เราขายของออนไลน์ได้สักพักนึงแล้ว
ลูกค้าเป็นชาวต่างชาติ
ทุกคนที่เจอมาเป็นลูกค้าที่ดีและไม่เคยมีปัญหามาก่อน
จนมาเจอลูกค้าคนนี้ ....
ลูกค้าคนนี้อยู่ที่แคนาดา
โดยเราได้แจ้งไว้แล้วว่าเราส่งสินค้าโดยใช้บริการไปรษณีย์ไทย โดยส่งแบบธรรมดาหรือพัสดุย่อยทางอากาศ
ไม่มี Tracking แต่ลูกค้าสามารถเลือกที่จะเพิ่ม Tracking ได้โดยเสียเพิ่ม 2 ดอลล่าห์ (ค่าส่งสินค้าอยู่ที่ 2.5 ดอลล่าห์)
หรือสามารถอัพเกรดเป็น EMS ได้
เราได้แจ้งไว้ในรายละเอียดด้วยว่าสินค้าจะใช้เวลาประมาณ 10-25 วันทำการ (10-25 working days) ในการส่งไปอเมริกาหรือแคนาดา
ลูกค้าคนนี้ได้สั่งสินค้าในวันที่ 26 ธันวาคม ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงเทศกาลเราก็ได้แจ้งลูกค้าทุกคนอัตโนมัติไปด้วยว่า ช่วงนี้อาจได้รับสินค้าช้านิดหน่อยนะ เพราะเป็นช่วงเทศกาล
เราส่งสินค้าให้ลูกค้าในวันที่ 27 ธันวา
เมื่อเราส่งสินค้าไปลูกค้าได้ส่งข้อความมาขอ tracking เราก็แจ้งไปว่าไม่มีนะ tracking ถ้าจะเอาต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม และต้องซื้อเพิ่มตั้งแต่ตอนซื้อ
วันที่ 13 มกรา ลูกค้าส่งข้อความมาหาเราอีกครั้งว่ายังไม่ได้รับสินค้า และถามว่าจะได้ประมาณตอนไหน
เราก็อธิบายลูกค้าไปอีกครั้งว่าส่งไปเมื่อไหร่
ส่งวิธีไหน และใช้เวลาประมาณกี่วัน
โดยตามระยะเวลาโดยประมาณ 10-21 วันทำการ (จ-ศ)
ลูกค้าจะได้ลูกค้าไม่เกิน 28 มกรา
ถ้าวันนั้นลูกค้ายังไม่ได้สินค้า ให้ต้ดต่อเราอีกที เรายินดีคืนเงินให้ทั้งหมด
ตั้งแต่วันนั้นลูกค้าจะต้องส่งข้อความมาหาเราทุกวัน ย้ำว่าทุกวันนะคะว่า "still nothing

"
ตอนแรกเราก็ตอบไป เป็นแบบอธิบายซ้ำ, ขอโทษนะ ช่วยรอหน่อยได้ไหม อะไรประมาณนี้
จนสุดท้ายเราก็ไม่ตอบ ยอมรับว่าไม่รู้จะตอบอะไรดี
แต่เค้าก็ยังส่งมาแบบเดิมทุกวัน
เราอยากจะถามทุกคนว่าเคยมีประสบการณ์แบบนี้ไหมคะ
แล้วเราควรจะทำไงดี
คืนเงินไปเลยดีไหม
ยอมรับว่าเจอลูกค้าแบบนี้เสียสุขภาพจิตมาก
หรือควรรอให้ถึง 28 มกราตามกำหนด แล้วถ้ายังไม่ได้ค่อยคืน
ขอบคุณค่ะ
ถามพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หน่อยคะ เจอลูกค้าแบบนี้ทำยังไงดี
ลูกค้าเป็นชาวต่างชาติ
ทุกคนที่เจอมาเป็นลูกค้าที่ดีและไม่เคยมีปัญหามาก่อน
จนมาเจอลูกค้าคนนี้ ....
ลูกค้าคนนี้อยู่ที่แคนาดา
โดยเราได้แจ้งไว้แล้วว่าเราส่งสินค้าโดยใช้บริการไปรษณีย์ไทย โดยส่งแบบธรรมดาหรือพัสดุย่อยทางอากาศ
ไม่มี Tracking แต่ลูกค้าสามารถเลือกที่จะเพิ่ม Tracking ได้โดยเสียเพิ่ม 2 ดอลล่าห์ (ค่าส่งสินค้าอยู่ที่ 2.5 ดอลล่าห์)
หรือสามารถอัพเกรดเป็น EMS ได้
เราได้แจ้งไว้ในรายละเอียดด้วยว่าสินค้าจะใช้เวลาประมาณ 10-25 วันทำการ (10-25 working days) ในการส่งไปอเมริกาหรือแคนาดา
ลูกค้าคนนี้ได้สั่งสินค้าในวันที่ 26 ธันวาคม ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงเทศกาลเราก็ได้แจ้งลูกค้าทุกคนอัตโนมัติไปด้วยว่า ช่วงนี้อาจได้รับสินค้าช้านิดหน่อยนะ เพราะเป็นช่วงเทศกาล
เราส่งสินค้าให้ลูกค้าในวันที่ 27 ธันวา
เมื่อเราส่งสินค้าไปลูกค้าได้ส่งข้อความมาขอ tracking เราก็แจ้งไปว่าไม่มีนะ tracking ถ้าจะเอาต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม และต้องซื้อเพิ่มตั้งแต่ตอนซื้อ
วันที่ 13 มกรา ลูกค้าส่งข้อความมาหาเราอีกครั้งว่ายังไม่ได้รับสินค้า และถามว่าจะได้ประมาณตอนไหน
เราก็อธิบายลูกค้าไปอีกครั้งว่าส่งไปเมื่อไหร่
ส่งวิธีไหน และใช้เวลาประมาณกี่วัน
โดยตามระยะเวลาโดยประมาณ 10-21 วันทำการ (จ-ศ)
ลูกค้าจะได้ลูกค้าไม่เกิน 28 มกรา
ถ้าวันนั้นลูกค้ายังไม่ได้สินค้า ให้ต้ดต่อเราอีกที เรายินดีคืนเงินให้ทั้งหมด
ตั้งแต่วันนั้นลูกค้าจะต้องส่งข้อความมาหาเราทุกวัน ย้ำว่าทุกวันนะคะว่า "still nothing
ตอนแรกเราก็ตอบไป เป็นแบบอธิบายซ้ำ, ขอโทษนะ ช่วยรอหน่อยได้ไหม อะไรประมาณนี้
จนสุดท้ายเราก็ไม่ตอบ ยอมรับว่าไม่รู้จะตอบอะไรดี
แต่เค้าก็ยังส่งมาแบบเดิมทุกวัน
เราอยากจะถามทุกคนว่าเคยมีประสบการณ์แบบนี้ไหมคะ
แล้วเราควรจะทำไงดี
คืนเงินไปเลยดีไหม
ยอมรับว่าเจอลูกค้าแบบนี้เสียสุขภาพจิตมาก
หรือควรรอให้ถึง 28 มกราตามกำหนด แล้วถ้ายังไม่ได้ค่อยคืน
ขอบคุณค่ะ