เนื่องจากช่วงนี้ผมเคือง AIS มากจากโปรโมชั่น 4G ที่ออกมาใหม่ เหมือนที่คนอื่นๆบ่นกัน ว่าทำไมลูกค้าเก่าเลือกใช้โปร ย้ายค่ายไม่ได้ อันนี้ผมว่าชัดเจนที่ทีมคิดโปรโมชั่น กะทีม MKT น่าจะลืมไปว่า 4G รอบนี้เป็นที่จับตาของคนไทยมาก แถมโปรโมทกันโครมๆ ทำแถลงข่าว แล้วทุกคนก็มาเจ็บช้ำน้ำใจกันหมด ทีม Product คงมีเป้าเพิ่มยอดรายได้ต่อหัวอยู่ ผมก็จะมาเรียกร้องต่อไปเรื่อยๆกับทุกคนจนกว่า โปรโมชั่นค่ายอื่นที่ดูดีกว่า จะมีออกมาแล้ว AIS จะปรับตัว แล้วไปว่ากันอีกที
แต่ที่ผมเคืองอีกโปรโมชั่นนึงก็คือของ AIS Fibre ผมเปลี่ยนจาก True Internet มา AIS Fibre มาได้ประมาณ 3-4 เดือนแล้วครับ เนื่องด้วยคอนโดผมเป็นตึกเก่า ตอนผมจะติดทีแรกผมก็ไม่มั่นใจว่าสายโทรศัพท์ของคอนโด จะสามารถรองรับความเร็ว 50/20 ได้หรือไม่ ตอนผมไปแจ้งขอติด internet ที่ Serenade EmQuartier ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยบอกเพื่อความสบายใจ สมัค 30/10 ไปก่อน แล้วพอช่างหน้างานเช็คให้เรียบร้อยว่า เป็น 50/20 ได้ ตอนนั้น ค่อยขอแจ้งเปลี่ยนหน้างานได้ครับ
ผมก็รอจนวันติดตั้งเสร็จ ช่างบอก สายที่นี่ไป 50/20 ได้
ผมก็เลยแจ้งช่าง "ขอเปลี่ยนแพคเกจเป็น 50/20 ได้มั้ยครับ"
ทางช่างก็ตอบมาว่า "ไม่ได้ครับ อันนี้ต้องติดต่อศูนย์บริการเพื่อดำเนินการครับ"
อันนี้ผมก็เข้าใจได้ ก็เลยโทรไป 1185 แจ้งเหมือนเดิม
ทางศูนย์แจ้งกลับมาว่า "ไม่ได้ค่ะ ต้องติดสัญญา 1 ปีนะคะ"
ผมก็พอเข้าใจเลยตอบกลับไปว่า "ผมเข้าใจครับ แต่ผมก็จะเปลี่ยนเป็นแพคเกจในกลุ่มเดียวกัน และจะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มให้มากขึ้น ด้วยนะครับ"
CallCenter ก็ยังคงยืนตามเดิม
ผมเลย เอาฟะ ลองใช้สาย Serenade ดู อาจจะได้ก็เป็นได้
คำตอบเหมือนเดิมครับ
ก็ยังแบบเอาฟะ ไปแจ้งที่ AIS เซนทรัลพระรามสาม ดูอีกทีละกัน เผื่อเป็นศูนย์บริการจะมีข้อมูลมากกว่า ก็เหมือนเดิมครับ
ผมท้อใจมาก พลาดไปแล้ว แต่พอใช้งานไปซักพัก เหมือนความเร็วก็โอเค ไม่ติดใจอะไร ไม่เพิ่มก็ได้
จนกลับมาโกรธเรื่อง package 4G Max ใหม่ บ่นๆกับเพื่อน จนเพื่อนแจ้งมาว่า เรื่องการติดสัญญา 1 ปี นี่มันไม่มีกฎหมายรับรองนะ ร้องเรียนได้
ตามลิ้งค์นี้
โอ้วผมก็ดีใจ แต่ก่อนจะร้องเรียน ลองโทรไปเช็ค AIS Fibre ใหม่ดีกว่า แต่เอ๊ะ แต่ก่อนจะเช็ค ลองไปเช็คหน้าโปรโมชั่นหน้าเว็บก่อนดีกว่า
ตามลิ้งค์นี้
และด้วย ข้อกำหนดข้อสอง

ผมว่าเฮ้ย ที่ผมแจ้งไปได้รับการพิจารณา ปรับแพคเกจขึ้นได้แล้วเฟ้ย
ผมเลยไม่รอช้าโทรไป 1185 หา AIS Fibre ทันที
คำตอบนี่ คนอ่านน่าจะเดาออกได้เลยครับ ไปแทงหวยก็ถูก
Callcenter "เปลี่ยนแพคเกจไม่ได้นะคะตามสัญญา"
ผมก็เล่าเรื่องตั้งแต่สี่เดือนก่อนให้ฟัง และบอกว่า "แต่ตอนนี้หน้าเว็บ มันบอกว่าได้แล้วนะครับ"
Callcenter "แต่พนักงานเปลี่ยนให้ไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ติดสัญญา 12 เดือน แต่เดี๋ยวไปเช็คหัวหน้างานให้ก่อนนะคะ"
ผมนี่มีความสุขเลยครับ นี่เราต้องถึงขั้นไปร้องเรียบ กสทช สคบ ถึงจะให้ได้มาในสิทธิที่เราพึงจะได้เชียวหรือครับ?
ทีมงานการตลาด ทีมงานผลิตภัณฑ์ และทีมงานดูแลลูกค้า ของ AIS นี่สับสนอลหม่านกันไปหมดแล้วนะครับ
ในกรณีเช่นนี้เพื่อนๆในพันทิพย์ จะแนะนำอย่างไรกันต่อไปดีครับ ที่จริงผมก็ไม่ได้จะอยากย้ายค่าย แต่แบบ อยากให้ทาง AIS ชัดเจน และทำงานกันเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ครับ ผมได้ยินมาเสมอว่า ทางก็ค่อนข้างจะเป็น บริษัท ที่มีความเป็นมืออาชีพสูงมาก บริษัทหนึ่งในไทย แต่จังหวะนี้ มั่วจริงๆครับ
#AIS4G #AISFibre ทีมโปรโมชั่นมีปัญหากันทั้ง AIS แล้วครับ
แต่ที่ผมเคืองอีกโปรโมชั่นนึงก็คือของ AIS Fibre ผมเปลี่ยนจาก True Internet มา AIS Fibre มาได้ประมาณ 3-4 เดือนแล้วครับ เนื่องด้วยคอนโดผมเป็นตึกเก่า ตอนผมจะติดทีแรกผมก็ไม่มั่นใจว่าสายโทรศัพท์ของคอนโด จะสามารถรองรับความเร็ว 50/20 ได้หรือไม่ ตอนผมไปแจ้งขอติด internet ที่ Serenade EmQuartier ทางเจ้าหน้าที่ก็เลยบอกเพื่อความสบายใจ สมัค 30/10 ไปก่อน แล้วพอช่างหน้างานเช็คให้เรียบร้อยว่า เป็น 50/20 ได้ ตอนนั้น ค่อยขอแจ้งเปลี่ยนหน้างานได้ครับ
ผมก็รอจนวันติดตั้งเสร็จ ช่างบอก สายที่นี่ไป 50/20 ได้
ผมก็เลยแจ้งช่าง "ขอเปลี่ยนแพคเกจเป็น 50/20 ได้มั้ยครับ"
ทางช่างก็ตอบมาว่า "ไม่ได้ครับ อันนี้ต้องติดต่อศูนย์บริการเพื่อดำเนินการครับ"
อันนี้ผมก็เข้าใจได้ ก็เลยโทรไป 1185 แจ้งเหมือนเดิม
ทางศูนย์แจ้งกลับมาว่า "ไม่ได้ค่ะ ต้องติดสัญญา 1 ปีนะคะ"
ผมก็พอเข้าใจเลยตอบกลับไปว่า "ผมเข้าใจครับ แต่ผมก็จะเปลี่ยนเป็นแพคเกจในกลุ่มเดียวกัน และจะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มให้มากขึ้น ด้วยนะครับ"
CallCenter ก็ยังคงยืนตามเดิม
ผมเลย เอาฟะ ลองใช้สาย Serenade ดู อาจจะได้ก็เป็นได้
คำตอบเหมือนเดิมครับ
ก็ยังแบบเอาฟะ ไปแจ้งที่ AIS เซนทรัลพระรามสาม ดูอีกทีละกัน เผื่อเป็นศูนย์บริการจะมีข้อมูลมากกว่า ก็เหมือนเดิมครับ
ผมท้อใจมาก พลาดไปแล้ว แต่พอใช้งานไปซักพัก เหมือนความเร็วก็โอเค ไม่ติดใจอะไร ไม่เพิ่มก็ได้
จนกลับมาโกรธเรื่อง package 4G Max ใหม่ บ่นๆกับเพื่อน จนเพื่อนแจ้งมาว่า เรื่องการติดสัญญา 1 ปี นี่มันไม่มีกฎหมายรับรองนะ ร้องเรียนได้
ตามลิ้งค์นี้
โอ้วผมก็ดีใจ แต่ก่อนจะร้องเรียน ลองโทรไปเช็ค AIS Fibre ใหม่ดีกว่า แต่เอ๊ะ แต่ก่อนจะเช็ค ลองไปเช็คหน้าโปรโมชั่นหน้าเว็บก่อนดีกว่า
ตามลิ้งค์นี้
และด้วย ข้อกำหนดข้อสอง
ผมว่าเฮ้ย ที่ผมแจ้งไปได้รับการพิจารณา ปรับแพคเกจขึ้นได้แล้วเฟ้ย
ผมเลยไม่รอช้าโทรไป 1185 หา AIS Fibre ทันที
คำตอบนี่ คนอ่านน่าจะเดาออกได้เลยครับ ไปแทงหวยก็ถูก
Callcenter "เปลี่ยนแพคเกจไม่ได้นะคะตามสัญญา"
ผมก็เล่าเรื่องตั้งแต่สี่เดือนก่อนให้ฟัง และบอกว่า "แต่ตอนนี้หน้าเว็บ มันบอกว่าได้แล้วนะครับ"
Callcenter "แต่พนักงานเปลี่ยนให้ไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ติดสัญญา 12 เดือน แต่เดี๋ยวไปเช็คหัวหน้างานให้ก่อนนะคะ"
ผมนี่มีความสุขเลยครับ นี่เราต้องถึงขั้นไปร้องเรียบ กสทช สคบ ถึงจะให้ได้มาในสิทธิที่เราพึงจะได้เชียวหรือครับ?
ทีมงานการตลาด ทีมงานผลิตภัณฑ์ และทีมงานดูแลลูกค้า ของ AIS นี่สับสนอลหม่านกันไปหมดแล้วนะครับ
ในกรณีเช่นนี้เพื่อนๆในพันทิพย์ จะแนะนำอย่างไรกันต่อไปดีครับ ที่จริงผมก็ไม่ได้จะอยากย้ายค่าย แต่แบบ อยากให้ทาง AIS ชัดเจน และทำงานกันเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ครับ ผมได้ยินมาเสมอว่า ทางก็ค่อนข้างจะเป็น บริษัท ที่มีความเป็นมืออาชีพสูงมาก บริษัทหนึ่งในไทย แต่จังหวะนี้ มั่วจริงๆครับ