เตือนภัย!!!!! : โหดแท้... เจอ AIA โทรมาแอบอ้างเป็น KTC สำนักงานใหญ่ เพื่อหลอกยัดเยียดบัตรให้ทำประกัน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้มีโทรศัพท์โทรมาหาเรา (ขอเรียกคนแรกนาง junior ก่อนนะคะ)

นาง Junior :  สวัสดีค่ะ คุณ XXXXXX ดิฉันชื่อ XXXXXX  เป็นฝ่ายดูแลลูกค้า VIP ของ VISA MASTER ของ KTC โทรจากสำนักงานใหญ่ค่ะ
คุณได้รับสิทธิ์บัตร VIP เป็นสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้า VIP สำหรับช่วงใหม่นี้   (บลาๆ.....ฟังไม่ทัน พูดเร็วมาก)
แต่ฟังแล้วคิดว่าแจกบัตรของขวัญ อารมณ์ Gift Voucher ม๊ากกกกกกค่ะ

เรา : บัตรที่ถือเป็นแค่บัตรเสริมของแม่นะคะ  นางก็บอกว่าไม่เป็นไรค่ะ  (แอบคิดคิดว่า แล้วทำไมไม่ให้บัตรหลัก)
จากนั้นนางพูดอธิบายไรไม่รู้เร็วและยาวมาก ได้รับสิทธิบ้าบอไรไม่รู้มากมายก่ายกอง ฟังไม่รู้เรื่อง ฟังไม่ทัน ที่แน่ๆเรายังไม่ได้คอนเฟิมอะไรไปค่ะ เพราะเค้าบอกว่าจะส่งข้อมูลมาให้อ่านก่อน แล้วนางก็ขอให้คอนเฟิมที่อยู่บ้านสองรอบสามรอบ เพื่อจัดส่งบัตร VIP ให้ลูกค้าพิเศษ KTC ตรวจสอบเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์ภายใน 30 วัน  ถ้าไม่ต้องการใช้งานสามารถส่งบัตรคืนได้และไม่ต้องใช้งานค่ะ  (เออ มันก็ดูปกติดี เอ๊ะหรือชั้นคิดน้อยไป)

จุดเริ่มต้นที่ทำให้พนักงานสลับตัวกัน คือเราไปยิงคำถามนี้ค่ะ
เรา : ขอทราบหน่อยค่ะว่าถ้าได้รับบัตรแล้วไม่ทำอะไร ไม่เซ็น ไม่ได้ส่งคืน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

เสียงเงียบไปแพร๊บนึง แล้วเสียงคนพูดก็เปลี่ยน (จริงๆเปลี่ยนจากนาง Junior เป็นนาง Staff แบบเนียนๆ ไม่บอกเราด้วยนะ)
นางอธิบายว่าทางเขาจะติดต่อมาให้ลูกค้าตอบตกลงหรือยกเลิกก่อนเวลาที่กำหนด (ก็สงสัยอยู่ว่าเอ๊ะ แล้วถ้าไม่ตอบล่ะ จะตัดตังชั้นมั้ย ... แต่ยังไม่ได้ถาม)
แล้วนาง Staff มาคอนเฟิมข้อมูลซ้ำๆๆๆๆ อีกรอบ (คือน้องถามไปแล้ว แต่พี่มาคุยแทนเลยถามใหม่อะค่ะ)
จนเรางง เริ่มถามกลับไปว่า นี่คนเดียวกันหรือเปล่าคะ คำถามพวกนี้ตอบไปแล้วรอบนึง นางเลยยอมรับมาว่านางเป็น Staff เมื่อกี้ Junior

พอหลังๆ นางขอข้อมูลเยอะมากๆ เริ่มหนักตอนขอวันที่หมดอายุบัตร  เราก็ตอบไป พร้อมทั้งกวนนางไปทีนึงว่า ถ้าพี่ถามเลขที่บัตร หนูจะไม่บอกแล้วนะคะ ทำไมพี่เริ่มดูไม่น่าไว้ใจแล้วอะ (นางก็เงียบๆ ไม่ได้ถามเลขที่บัตรหรอก)

แต่แล้วสักพักนางขอทราบหน้าที่การงาน (ทำท่าจะถามเงินเดือนด้วย)  เราเลยเริ่ม เอ๊ะ มันต้องใช้ด้วยหรอคะ  บัตรนี้เป็นบัตรเสริมของคุณแม่นะคะ ตอนสมัครบัตรก็ไม่ต้องให้ข้อมูลอะไรคะ คุณชักจะขอข้อมูลมากเกินไปแล้วนะคะ

เข้าจุดปล่อยความจริง ...

นาง Staff : ทางเราไม่ได้เอาข้อมูลไปทำอะไรนะคะ  ต้องการคอนเฟิมข้อมูลลูกค้าเท่านั้นค่ะ
เรา : ไม่เชื่อค่ะพี่ ทุกวันนี้มีบริษัทประกันโทรมามากมาย บอกว่าได้ข้อมูลจากบัตรเครดิต ซึ่งดิฉันมีบัตรเครดิตใบเดียวคือของ KTC คือของบริษัทคุณ
แปลว่าทีมงานของคุณเป็นคนขายข้อมูลให้กับบริษัทประกันเหล่านั้น
นาง Staff : ขอโทษนะคะ นี่เราโทรจาก AIA ไม่ใช่ KTC นะคะ เราไม่เคยเอาข้อมูลของคุณไปขายนะคะ (เออสิ เมืองเป็นคนซื้อไป)
เรา : อ้าว... แล้วตอนแรกที่บอกว่าโทรมาจาก KTC สำนักงานใหญ่ละคะ
นาง Staff :  แล้วถ้าน้องเค้าบอกว่าน้องเค้าโทรมาจาก AIA คุณจะยอมฟังมั้ยคะ  (ประโยคนี้รู้สึกเหมือนนางขายตรง)
เรา : ไม่เกี่ยวค่ะ ถ้าไม่ได้โทรจาก KTC จริง ขอไม่ให้ข้อมูล และไม่รับบัตรค่ะ ยกเลิกค่ะ ไม่ต้องส่งบัตรมานะคะ ... (ตัดสายทิ้ง เพราะมะกี้คุยกะแม่อยู่)

โทรหาแม่ กำลังจะเล่าให้ฟัง ไม่ทันได้คุยกันดี นาง Junior ก็โทรมา
นาง Junior : เมื่อสักครู่นี้สายหลุดหรือตัดสายไปคะ
เรา: ตัดสายไปค่ะ เพราะแจ้งไปแล้วว่าไม่ให้ข้อมูล และไม่เอาบัตรนะคะ
นาง Junior : ดิฉันเป็นพนักงานคนแรกที่โทรเข้าไปนะคะ ทางเรามีการอัดเสียงสนทนากับลูกค้าเอาไว้นะคะ ดิฉันแจ้งว่าโทรมาจากฝ่ายดูแลลูกค้า VIP ของ VISA MASTER ของ KTC ค่ะ ไม่ได้บอกว่าโทรจาก KTC  
เรา : (จ่ะ!!!!) แต่คุณไม่ได้บอกว่าโทรมาจาก AIA เลยนี่คะ
นาง Junior : (พยายามอธิบายอะไรไม่รู้ไม่ได้ฟัง)
เรา : เอาเป็นว่าไม่เอาค่ะ ไม่เอาประกัน ไม่เอาบัตร และไม่ให้ข้อมูลค่ะ
นาง Junior : วีนแตก พี่ต้องการอะไรคะ พี่จะเอาอะไรคะ อะไรของพี่คะ รู้จักฟังคำอธิบายบ้างสิคะ
เรา : ไม่เอาค่ะ ไม่เอาประกัน ไม่เอาอะไรค่ะ คิดว่าไม่ต้องฟังคำอธิบายค่ะ เพราะจะไม่ทำประกันค่ะ
นาง Junior : วีนๆ ว่าๆๆๆ ว่าไม่มีเหตุผล พูดซ้ำๆว่า  "จะเอาอะไรอะ...จะเอาอะไรอะ...จะเอาอะไร"  ( แล้วก็วางสายใส่ค่ะ ....)
เสียงคำว่า "จะเอาอะไรอะ" ยังดังก้องหลอนหูอยู่เลยค่ะ ได้แต่คิดในใจ ว่าน้องนั่นแหละจะเอาอะไรคะ !!!!!
--------------------------------------------------จบด้วยความดุเดือดของนาง โดนหลอกแล้วยังโดนวีนใส่อีกคร่ะ------------------------

แต่ก็ยังไม่มั่นใจค่ะ ว่าบัตรประกันจะมาที่บ้านมั้ย แล้วที่เรายอมรับให้เค้าส่งบัตรมา มันจะถือว่าเราทำประกัน แล้วไปตัดเงินเราหรือเปล่า
เมื่อสักครู่โทรไปแจ้ง KTC แล้วเค้าบอกว่าป้องกันอะไรไม่ได้ค่ะ แต่ถ้ามียอดแปลกปลอมเข้ามาสามารถแจ้งทาง KTC ได้ทันที ซึ่งถ้าเห็นคงแจ้งอยู่แล้ว

เพื่อนๆในนี้มีอะไรแนะนำมั้ยคะ ว่าต้องร้องเรียนที่ไหนมั้ย ต้องร้องเรียนสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคหรือเปล่า หรือควรทำอะไรต่อเพื่อความปลอดภัยของตัวเองค่ะ

ใครเจอคำถามซอกแซกเกินไปหรือสิทธิประโยชน์ทางโทรศัพท์ที่ฟังไม่ทัน ควรยิงคำถามไปเลยนะคะว่าขายอะไร ใช่ประกันหรือเปล่า  ตอนนั้นไม่ได้คิดเพราะเค้าโกหกค่ะ ว่าโทรมาจาก KTC
เอาจริงๆดิฉันเป็นคนระวังตัวมากๆในเรื่องเหล่านี้ยังมีคนตั้งใจโทรมาต้มซะเปื่อยได้เลยค่ะ

สุดท้ายนี้
**** การขายประกัน ไม่ใช่เรื่องผิด แต่การหลอกลวง แอบอ้างให้เข้าใจผิด เพื่อหลอกให้ทำสิ่งที่พนักงานขายต้องการ เป็นสิ่งที่ไม่สมควรนะคะ **********


ขอให้ทุกคนระวังตัวนะคะ ^_^


หมายเหตุ : เบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้ามา
06-2605-2685 สายแรกสุด
098-251-0028 สายที่โทรมาวีนตอนหลัง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่