Iphone 6s+ 64 g เครื่องศูนย์ AIS ดับเองเปิดไม่ติดพังตั้งแต่วันแรกที่ซื้อ......

สวัสดีพี่ๆเพื่อนๆทุกท่าน ผมมีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังครับคือเรื่องมีอยู่ว่าผมได้พาแฟนไปซื้อ Iphone 6s+ 64 g เครื่องศูนย์ AIS พร้อมแพคเกจ ในราคา 33,900.- เนื่องจากโทรศัพเก่าแฟนลาโลกไปแล้ว ทีนี้ผมเลยได้ไปซื้อเครื่องที่ AIS Shop ห้างดังพัทยา เมื่อวันที่ 6/12/2558 ไปถึงพนักงานแนะนำนู่นนี่นั่นผมก็เลยให้แฟนซื้อที่นี่เลยเพราะได้มาแล้ว(บ้านไกล) เมื่อตกลงซื้อเสร็จก่อนออกจากร้านผมและพนักงานก็ได้มีการตรวจเช็คเครื่องก่อนคือภาพโดยรวมทุงอย่างดีหมดโหมดการทำงานทุกอย่างโอเคมากก็เลยรับเครื่องกลับบ้าน(ออกจากศูนย์ 12.00 น.เครื่องเปิดตลอดแต่ยังไม่ได้ใช้งานเพราะมีไฟแบตมาให้จากโรงงานเต็ม) ทีนี้เรื่องมันมีอยู่ว่าพอผมกลับมาถึงบ้านประมาณ 5 โมงเย็นก็ได้ทำการนำเครื่องออกมาตั้งค่า % แบต ใส่ apple id ลง app face book,line,face book msg เกมส์ 1 เกมส์แค่นั้น แล้วผมก็ลองเข้าเล่นตามปกติเพื่อทดสอบเครื่องและต้องการให้แบตไกล้จะหมดเพื่อที่จะได้ปิดเครื่องชาจร์ครั้งแรก ก่อนผมจะชาจร์ผมได้วางเครื่องไว้แต่ยังไม่ได้ปิดเครื่อแบตมีอยู่ประมาณ 30% แล้วออกไปข้างนอกประมาณครึ่ง ชม.พอผมกลับมา จะทำการชาจร์เครื่องครั้งแรก ผมก็จะกดปุ่ม sleep/Power เพื่อดูนาฬิกาและแบตว่าเหลือกี่ % พอกดปุ๊บทุกอยาเงียบสนิทไม่มีการตอบสนองไดๆเกิดขึ้นผมก็ยังไม่ได้เอะใจอะไรก็คือนึกว่าแบตหมดเลยเสียบสายชาจร์ประมาน 5-10 นาที พอได้สักพักผมก็เริ่มสงสัยว่าทำไมเครื่องไม่เปิดและไม่แสดงสถานะการชาจร์เลยเอาหละสิทีนี้ ผมก็เลยลองกดปุ่ม power เพื่อเปิดเครื่องปรากฎว่าเปิดไม่ติดเลยครับ ผมก็เลยลองเปิดแบบรีเซทดู Home+Power ปรากฎว่าเปิดได้เครื่องติดทำงานปกติ หลังจากนั้นผมก็เอาวางไว้เพื่อชาจร์ต่อไปสักพักผมกลับมาดูก็ดับไปอีกทีนี้เปิดไม่ติดครับลองทุกทางแล้ว ก็เลยทิ้งไว้ซักพักประมาณ 1 ชม.ก็เปิดติดซะงั้น ผมก็เลยลองปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ก็เป็นอีก ทีนี้มั่นใจเลยว่าเครื่องมีปัญหาแน่ๆ ก็เลยนำเครื่องกลับไปให้ศูนย์ AIS ที่ซื้อตรวจสอบในวันที่ 7/12/2558 เมื่อมาถึงพนักงานก็เช็คดูลองรีเซทเครื่องใหม่ลงเฟิมแวร์ใหม่.....ก็ไม่หายครับ พนักงานบอกว่า Err code 9 ต้องส่งเครมครับพนักงานยอมรับว่ามีปัญหาที่ตัวเครื่องจริง .... เอาหละทีนี้งานเข้า เครื่องพึ่งซื้อได้วันเดียวจะต้องส่งเครมแล้ว พนักงานแจ้งอีกกว่าไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ต้องส่งไป service center เท่านั้นเพื่อทำการตรวจสอบและต้องรอ 1-2 อาทิตย์ หาก service center แก้ไม่ได้ก็จะส่งเคลม Apple ก็จะส่งเครื่องเคลมมาให้ถ้าแก้อาการไม่ได้ ( ก็รู้ๆกันอยู่เครื่องเคลมเป็นไง คนเล่น Iphone รู้ดี ) ปวดหัวเลยครับผมเจอแบบนี้ทางศูนย์ AIS ก็ไม่สามารถทำอะไรให้ได้เลยนอกจากส่งเคลมอย่างเดียวอ้างนโยบาย Apple อย่างเดียว ทั้งๆที่ผมซื้อเครื่องมาวันเดียวแท้ๆยังไม่ทันได้ใช้งานด้วยซ้ำแต่กลับต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ เสียความรู้สึกเสียเงินเสียเวลาเสียความเชื่อ.......ผมจะได้เครื่องเคลมตั้งแต่วันแรกเลยหรอกับเงิน 33,900.- พร้อมแพคเกจที่เสียไป จ่ายปุ๊บได้เครื่องปั๊บแต่พอมีปัญหาวันแรกปุ๊บบต้องรอยาวๆเซงครับบอกตรงๆผมจะทำไงต่อหละทีนี้

ปล.ก่อนหน้านี้ผมโทรไป call center ais จนท.ก็แนะนำให้ไปเช็คที่ศุนย์ที่ซื้อ พอผมจะติดต่อที่ศูนย์ที่ซื้อก่อนเบื้องต้นเพราะไกลบ้าน แต่กลับบอกว่าไม่มีเบอร์เป็นศูนย์บริการไม่มีเบอร์ติดต่อได้ยังไง ผมเลยต้องได้ขับรถไปกลับร่วม 100 โล ไปที่ศูนย์ AIS ที่ซื้อแถมพอไปถึงพนักงานแก้ให้ไม่ได้เปิดไม่ติดอีกกลายเป็นที่ทับกระดาษไปเลย Iphone6S+ 64g AIS 33,900.- พร้อมแพคเกจ .........................................Fail
แก้ไขข้อความเมื่อ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 47
อันนี้ Apple เค้าทำถูกแล้วนะครับ
ที่มามันมาจากปัญหา และการร้องเรียนเกี่ยวกับเครือข่ายในไทยก่อนหน้า
เมื่อก่อน Apple ให้สิทธิ์ขาดกับเครื่อข่ายตัดสินใจ
กลายเป็นว่าพวกเครือข่ายหมกเม็ด แกะเครื่องซ่อม
เปลี่ยนอะไหล่ ยัดชิ้นส่วนเอง
และใช้ข้ออ้าง ปฏิเสธ​การเคลมจากลูกค้าสารพัด
ทำให้มีข้อร้องเรียนจากผู้ใช้ไปมากมาย

คราวนี้ทาง Apple เลยเข้ามาดูแลจัดการ
และ​ไม่ให้​สิทธิ​เครือข่ายพวกนี้ดำเนินการใดๆโดยพละการอีกแล้ว
ซึ่งมันคือแนวทางการปกป้องผู้ใช้ จากการเอาเปรียบของพวก operators
ในบ้านเรา
ส่วนทาง Apple ก็ยังรับเคลมเหมือนเดิม
เพียงแต่ว่า ต้องเสียเวลาส่งเครื่องไปให้ทาง Apple
เป็นคนตรวจสอบเอง ซึ่งไม่ว่าจะซื้อตรง
Online หรือซื้อผ่านเครือข่ายก็ต้องส่งให้ Apple
ตรวจสอบเหมือนกัน

ผมสงสัยว่าตอนนี้จะไม่พอใจอะไรกัน
หรืออยากได้นโยบายแบบเดิม ที่เวลามีปัญหา
เครือข่ายบอกไม่รับเคลมเพราะเครื่องมีรอย มีปัญหา
หรือ​แกะเครื่องซ่อม เปลี่ยนอะไหล่เอง
เหมือนบางยี่ห้อในตลาด ช่างทำพัง
ลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง
ความคิดเห็นที่ 72
ลูกค้าทั้งหลายภูมิใจมาก มาตราฐาน iPhone เริ่มเทียบเท่าSamsung บ้างแล้ว

ยินดีกับ AIS ด้วยที่กลายเป็นแพะรับบาปเป็นครั้งที่เท่าไหรก็ไม่รู้แล้ว
ความคิดเห็นที่ 56
ถ้าเป็น Android คือ โทรศัพท์ห่วย

ถ้าเป็น Apple คือ ทำไมไม่ซื้อ Apple Store

เทพจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 14
สงสัยiphone ที่ขาย online store กับ operator จะผลิดคนละที่
ของห่วยมาตั้งแต่โรงงานดันไม่ด่า ฮิฮิ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่