คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 15
ขอเตือนคนที่ยังไม่เปลี่ยนด้วยอีกคนว่า แบบเดิมจะดูได้หลายช่องกว่าแบบใหม่ แถมไม่ต้องเสียเรื่องโทรศัพท์บ้าน และก็ wifi นอกสถานที่ แล้วบางทีจากที่เคยเสียน้อย กลายเป็นเสียมาก อาจจะต้องเสียค่าเพิ่มโปรมือถืออีก 100-200 บาท เพื่อเพิ่มโปร ระวัง!! กันด้วย
อ้อ.. อีกอย่าง เน็ตมันโปร 30Mb แต่มันวิ่งไม่ถึง 5MB ถ้าโทรหา callcenter 1686 มันจะบอกว่า ท่านผู้ใช้ทรูค่ะ ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุง ซึ่งมันปรับมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 เดือน เน็ตที่บ้านทุกวันนี้วิ่งแค่ 2-3MB แต่ต้องจ่ายเดือนละ 799 บวกเพิ่มโปรเน็ตมือถืออีก 100-200 กลายเป็นว่า จ่ายเพิ่มหลอกแด๊กมากกว่าเก่าอีก เฮงซ๊วยจริงๆ
อ้อ.. อีกอย่าง เน็ตมันโปร 30Mb แต่มันวิ่งไม่ถึง 5MB ถ้าโทรหา callcenter 1686 มันจะบอกว่า ท่านผู้ใช้ทรูค่ะ ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุง ซึ่งมันปรับมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 เดือน เน็ตที่บ้านทุกวันนี้วิ่งแค่ 2-3MB แต่ต้องจ่ายเดือนละ 799 บวกเพิ่มโปรเน็ตมือถืออีก 100-200 กลายเป็นว่า จ่ายเพิ่มหลอกแด๊กมากกว่าเก่าอีก เฮงซ๊วยจริงๆ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
หลังจากโทรคุยกับทรูทั้งวิชั่นส์ฺและอินเตอร์เน็ตและไปถึงฝ่ายเซลส์ 3 ฝ่ายอยู่นานมาก
สรุปปัญหาทั้งหมดที่ผมจะเตือนทุกท่านว่า "อย่าเปลี่ยน" มีดังนี้
1. การเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตจากบ้านมาใช้เคเบิ้ลทรู แพคเกจคุณจะถูกเปลี่ยนโดยอัตโนมัติเป็น enjoy
(ตรูไม่อ๊าวววว มีใครถามตรูมั่งมั้ย บอกตรูมั่งมั้ย ไม่มีเลย)
2. ถ้าคุณอยากคงแพคเกจทรูวิชั่นส์ของตัวเองไว้ ต้องเสียเงิน 2 แพคเกจ
แพคเกจเอ็นจอยอัพเป็นแพคเกจเดิมได้ แต่ต้องเสียเงินเพิ่ม
ผมจ่ายค่าแพคเกจไปรายปีแล้วด้วย หมดปลายปีหน้าด้วย เฮ้ย ต้องเสียเงินเพิ่มกับสิ่งที่ตรูไม่อยากได้!!
(เฮ้ย มันใช่ปัญหาตรูมั้ย?)
3. อินเตอร์เน็ตเคเบิ้ลที่ยกเลิก เปลี่ยนกลับเป็นสายบ้านไม่ได้แล้วครับ
4. เราเตอร์เดิมใช้ไม่ได้แล้ว ต้องใช้เป็นตัวกระจายสัญญาณอย่างเดียว
โมเด็มตัวใหม่ที่ได้มา ต้องติดแหง็กกับสายเคเบิ้ลทรูที่อยู่กับทีวีเรา
ถ้าต้องการให้โมเด็มตั้งตรงจุดสัญญาณที่เราใช้ทำงาน (ที่ไม่ใช่ตรงทีวี) ต้องต่อสายเคเบิ้ลลากยาวข้ามห้องไปยังจุดนั้น
ซึ่งจะไม่สวย เห็นชัด ผ่ากลางห้อง น่าเกลียดมาก ไม่มีการเก็บให้ดูดี
อยากให้สวย อยากให้เก็บให้ดี ไม่ดูรกตา ต้องเสียเงินจ้างผู้รับเหมาเอง
(นี่คำตอบที่เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์บอกกับผมตามตรงเลยนะ)
5. กล่องทรูใหม่เป็นการเพิ่มจุด เป็นแพคเกจโปรร่วมกันกับอินเตอร์เน็ต จะมี "ค่าส่วนต่าง" เป็นบิลตามมาทีหลัง
(ตอนโทรมาเสนอ บอก "ไม่เสียเงินเพิ่มอะไรเลย")
6. กล่องทรูใหม่ที่เพิ่มจุดมา ตอนนี้ผมไม่ได้ใช้
ถ้าจะเก็บไว้ให้เป็นประโยชน์ ต้องลากสายเคเบิ้ลไปที่จุดดูทีวีเพิ่มเป็นจุดที่ 2
ซึ่งการลากสายเคเบิ้ลสีขาวข้ามห้องข้ามชั้นล่างขึ้นไปชั้นบน...ต้องจ้างผู้รับเหมา ถ้าอยากเก็บสายให้เรียบร้อยดูดี
(คือแบบ..มันใช่ปัญหาตรูเหรอเมิ้งง???)
แล้วลูกค้าที่เขาอยู่คอนโด 30 ครม. เขาจะเอากล่องดูทรูเพิ่ม 1 จุดไปเพื่ออะไร? จะดูในห้องน้ำเหรอ?
ก็ต้องลากสายเคเบิ้ลเข้าห้องน้ำ...งั้นเหรอ?
คิดดิ คิด !
7. บอกให้ทรูส่งช่างมาช่วยแก้ปัญหาให้หน่อย มันปัญหาที่คุณก่อให้ผมนะ
เจ้าหน้าที่บอก "ช่างไปได้ คิวคือวันพุธนะคะ"
เฮ่ย วันเสาร์มี Jimmy Fallon อาทิตย์มีแข่ง X Factor วันจันทร์มี The Walking Dead.....อังคารมีแข่ง The Voice US
คือ....เมิ้งงงงงงงงง ไม่ด้เห็นใจลูกค้าเลยว่าบริษัทคุณทำให้ลูกค้าเดือดร้อนแท้ๆ

ขอแช่งให้กินข้าวก็ท้องเสีย ขับรถก็ยางแตก ขึ้นรถก็อ้วก มีแฟนก็โดนแย่ง
แช่งแช่งแช่งแช่งแช่ง
โมโหว้อย!
สรุปปัญหาทั้งหมดที่ผมจะเตือนทุกท่านว่า "อย่าเปลี่ยน" มีดังนี้
1. การเปลี่ยนอินเตอร์เน็ตจากบ้านมาใช้เคเบิ้ลทรู แพคเกจคุณจะถูกเปลี่ยนโดยอัตโนมัติเป็น enjoy
(ตรูไม่อ๊าวววว มีใครถามตรูมั่งมั้ย บอกตรูมั่งมั้ย ไม่มีเลย)
2. ถ้าคุณอยากคงแพคเกจทรูวิชั่นส์ของตัวเองไว้ ต้องเสียเงิน 2 แพคเกจ
แพคเกจเอ็นจอยอัพเป็นแพคเกจเดิมได้ แต่ต้องเสียเงินเพิ่ม
ผมจ่ายค่าแพคเกจไปรายปีแล้วด้วย หมดปลายปีหน้าด้วย เฮ้ย ต้องเสียเงินเพิ่มกับสิ่งที่ตรูไม่อยากได้!!
(เฮ้ย มันใช่ปัญหาตรูมั้ย?)
3. อินเตอร์เน็ตเคเบิ้ลที่ยกเลิก เปลี่ยนกลับเป็นสายบ้านไม่ได้แล้วครับ
4. เราเตอร์เดิมใช้ไม่ได้แล้ว ต้องใช้เป็นตัวกระจายสัญญาณอย่างเดียว
โมเด็มตัวใหม่ที่ได้มา ต้องติดแหง็กกับสายเคเบิ้ลทรูที่อยู่กับทีวีเรา
ถ้าต้องการให้โมเด็มตั้งตรงจุดสัญญาณที่เราใช้ทำงาน (ที่ไม่ใช่ตรงทีวี) ต้องต่อสายเคเบิ้ลลากยาวข้ามห้องไปยังจุดนั้น
ซึ่งจะไม่สวย เห็นชัด ผ่ากลางห้อง น่าเกลียดมาก ไม่มีการเก็บให้ดูดี
อยากให้สวย อยากให้เก็บให้ดี ไม่ดูรกตา ต้องเสียเงินจ้างผู้รับเหมาเอง
(นี่คำตอบที่เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์บอกกับผมตามตรงเลยนะ)
5. กล่องทรูใหม่เป็นการเพิ่มจุด เป็นแพคเกจโปรร่วมกันกับอินเตอร์เน็ต จะมี "ค่าส่วนต่าง" เป็นบิลตามมาทีหลัง
(ตอนโทรมาเสนอ บอก "ไม่เสียเงินเพิ่มอะไรเลย")
6. กล่องทรูใหม่ที่เพิ่มจุดมา ตอนนี้ผมไม่ได้ใช้
ถ้าจะเก็บไว้ให้เป็นประโยชน์ ต้องลากสายเคเบิ้ลไปที่จุดดูทีวีเพิ่มเป็นจุดที่ 2
ซึ่งการลากสายเคเบิ้ลสีขาวข้ามห้องข้ามชั้นล่างขึ้นไปชั้นบน...ต้องจ้างผู้รับเหมา ถ้าอยากเก็บสายให้เรียบร้อยดูดี
(คือแบบ..มันใช่ปัญหาตรูเหรอเมิ้งง???)
แล้วลูกค้าที่เขาอยู่คอนโด 30 ครม. เขาจะเอากล่องดูทรูเพิ่ม 1 จุดไปเพื่ออะไร? จะดูในห้องน้ำเหรอ?
ก็ต้องลากสายเคเบิ้ลเข้าห้องน้ำ...งั้นเหรอ?
คิดดิ คิด !
7. บอกให้ทรูส่งช่างมาช่วยแก้ปัญหาให้หน่อย มันปัญหาที่คุณก่อให้ผมนะ
เจ้าหน้าที่บอก "ช่างไปได้ คิวคือวันพุธนะคะ"
เฮ่ย วันเสาร์มี Jimmy Fallon อาทิตย์มีแข่ง X Factor วันจันทร์มี The Walking Dead.....อังคารมีแข่ง The Voice US
คือ....เมิ้งงงงงงงงง ไม่ด้เห็นใจลูกค้าเลยว่าบริษัทคุณทำให้ลูกค้าเดือดร้อนแท้ๆ

ขอแช่งให้กินข้าวก็ท้องเสีย ขับรถก็ยางแตก ขึ้นรถก็อ้วก มีแฟนก็โดนแย่ง
แช่งแช่งแช่งแช่งแช่ง

ถึงทรูคอนเวอร์เจนท์
มันใช่ปัญหาลูกค้าที่ต้องมานั่งแก้ปัญหาไหม
เขาอยู่ของเขาดีๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไรคุณก็มาเสนอโปรของคุณที่ก่อปัญหาและผลตามมาให้มากมาย
ลูกค้าต้องสูญเสียสิทธิประโยชน์ที่ได้รับ เพียงเพื่อโปรโมชั่นที่คุณอยากขาย
เซลส์โทรมาไม่เคยแจ้งเต้ือนก่อนว่าลูกค้าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง และส่งผลกระทบต่อสิทธิเดิมของลูกค้ายังไงบ้าง
ต้องมีส่วนต่างที่ต้องจ่ายแค่ไหน ลูกค้าต้องจ่ายเพิ่มค่าอะไร
(ค่าแพคเกจซ้อน 2 แพคเกจ ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าเดินสายเคเบิ้ลที่มันดีกว่าทรูทำเอง)
ช่างที่มาทำ ก็ไม่ได้บอกได้เตือนอะไรเลย
และผมไม่ได้โดนคนเดียว ตึกผมโดนอีกหลายคน
แถมทรูวิชั่นส์ก็ไม่รับรู้อะไรถึงแพคเกจนี้เลย ไม่แนะนำอะไรเลยนอกจากบอกว่าไม่เกี่ยวกัน
บริษัทเดียวกันนะครับ เป็นโปรแบบครอสโปรโมชั่น ทำไมไม่รู้กันเลย?
มันใช่ปัญหาลูกค้าที่ต้องมานั่งแก้ปัญหาไหม
เขาอยู่ของเขาดีๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไรคุณก็มาเสนอโปรของคุณที่ก่อปัญหาและผลตามมาให้มากมาย
ลูกค้าต้องสูญเสียสิทธิประโยชน์ที่ได้รับ เพียงเพื่อโปรโมชั่นที่คุณอยากขาย
เซลส์โทรมาไม่เคยแจ้งเต้ือนก่อนว่าลูกค้าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง และส่งผลกระทบต่อสิทธิเดิมของลูกค้ายังไงบ้าง
ต้องมีส่วนต่างที่ต้องจ่ายแค่ไหน ลูกค้าต้องจ่ายเพิ่มค่าอะไร
(ค่าแพคเกจซ้อน 2 แพคเกจ ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าเดินสายเคเบิ้ลที่มันดีกว่าทรูทำเอง)
ช่างที่มาทำ ก็ไม่ได้บอกได้เตือนอะไรเลย
และผมไม่ได้โดนคนเดียว ตึกผมโดนอีกหลายคน
แถมทรูวิชั่นส์ก็ไม่รับรู้อะไรถึงแพคเกจนี้เลย ไม่แนะนำอะไรเลยนอกจากบอกว่าไม่เกี่ยวกัน
บริษัทเดียวกันนะครับ เป็นโปรแบบครอสโปรโมชั่น ทำไมไม่รู้กันเลย?
แสดงความคิดเห็น
เตือนภัย-เซลส์ TRUE โทรให้ผมเปลี่ยนแพคเกจอินเตอร์เน็ตบ้านเป็นระบบเคเบิ้ล ผลคือหายนะ!!!
ผมถามแล้วว่า
1. บัญชีลูกค้าไม่เปลี่ยนใช่ไหม
คำตอบ-บิลเดิม ราคาเดิม
2. ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรใช่ไหม ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มนะ (ข้อนี้โคตรย้ำ ย้ำแล้วย้ำอีก)
คำตอบ-ไม่เสียอะไรเพิ่ม มีกล่องทรูให้เพิ่ม 1 จุด ไม่ต้องจ่ายอะไร
ผมบอกว่าผมไม่รู้จะเอากล่องทรูเพิ่มไปทำไม เพราะไม่อยากซื้อทีวีเครื่องใหม่มาติดในห้องใหม่ ไม่ใช่สิ่งจำเป็นของผม
เซลส์บอกไม่มีปัญหา ก็เปลี่ยนกล่องทรูของเก่าเอากล่องทรูแบบใหม่ใส่แค่นั้นจบ
3. ทุกอย่างเหมือนเดิมใช่ไหม
คำตอบ-ไม่มีอะไร แค่เปลี่ยนระบบอินเตอร์เน็ตเท่านั้น
ผมเลยตกลงโอเค วันเสาร์ 6 บ่ายแก่ๆมาเปลี่ยน
ปรากฏว่าตอนช่างมาเปลี่ยน เพื่อนบ้านผมกลับมาที่ห้อง เลยทักผมว่าระวังให้ดี ให้ช่างดูให้ดีๆ
เพราะที่บ้านก็โดน ดูทรูวิชั่นส์ไม่ได้เลยจนวันนี้ โมโหมาก เมื่อกี้ตอนเดินขึ้นตึกเจอเพื่อนในตึกอีกคน ก็บอกว่าดูทรูไม่ได้เหมือนกัน
ผมก็งงว่า..เกี่ยวกันตรงไหน....ติดอินเตอร์เน็ตทำไมดูทรูไม่ได้?
เลยให้ช่างเทสต์ทีวีให้ดู ช่องทรูที่ช่างเทสต์ให้ก็ดูได้ปกตินะครับ
ผมเลยถามช่างว่าตกลงกล่องเก่าต้องคืนมั้ย ช่างบอกจะคืนก็ได้ คือถามคำตอบคำมากๆ และไม่อธิบายอะไรเพิ่มเติม
มาเปลี่ยนกล่อง ติดโมเด็มใหม่แล้วก็กลับไป
ปรากฏว่าผมจะดู The Big Bang Theory ที่มันฉายทางช่องทรูซีรีส์.........เฮ้ย ดูไม่ได้!!! ขึ้นว่าคุณไม่มีแพคเกจนี้
ผมอึ้งไปเลย เฮ้ยอะไรกันเนี่ย? มันถูกล็อกเหรอ?
รีบโทรไปถามทรูวิชั่นส์อย่างด่วน ว่าเกิดอะไรขึ้นกับแพคเกจประตูน้ำ(แพลตินั่ม)อย่างผม???
คำตอบคือ "แพคเกจคุณลูกค้าเปลี่ยนเป็นแพคเกจเอ็นจอยแล้ว"
ที่สำคัญคือเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ของทรูวิชั่นส์บอกว่า "แก้ให้ไม่ได้ เป็นปัญหาของทรูอินเตอร์เน็ต"!!!!
โอ้โห เงิบมั้ยครับพี่น้อง อยู่ดีไม่ว่าดีโดนโยนให้ไปถามฝ่ายอินเตอร์เน็ตสิ
เท่านั้นแหละ ผมเข้าใจที่เพื่อนบ้านผมเตือนแล้วครับ
เรียกว่าตึกผม ห้องที่เปลี่ยนอินเตอร์เน็ตจากบ้านเป็นเคเบิ้ลทรูคงโดนกันทั่วละสินะ
ผมเลยจัดการเองครับ ย้ายเองเลยครับ เอากล่องทรูเก่าใส่กลับเข้าไป ถอดอินเตอร์เน็ตใหม่ออก
เรียกว่าจะเปลี่ยนสถานภาพกลับไปจุดเดิม
อ้าว....เราเตอร์เดิมที่ผูกกับเบอร์บ้านใช้ไม่ได้ครับ เบอร์บ้านถูกตัดจากระบบอินเตอร์เน็ตแล้วถาวร!!
(มีต่อครับ ศึกนี้อีกยาว)
...............................................................................
ขอบคุณเพื่อนๆพันทิปมากครับที่มาช่วยแบ่งปันประสบกรรม อบอุ่นจนร้อนเลยนะครับทู้นี้
UPDATE 13/11/2558 เวลา 10.00 น.
คห.135 นะครับ
จนป่านนี้ก็ยังโยนกันไปกันมา
นัด 4 ครั้ง 4 วันติดแล้ว ใบงานออกมาแล้ว 3 ใบ ช่างยังไม่มาแก้ปัญหาให้ผมเลยครับ
สรุป ช่างที่มาแก้ให้สำเร็จ คือช่างทรูวิชั่นส์ครับ ไม่ใช่ Intelligence
เพราะวันนี้(จันทร์) มีคนโทรมาจากทรูถามความคืบหน้าผม ซ้อนกันเลย
คือจากทรูวิชั่นส์ กับ Intelligence (งงไหม ผมยังงงเลย เยอะจัดไปหมด)
ช่างที่มาทำให้วันศุกร์คือช่างจากทรูวิขันส์ครับ
เพราะ Intelligence บอกผมวันนี้ว่านัดช่างให้ อาทิตย์ 15
ซึ่ง.. ช่าง Intelligence ไม่ได้เข้ามา และไม่ได้โทรมาด้วยครับ