เนื่องจากวันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2559) ผมได้เข้าศูนย์ AIS ที่ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า (อยู่ฝั่งตรงข้ามกับศูนย์ True) เวลาประมาณ 19.00 น. และได้สนใจโปรโมชั่นของ IPhone 5S แบบติดสัญญา เมื่อถามเจ้าหน้าที่ที่ทางเข้า ก็ได้รับบัตรคิวหมายเลข 34 มา และบอกให้รอพนักงานเรียก ผมก็ได้ดูโทรศัพท์ยี่ห้อต่าง ๆ ที่ตั้งโชว์ไว้ และสังเกตบอร์ดแสดงคิวไปด้วย จนถึงประมาณทุ่มครึ่ง เห็นมีแต่รหัส B , C ที่มีการเลื่อนคิว แต่หมายเลขธรรมดาไม่มี จึงได้ไปถามยังทางเข้าอีกครั้ง ได้ทราบว่า หมายเลขลูกค้ารอซื้อเครื่องจะไม่ขึ้นที่บอร์ด อันนี้ก็รอต่อไป ต่อมาสัก 10 นาที มีพนักงานมาถามว่า ใครมีบัตรคิวหมายเลขใดบ้าง มีพี่ชายคนหนึ่งเสื้อขาวบอกว่า เขาคิว 33 ผมก็เลยบอกว่า ผมคิว 34 พนักงานบอกว่า คิว 33 ก่อนก็ได้ค่ะ (ผมก็งงว่า ทำไมต้องมีก็ได้ เขามาก่อนย่อมได้ก่อนอยู่แล้ว) ระหว่างที่พี่ชายเสื้อขาวซื้อเครื่อง IPhone 6S ก็มีผู้หญิงใส่เสื้อยืดธนาคารกรุงไทยสีฟ้าเข้ามา และบ่นกับเพื่อนใส่เสื้อเดียวกันอีก 2 คน ว่า อีกตั้ง 4 คิว ห้างจะปิดก่อนหรือเปล่า (ผมก็คิดเหมือนกัน แต่คิดว่าอีกคิวเดียวเอง) แต่พอพี่ชายเสื้อขาวซื้อเครื่องเสร็จ ผู้หญิงเสื่อกรุงไทยสีฟ้าก็ได้เข้าคิวต่อ ผมก็ไม่แน่ใจว่า เขาจะได้บัตรคิวก่อนผมหรือเปล่า เลยสังเกตเบอร์ที่เขาถือว่า เป็นเบอร์ 1 เฉย ๆ พนักงานเอาเครื่อง iPhone 6S มาแกะกล่องให้ผู้หญิงเสื้อกรุงไทยสีฟ้าดู ตอนนั้นเวลา 2 ทุ่ม รปภ.เลื่อนกันสาดลงแล้ว ผมจึงรอให้พนักงานที่ดำเนินการลูกค้าซื้อเครื่องรายอื่นซื้อเสร็จ พร้อมยื่นบัตรคิวให้ดูว่า ผมเบอร์ 34 นะ ต้องรออีกกี่คิว ได้รับคำตอบว่า เบอร์ของคุณพนักงานหาแล้วไม่เจอค่ะ ตอนนี้คิวหมายเลข 3 ให้รอสักครู่ ผมคงรอไม่ไหวหรอก ตอนนั้นก็ 2 ทุ่ม กว่าแล้ว เลยเดินออกมาเพราะต้องรีบกลับบ้านแล้ว แต่อยากจะถามถึงการบริการที่ศูนย์นี้ว่า
1. เหตุใดจึงไม่แจ้งเบอร์ลูกค้าซื้อเครื่องที่บอร์ด ลูกค้าจะได้สังเกตว่า ใกล้ถึงคิวตัวเองแล้วหรือยัง
2. หมายเลขคิว ทำไมไม่เรียงไปเรื่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ถึง 100 แต่คิว 34 แล้วเริ่ม 1 - 3 ใหม่ เพื่ออะไร
3. จำผมไม่ได้จริงหรือ ทั้ง ๆ ที่ถามพร้อมกับเบอร์ 33 แค่เบอร์ 34 ต่อจากเบอร์ 33 คิวเดียว แถมผมยังแต่ชุดลูกเสือเพียงคนเดียวในศูนย์
4. พนักงานขายเครื่องจะได้ค่าส่วนแบ่งจากการขายหรือเปล่า ถึงได้เน้นการขาย IPhone 6S มากกว่า IPhone 5S
ส่วนตัวอยากให้ปรับปรุงทั้งเรื่องการแจ้งคิว การเรียงลำดับบัตรคิว และการตอบลูกค้าด้วย เพราะตอนตอบพนักงานแสดงสีหน้าว่าเหนื่อยมาก อันนี้เข้าใจ เพราะผมก็เหนื่อยมาทั้งวัน แต่ก็ต้องมารอ แถมเจอการจัดระเบียบที่ไม่เป็นธรรมอีก
อยากถาม AIS
1. เหตุใดจึงไม่แจ้งเบอร์ลูกค้าซื้อเครื่องที่บอร์ด ลูกค้าจะได้สังเกตว่า ใกล้ถึงคิวตัวเองแล้วหรือยัง
2. หมายเลขคิว ทำไมไม่เรียงไปเรื่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ถึง 100 แต่คิว 34 แล้วเริ่ม 1 - 3 ใหม่ เพื่ออะไร
3. จำผมไม่ได้จริงหรือ ทั้ง ๆ ที่ถามพร้อมกับเบอร์ 33 แค่เบอร์ 34 ต่อจากเบอร์ 33 คิวเดียว แถมผมยังแต่ชุดลูกเสือเพียงคนเดียวในศูนย์
4. พนักงานขายเครื่องจะได้ค่าส่วนแบ่งจากการขายหรือเปล่า ถึงได้เน้นการขาย IPhone 6S มากกว่า IPhone 5S
ส่วนตัวอยากให้ปรับปรุงทั้งเรื่องการแจ้งคิว การเรียงลำดับบัตรคิว และการตอบลูกค้าด้วย เพราะตอนตอบพนักงานแสดงสีหน้าว่าเหนื่อยมาก อันนี้เข้าใจ เพราะผมก็เหนื่อยมาทั้งวัน แต่ก็ต้องมารอ แถมเจอการจัดระเบียบที่ไม่เป็นธรรมอีก