คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ผมว่าไม่นะ เหนด้วยกับ จขกท.
และไม่แน่ใจกับ คห.1
เพราะเคยใช้บริการเหมือนกัน
ลูกค้าต้องมองคิวเอง พนักงานถึงเวลา
เค้าจะกึ่งๆตะโกนนิดนึง เวลาเรียกหาคิวลูกค้า
แต่จะเดินมาหาบริเวณลูกค้ายืนอยู่เช่น
หมายเลข Axx Cxx ค่ะ/ครับ บางทีหาไม่เจอ
ก้อจะเดินสุ่มถามลูกค้าเองด้วยซ้ำ ถือบัตรคิวเลขที่เท่าไร
ไิอเรื่องถ่ายรูป ถึงจะมีจริงแต่ดูไม่เมคเซนท์เอามากๆ ดูจะสร้างขั้นตอนที่ไม่จำเป็นอีก
ถ้าจริงอย่างที่ คห.1ว่ามา CC คงขอบคุณ
สำหรับความเห็นหรือยืนยันตามนั้นไปแล้ว
เชื่อว่า CC คง งงๆด้วยซ้ำว่ามันเปนแบบคห.1 ว่ามาจริงหริอเปล่า และเลือกขออภัยสำหรับการบริการแทน
และไม่แน่ใจกับ คห.1
เพราะเคยใช้บริการเหมือนกัน
ลูกค้าต้องมองคิวเอง พนักงานถึงเวลา
เค้าจะกึ่งๆตะโกนนิดนึง เวลาเรียกหาคิวลูกค้า
แต่จะเดินมาหาบริเวณลูกค้ายืนอยู่เช่น
หมายเลข Axx Cxx ค่ะ/ครับ บางทีหาไม่เจอ
ก้อจะเดินสุ่มถามลูกค้าเองด้วยซ้ำ ถือบัตรคิวเลขที่เท่าไร
ไิอเรื่องถ่ายรูป ถึงจะมีจริงแต่ดูไม่เมคเซนท์เอามากๆ ดูจะสร้างขั้นตอนที่ไม่จำเป็นอีก
ถ้าจริงอย่างที่ คห.1ว่ามา CC คงขอบคุณ
สำหรับความเห็นหรือยืนยันตามนั้นไปแล้ว
เชื่อว่า CC คง งงๆด้วยซ้ำว่ามันเปนแบบคห.1 ว่ามาจริงหริอเปล่า และเลือกขออภัยสำหรับการบริการแทน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ตอนที่คุณกดบัตรคิว เค้าจะมีกล้องเพื่อบันทึกภาพคุณไว้ เมื่อถึงคิวได้ยินเสียงปิ้งๆ พนักงาน ais ในเคาร์เตอร์จะเดินถือ tablet ที่มีรูปใบหน้าคุณอยู่มาเชิญคุณไปรับบริการที่เคาร์เตอร์ เพราะปรัชญาของเค้าคือ "พนักงานต้องเดินเข้าไปหาลูกค้า" ไม่ใช่ "เรียกลูกค้าเค้ามาหา" สิ่งเหล่านี้แหละคือการให้เกียรติ ผู้รับบริการก็จะรู้สึกว่าตนเองได้รับเกียรติจากพนักงาน พูดง่ายๆ เราไปช้อบเค้าต้องง้อเรา ไม่ใช่เราไปง้อเค้า ซึ่งบริการแบบนี้คุณจะไม่มีทางได้เจอจากค่ายบางค่าย สีส้มๆ
อ่อคุณไม่ต้องมานั่งเงยหน้ามองนะ ก้มหน้าก้มตาทำอะไรไปก็ได้ พนักงานเค้าจะตามหาคุณจนเจอ ไม่เชื่อลองดูครับ เค้าจะไม่มีการตะโกน ว่าคิวนี้อยู่ไหมครับ/คะ เพราะมันไม่ใช่ตลาดสด ที่ช้อบ AIS ลูกค้าคือศูนย์กลาง ไม่ใช่พนักงานเป็นศูนย์กลาง
อ่อคุณไม่ต้องมานั่งเงยหน้ามองนะ ก้มหน้าก้มตาทำอะไรไปก็ได้ พนักงานเค้าจะตามหาคุณจนเจอ ไม่เชื่อลองดูครับ เค้าจะไม่มีการตะโกน ว่าคิวนี้อยู่ไหมครับ/คะ เพราะมันไม่ใช่ตลาดสด ที่ช้อบ AIS ลูกค้าคือศูนย์กลาง ไม่ใช่พนักงานเป็นศูนย์กลาง
แสดงความคิดเห็น
ศูนย์บริการ AIS เวลาเรียกบัตรคิวทำไมแปลกๆคะ?
พอเข้าไปนั่งรอในร้าน ในร้าน AIS นี่เวลาเค้าเรียกคิว เค้าจะใช้เสียงสัญญาณดัง 'ปิ๊งๆ' ว่ามีการเปลี่ยนคิวแล้วนะ แต่ไม่มีเรียกว่า "เชิญหมายเลข xxx ที่ช่องบริการ yyy" อะไรแบบนี้อ่ะค่ะ ทำให้ทุกครั้งที่มีเสียงปิ๊งๆนั่นดังขึ้นมาเราก็ต้องเงยหน้าขึ้นมองว่าถึงคิวเรายัง ซึ่งคิวมันมีทั้งแบบ Axxx Bxxx Cxxx เลยไม่แน่ใจว่าที่มัน 'ปิ๊งๆ' เนี่ยคือคิวไหน นับยังไงก็ไม่ถูก แล้วบอร์ดที่บอกคิวมันก็มีอยู่จุดเดียว ซึ่งที่นั่งทุกที่ในร้านมันก็ไม่ได้หันไปในมุมที่มองบอร์ดนั้นได้สะดวกอ่ะค่ะ มันไม่เหมือนเสียงประกาศที่ไม่ต้องมองก็ได้ยินว่า เออ ถึงคิวเราแล้วนะ กว่าจะได้จ่ายเงินคือเมื่อยคอมาก
วันรุ่งขึ้นพาแม่ไปเข้าศูนย์ AIS ที่เดอะมอลล์บางกะปิอีก เค้าก็เรียกคิวโดยใช้ 'ปิ๊งๆ แบบนี้เหมือนกันค่ะ เลยคิดว่าเป็นวิธีการของร้าน AIS Shop ที่ไม่เหมือนใคร แต่พอไปกับแม่เลยรู้ว่าเค้าใช้วิธีส่ง SMS เข้าเบอร์ที่จะรับบริการว่าใกล้ถึงคิวแล้วด้วย แบบนี้ก็ง่ายหน่อยไม่ต้องเงยหน้ามองเรื่อยๆ
แต่แบบนี้เวลาเราไปจ่ายค่ามือถือให้คนอื่นนี่ยังไงก็ไม่มีวิธีอื่นนอกจากเงยหน้ามองทุกครั้งเลยรึเปล่าคะ หรือเราบอกเบอร์เราได้เพื่อที่จะได้ SMS? (แต่เราก็ไม่ได้จะจ่ายเบอร์เราอ่ะ เคาเตอร์จะงงๆมั้ย หรือมันส่ง SMS เข้าเบอร์อื่นที่ไม่ใช่ AIS ได้รึเปล่า?)
เราเลยสงสัยค่ะว่า จุดประสงค์ของการเรียกคิวแบบนี้มีเพื่ออะไรคะ ทำไมไม่เรียกหมายเลขเหมือนร้านอื่นๆทั่วไป เค้าป้องกันคนในร้านรำคาญที่ต้องประกาศบ่อยๆรึเปล่าคะ? หรือมันมีประสิทธิภาพกว่าแบบอื่น?
รบกวนผู้รู้ช่วยไขข้อสงสัยทีค่ะ