สวัสดีชาวพันทิพย์ทุกท่าน วันนี้ขอมารีวิว การบริการอันแสนห่วยแตกของ Call Center 1175 แต่ AIS Shop Central Rama9 บริการดีมาก
เรื่องของเรื่องคือ เรามีเบอร์ 2 เบอร์ที่ทำการย้ายจาก True ซึ่งใช้บริการมานานกว่า 5 ปีแต่ต้องย้ายออกเพราะ True Card มาโกงสิทธิ์ของเราและพนักงานพูดจาบอกว่าเราไม่ชดเชยอะไรให้ เราจึงเอาเบอร์ของเรา 2 เบอร์คือ 345 และ 666 ย้ายออกจาก ทรูมาซบอก AIS เพราะพนักงานหน้าร้าน AIS บริการดีมาก และแล้ว เราไปทำเรื่องย้ายค่ายเมื่อวัน อังคารที่ 19 มกราคา 2559 พร้อมกันทั้งสองเบอร์โดยเบอร์ 345 เราสมัครโปรย้ายค่าย 1299 ลดเหลือ 650 และ โปรเสรืมโทรในเครือ 199 ส่วนเบอร์ 666 เป็นเบอร์ที่เราให้ที่ร้านขายของของเราใช้ เปผ็นเบอร์ที่จะขาดการติดต่อใดๆไม่ได้ เราจึงสมัครโปร 899 Serenade และ แพคเสริม 199 และวันพุธที่ 20 มกราคม 2559 เราก็ได้รับ SMS ทั้งสองเบอร์ว่าให้เปลี่ยน Sim AIS ในช่วง 04.00-07.00 ของวันถัดไป เช้าวันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคา 2559 เวลาประมาณ ตี 5 เราตื่นมาพบว่าทั้งสองเบอร์ ถูกตัดสัญญาณจากทรูแล้ว ดังนั้นเราจึงเปลี่ยน Sim เป็นของ AIS เบอร์ 345 ไม่มีปัญหาใดๆเปลี่ยนได้ฉลุย แต่พอเปลี่ยนเบอร์ 666 กลับไม่มีสัญญาณเราก็ ตกใจโทรเข้า 1175 เวลลาประมาณ 06.45 พนักงานพูดจาไม่รู้เรื่องตอบอะไรไม่ได้ บอกว่าเบอร์นี้จะย้ายได้ตอนเที่ยงเราถามเหตุผลว่าทำไม น้องตอบไม่ได้ เราบอกว่าตรวจสอบด่วนได้ไหม เพราะซิมทรูก็โดนตัดสัญญาณแล้ว น้องก็พูดอย่างเดียวเที่ยงคะ เราเลยบอกเหตุผลว่าเบอร์นี้สำคัญตรงที่เราเป็นคนทำงานออฟฟิต แต่มีหน้าร้านขายรองเท้าอยู่ที่ตลาดเมืองไทยภัทร และเบอร์ 666 เป็นเบอร์ที่ร้านนั้นใช้ และมีเพียงเบอร์เดียว ที่สำคัญเบอร์นี้ Link กับ Kmobile Banking ใช้สำหรับโอนค่ของ และเราก็ไม่ได้พกบัตร ATM มาด้วยเพราะสะดวกกับการใช้มือถือ ผมจึงดำเนินประสานงานติดต่อกับ 1175 เป็นระยะๆ โดยในช่วงเช้าผมโทรไปสอบถาามความคืบหน้าเอง ตลอกเป็นจำนวน 30 Call ให้ทาง 1175 หาสาเหตุว่าเพราะอะไร และหนทางช่วยลูกค้า แต่ทาง 1175 เงียบมากไม่ติดต่อเข้ามาอัพเดทความคืบหน้าเลย และทุกครั้งที่ผมติดต่อไปผมบอกความจำเป็นเพราะเบอร์นั้น ผมนัดทางผู้ผลิดและส่งของมาขายให้ติดต่อหน้าร้าเบอร์เดียว ผมไม่มีเบอร์ติดต่อ ดังนั้นจึงเป็นปัญหาใหญ่เพราะผม นัดโอนเงินให้เขา 60000 ค่าของในวันนั้น สรุป ผมเสียเครดิต โอนเงินไม่ได้ ติดต่อไม่ได้ หน้าร้านผม ป่นปี้ไปเลยทีเดียว ผมทนไม่ไหว โทรไปตามอีก ทีนี้ มีพนักงานระดับหัวหนน้างานติดต่อเข้ามา อัพเดท (เนื่องจากช่วงเช้าผมส่ง Email ไปยัง กสทช สำหรับ Case ว่าผมจะเรียกร้องค่าเสียหาย) พนักงานคนที่ติดต่อมาโทรมาอธิบายเหตุผล จนผมรู้สึกเลยว่าผมคิดผิดที่ ย้ายมาค่ายนี้ เพราะเขาพูดว่า ความผิดทั้งหมดไม่ได้มาจาก AIS แต่มาจาก True เพราะทรูโอนย้ายไม่สำเร็จ ทำให้เบอร์มาไม่ได้ ดังนั้นทาง AIS
จะไม่ขอนับผิดชอบใด แม้แต่การออกจดหมายขอโทษ เพราะ AIS ไม่ผิด ถ้าหากลูกค้าอยากเรียกร้องค่าเสียหาย ทาง AIS จะออกเอกสารให้ไปร้องเรียนเอาเอง ทาง AIS จะไม่มีการชดเชยใดๆ ผมฟังแล้วไมเกรนขึ้น ปวดหัวเลย น้ำตาซึม ที่คิดผิดที่ย้ายค่ายเขาบอกทางแก้คือจะให้เบอร์ทรูใช้ได้ก่อน ผมถามผมไม่ได้เอาเบอร์มาจะทำอย่างไร เขาบอกให้ไปติดต่อทรูเอาเอง เลยถามคุณให้คนของคุณไปซิมทรูมาส่งก่อนได้ไหม เขาบอกไม่ได้ ไม่ทำ และผมถามอีกแล้วถ้าเปิดเบอร์ทรูชั่วคราว ค่าใช้จ่ายใครออก เขาบอก AIS ไม่จ่ายเพราะไม่ผิด แล้วผมเลยวางสายเพราะเขาพูดอย่างเดียวว่าเขาถูก ผมเลยตัดสินใจไปที่ สาขา เซ้นทรัล พระราม 9 หน้าร้านที่ผมไปย้ายค่าย ไปโวยวาย ปรากฏหน้าร้านตรวจสอบ แล้วรู้เรื่องมากกว่า 1175 เยอะมาก เขาบอกเหตุผล ที่ย้ายไม่ได้ว่าเพราะอะไร และเขาแสดงให้เห็นว่าเขา กังสลกับเหตุการณ์นี้จริงๆ ต่างจาก 1175 เขาอาสาจะออกเบอร์เติมเงินให้ใช้ก่อน แต่ผมไม่รับ เพราะไม่มีใคร็นิว่าผมเปลี่ยนเบอร์ชั่วคราว เขาเลยบอกว่า มีสองทาง คือ ให้เบอร์ทรู ใช้ได้ก่อนแล้วค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น เขาจะออกให้เอง (แฟร์กว่า 1175 มาก) แล้วเขาจะติดตามเรื่องนี้ให้ตลอดซึ่งเขาทำตามนั้นจริงๆ เพราะเขาโทรอัพเดทตลอดๆ ในขณะที่ 1175 ผมต้องตามเอง วันนั้นผมโทรหา 1175 มากกว่า 40 ครั้ง แต่ไม่ได้อะไรเลย สุดท้ายตอนเย็น หน้าร้านเสนออีกทางเลือกคือ ให้เบอร์ 666 ใช้แต่แต่เฉพาะใน AIS ไปก่อนเล่น Internet ได้ผมก็โอเค แต่ขณะเดียวกัน 1175 ไม่เคยเสนอแบบนี้เลย แล้วหน้าร้านบอกว่าแต่จะเป็นการ Activated ขาเดียวนะเพราะต้องรอ ทรูผู้แสนเอาเปรียบปล่อยสัญญาณมาใหม่ ผมก็โอเค เพราะยังใช้ Line ได้ พอประมาณ 18.00 1175 โทรมาโกหกหลอกลวงว่า ใช้งานได้แล้วนะคะ แต่ผมแจ้งว่า 02 และเบอร์ต่างค่ายโทรเข้าไม่ได้ 1175 บอกว่าเป็นเรื่องปกติ ของการย้ายค่ายใหม่ๆ ตอบแบบแถสีข้างมาก แล้วผมถามว่า วันนี้เบอร์ 666 ใช้ไม่ได้ทำให้ผมเสีย ธุรกิจผมเจ๊ง ทาง 1175 จะชดเชยอะไรให้ได้ไหม 1175 ตอบอย่างเต็มปากเต็มคำว่าไม่คะ เพราะ เขาไม่ผิด ผมเลยถามเขาไปว่า ถ้าคุณไปซื้อครีมสมมุติว่านีเวีย มาจากบิ๊กซี กลับมาบ้าน ครีมที่ซื้อมามีปัญหา คุณจะไปเรียกร้องจากใคร พนักงานก็ตอบว่าบิ๊กซี ผมเลยถามแล้วทำไมกรณีผม ผมต้องไปเรียกร้องจากที่อื่นเองในเมื่อผมย้ายมา AIS แล้ว และ AIS ส่ง SMS มาให้เปลี่ยนแล้ว ที่สำคัฯทรูตัดสัญญาณไปแล้ว สรุปคุณจะชดเชยอะไรได้บ้างทั้งทางการสูญเสียทางธุรกิจหรือด้านจิตใจ เขาก็ตอบว่าไม่คะ ทางเราจะไม่มีการชดเชยใดๆ
สุดท้ายใครที่จะคิดย้านมา AIS รบกวนคิดให้ดีนะครับ ผมเจ๊งไปแสนกว่าบาทละ (ต้นทุน 60000 ขายได้ 2 - 3 เท่าตัว) แต่เขาไม่รับผิดชอบไม่แคร์ลูกค้า ไล่ลูกค้าเหมือนหมูเหมือนหมาเหมือนเปรตมาขอใช้เบอร์เขาฟรี และผมขอฝากให้พนักงาน AIS ผู้บริหารทุกคน คุณวิลาสินี คุณสมชาย ขอให้ยามที่คนในครอบครัวเจ็บป่วยแสนสาหัส ขอให้คุณและเขาเหล่านั้นโทรศัพท์เกิด Dead Signal ติดต่อหาใครไม่ได้บ้าง
[CR] เมื่อย้านค่ายหนu True จอมลวงเรา ไปยัง AIS ความบรรลัยจึงบังเกิด (ด้วยบริการของ 1175)
เรื่องของเรื่องคือ เรามีเบอร์ 2 เบอร์ที่ทำการย้ายจาก True ซึ่งใช้บริการมานานกว่า 5 ปีแต่ต้องย้ายออกเพราะ True Card มาโกงสิทธิ์ของเราและพนักงานพูดจาบอกว่าเราไม่ชดเชยอะไรให้ เราจึงเอาเบอร์ของเรา 2 เบอร์คือ 345 และ 666 ย้ายออกจาก ทรูมาซบอก AIS เพราะพนักงานหน้าร้าน AIS บริการดีมาก และแล้ว เราไปทำเรื่องย้ายค่ายเมื่อวัน อังคารที่ 19 มกราคา 2559 พร้อมกันทั้งสองเบอร์โดยเบอร์ 345 เราสมัครโปรย้ายค่าย 1299 ลดเหลือ 650 และ โปรเสรืมโทรในเครือ 199 ส่วนเบอร์ 666 เป็นเบอร์ที่เราให้ที่ร้านขายของของเราใช้ เปผ็นเบอร์ที่จะขาดการติดต่อใดๆไม่ได้ เราจึงสมัครโปร 899 Serenade และ แพคเสริม 199 และวันพุธที่ 20 มกราคม 2559 เราก็ได้รับ SMS ทั้งสองเบอร์ว่าให้เปลี่ยน Sim AIS ในช่วง 04.00-07.00 ของวันถัดไป เช้าวันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคา 2559 เวลาประมาณ ตี 5 เราตื่นมาพบว่าทั้งสองเบอร์ ถูกตัดสัญญาณจากทรูแล้ว ดังนั้นเราจึงเปลี่ยน Sim เป็นของ AIS เบอร์ 345 ไม่มีปัญหาใดๆเปลี่ยนได้ฉลุย แต่พอเปลี่ยนเบอร์ 666 กลับไม่มีสัญญาณเราก็ ตกใจโทรเข้า 1175 เวลลาประมาณ 06.45 พนักงานพูดจาไม่รู้เรื่องตอบอะไรไม่ได้ บอกว่าเบอร์นี้จะย้ายได้ตอนเที่ยงเราถามเหตุผลว่าทำไม น้องตอบไม่ได้ เราบอกว่าตรวจสอบด่วนได้ไหม เพราะซิมทรูก็โดนตัดสัญญาณแล้ว น้องก็พูดอย่างเดียวเที่ยงคะ เราเลยบอกเหตุผลว่าเบอร์นี้สำคัญตรงที่เราเป็นคนทำงานออฟฟิต แต่มีหน้าร้านขายรองเท้าอยู่ที่ตลาดเมืองไทยภัทร และเบอร์ 666 เป็นเบอร์ที่ร้านนั้นใช้ และมีเพียงเบอร์เดียว ที่สำคัญเบอร์นี้ Link กับ Kmobile Banking ใช้สำหรับโอนค่ของ และเราก็ไม่ได้พกบัตร ATM มาด้วยเพราะสะดวกกับการใช้มือถือ ผมจึงดำเนินประสานงานติดต่อกับ 1175 เป็นระยะๆ โดยในช่วงเช้าผมโทรไปสอบถาามความคืบหน้าเอง ตลอกเป็นจำนวน 30 Call ให้ทาง 1175 หาสาเหตุว่าเพราะอะไร และหนทางช่วยลูกค้า แต่ทาง 1175 เงียบมากไม่ติดต่อเข้ามาอัพเดทความคืบหน้าเลย และทุกครั้งที่ผมติดต่อไปผมบอกความจำเป็นเพราะเบอร์นั้น ผมนัดทางผู้ผลิดและส่งของมาขายให้ติดต่อหน้าร้าเบอร์เดียว ผมไม่มีเบอร์ติดต่อ ดังนั้นจึงเป็นปัญหาใหญ่เพราะผม นัดโอนเงินให้เขา 60000 ค่าของในวันนั้น สรุป ผมเสียเครดิต โอนเงินไม่ได้ ติดต่อไม่ได้ หน้าร้านผม ป่นปี้ไปเลยทีเดียว ผมทนไม่ไหว โทรไปตามอีก ทีนี้ มีพนักงานระดับหัวหนน้างานติดต่อเข้ามา อัพเดท (เนื่องจากช่วงเช้าผมส่ง Email ไปยัง กสทช สำหรับ Case ว่าผมจะเรียกร้องค่าเสียหาย) พนักงานคนที่ติดต่อมาโทรมาอธิบายเหตุผล จนผมรู้สึกเลยว่าผมคิดผิดที่ ย้ายมาค่ายนี้ เพราะเขาพูดว่า ความผิดทั้งหมดไม่ได้มาจาก AIS แต่มาจาก True เพราะทรูโอนย้ายไม่สำเร็จ ทำให้เบอร์มาไม่ได้ ดังนั้นทาง AIS จะไม่ขอนับผิดชอบใด แม้แต่การออกจดหมายขอโทษ เพราะ AIS ไม่ผิด ถ้าหากลูกค้าอยากเรียกร้องค่าเสียหาย ทาง AIS จะออกเอกสารให้ไปร้องเรียนเอาเอง ทาง AIS จะไม่มีการชดเชยใดๆ ผมฟังแล้วไมเกรนขึ้น ปวดหัวเลย น้ำตาซึม ที่คิดผิดที่ย้ายค่ายเขาบอกทางแก้คือจะให้เบอร์ทรูใช้ได้ก่อน ผมถามผมไม่ได้เอาเบอร์มาจะทำอย่างไร เขาบอกให้ไปติดต่อทรูเอาเอง เลยถามคุณให้คนของคุณไปซิมทรูมาส่งก่อนได้ไหม เขาบอกไม่ได้ ไม่ทำ และผมถามอีกแล้วถ้าเปิดเบอร์ทรูชั่วคราว ค่าใช้จ่ายใครออก เขาบอก AIS ไม่จ่ายเพราะไม่ผิด แล้วผมเลยวางสายเพราะเขาพูดอย่างเดียวว่าเขาถูก ผมเลยตัดสินใจไปที่ สาขา เซ้นทรัล พระราม 9 หน้าร้านที่ผมไปย้ายค่าย ไปโวยวาย ปรากฏหน้าร้านตรวจสอบ แล้วรู้เรื่องมากกว่า 1175 เยอะมาก เขาบอกเหตุผล ที่ย้ายไม่ได้ว่าเพราะอะไร และเขาแสดงให้เห็นว่าเขา กังสลกับเหตุการณ์นี้จริงๆ ต่างจาก 1175 เขาอาสาจะออกเบอร์เติมเงินให้ใช้ก่อน แต่ผมไม่รับ เพราะไม่มีใคร็นิว่าผมเปลี่ยนเบอร์ชั่วคราว เขาเลยบอกว่า มีสองทาง คือ ให้เบอร์ทรู ใช้ได้ก่อนแล้วค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น เขาจะออกให้เอง (แฟร์กว่า 1175 มาก) แล้วเขาจะติดตามเรื่องนี้ให้ตลอดซึ่งเขาทำตามนั้นจริงๆ เพราะเขาโทรอัพเดทตลอดๆ ในขณะที่ 1175 ผมต้องตามเอง วันนั้นผมโทรหา 1175 มากกว่า 40 ครั้ง แต่ไม่ได้อะไรเลย สุดท้ายตอนเย็น หน้าร้านเสนออีกทางเลือกคือ ให้เบอร์ 666 ใช้แต่แต่เฉพาะใน AIS ไปก่อนเล่น Internet ได้ผมก็โอเค แต่ขณะเดียวกัน 1175 ไม่เคยเสนอแบบนี้เลย แล้วหน้าร้านบอกว่าแต่จะเป็นการ Activated ขาเดียวนะเพราะต้องรอ ทรูผู้แสนเอาเปรียบปล่อยสัญญาณมาใหม่ ผมก็โอเค เพราะยังใช้ Line ได้ พอประมาณ 18.00 1175 โทรมาโกหกหลอกลวงว่า ใช้งานได้แล้วนะคะ แต่ผมแจ้งว่า 02 และเบอร์ต่างค่ายโทรเข้าไม่ได้ 1175 บอกว่าเป็นเรื่องปกติ ของการย้ายค่ายใหม่ๆ ตอบแบบแถสีข้างมาก แล้วผมถามว่า วันนี้เบอร์ 666 ใช้ไม่ได้ทำให้ผมเสีย ธุรกิจผมเจ๊ง ทาง 1175 จะชดเชยอะไรให้ได้ไหม 1175 ตอบอย่างเต็มปากเต็มคำว่าไม่คะ เพราะ เขาไม่ผิด ผมเลยถามเขาไปว่า ถ้าคุณไปซื้อครีมสมมุติว่านีเวีย มาจากบิ๊กซี กลับมาบ้าน ครีมที่ซื้อมามีปัญหา คุณจะไปเรียกร้องจากใคร พนักงานก็ตอบว่าบิ๊กซี ผมเลยถามแล้วทำไมกรณีผม ผมต้องไปเรียกร้องจากที่อื่นเองในเมื่อผมย้ายมา AIS แล้ว และ AIS ส่ง SMS มาให้เปลี่ยนแล้ว ที่สำคัฯทรูตัดสัญญาณไปแล้ว สรุปคุณจะชดเชยอะไรได้บ้างทั้งทางการสูญเสียทางธุรกิจหรือด้านจิตใจ เขาก็ตอบว่าไม่คะ ทางเราจะไม่มีการชดเชยใดๆ
สุดท้ายใครที่จะคิดย้านมา AIS รบกวนคิดให้ดีนะครับ ผมเจ๊งไปแสนกว่าบาทละ (ต้นทุน 60000 ขายได้ 2 - 3 เท่าตัว) แต่เขาไม่รับผิดชอบไม่แคร์ลูกค้า ไล่ลูกค้าเหมือนหมูเหมือนหมาเหมือนเปรตมาขอใช้เบอร์เขาฟรี และผมขอฝากให้พนักงาน AIS ผู้บริหารทุกคน คุณวิลาสินี คุณสมชาย ขอให้ยามที่คนในครอบครัวเจ็บป่วยแสนสาหัส ขอให้คุณและเขาเหล่านั้นโทรศัพท์เกิด Dead Signal ติดต่อหาใครไม่ได้บ้าง