คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 309
ผมเคยตกเครื่องที่สนามบิน Heathrow ลอนดอน ครับ
ปกติแล้ว TG จะมีไฟลท์ออกจาก ลอนดอน กับ กรุงเทพ วันละ 2 flights ครับ
ผมไปไม่ทันเช็คอิน เพราะมีเพื่อนจะฝากของกลับไทยเลยต้องแวะไป King's Cross ทำให้ไปถึงสนามบินไม่ทันเวลาเช็คอิน
ก็เข้าไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ Star Alliances แล้วก็โทรเข้า Call Center ของ TG ครับ
เจ้าหน้าที่ก็ให้บริการดีนะครับ สรุปว่าสามารถหา seat ได้ในไฟลท์ถัดไปของวันรุ่งขึ้น
และเสียค่าธรรมเนียมเล็กน้อยครับ ไม่ต้องซื้อตั๋วใหม่ครับ ..
ปล. ตั๋วของผมไม่ใช่ตั๋วโปรโมชั่นนะครับ เป็นตั๋วปกติทั่วไปนี่แหละ จองผ่านหน้า website ของการบินไทยเลยครับ
ปกติแล้ว TG จะมีไฟลท์ออกจาก ลอนดอน กับ กรุงเทพ วันละ 2 flights ครับ
ผมไปไม่ทันเช็คอิน เพราะมีเพื่อนจะฝากของกลับไทยเลยต้องแวะไป King's Cross ทำให้ไปถึงสนามบินไม่ทันเวลาเช็คอิน
ก็เข้าไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ Star Alliances แล้วก็โทรเข้า Call Center ของ TG ครับ
เจ้าหน้าที่ก็ให้บริการดีนะครับ สรุปว่าสามารถหา seat ได้ในไฟลท์ถัดไปของวันรุ่งขึ้น
และเสียค่าธรรมเนียมเล็กน้อยครับ ไม่ต้องซื้อตั๋วใหม่ครับ ..
ปล. ตั๋วของผมไม่ใช่ตั๋วโปรโมชั่นนะครับ เป็นตั๋วปกติทั่วไปนี่แหละ จองผ่านหน้า website ของการบินไทยเลยครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ขึ้นกับเงื่อนไขตั๋วล้วนๆ
ไม่ใช่แค่เครื่องบินนะ โรงแรมก็เป็นเหมือนกัน
เช่น ถ้าจ่ายราคานี้ จะเลื่อนไม่ได้ คืนไม่ได้ ไม่เช็คอินก็ยึดเลย
แต่ถ้าจ่ายอีกราคา จะเลื่อนได้ ยกเลิกก่อนวันที่กำหนดก็คืนเงินเต็มจำนวน แต่ถ้าไม่มาเช็คอิน ก็จะค่าธรรมเนียมเท่ากับคืนแรกคืนเดียว
ฯลฯ
ปัจจุบันเป็นยุคข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นมีมากมาย แน่นอนก็ย่อมมีเงื่อนไขในการใช้
ก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อแบบไหน ให้ดูตัวเราเองเป็นหลักว่าเหมาะสมไหม ไม่ใช่เน้นแต่ราคาถูกที่สุด
อย่าง จขกท. ประวัติตกเครื่องบินบ่อยมาก ก็ควรซื้อตัวแบบเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งจะราคาสูง แต่ Save เวลาคุณไปขึ้นเครื่องไม่ทัน
ไม่ใช่แค่เครื่องบินนะ โรงแรมก็เป็นเหมือนกัน
เช่น ถ้าจ่ายราคานี้ จะเลื่อนไม่ได้ คืนไม่ได้ ไม่เช็คอินก็ยึดเลย
แต่ถ้าจ่ายอีกราคา จะเลื่อนได้ ยกเลิกก่อนวันที่กำหนดก็คืนเงินเต็มจำนวน แต่ถ้าไม่มาเช็คอิน ก็จะค่าธรรมเนียมเท่ากับคืนแรกคืนเดียว
ฯลฯ
ปัจจุบันเป็นยุคข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นมีมากมาย แน่นอนก็ย่อมมีเงื่อนไขในการใช้
ก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อแบบไหน ให้ดูตัวเราเองเป็นหลักว่าเหมาะสมไหม ไม่ใช่เน้นแต่ราคาถูกที่สุด
อย่าง จขกท. ประวัติตกเครื่องบินบ่อยมาก ก็ควรซื้อตัวแบบเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งจะราคาสูง แต่ Save เวลาคุณไปขึ้นเครื่องไม่ทัน
แสดงความคิดเห็น
ตกเครื่องการบินไทย ให้ซื้อตั๋วใหม่อย่างเดียว ไม่มีวิธีช่วยเหลือลูกค้าที่ดีกว่านี้แล้วหรือ
จนท ที่รับสายบอกแต่ว่า ทางเราไม่มีนโยบายค่ะ คุณลูกค้าต้องซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่อย่างเดียว
เราเคยตกเครื่องของ Jet airways ครั้งนึง จากลอนดอนมาไทย เขาช่วยเลื่อนวันเดินทางให้เรา
เราก็จ่ายค่าธรรมเนียมค่าส่วนต่างราคาที่เกินมา หมดไป4000 กว่าบาท ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นเยอะเลยนะ
เคยตกเครื่องของสายการบิน Egypt air ก็โทรไปแจ้งที่ Office ที่กรุงเทพ เขาก็เลื่อนวันเดินทางให้ จ่ายค่าธรรมเนียมค่าส่วนต่างเหมือนกัน
แต่ของการบินไทยเมื่อวานนี้ อะไรๆก็ไม่ได้ ไม่ได้ อย่างเดียว
เวลาตกเครื่องบินนี่ ความรู้สึกมันท้อแท้ หมดเรี่ยวแรง วิ้งๆ เหมือนเราทำอะไรที่พลาดอย่างมหันต์
ถ้ามาเจอเจ้าหน้าที่สายการบินให้ความช่วยเหลือบ้างเล็กๆน้อยๆ มันจะเหมือนกับมีผู้วิเศษมาชุบชีวิตให้ใหม่เลยนะ