หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR] ใครคิดจะซื้อโทรศัพท์ Huawei มาใช้ ขอให้รีบๆเปลี่ยนใจครับ ก่อนจะพลาดแบบผม
กระทู้รีวิว
Mobile Application
Android App
สมาร์ทโฟน
3G
4G
สวัสดีครับก่อนอื่นเลยผมต้องขอบอกว่าไม่คิดจะมารีวิวอะไรในกระทู้พันทิพย์เลย ผมค่อนข้างให้เกียรติกับบริษัทหรืออะไรก็ตามแต่ที่ผมซื้อมาแล้วมีปัญหา ผมจะดำเนินการขอให้เขาแก้ไขก่อน แต่มาวันนี้ผมเหลืออดจริงๆครับ
เริ่มเรื่องเลยคือ ผมซื้อโทรศัพท์ Huawei Honor 6Plus มาเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2558 ช่วงแรกก็ใช้ก็ปกติดีครับ จนกระทั่งมาวันที่ 7 กรกฎาคม 2558 (ซึ่งห่างเพียงแค่ 22 วัน เครื่องเริ่มมีปัญหาคือเวลาถ่ายภาพแล้วรูปหาย ไม่ยอมบันทึกลงในแกลลอรี่ ผมก็โอเคลองบูทเครื่องใหม่ปรากฏว่าไม่หาย เลยติดต่อไปทาง facebook fanpage Huawei device Thailand ในคืนนั้นเลย และอธิบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ดังข้อความต่อไปนี้ครับ
สรุปคือ ครั้งแรกมีปัญหาและลงเอยด้วยการได้เปลี่ยนเครื่องครับ โดยช่วงเวลาก่อนที่จะได้รับการเปลี่ยนเครื่องผมติดต่อกับหลายที่มาก โทรไปที่คอลเซนเตอร์Huawei แล้วคอลเซนเตอร์ก็ให้โทรไปที่ศูนย์ ที่ศูนย์SVOA ก็ให้โทรมาที่คอลเซนเตอร์ คอลเซนเตอร์บอกให้นำเครื่องส่งศูนย์เพื่อตรวจสอบผมเลยถามกลับไปว่าถ้าหากแกะเครื่องแล้วคือเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ใช่ไหมครับก็ไม่ตอบอะไรบอกแค่ให้เอาเครื่องไปที่ศูนย์อยู่ราษฎร์บูรณะ แล้วเรื่องอะไรผมจะให้แกะเครื่องละครับพึ่งซื้อมาแค่22วันมีปัญหา แกะแล้วเกิดเปลี่ยนไม่ได้ขึ้นมาทำไง คือโยนกันไปมา จนผมหาบทสรุปไม่ได้ สุดท้ายเลยต้องมาถามแอดมินในแฟนเพจอยู่ดี ก็หลังจากถามเรียบร้อย ผมก็เดินทางกลับบ้านพอลงจากรถไฟเอากระเป๋าเข้าไปเก็บที่บ้าน ปริ้นใบแคปหน้าอสนทนาเรื่องการรับการเปลี่ยนเครื่องเป็นหลักฐาน ผมก็ไปที่ร้านที่ผมซื้อมาเลยเพื่อทำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง คือไปถึงพนักงานงงมากทำไมมาเปลี่ยนเพราะตามกฎเปลี่ยนไม่ได้แล้ว ผมก็ยื่นเอกสารภาพหลักฐานการคุยกับศูนย์ Huaweiให้พนักงานดู พนักงานก็โทรติดต่อศูนย์ใหญ่ ผมกับพ่อยืนรอที่ร้านนานร่วม2ชั่วโมงกว่าจะได้เปลี่ยน ทั้งๆที่ศูนย์หัวเหว่ยบอกว่าติดต่อเรื่องไว้ให้แล้ว แต่ไม่เป็นไรดีกว่าไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง ผมยังต้องขอขอบคุณแอดมินที่ช่วยประสานงานให้ครับ แต่มันยังไม่จบ เฟส2กำลังตามมาครับ
หลังจากเปลี่ยนเครื่องมาใช้ได้แค่23วันก็เกิดปัญหาเดิมซ้ำอีก คราวนี้ผมก็เลยแอดมินอีก ก็อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังแคปหน้าจอครับ คือเครื่องปัญหาเยอะมากจริงๆ ก็รอการติดต่อกลับก็ไม่ได้รับการติดต่อจนปรี๊ดแตกเหวี่ยงไปหลังจากนั้นไม่นานก็มีการติดต่อกลับมา บอกให้ผมลบแอปฯ-360ออก โดยก่อนที่จะมีการติดต่อกลับมาผมก็โทรไปที่ศูนย์หัวเหว่ยใหญ่ คอลเซนเตอร์ก็พูดจาไม่สุภาพแบบเหวี่ยงๆบอกว่าโทรผิด โทรไปที่อื่น แล้วก็ให้เบอร์มาเป็นศูนย์SVOA แบบที่เคยโทรไปครั้งแรก สรุปคือไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผมก็ทำใจเพราะว่าเราซื้อมาแล้วก็ต้องใช้ต่อไป คือสรุปหลังจากที่คุยกับพี่แอดมินผมไม่กล้าลงแอปอะไรเพิ่มอีกเลยกลัวโทรศัพท์เจ๊ง ฝืนใช้ไปแบบนั้นแต่ถ้าเป็นไปได้อยากจะคืนโทรศัพท์แล้วกลับมาใช้ Sumsung เหมือนเดิม ปัญหามันยิบย่อยไปหมด คนซื้อโทรศัพท์มาก็ต้องอยากจะใช้โทรศัพท์ที่ดีมีคุณภาพ แล้วด้วยวัยวุฒิของผมอายุแค่ 22 ปียังเรียนอยู่ เงิน15900 ไม่น้อยเลย แล้วโทรศัพท์เครื่องนี้ก็ซื้อด้วยเงินของผมเอง โดยให้พ่อรูดบัตรส่วนผมก็ผ่อนกับพ่อทุกเดือน เดือนละ15900 แล้วที่แย่ไปกว่านั้นคือ ตอนนี้ปุ่มกดล็อคเครื่องไม่ทำงาน ล็อคได้บ้างไม่ได้บ้าง เปิดเครื่องไม่ได้บ้าง ยิ่งถ้าปิดเครื่องยิ่งแล้วใหญ่กดไป5นาทียังไม่ขึ้นเลย ใจแป้วว่าโทรศัพท์พังสะแล้วหรอ พึ่งซื้อเองนะ หลังจากนี้ผมคงลาขาดกับหัวเหว่ย ใครที่คิดจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ก็ตรวจสอบให้ดีนะครับ แบรนด์ใหม่โฆษณาหวือหวา เทคโนโลยีล้ำหน้า อาจจะโดนแบบผม พูดตรงๆครับเข็ด
สรุปก็คือ
1. ผมไม่โทษพี่พนักงานครับ ขอโทษด้วยที่บางครั้งใช้คำพูดวาจาไม่สุภาพ แต่ว่าณตอนนั้นเราก็รู้สึกแย่เหมือนกันที่เจออะไรแบบนี้
2.คือหวัเหว่ยควรจะมีการตรวจสอบระบบการทำงานของเครื่องก่อนจะปล่อยออกมาปัญหาเยอะแบบนี้ เวลาเคลมก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายๆใช้เวลาก็นาน
ชื่อสินค้า:
Huawei Honor 6 Plus
คะแนน:
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่างของ huawei ทำมือถือเราเสีย แต่ทาง huawei โยนความรับผิดชอบทั้งหมดมาให้เรา
เราเอามือถือ huawei mediapad x1 ไปส่งซ่อมที่ศูนย์ svoa ราษฎรบูรณะ ด้วยอาการคีย์บอร์ดทางด้านซ้ายใช้งานไม่ได้บางส่วนเพราะชื้น ตอนเราเอาไปซ่อม มือถือยังเปิดได้และใช้งานได้ปกติ เมื่อช่างซ่อมเสร็จ เรารับแล
สมาชิกหมายเลข 3432709
เครื่อง lava 4.0 AIS ส่งเคลมซ่อม หาความรับผิดชอบได้ที่ไหน จะสองเดือนแล้ว
1. ซื้อเครื่องมาวันที่ 28/04/14 ด้วยเงินสด นะคับ http://image.ohozaa.com/view2/xJIwiUrhDjRl4wxl 2.แกะกล่อง ใช้งาน 1 เดือน เครื่องมีปัญหา ส่งเคลมซ่อม วันที่ 3 jun 2014 เชคสถานะ เครื่อง อยู่ในระหว่างกา
สมาชิกหมายเลข 1596482
ซื้อมือถือกับ BANANA Online ผ่อนจ่ายผ่านชอปปี้ แต่ยกเลิกกลับจะคืนเงินเข้าบัญชี อย่างงี้ต้องมานั่งจ่ายดอกฟรีๆหรอ?
กำลังมองหามือถือให้น้องชายอยู่ ซึ่งเรามีวงเงินชอปปี้อยู่ เลยเลือกซื้อร้านBNN โดยสั่งออนไลน์เลือกการจัดส่งแบบรับที่ร้านภายใน1ชม โดนจ่ายเงินรับทราบรายละเอียดเรียบร้อย พอไปรับเครื่องจริงๆแกะเช็คมือถือดัน
สมาชิกหมายเลข 5940615
ทรู บริการห่วยที่สุดที่เคยเจอมา
ติดต่อยาก ไม่เคยได้คุยกับพนักงานที่เป็นคนเลย หาเบอร์คอลเซ็นเตอร์ก็ยากมากโทรไปก็ไม่ติด ไม่มียอดค้างชำระแต่โทรออกไม่ได้คืองง พนักงานทรูคือไม่มีกันเลยหรอคอลเซ็นเตอร์ คนลำบากจะเป็นจะตายโทรออกไม่ได้ติดต่อใ
สมาชิกหมายเลข 8919779
อยากได้ Huawei Honor 2 ใครใช้รุ่นนี้แนะนำทีครับ
คือผมเห็นราคาในงาน TME ลดลงเหลือ 3990 แล้วผมอยากได้มากเลย เลยสงสัยตามนี้ครับ 1.ศูนย์ SVOA ที่บริการซ่อม ดีไหมครับ 2.ได้อัพเกรดเป็น Android 4.1+ หรือยัง แล้วเป็น Emotion UI หรือยังครับ 3.ข้อดีข้อเสียเป
สมาชิกหมายเลข 730930
ร้องเรียนขนส่งเคอรี่ได้ที่ไหนคะ
กำหนดส่งภายในวันที่ 19 พอวันที่ 20 โทรตามของ โทรถามคอลเซนเตอร์ 1217 บอกจะให้พนักงานติดต่อกลับมาหา โทรตาม 4-5 รอบ จนตอนนี้วันที่ 22 ก็ยังไม่เคยมีพนักงานคนไหนโทรกลับมา คือ โมโหมาก ผิดหวังกับขนส่งนี้จริง
สมาชิกหมายเลข 7309384
สอบถามเรื่องย้ายค่าย
ผมจองเครื่อง Huawei p9 plus กับทาง True ไว้ได้ 2 อาทิตย์แล้ว ตั้งใจจะซื้อเครื่องพร้อมโปรลดค่าเครื่อง แต่เครื่องยังไม่มา โทรไปตามกับคอลเซนเตอร์ก็บอกเช็คไม่ได้ โทรไปศูนย์ที่จองก็บอกให้รอ sms อย่างเดียว
Horsepower
Ais เลิกจ้างพนักงานCallcenter แล้วหรอ?
-
สมาชิกหมายเลข 7454370
ช่วยด้วยเน็ต 3BB เน่ามาหลายวันแล้ว
เน็ตผม 3BBไม่มีสัณญาณมาหลายวันแล้วตั้งแต่วันที่ 17/2/60 โทรแจ้งคอลเซนเตอร์เขาบอกสัญญาณจากเสาไม่ส่งไปที่ราวเตอร์เดี๋ยวจะแจ้งช่างไปแก้ไขให้ วันที่ 18/2/60ก็ยังใช้ไม่ได้เลยโทรไปอีกคอลเซนเตอร์ก็พูดเหมือนเ
สมาชิกหมายเลข 1494665
วิธีเปลี่ยนโปรโมชั่นเน็ตของเอไอเอสได้ถูกลงทำยังไงคะ
ปกติใช้แพคเกจรายเดือนของ AIS 899 เคยผูกแพคตอนซื้อโทรศัพท์แต่หมดช่วงสัญญาแล้ว อยากเปลี่ยนให้แพคหลักถูกลง แต่ติดปัญหาที่หาวิธีเปลี่ยนแพคของ AIS ไม่ได้ค่ะ ในแอพก็แนะนำแต่แพงขึ้น โทรไปคอลเซนเตอร์ก็มีแค่โ
สมาชิกหมายเลข 2148867
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Mobile Application
Android App
สมาร์ทโฟน
3G
4G
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 5
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR] ใครคิดจะซื้อโทรศัพท์ Huawei มาใช้ ขอให้รีบๆเปลี่ยนใจครับ ก่อนจะพลาดแบบผม
เริ่มเรื่องเลยคือ ผมซื้อโทรศัพท์ Huawei Honor 6Plus มาเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2558 ช่วงแรกก็ใช้ก็ปกติดีครับ จนกระทั่งมาวันที่ 7 กรกฎาคม 2558 (ซึ่งห่างเพียงแค่ 22 วัน เครื่องเริ่มมีปัญหาคือเวลาถ่ายภาพแล้วรูปหาย ไม่ยอมบันทึกลงในแกลลอรี่ ผมก็โอเคลองบูทเครื่องใหม่ปรากฏว่าไม่หาย เลยติดต่อไปทาง facebook fanpage Huawei device Thailand ในคืนนั้นเลย และอธิบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ดังข้อความต่อไปนี้ครับ
สรุปคือ ครั้งแรกมีปัญหาและลงเอยด้วยการได้เปลี่ยนเครื่องครับ โดยช่วงเวลาก่อนที่จะได้รับการเปลี่ยนเครื่องผมติดต่อกับหลายที่มาก โทรไปที่คอลเซนเตอร์Huawei แล้วคอลเซนเตอร์ก็ให้โทรไปที่ศูนย์ ที่ศูนย์SVOA ก็ให้โทรมาที่คอลเซนเตอร์ คอลเซนเตอร์บอกให้นำเครื่องส่งศูนย์เพื่อตรวจสอบผมเลยถามกลับไปว่าถ้าหากแกะเครื่องแล้วคือเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ใช่ไหมครับก็ไม่ตอบอะไรบอกแค่ให้เอาเครื่องไปที่ศูนย์อยู่ราษฎร์บูรณะ แล้วเรื่องอะไรผมจะให้แกะเครื่องละครับพึ่งซื้อมาแค่22วันมีปัญหา แกะแล้วเกิดเปลี่ยนไม่ได้ขึ้นมาทำไง คือโยนกันไปมา จนผมหาบทสรุปไม่ได้ สุดท้ายเลยต้องมาถามแอดมินในแฟนเพจอยู่ดี ก็หลังจากถามเรียบร้อย ผมก็เดินทางกลับบ้านพอลงจากรถไฟเอากระเป๋าเข้าไปเก็บที่บ้าน ปริ้นใบแคปหน้าอสนทนาเรื่องการรับการเปลี่ยนเครื่องเป็นหลักฐาน ผมก็ไปที่ร้านที่ผมซื้อมาเลยเพื่อทำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง คือไปถึงพนักงานงงมากทำไมมาเปลี่ยนเพราะตามกฎเปลี่ยนไม่ได้แล้ว ผมก็ยื่นเอกสารภาพหลักฐานการคุยกับศูนย์ Huaweiให้พนักงานดู พนักงานก็โทรติดต่อศูนย์ใหญ่ ผมกับพ่อยืนรอที่ร้านนานร่วม2ชั่วโมงกว่าจะได้เปลี่ยน ทั้งๆที่ศูนย์หัวเหว่ยบอกว่าติดต่อเรื่องไว้ให้แล้ว แต่ไม่เป็นไรดีกว่าไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง ผมยังต้องขอขอบคุณแอดมินที่ช่วยประสานงานให้ครับ แต่มันยังไม่จบ เฟส2กำลังตามมาครับ
หลังจากเปลี่ยนเครื่องมาใช้ได้แค่23วันก็เกิดปัญหาเดิมซ้ำอีก คราวนี้ผมก็เลยแอดมินอีก ก็อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังแคปหน้าจอครับ คือเครื่องปัญหาเยอะมากจริงๆ ก็รอการติดต่อกลับก็ไม่ได้รับการติดต่อจนปรี๊ดแตกเหวี่ยงไปหลังจากนั้นไม่นานก็มีการติดต่อกลับมา บอกให้ผมลบแอปฯ-360ออก โดยก่อนที่จะมีการติดต่อกลับมาผมก็โทรไปที่ศูนย์หัวเหว่ยใหญ่ คอลเซนเตอร์ก็พูดจาไม่สุภาพแบบเหวี่ยงๆบอกว่าโทรผิด โทรไปที่อื่น แล้วก็ให้เบอร์มาเป็นศูนย์SVOA แบบที่เคยโทรไปครั้งแรก สรุปคือไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผมก็ทำใจเพราะว่าเราซื้อมาแล้วก็ต้องใช้ต่อไป คือสรุปหลังจากที่คุยกับพี่แอดมินผมไม่กล้าลงแอปอะไรเพิ่มอีกเลยกลัวโทรศัพท์เจ๊ง ฝืนใช้ไปแบบนั้นแต่ถ้าเป็นไปได้อยากจะคืนโทรศัพท์แล้วกลับมาใช้ Sumsung เหมือนเดิม ปัญหามันยิบย่อยไปหมด คนซื้อโทรศัพท์มาก็ต้องอยากจะใช้โทรศัพท์ที่ดีมีคุณภาพ แล้วด้วยวัยวุฒิของผมอายุแค่ 22 ปียังเรียนอยู่ เงิน15900 ไม่น้อยเลย แล้วโทรศัพท์เครื่องนี้ก็ซื้อด้วยเงินของผมเอง โดยให้พ่อรูดบัตรส่วนผมก็ผ่อนกับพ่อทุกเดือน เดือนละ15900 แล้วที่แย่ไปกว่านั้นคือ ตอนนี้ปุ่มกดล็อคเครื่องไม่ทำงาน ล็อคได้บ้างไม่ได้บ้าง เปิดเครื่องไม่ได้บ้าง ยิ่งถ้าปิดเครื่องยิ่งแล้วใหญ่กดไป5นาทียังไม่ขึ้นเลย ใจแป้วว่าโทรศัพท์พังสะแล้วหรอ พึ่งซื้อเองนะ หลังจากนี้ผมคงลาขาดกับหัวเหว่ย ใครที่คิดจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ก็ตรวจสอบให้ดีนะครับ แบรนด์ใหม่โฆษณาหวือหวา เทคโนโลยีล้ำหน้า อาจจะโดนแบบผม พูดตรงๆครับเข็ด
สรุปก็คือ
1. ผมไม่โทษพี่พนักงานครับ ขอโทษด้วยที่บางครั้งใช้คำพูดวาจาไม่สุภาพ แต่ว่าณตอนนั้นเราก็รู้สึกแย่เหมือนกันที่เจออะไรแบบนี้
2.คือหวัเหว่ยควรจะมีการตรวจสอบระบบการทำงานของเครื่องก่อนจะปล่อยออกมาปัญหาเยอะแบบนี้ เวลาเคลมก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายๆใช้เวลาก็นาน