คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
เพราะว่ายุคนี้เป็นยุคของชาร์ตเพลง ยอดดิจิตอลมีความสำคัญ
SM คงเล็งเห็นจุดนี้แหละว่าดิจิตอลนี่สำคัญ มีผลในการจัดอันดับ มีผลกับการแจกรางวัลหลายๆงาน
เอสเอ็มคงรู้แหละว่าตัวเองมีจุดอ่อนเรื่องดิจิตอล (อันที่จริงมันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ แต่ยังไม่ดีที่สุด มันสุดๆได้กว่านี้)
SM เลยปรับตัว ปรับแผนการตลาดให้เข้ากับตลาดดิจิตอลมากขึ้น SMรู้ว่าเพลงไหนจะถูกจริตคนเกาหลี
รู้ว่าควรหันมาทำเพลงแนวไหน ถึงจะเจาะชาร์ตเพลงได้
โปรเจ็ค STATION 52 เพลง 52 สัปดาห์ นี่คิดว่าจะเป็นซิงเกิ้ลที่เข้าถึงง่าย ถูกจริตคนเกาหลีมากขึ้น
ดูจากทีเซอร์เพลงของแทยอน ค่อนข้างจะแตกต่างจากแนวเพลงในวงพอสมควรเลย
SM ก็ใช้โอกาสนี้ ลบคำสบประมาทของชาวเน็ตและคนอื่นๆที่ชอบบอกเพลงSMน่ะไม่ดี
เพลงประหลาด ชาร์ตเพลงด๋อย ศิลปินขายแต่หน้าตา ภาพลักษณ์ แต่งเพลงไม่เป็น ทำเพลงไม่เป็น ฯลฯ
คิดว่าโปรเจค52ซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกมา จะเน้นความเป็นศิลปินมากขึ้น
ปีนี้SMเลยไม่ได้มาเล่นๆแน่นอน แถมเป็นช่องทางหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ศิลปินในค่ายแสดงความสามารถด้วย
ตั้งแต่ปีที่แล้วมาถึงตอนนี้ SM ปล่อยให้ศิลปินทำเพลง collab ไปฟีทให้ต่างค่าย หรือมีต่างค่ายมาฟีทให้บ่อยๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ อนาคตอาจจะได้เห็นเพลงแนว Hiphop R&B หรือ Soul จากค่าย SM มากขึ้น
ส่วนในเพลงโปรโมท ในอัลบั้มของศิลปินในค่าย อาจจะทำเพลงแปลกๆฟังยาก หรือแนวนอกกระแสเหมือนเดิมก็ไม่เป็นไร
เพราะแฟนคลับมีกำลังซัพพอร์ตอยู่แล้ว ยอดขายอัลบั้มนี่หายห่วงเลย
สรุปงานนี้ SM คงได้ทั้งยอดดิจิตอล ทั้งอัลบั้ม ทั้งกระแส ครอบคลุมจริงๆ
ชอบลุงและทีมงานก็ตรงนี้แหละ พูดจริง คิดจริง ทำจริง ไม่พูดมาก มาทีก็ตู้มเลย
SM คงเล็งเห็นจุดนี้แหละว่าดิจิตอลนี่สำคัญ มีผลในการจัดอันดับ มีผลกับการแจกรางวัลหลายๆงาน
เอสเอ็มคงรู้แหละว่าตัวเองมีจุดอ่อนเรื่องดิจิตอล (อันที่จริงมันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ แต่ยังไม่ดีที่สุด มันสุดๆได้กว่านี้)
SM เลยปรับตัว ปรับแผนการตลาดให้เข้ากับตลาดดิจิตอลมากขึ้น SMรู้ว่าเพลงไหนจะถูกจริตคนเกาหลี
รู้ว่าควรหันมาทำเพลงแนวไหน ถึงจะเจาะชาร์ตเพลงได้
โปรเจ็ค STATION 52 เพลง 52 สัปดาห์ นี่คิดว่าจะเป็นซิงเกิ้ลที่เข้าถึงง่าย ถูกจริตคนเกาหลีมากขึ้น
ดูจากทีเซอร์เพลงของแทยอน ค่อนข้างจะแตกต่างจากแนวเพลงในวงพอสมควรเลย
SM ก็ใช้โอกาสนี้ ลบคำสบประมาทของชาวเน็ตและคนอื่นๆที่ชอบบอกเพลงSMน่ะไม่ดี
เพลงประหลาด ชาร์ตเพลงด๋อย ศิลปินขายแต่หน้าตา ภาพลักษณ์ แต่งเพลงไม่เป็น ทำเพลงไม่เป็น ฯลฯ
คิดว่าโปรเจค52ซิงเกิ้ลที่ปล่อยออกมา จะเน้นความเป็นศิลปินมากขึ้น
ปีนี้SMเลยไม่ได้มาเล่นๆแน่นอน แถมเป็นช่องทางหนึ่งที่เปิดโอกาสให้ศิลปินในค่ายแสดงความสามารถด้วย
ตั้งแต่ปีที่แล้วมาถึงตอนนี้ SM ปล่อยให้ศิลปินทำเพลง collab ไปฟีทให้ต่างค่าย หรือมีต่างค่ายมาฟีทให้บ่อยๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ อนาคตอาจจะได้เห็นเพลงแนว Hiphop R&B หรือ Soul จากค่าย SM มากขึ้น
ส่วนในเพลงโปรโมท ในอัลบั้มของศิลปินในค่าย อาจจะทำเพลงแปลกๆฟังยาก หรือแนวนอกกระแสเหมือนเดิมก็ไม่เป็นไร
เพราะแฟนคลับมีกำลังซัพพอร์ตอยู่แล้ว ยอดขายอัลบั้มนี่หายห่วงเลย
สรุปงานนี้ SM คงได้ทั้งยอดดิจิตอล ทั้งอัลบั้ม ทั้งกระแส ครอบคลุมจริงๆ
ชอบลุงและทีมงานก็ตรงนี้แหละ พูดจริง คิดจริง ทำจริง ไม่พูดมาก มาทีก็ตู้มเลย
แสดงความคิดเห็น
คิดยังไงกับแผนการตลาดแบบใหม่ของ SM ในปี2016
ลงทุนเยอะพอสมควรเลย เอสเอ็มเล่นใหญ่เหมือนกันนะ
ส่วนวง NCT ยอมรับว่าแปลกใหม่ดีสำหรับแผนการโปรโมท ยอมรับว่าอ่านข่าวแล้วยัง งง ๆ กับโปรเจ็ควง NCT อยู่เลย
ปล. ชื่อวงนี่ เปลี่ยนได้มั้ย SM 55555
มาแลกเปลี่ยนความคิดกันค่ะ