H เรียบร้อยแล้ว

4 กุมภาพันธ์ 2559 ตอนเย็น ได้รับข้อความจากค่ายใหม่ แจ้งว่า Truemove H ไม่ยอมให้ย้ายค่ายเนื่องจากผมติดสัญญากับเขา
จากนั้น ผมโทรไปหา Trumove H พนักงานก็แค่ถามเหตุผลที่ย้ายค่าย และพนักงานก็บอกกับผมว่า ที่แจ้งค่ายใหม่ว่าผมติดสัญญา เพราะผมใช้โปรครึ่งราคา แต่พนักงานก็เคลียร์ให้ผมได้ทันที เพราะโปรนี้ ไม่ติดสัญญาใดๆ (แล้วทำไมไม่เคลียร์ให้เลย ให้ผมโทรมาทำไม)
จากนั้น ผมก็โทรไปหาค่ายใหม่ แจ้งว่า ผมไม่ได้ติดอะไรกับ Truemove H แล้ว ดำเนินเรื่องต่อได้เลย แต่ค่ายใหม่แจ้งว่า จะส่งเรื่องกลับไป Truemove H เพื่อเริ่มดำเนินการใหม่ทั้งหมด ซึ่งอาจจะเสร็จอีกที ไม่วันวันจันทร์หน้า (8 กุมภาพันธ์) ก็วันพฤหัสบดีหน้า (11 กุมภาพันธ์)

ผมมีประสบการณ์การย้ายค่ายเบอร์เดิมมา 3 ครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครังที่ 4 ซึ่งปกติเวลาย้ายค่าย ถ้าไม่มีปัญหาอะไรร้ายแรง ค่ายปัจจุบันจะโทรมาหาลูกค้า ถามเหตุผล เสนอโปรใหม่ ถ้าลูกค้ายังจะย้ายค่าย ก็ส่งเรื่องต่อไปยังค่ายใหม่ได้เลย แต่กรณีนี้ทำไม Truemove H ไม่ทำแบบนั้น อยากประหยัดค่าโทรเหรอ หรืออยากเตะถ่วงเวลา

ที่ผมตั้งกระทู้นี้ สิ่งที่ผมต้องการคือ:
- อยากบอก Truemove H ว่า อย่าทำแบบนี้กับลูกค้าคนอื่นอีก ให้กรณีของผม เป็นกรณีสุดท้าย
- อยากให้ Truemove H ดำเนินการกับเบอร์ผมให้เร็วๆหน่อย รอบบิลผมจะตัดวันที่ 8 นี้แล้ว เบอร์ผมคือ 08175xxxxx
- อยากบอกค่ายมือถือทุกค่ายว่า อย่าได้คิดจะทำแบบนี้กับลูกค้าคนใดเป็นอันขาด ลูกค้าเคลียร์บิลค่าใช้จ่ายแล้ว และไม่ติดสัญญาอะไร ก็ควรปล่อยเขาไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่