คือวันนี้เดินเข้าไปซื้อของใน7 สาขาลาดกระบัง ตรงซอยเกกีงาม เดินเข้าไปแบบหิวๆ เหลือบไปเห็นป้าย line gift shop จับคู่ลดราคาเหลือ 21 บาท เลยถามพนักงานให้แน่ใจในเรื่องของโปรโมชั่น ซึ่งสนทนาดังนี้
ก : โปรโมชั่นนี้สามารถซื้อได้เลยรึเปล่าคะ
พนักงาน : ได้เลยค่ะ จับคู่เหลือ 21 บาท ให้เลือกจากแซนวิชราคา 25 บาท จับคู่กับ เครื่องดื่มรสใดก็ได้ ขนาด 16 ออน
ก : แล้วต้องสมัครอะไรมั้ย หรือไปชำระหน้าเค้าเตอร์ได้เลยคะ
พนักงาน : ไม่ต้องค่ะ ชำระได้เลย
เราก็หยิบแล้วไปชำระเงิน ปรากฎว่า เครื่องคิดมาราคาเต็มคือ 42 บาท
พนักงาน : 42 บาทค่ะ
ก : อ้าว ราคาโปรโมชั่นมัน 21 บาทนะคะ
พนักงาน : สีหน้างงเหมือนไม่เคยได้ยินโปรโมชั่นผ่านหูมาเลยซะนิด
ก : เรียกพนักงานที่สอบถามมาให้ชี้แจง ซึ่งคนต่อแถวยาวมาก
พนักงาน : งงงวยอีกตามเคย ว่าทำไมคิดแล้วราคาเต็ม
ก : ตอนนั้นเริ่มโมโหแล้ว สงสารคนต่อแถวด้วย เลยบอกไปว่างั้นไม่เอาแล้วก็ได้
พนักงาน : รีบเปิดสมุดดูโปรโมชั่น มาอ่านให้ฟัง1 หน้ากระดาษ ท่ามกลางคนทั้งเซเว่น สรุปต้องโหลด line gift shop มาก่อนแล้วก็บลาๆ
ก : บอกพนักงานว่ามีอยู่แล้ว เลยยื่นโทรศัพท์ให้ดู ว่าต้องยังไงต่อ
พนักงาน : จิ้มๆๆๆๆ บนมือถือเรา และก็งงอีกตามเคยว่าต้องทำยังไง
ก : โมโหมากแล้ว เลยบอกไปว่าเอางี้จ่ายราคาเต็มเลย และเดินออกจากร้านเลย บอกตรงๆเสียความรู้สึก มากนะ ไม่ได้เสียดายตังที่เสียไป และถ้าสมมติในกรณีคนอื่นที่เค้าพกเงินมาพอดีเพื่อซื้อโปรนี้ต้องทำยังไง?
ขออธิบายก่อนว่า ทั้ง 7 eleven มีพนักงาน 3คน ซึ่งไม่มีใครรู้เรื่องโปรโมชั่นเลย และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้ และไม่มีคำขอโทษออกจากปากพนักงานสักคนเดียวค่ะ ขอย้ำไม่มีเลย
วอน7 eleven นะคะก่อนออกโปรโมชั่นมาติดในร้านช่วยกรุณาชี้แจ้งพนักงานและป้ายติดให้ชัดเจนว่าต้องทำอย่างไรถึงได้สิทธินั้นและอบรมให้รับทราบชัดเจนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
ถึง 7 eleven
ก : โปรโมชั่นนี้สามารถซื้อได้เลยรึเปล่าคะ
พนักงาน : ได้เลยค่ะ จับคู่เหลือ 21 บาท ให้เลือกจากแซนวิชราคา 25 บาท จับคู่กับ เครื่องดื่มรสใดก็ได้ ขนาด 16 ออน
ก : แล้วต้องสมัครอะไรมั้ย หรือไปชำระหน้าเค้าเตอร์ได้เลยคะ
พนักงาน : ไม่ต้องค่ะ ชำระได้เลย
เราก็หยิบแล้วไปชำระเงิน ปรากฎว่า เครื่องคิดมาราคาเต็มคือ 42 บาท
พนักงาน : 42 บาทค่ะ
ก : อ้าว ราคาโปรโมชั่นมัน 21 บาทนะคะ
พนักงาน : สีหน้างงเหมือนไม่เคยได้ยินโปรโมชั่นผ่านหูมาเลยซะนิด
ก : เรียกพนักงานที่สอบถามมาให้ชี้แจง ซึ่งคนต่อแถวยาวมาก
พนักงาน : งงงวยอีกตามเคย ว่าทำไมคิดแล้วราคาเต็ม
ก : ตอนนั้นเริ่มโมโหแล้ว สงสารคนต่อแถวด้วย เลยบอกไปว่างั้นไม่เอาแล้วก็ได้
พนักงาน : รีบเปิดสมุดดูโปรโมชั่น มาอ่านให้ฟัง1 หน้ากระดาษ ท่ามกลางคนทั้งเซเว่น สรุปต้องโหลด line gift shop มาก่อนแล้วก็บลาๆ
ก : บอกพนักงานว่ามีอยู่แล้ว เลยยื่นโทรศัพท์ให้ดู ว่าต้องยังไงต่อ
พนักงาน : จิ้มๆๆๆๆ บนมือถือเรา และก็งงอีกตามเคยว่าต้องทำยังไง
ก : โมโหมากแล้ว เลยบอกไปว่าเอางี้จ่ายราคาเต็มเลย และเดินออกจากร้านเลย บอกตรงๆเสียความรู้สึก มากนะ ไม่ได้เสียดายตังที่เสียไป และถ้าสมมติในกรณีคนอื่นที่เค้าพกเงินมาพอดีเพื่อซื้อโปรนี้ต้องทำยังไง?
ขออธิบายก่อนว่า ทั้ง 7 eleven มีพนักงาน 3คน ซึ่งไม่มีใครรู้เรื่องโปรโมชั่นเลย และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้ และไม่มีคำขอโทษออกจากปากพนักงานสักคนเดียวค่ะ ขอย้ำไม่มีเลย
วอน7 eleven นะคะก่อนออกโปรโมชั่นมาติดในร้านช่วยกรุณาชี้แจ้งพนักงานและป้ายติดให้ชัดเจนว่าต้องทำอย่างไรถึงได้สิทธินั้นและอบรมให้รับทราบชัดเจนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ