เตือนภัย!! เปลี่ยนซิมไม่มีเน็ตค่ายDtac ใส่สมาร์ทโฟน โดนเรียกเก็บค่าเน็ตหลายร้อยโดยที่ไม่ได้ใช้เน็ต !!

กระทู้สนทนา
มาเตือนภัยทุกท่าน ที่กำลังจะเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเป็นสมาร์ทโฟน ให้ระวังค่ายมือถือยัดเยียดอินเตอร์เน็ตให้เราโดยไม่รู้ตัว แล้วเรียกเก็บค่าบริการนาทีละ 1 บาท นับตั้งแต่ซิมของเราถูกใส่ลงในสมาร์ทโฟน จนกระทั่งเรารู้ตัว และSMSแจ้งเพื่อระงับการใช้งาน (โดยไม่สนใจว่าจะใช้เน็ตหรือไม่!!!)

เรื่องมีดังนี้
1. ดิฉันรับบริการเปลี่ยนซิมจากเดิมเป็น Micro sim เป็น Nano sim เพื่อใส่ใน iphone5 ที่สาขาเดอะมอลล์ บางแค เมื่อเวลา 19.00 น. โดยซิมดังกล่าวเป็นซิมรายเดือนแบบมีแพคเกจค่าโทรอย่างเดียว ไม่มีแพกเกจอินเตอร์เน็ต (ซิมของคุณแม่ใช้งานโทรศัพท์อย่างเดียว โทรศัพท์ไม่ใช่ Smartphone เป็นโนเกียรุ่นโบราณ)

2. พนักงานเปลี่ยนซิมให้เรียบร้อย โดยมิได้แจ้งอะไรเพิ่มเติมใดๆ

3. กลับบ้านมา คุณแม่ก็ไม่ได้แตะต้องโทรศัพท์ ปิดจอวางทิ้งไว้เฉยๆแล้วเข้านอน

4. ตื่นเช้ามา มีSMSแจ้งว่า คุณมีค่าเน็ต 500 บาท  แม่รีบเอาให้ดู ดิฉันเห็นดังนั้นก็ทั้งงงทั้งตกใจ แพกเกจแม่ยังใช้เน็ตไม่ได้ด้วยซ้ำ! เลยทำตามที่ SMS บอกให้ส่งไประงับเน็ต โดยที่ในใจก็สงสัยมาก ว่าแพกเกจมือถือมันยังไม่มีเน็ตเลย จะไปใช้เน็ตได้ยังไง?

5. โทรแจ้งเรื่องกับ Call center ได้คำตอบว่า "ลูกค้าจะต้องทราบเอง ว่าหากเปลี่ยนเป็นสมาร์ทโฟนแล้วจะเชื่อมต่ออัตโนมัติ จะใช้หรือไม่ใช้ เสียนาทีละ 1 บาท" ดิฉันถามกลับไปว่า สรุปว่าเป็นหน้าที่ที่ลูกค้าจะต้องรู้เอง โดยที่ทาง Dtac ไม่ต้องแจ้งหรือคะ คำตอบที่ได้รับคือ ลูกค้าส่วนใหญ่จะทราบกันนะคะ... ดิฉันถึงกับหมดคำพูด

      มีเรื่องที่อยากจะถามและแจ้งผู้บริหาร Dtac ดังนี้ค่ะ
1. ลูกค้าใช้แพกเกจโทรเข้าโทรออกอย่างเดียว โดยสามัญสำนึกแล้วไม่มีใครทราบหรอกค่ะ ว่าเปลี่ยนใช้เครื่องใหม่แล้วต้องรีบกด *104*72#แล้วโทรออกนะ เพื่อระงับเน็ต (ที่ลูกค้าไม่ได้คิดจะใช้ ไม่อยากใช้ ไม่รู้ว่าจะถูกยัดเยียดใช้) ดิฉันทำงานในสายวิศวะ สายไอที ติดตามข่าวสารตลอด ดิฉันยังไม่รู้เลย นับประสาอะไรกับผู้ใหญ่ที่เพิ่งจะใช้สมาร์ทโฟนครั้งแรกคะ?

2. ขนาดตอนระงับเน็ต คุณยังต้องให้ดิฉันส่งSMSไประงับ แต่ตอนเปิดใช้บริการ ทำไมไม่แจ้ง ทำไมไม่ให้ดิฉันขอเปิดใช้บริการเองคะ? มาแบบเดียวกับพวกSMSที่ยัดเยียดและเรียกเก็บเงินสมัยใช้โทรศัพท์แบบเติมเงินไม่มีผิด

3. หากคุณมีเจตนาที่บริสุทธิ์จริง คุณคงจะให้ลูกค้าเปิดบริการหรือรับรู้ว่าจะเริ่มใช้เน็ตก่อน หรืออย่างแย่ ก็เก็บค่าบริการตามปริมาณการใช้งาน แต่นี่คุณเล่นเก็บตามระยะเวลาตั้งแต่ลูกค้าเปิดใช้ซิม ซึ่งบางคนกว่าจะรู้ตัวก็คงหมดไปเป็นพันเป็นหมื่นแล้ว มันเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วหรือ

4.เคสนี้ไม่ใช่เคสแรก และ Dtac ก็รับรู้มาตลอด แต่เลือกที่จะไม่ทำอะไร ไม่เปลี่ยนนโยบาย คุณเลือกที่จะนิ่ง รอลูกค้าตกหลุมพราง และยอมจ่ายเงินให้คุณเพราะไม่อยากจะเอาเรื่อง ได้เงินเคสนึงก็หลายร้อยหลายพัน วันๆนึงไม่รู้กี่เคส ดิฉันถือว่า นี่เป็นการหากินที่ไม่สุจริต ไม่ซื่อสัตย์ ไม่มีจริยธรรม ดิฉันไม่ขออุดหนุนบริษัทที่เอารัดเอาเปรียบกับผู้บริโภคแบบนี้อีกต่อไป
ตัวอย่างกระทู้ http://pantip.com/topic/31518270
                  http://pantip.com/topic/31657316

      Dtac ต่อรองลดค่าเน็ตให้ 50% จาก 500 เหลือ 250 บาท .. หากดิฉันยอมจ่าย เท่ากับดีแทคก็จะใช้ช่องทางนี้หาเงินต่อไป

      ผู้บริหาร Dtac คะ ท่านลองถามตัวเองดูว่า หากท่านเป็นผู้บริโภค ท่านคิดว่าการทำแบบนี้มันถูกต้อง ถูกจริยธรรมหรือไม่คะ?
      ในเรื่องกฏหมาย ดิฉันคงไม่สามารถจะไปสู้ทีมกฏหมายของบริษัทท่านได้หรอกค่ะ ทำได้แค่ตะโกนร้องปาวๆในกระทู้นี้เท่านั้น
      และถ้าหากท่านใดเห็นตรงกัน ช่วยกันลงชื่อในลิ้งค์นี้ ดิฉันรวบรวมรายชื่อสนับสนุนอยู่ค่ะ
    [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่