การบริการของคนไทยเข้าขั้นวิกฤติหรือเปล่าคะทำไมแย่ลงๆ

ไม่รู้โชคร้ายเจอเองคนเดียวหรือเปล่า คนอื่นเจอแบบเราบ้างไหม เจอการบริการห่วยๆมาตลอดตั้งแต่งานบริการเล็กจนถึงงานบริการสถานที่ใหญ่ๆ ตัวอย่างที่เจอนะคะ

-ซื้อของตามข้างถนนแม่ค้าก็หน้าบึ้งพูดจาห้วนไม่น่าฟัง
-โทรศัพท์เข้า Callcenter ก็ไม่ได้ข้อมูลที่ต้องการพนักงานก็พูดด้วยน้ำเสียงไม่น่ารัก รีบวางสายทั้งที่ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข (ยกเว้นAIS)
-ร้านอาหารบางทีก็เสริฟๆให้จบๆทำตามหน้าที่แต่ใจบริการไม่มีเลยหน้าตาไม่รับแขก
-แท็กซี่ บางคันก็ดีพูดจาเพราะครับลงท้ายทุกคำ แต่บางคนห้วนๆ ขับรถไปคุยโทรศัพท์ไปเสียงดังฟังชัดซะด้วย จริงๆควรจะนั่งขีบเงียบๆมีสมาธิหรือเปล่า?
-พนักงานตามซุปเปอร์มาร์เก็ตบางคนก็เหมือนกลัวคนจะถามทำท่าจะเดินไปหาหน่อยก็เดินหนีซะงั้น บางคนถามก็พูดจาห้วนมากไม่น่าฟังเลย ล่าสุดสั่งของออนไลน์กับบริการออนไลน์ของร้านใหญ่ที่รู้จักกันดี ของมาส่งเน่าไปครึ่งนึงจากที่สั่ง

อันนี้เป็นตัวอย่างเล็กๆน้อยๆนะคะที่จริงเจอมากกว่านี้หลายเท่าหลายเหตุการณ์จนทำให้คิดว่าการบริการของไทยแย่ลงเรื่อยๆ
ไม่มี service mind เอาซะเลย หรือที่เป็นหนักขึ้นๆเพราะส่วนมากคนไทยไม่ค่อยเรียกร้องไม่โวยวายปล่อยให้มันแล้วไปเพราะกลัวมีเรื่องขี้เกียจทะเลาะ( จขกท ก็เป็นกลัวโวยวายแล้วเรื่องใหญ่โต ทั้งที่ควรจะทำแต่ยังไงก็ไม่กล้า)

ถามว่าดีๆเจอบ้างไหมก็เจอบ้างถ้าคิดเป็นสัดส่วนคงเจอแย่ 90% ดีแต่ 10%เท่านั้นเอง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่