คิดยังไงกับแผนการตลาดแบบใหม่ของ SM ในปี2016

คิดว่าโปรเจ็ค STATION นี่มีไว้มาเจาะตลาดดิจิตอล เจาะชาร์ตเพลง รึป่าว ? ดูๆแล้ว 52 เพลง 52 เอ็มวี
ลงทุนเยอะพอสมควรเลย เอสเอ็มเล่นใหญ่เหมือนกันนะ
ส่วนวง NCT ยอมรับว่าแปลกใหม่ดีสำหรับแผนการโปรโมท ยอมรับว่าอ่านข่าวแล้วยัง งง ๆ กับโปรเจ็ควง NCT อยู่เลย

ปล. ชื่อวงนี่ เปลี่ยนได้มั้ย SM 55555

มาแลกเปลี่ยนความคิดกันค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
เพราะว่ายุคนี้เป็นยุคของชาร์ตเพลง ยอดดิจิตอลมีความสำคัญ
SM คงเล็งเห็นจุดนี้แหละว่าดิจิตอลนี่สำคัญ มีผลในการจัดอันดับ มีผลกับการแจกรางวัลหลายๆงาน
เอสเอ็มคงรู้แหละว่าตัวเองมีจุดอ่อนเรื่องดิจิตอล (อันที่จริงมันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ แต่ยังไม่ดีที่สุด มันสุดๆได้กว่านี้)
SM เลยปรับตัว ปรับแผนการตลาดให้เข้ากับตลาดดิจิตอลมากขึ้น SMรู้ว่าเพลงไหนจะถูกจริตคนเกาหลี  
รู้ว่าควรหันมาทำเพลงแนวไหน ถึงจะเจาะชาร์ตเพลงได้

โปรเจ็ค STATION 52 เพลง 52 สัปดาห์  นี่คิดว่าจะเป็นซิงเกิ้ลที่เข้าถึงง่าย ถูกจริตคนเกาหลีมากขึ้น
ดูจากทีเซอร์เพลงของแทยอน ค่อนข้างจะแตกต่างจากแนวเพลงในวงพอสมควรเลย
SM ก็ใช้โอกาสนี้ ลบคำสบประมาทของชาวเน็ตและคนอื่นๆที่ชอบบอกเพลงSMน่ะไม่ดี
เพลงประหลาด ชาร์ตเพลงด๋อย ศิลปินขายแต่หน้าตา ภาพลักษณ์ แต่งเพลงไม่เป็น ทำเพลงไม่เป็น ฯลฯ
คิดว่าโปรเจค52ซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกมา จะเน้นความเป็นศิลปินมากขึ้น

ปีนี้SMเลยไม่ได้มาเล่นๆแน่นอน แถมเป็นช่องทางหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ศิลปินในค่ายแสดงความสามารถด้วย

ตั้งแต่ปีที่แล้วมาถึงตอนนี้ SM ปล่อยให้ศิลปินทำเพลง collab ไปฟีทให้ต่างค่าย หรือมีต่างค่ายมาฟีทให้บ่อยๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ อนาคตอาจจะได้เห็นเพลงแนว Hiphop R&B หรือ Soul จากค่าย SM มากขึ้น

ส่วนในเพลงโปรโมท ในอัลบั้มของศิลปินในค่าย อาจจะทำเพลงแปลกๆฟังยาก หรือแนวนอกกระแสเหมือนเดิมก็ไม่เป็นไร
เพราะแฟนคลับมีกำลังซัพพอร์ตอยู่แล้ว ยอดขายอัลบั้มนี่หายห่วงเลย

สรุปงานนี้ SM คงได้ทั้งยอดดิจิตอล ทั้งอัลบั้ม ทั้งกระแส ครอบคลุมจริงๆ
ชอบลุงและทีมงานก็ตรงนี้แหละ พูดจริง คิดจริง ทำจริง ไม่พูดมาก มาทีก็ตู้มเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่