แค่สั่งชุดเฟรนช์ฟรายเล็กสุดนี่ต้องไม่มีเงินด้วยเหรอคะ

สวัสดีค่ะเรามาเริ่มเรื่องกัน
คือวันนั้นเราเลิกเรียนตอนเช้าว่างเลยจะไปดูของที่ไดโซสาขาเซนบางนา   เดินเสร็จเกิดอยากจะกินเฟรนช์ฟรายขึ้นมาเลยเดินเข้าแมคค่ะ   แฟนเคยบอกว่ามันอร่อยเราก็เคยกินแต่ปกติแฟนเป็นคนสั่งเรานั่งรอ   วันนั้นดันไปคนเดียวก็ไปยืนเอ๋อๆสั่ง
"เอาเฟรนช์ฟรายธรรมดาค่ะ"เรา
"...ธรรมดาไม่มีมีแค่เล็กกลางใหญ่ค่ะ"พนง.(กลั้นหัวเราะอยู่)
"งั้น...อ่าเอาชุดเล็กสุดค่ะ"เรา
"ชุดเล็กไม่มีโปรนะ"พนง.(เริ่มมองด้วยสายตาเหยียด)
"ค่ะ"
ถึงจุดนี้เราไม่พอใจแล้วค่ะถ้าจะบอกว่าเหนื่อยเลยหน้าเหยียดทำไมยังยิ้มให้คนที่มาซื้อข้างๆเรา   เราเคยเข้าค่ะแต่ไม่เคยสั่งเองตอนสั่งเองก็สั่งแต่จัมโบ คุณคะเรากินคนเดียวเรากลัวไม่หมด  ขนาดนั้นยังเหลือเลยค่ะเราเอามากินค่ะ   เราเสียความรู้สึกกับแมคสาขานี้มากชื้อน้อยมองเหยียดซื้อเยอะยิ้มให้   เราแค่อยากจะกินคนเดียวค่ะ  พัฒนาหน่อยนะคะเงินน่ะมีค่ะแค่จะซื้อเท่าไหร่ก็สิทธิของเรา   เลิกกินแมคสาขานี้ค่ะ  
เสียใจกับการมองแบบนั้นมากค่ะคุณพนง.
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
1. สายตาไม่สามารถบอกอะไรได้ เพราะว่าดวงตาของคนเรา นอกจากม่านตาที่หดและขยายได้ ไม่มีอะไรที่สื่ออารมณ์ได้เลย
สิ่งที่จะใช้ประกอบการคาดเดาอารมณ์จะต้องรวมไปทั้ง กล้ามเนื้อใบหน้า ปาก หนังตาบนและล่าง คิ้ว ประกอบกัน

2. แม้เอาใบหน้ามาประกอบกันทั้งหมด ก็ได้แค่คาดเดา ไม่สามารถบอกอารมณ์ได้ทั้งหมด ตัวที่แม่นยำที่สุดคือโกรธจัด
ส่วนพวกอารมณ์ ดูถูก ลังเล งง สงสัย เฉยๆ ดีใจน้อยๆ กลุ่มนี้แยกกันไม่ได้ถ้าไม่มีน้ำเสียง แม้มีน้ำเสียงมาประกอบก็ยังแยกบางอารมณ์ไม่ได้ เช่นพวกอารมณ์ดีกับเยาะเย้ยนี่แยกไม่ได้เลย (ในคนที่ยิ้มแบบจริงใจ จะหยีตาประมาณ25% จะมีการระบายลมจากจมูกเล็กน้อย ตรงกล่องเสียงจะมีการบีบตัวเล็กน้อย ดังนั้นบางคนก็จะสับสนกับยิ้มเยาะ)
การตีความอารมณ์พวกนี้ ในคนทั่วไปที่ไม่รู้เรื่องพวกนี้  จะขึ้นกับทัศนคติ , ความเชื่อ , สิ่งที่ตนรู้สึกว่าตนเจอมา (ประสบการณ์ในอดีตในมุมมองของตนเอง) ดังนั้นควรระวังการตีความอารมณ์ทางใบหน้า

3. สิ่งเดียวที่แยกได้คือ Content ในการพูดหรือเขียน

4. ทั้ง 3 ข้อนั่น คือในกรณีที่เค้าไม่ปกปิดอะไรเลย เพราะในคนที่จงใจปกปิด , พนักงานที่ได้รับการฝึกฝนมาดี ต่อให้โกรธแบบทุยตายควายล้ม ก็สามารถทำให้ใบหน้าและสายตาปกติได้ (ถ้าเก่งๆหน่อยก็คุมอารมณ์ได้ ซึ่งก็จะคุมสีใบหูได้/การเต้นของหัวใจได้)

5. ในกรณีนี้สิ่งที่พนักงานอาจจะขาดไปคือ การบอกว่าชุดเล็กไม่มีโปร แต่ไม่อธิบายต่อ แต่เข้าใจได้
เพราะถ้าพนักงานไม่บอกเลย ก็เท่ากับแล้งน้ำใจต่อลูกค้า ซึ่งก็ดราม่าได้ (ลูกค้าไม่พอใจ)
แต่ถ้าพนักงานบอกชัดเจนว่า มีโปร อันนี้ก็ไม่ซื่อสัตย์กับนายจ้าง ซึ่งดราม่าแบบเข้าตัวอีก (ลูกค้าไม่พอใจไม่พอ ทางร้านไม่พอใจด้วย)

6. ในกรณีเกิดความไม่พอใจไม่แน่ใจรู้สึกไม่ดี  แนะนำให้คุยตรงนั้นไปเลย บ่อยครั้งเจอว่าเป็นความเข้าใจผิดๆไปเอง
ความคิดเห็นที่ 19
เราว่าคุณมีปมเลยคิดไปเองอะ คนที่มีปมมักจะชอบสะกิดตัวเองอะค่ะ
เคสนี้คือคุณเคยโดนดูถูก เลยคิดว่าคนส่วนมากมักจะดูถูกคุณ
เขาอาจจะมีมนุษยสัมพันธ์ดียิ้มให้ลูกค้า คุณก็ว่าเขากลั้นหัวเราะเพราะขำคุณ
เขาเตือนคุณว่าขนาดเล็กไม่โปรนะ อาจจะทำสายตาแปลกใจที่ไม่สั่งอันที่ลด 50% คุณก็รู้สึกไปว่าเขาดูถูกที่คุณไม่มีเงิน จริงๆเขาอาจจะอยากให้คุณได้ประหยัด

เรื่องสั่งขนาดผิดเราก็เคย เพราะตามที่ในร้านมี มันไม่มีขนาด 'ธรรมดา' มีแค่เล็กกลางใหญ่จริงๆ เขาต้องถามย้ำให้แน่ใจ
(เราว่าเป็นการรักษาสิทธิ์ให้ลูกค้าด้วยซ้ำ บางร้านอย่างแดรี่ควีนนี่แล้วใหญ่ ไปสั่งบลิซซาร์ด เขาถามว่า "เอาขนาดกลางหรือใหญ่คะ" ถ้าลูกค้าไม่รู้ทันว่ามีขนาดเล็กด้วยก็โดนหลอกขายไปเลย)
ความคิดเห็นที่ 1
ก่อนตะโพสอะไร    ทำการบ้านก่อนก็ดี     ใครไปดูถูก    เขาจะคิดว่าแค่โง่    เพราะเฟรนฟรายเล็กมันไม่ลด50%    ลดตั้งแต่ขนาดกลาง       เพราะฉนั้นขนาดเล็กจึงแพงกว่าขนาดกลาง     เขาไม่ได้ดูถูกอะไรคุณเลย        เขาแค่เตือนคุณแล้ว     เพราะหวังดี     ยังไปหาว่าเขาดูถูกอีก   เขาเป็นแค่ลูกจ้าง    เขาไม่สนใจคุณหรอก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่