เตือนภัย-เซลส์ TRUE โทรให้ผมเปลี่ยนแพคเกจอินเตอร์เน็ตบ้านเป็นระบบเคเบิ้ล ผลคือหายนะ!!!

เซลส์โทรมาบอกว่า "ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ แค่เปลี่ยนจากสายที่บ้านเป็นเคเบิ้ลทรูวิชันส์แทนเท่านั้น"
ผมถามแล้วว่า
1. บัญชีลูกค้าไม่เปลี่ยนใช่ไหม
คำตอบ-บิลเดิม ราคาเดิม

2. ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรใช่ไหม ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มนะ (ข้อนี้โคตรย้ำ ย้ำแล้วย้ำอีก)
คำตอบ-ไม่เสียอะไรเพิ่ม มีกล่องทรูให้เพิ่ม 1 จุด ไม่ต้องจ่ายอะไร
ผมบอกว่าผมไม่รู้จะเอากล่องทรูเพิ่มไปทำไม เพราะไม่อยากซื้อทีวีเครื่องใหม่มาติดในห้องใหม่ ไม่ใช่สิ่งจำเป็นของผม
เซลส์บอกไม่มีปัญหา ก็เปลี่ยนกล่องทรูของเก่าเอากล่องทรูแบบใหม่ใส่แค่นั้นจบ

3. ทุกอย่างเหมือนเดิมใช่ไหม
คำตอบ-ไม่มีอะไร แค่เปลี่ยนระบบอินเตอร์เน็ตเท่านั้น

ผมเลยตกลงโอเค  วันเสาร์ 6 บ่ายแก่ๆมาเปลี่ยน


ปรากฏว่าตอนช่างมาเปลี่ยน  เพื่อนบ้านผมกลับมาที่ห้อง เลยทักผมว่าระวังให้ดี ให้ช่างดูให้ดีๆ
เพราะที่บ้านก็โดน ดูทรูวิชั่นส์ไม่ได้เลยจนวันนี้ โมโหมาก  เมื่อกี้ตอนเดินขึ้นตึกเจอเพื่อนในตึกอีกคน ก็บอกว่าดูทรูไม่ได้เหมือนกัน
ผมก็งงว่า..เกี่ยวกันตรงไหน....ติดอินเตอร์เน็ตทำไมดูทรูไม่ได้?
เลยให้ช่างเทสต์ทีวีให้ดู ช่องทรูที่ช่างเทสต์ให้ก็ดูได้ปกตินะครับ
ผมเลยถามช่างว่าตกลงกล่องเก่าต้องคืนมั้ย  ช่างบอกจะคืนก็ได้  คือถามคำตอบคำมากๆ และไม่อธิบายอะไรเพิ่มเติม
มาเปลี่ยนกล่อง ติดโมเด็มใหม่แล้วก็กลับไป

ปรากฏว่าผมจะดู The Big Bang Theory ที่มันฉายทางช่องทรูซีรีส์.........เฮ้ย ดูไม่ได้!!!  ขึ้นว่าคุณไม่มีแพคเกจนี้
ผมอึ้งไปเลย  เฮ้ยอะไรกันเนี่ย? มันถูกล็อกเหรอ?
รีบโทรไปถามทรูวิชั่นส์อย่างด่วน ว่าเกิดอะไรขึ้นกับแพคเกจประตูน้ำ(แพลตินั่ม)อย่างผม???

คำตอบคือ "แพคเกจคุณลูกค้าเปลี่ยนเป็นแพคเกจเอ็นจอยแล้ว"
ที่สำคัญคือเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ของทรูวิชั่นส์บอกว่า "แก้ให้ไม่ได้ เป็นปัญหาของทรูอินเตอร์เน็ต"!!!!
โอ้โห เงิบมั้ยครับพี่น้อง  อยู่ดีไม่ว่าดีโดนโยนให้ไปถามฝ่ายอินเตอร์เน็ตสิ
เท่านั้นแหละ ผมเข้าใจที่เพื่อนบ้านผมเตือนแล้วครับ
เรียกว่าตึกผม ห้องที่เปลี่ยนอินเตอร์เน็ตจากบ้านเป็นเคเบิ้ลทรูคงโดนกันทั่วละสินะ

ผมเลยจัดการเองครับ ย้ายเองเลยครับ เอากล่องทรูเก่าใส่กลับเข้าไป ถอดอินเตอร์เน็ตใหม่ออก
เรียกว่าจะเปลี่ยนสถานภาพกลับไปจุดเดิม
อ้าว....เราเตอร์เดิมที่ผูกกับเบอร์บ้านใช้ไม่ได้ครับ  เบอร์บ้านถูกตัดจากระบบอินเตอร์เน็ตแล้วถาวร!!

(มีต่อครับ  ศึกนี้อีกยาว)
...............................................................................






ขอบคุณเพื่อนๆพันทิปมากครับที่มาช่วยแบ่งปันประสบกรรม อบอุ่นจนร้อนเลยนะครับทู้นี้

UPDATE 13/11/2558 เวลา 10.00 น.
คห.135 นะครับ  
จนป่านนี้ก็ยังโยนกันไปกันมา
นัด 4 ครั้ง 4 วันติดแล้ว ใบงานออกมาแล้ว 3 ใบ ช่างยังไม่มาแก้ปัญหาให้ผมเลยครับ






มาเพิ่มข้อมูลครับ  UPDATE จันทร์ 16/11/2558

สรุป ช่างที่มาแก้ให้สำเร็จ คือช่างทรูวิชั่นส์ครับ ไม่ใช่ Intelligence
เพราะวันนี้(จันทร์) มีคนโทรมาจากทรูถามความคืบหน้าผม ซ้อนกันเลย
คือจากทรูวิชั่นส์ กับ Intelligence  (งงไหม  ผมยังงงเลย เยอะจัดไปหมด)
ช่างที่มาทำให้วันศุกร์คือช่างจากทรูวิขันส์ครับ
เพราะ Intelligence บอกผมวันนี้ว่านัดช่างให้ อาทิตย์ 15
ซึ่ง.. ช่าง Intelligence ไม่ได้เข้ามา และไม่ได้โทรมาด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 15
ขอเตือนคนที่ยังไม่เปลี่ยนด้วยอีกคนว่า แบบเดิมจะดูได้หลายช่องกว่าแบบใหม่ แถมไม่ต้องเสียเรื่องโทรศัพท์บ้าน และก็ wifi นอกสถานที่ แล้วบางทีจากที่เคยเสียน้อย กลายเป็นเสียมาก อาจจะต้องเสียค่าเพิ่มโปรมือถืออีก 100-200 บาท เพื่อเพิ่มโปร ระวัง!! กันด้วย
อ้อ.. อีกอย่าง เน็ตมันโปร 30Mb แต่มันวิ่งไม่ถึง 5MB ถ้าโทรหา callcenter 1686 มันจะบอกว่า ท่านผู้ใช้ทรูค่ะ ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุง ซึ่งมันปรับมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 เดือน เน็ตที่บ้านทุกวันนี้วิ่งแค่ 2-3MB แต่ต้องจ่ายเดือนละ 799 บวกเพิ่มโปรเน็ตมือถืออีก 100-200 กลายเป็นว่า จ่ายเพิ่มหลอกแด๊กมากกว่าเก่าอีก เฮงซ๊วยจริงๆ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
หลังจากโทรคุยกับทรูทั้งวิชั่นส์ฺและอินเตอร์เน็ตและไปถึงฝ่ายเซลส์ 3 ฝ่ายอยู่นานมาก
สรุปปัญหาทั้งหมดที่ผมจะเตือนทุกท่านว่า "อย่าเปลี่ยน" มีดังนี้

1. การเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตจากบ้านมาใช้เคเบิ้ลทรู  แพคเกจคุณจะถูกเปลี่ยนโดยอัตโนมัติเป็น enjoy
(ตรูไม่อ๊าวววว มีใครถามตรูมั่งมั้ย บอกตรูมั่งมั้ย ไม่มีเลย)

2. ถ้าคุณอยากคงแพคเกจทรูวิชั่นส์ของตัวเองไว้ ต้องเสียเงิน 2 แพคเกจ
แพคเกจเอ็นจอยอัพเป็นแพคเกจเดิมได้ แต่ต้องเสียเงินเพิ่ม  
ผมจ่ายค่าแพคเกจไปรายปีแล้วด้วย หมดปลายปีหน้าด้วย  เฮ้ย ต้องเสียเงินเพิ่มกับสิ่งที่ตรูไม่อยากได้!!
(เฮ้ย มันใช่ปัญหาตรูมั้ย?)

3. อินเตอร์เน็ตเคเบิ้ลที่ยกเลิก เปลี่ยนกลับเป็นสายบ้านไม่ได้แล้วครับ

4. เราเตอร์เดิมใช้ไม่ได้แล้ว ต้องใช้เป็นตัวกระจายสัญญาณอย่างเดียว
โมเด็มตัวใหม่ที่ได้มา ต้องติดแหง็กกับสายเคเบิ้ลทรูที่อยู่กับทีวีเรา
ถ้าต้องการให้โมเด็มตั้งตรงจุดสัญญาณที่เราใช้ทำงาน (ที่ไม่ใช่ตรงทีวี) ต้องต่อสายเคเบิ้ลลากยาวข้ามห้องไปยังจุดนั้น
ซึ่งจะไม่สวย เห็นชัด ผ่ากลางห้อง น่าเกลียดมาก ไม่มีการเก็บให้ดูดี

อยากให้สวย อยากให้เก็บให้ดี ไม่ดูรกตา ต้องเสียเงินจ้างผู้รับเหมาเอง
(นี่คำตอบที่เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์บอกกับผมตามตรงเลยนะ)

5. กล่องทรูใหม่เป็นการเพิ่มจุด เป็นแพคเกจโปรร่วมกันกับอินเตอร์เน็ต  จะมี "ค่าส่วนต่าง" เป็นบิลตามมาทีหลัง
(ตอนโทรมาเสนอ บอก "ไม่เสียเงินเพิ่มอะไรเลย")

6. กล่องทรูใหม่ที่เพิ่มจุดมา ตอนนี้ผมไม่ได้ใช้
ถ้าจะเก็บไว้ให้เป็นประโยชน์ ต้องลากสายเคเบิ้ลไปที่จุดดูทีวีเพิ่มเป็นจุดที่ 2
ซึ่งการลากสายเคเบิ้ลสีขาวข้ามห้องข้ามชั้นล่างขึ้นไปชั้นบน...ต้องจ้างผู้รับเหมา ถ้าอยากเก็บสายให้เรียบร้อยดูดี
(คือแบบ..มันใช่ปัญหาตรูเหรอเมิ้งง???)
แล้วลูกค้าที่เขาอยู่คอนโด 30 ครม. เขาจะเอากล่องดูทรูเพิ่ม 1 จุดไปเพื่ออะไร?  จะดูในห้องน้ำเหรอ?
ก็ต้องลากสายเคเบิ้ลเข้าห้องน้ำ...งั้นเหรอ?
คิดดิ คิด !

7. บอกให้ทรูส่งช่างมาช่วยแก้ปัญหาให้หน่อย มันปัญหาที่คุณก่อให้ผมนะ
เจ้าหน้าที่บอก "ช่างไปได้ คิวคือวันพุธนะคะ"
เฮ่ย วันเสาร์มี Jimmy Fallon  อาทิตย์มีแข่ง X Factor วันจันทร์มี The Walking Dead.....อังคารมีแข่ง The Voice US
คือ....เมิ้งงงงงงงงง ไม่ด้เห็นใจลูกค้าเลยว่าบริษัทคุณทำให้ลูกค้าเดือดร้อนแท้ๆ
เพี้ยนไฟลุก


ขอแช่งให้กินข้าวก็ท้องเสีย  ขับรถก็ยางแตก  ขึ้นรถก็อ้วก  มีแฟนก็โดนแย่ง
แช่งแช่งแช่งแช่งแช่ง
เม่าพาล  โมโหว้อย!



ถึงทรูคอนเวอร์เจนท์
มันใช่ปัญหาลูกค้าที่ต้องมานั่งแก้ปัญหาไหม
เขาอยู่ของเขาดีๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไรคุณก็มาเสนอโปรของคุณที่ก่อปัญหาและผลตามมาให้มากมาย
ลูกค้าต้องสูญเสียสิทธิประโยชน์ที่ได้รับ เพียงเพื่อโปรโมชั่นที่คุณอยากขาย
เซลส์โทรมาไม่เคยแจ้งเต้ือนก่อนว่าลูกค้าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง และส่งผลกระทบต่อสิทธิเดิมของลูกค้ายังไงบ้าง
ต้องมีส่วนต่างที่ต้องจ่ายแค่ไหน  ลูกค้าต้องจ่ายเพิ่มค่าอะไร
(ค่าแพคเกจซ้อน 2 แพคเกจ ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าเดินสายเคเบิ้ลที่มันดีกว่าทรูทำเอง)
ช่างที่มาทำ ก็ไม่ได้บอกได้เตือนอะไรเลย  
และผมไม่ได้โดนคนเดียว  ตึกผมโดนอีกหลายคน
แถมทรูวิชั่นส์ก็ไม่รับรู้อะไรถึงแพคเกจนี้เลย ไม่แนะนำอะไรเลยนอกจากบอกว่าไม่เกี่ยวกัน

บริษัทเดียวกันนะครับ  เป็นโปรแบบครอสโปรโมชั่น ทำไมไม่รู้กันเลย?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่