เกิดอะไรขึ้นกับ LION AIR เที่ยวบินเชียงใหม่ ไปกรุงเทพฯ เวลา 13.30 วันที่ 8 มกราคา 2559

เกิดอะไรขึ้นกับเที่ยวบิน SL8519 นี้ในวัน ศุกร์ 8 มกราคม 2559 คะ ?
ตามกำหนดคือ เครื่องต้องออกจากสนามบินเชียงใหม่ เวลา 13.30 น.
แต่ตอนนี้ เวลา 16.50 น.  เครื่องยังไม่ออกเลย ดีเลย์อะไรขนาดนี้ 3 ชั่วโมงกว่า คิดดูสิคะ
แล้วการตัดสินใจของกัปตันคืออะไร คือการให้ผู้โดยสารขึ้นเครื่อง แล้วออกมารอ
แล้วเรียกขึ้นเครื่องอีก แล้วก็นั่งรอบนเครื่องต่อ ...

สาเหตุเท่าที่ทราบจากการแจ้งของเจ้าหน้าที่คือ “เครื่องยนต์ขัดข้อง”
โอ้โห... รู้แค่นี้ก็ไม่กล้าบินต่อด้วยเครื่องลำนี้แล้วไม๊ ทำไมไม่หาเครื่องใหม่มารับพวกเรา

แล้วเด็ดเข้าไปอีกคือ... คอลเซ็นเตอร์ค่ะ ไม่รู้วันๆ ทำงานรึเปล่า ถามอะไรไม่รู้เรื่องซักอย่าง
พอเราถามความคืบหน้าว่าตอนนี้เครื่องออกรึยัง มีการถามย้อนเราว่า “เท่าที่ตรวจสอบเที่ยวบินนี้ไม่ดีเลย์นะคะ บินตามปกติ”
หูยย....อยากจะด่าแรง ๆ ซักที แต่ก็นึกได้ว่ามีการบันทึกเสียงอยู่ ก็ได้แต่ขึ้นเสียงใส่แล้วบอกให้ไปเช็คอีกที ได้ความมาว่าเครื่องใกล้จะออกแล้ว คาดว่าจะถึงกรุงเทพฯ ประมาณ 17.30 น.
(ช่วงเวลาที่เราโทรเข้าไปคือ 16.25 น. วันเดียวกัน คิดดูเครื่องยังไม่ออกเลย)

นัดที่มีไว้ที่กรุงเทพฯ คือล่มสลาย พลาดงานใหญ่ของลูกค้าไปอีก
แล้วนี่ถ้าเราต้องมีเที่ยวบินต่อไปต่างประเทศคือเราคงเสียหายมากว่านี้สินะ

การเยียวยาสำหรับการผิดพลาดครั้งนี้คืออะไร ไม่อยากจะนึกถึงใจคนเจ็บคนป่วย หรือคนแก่ที่เค้าต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้
ก็คงจะมุขเดิมของกัปตันสินะ ซื้อแมคโดนัล มาแจกบนเครื่อง

ประเด็นคือ...
1.มันดีเลย์เกินไป ประเมิณแล้วซ่อมไม่ได้หรือใช้เวลานานขนาดนี้ เกือบ 4 ชั่วโมง ก็ควรจะแนะนำผู้โดยสารว่าให้ไปสายการบินอื่นที่พร้อม และก็คืนเงินให้เค้าไปซะ ไม่ใช่ว่ายื้อแบบนี้ ตลก !!
2.คอลเซ็นเตอร์ทำงานห่วยแตกมาก ถามอะไรไม่รู้เรื่องเลย จ้างมาทำเสียงแอ๊บแบ๊วใส่ลูกค้าเพื่ออะไร ทำแบ๊วไม่รู้สถานะการณ์เอาซะเลย

แย่มาก ๆ ไม่บินกะมันละสายการบินนี้

*จริง ๆ เราเป็นคนที่มารอรับผู้โดยสารเพื่อจะไปงานต่อ เรื่องราวที่เขียนไปเราทราบเป็นระยะๆ จากการคุยกับผู้โดยสาร แต่เรื่องการโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์เราเป็นคนโทรเองค่ะ*

**ขออภัยสำหรับบางคำที่อาจจะดูไม่สุภาพ มันมาจากอารมสด ๆ เลยค่ะ**
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่