เรียกเก็บค่าโทรได้อย่างไร

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่าประมาณ5-6 เดือนที่แล้ว มีเซลล์ของทรูมาเสนอ อินเตอร์เน็ตสุขคูณสาม ที่บ้าน ว่ามีโปรตัวนี้มี อินเตอร์เน็ต+ โทรฟรี (กี่นาทีจำไม่ได้)+ ดูทรูวิชัน.   จากนั้นผมก็ได้ทำสัญญาในการติดตั้งอินเตอร์เน็ต แล้วเซลล์ก็ให้ซิมผมมา1อัน(ซิมไม่เคยใช้เลยตั้งแต่ได้มา) หลังจากนั้นผมก็รอช่างมาติดตั้งประมาณ2 วัน แล้ช่างก็มา พอมาถึงช่างก็เช็คชุมสายของทรู จากนั้นช่างก็มาแจ้งผมว่าติดตั้งไม่ได้นะครับเพราะชุมสายของทรูอยู่ห่างจากบ้านผมเกินระยะทางที่บริษัทกำหนดจึงไม่ทำการติดตั้งและช่างก็บอกว่าจะทำการยกเลิกให้
แต่ปัญหามันอยู่ที่>>>>บิลเรียกเก็บค่าโทรศัพท์ ประมาณ 1-2เดือนแรกมันมีบิลมาเรียกเก็บเงินค่าโทร แต่ตอนนั้นยอดเงินมันอยู่ที่ 0.00บาท ผมก็ไม่สนใจอะไร
>>>พอเดือนที่3 ทรูก็ยังส่งบิลมาเรียกเก็บค่าโทรศัพท์อีก แต่ครั้งนี้มีค่าใช้จ่าย(ทั้งที่ผมไม่เคยเปิดใช้เบอร์นี้เลย) แต่ผมก็ไม่นิ่งนอนใจรีบไปที่ศูนย์ทรูทันทีไปแจ้งว่าผมไม่เคยเปิดใช้เบอร์นี้เลยแล้วมีค่าบริการได้อย่างไร ?
       พนักงาน:ได้เปิดใช้พร้อมกับแพ็คเก็ตอินเตอร์เน็ตใช่ไหมค่ะ
        ผม.       : ใช่ครับ แต่ไม่ได้ใช้ครับ เพราะช่างแจ้งว่าติดตั้งไม่ได้
       พนักงาน: ค่ะ (แล้วก็เช็คอะไรในคอม)
จากนั้น พนักงานก็ขอถ่ายสำเนาบัตรประชาชน แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวจะส่งเรื่องยกเลิกไปให้บริษัททรู  
ผมก็โอเค แล้วถามว่าเรียบร้อยใช่ไหม
พนักงานก็ตอบว่าเรียบร้อย แต่อาจจะมีบิลเรียกเก็บมาอีกสักเดือนแต่ไม่ต้องสนใจ

>>> หลังจากที่ผมไปแจ้งยกเลิกแล้วผมก็ยังได้รับบิลเรียกเก็บค่าโทรอยู่ประมาณ 2เดือน ผมก็ไม่สนใจมันแล้วตามที่พนักงานทรูบอก
>>>แต่เรื่องมันไม่จบสิครับ วันนี้ดันมีใบแจ้ง ขอให้ชำระหนี้ค่าบริการโทรศัพท์เครือข่ายทรูมูฟ จากบริษัท[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ โดยให้ไปชำระเงินจำนวน 721.21 บาท และให้ไปจ่ายภายใน7 วัน ถ้าไม่จ่ายในระยะเวลาที่กำหนด บริษัทจะพิจารณาเกี่ยวกับหนี้ของท่านต่อไป  พอผมได้รับจดหมายฉบับนี้ผมก็ไม่อยู่นิ่งสิครับ รีบไปศูนย์ทรูโดยด่วน จากนั้นก็ไปถามพนักงาน(แต่ไม่ใช่คนเดิมกับครั้งที่แล้ว)
        ผม: วันนั้นผมได้มายกเลิกการใช้บริการนี้แล้วนะครับ เพราะผมไม่ได้เปิดใช้เบอร์นี้เลย
   จากนั้นพนักงานก็ทำการเช็คให้ผม แล้วก็พูดเหมือนเดิม ว่า
       พนักงาน : ได้ทำการติดอินเตอร์เน็ตใช่ไหม
       ผม: ใช่ แต่ติดตั้งไม่ได้เลยยกเลิกไปแล้ว แต่ค่าโทรทำไม่มันยังถึงมาแล้วยังมาเป็นใบทวงหนี้ด้วย
      พนักงาน : เบอร์คุณไม่เคยเปิดใช้จริง จากข้อมูล เดี๋ยวจะทำการยกเลิกให้นะค่ะ
      ผม: เมื่อครังที่แล้วผมมายกเลิกแล้วทำไม่ยังถึงส่งมา
     พนักงาน : ยังเคยไม่มีการดำเนินการยกเลิกให้นิค่ะ
      ผม : แล้วครั้งนั้นพนักงานที่เอาสำเนาบัตรบอกจะยกเลิกให้ทำไมไม่ทำ
   พนักงาน: ไม่ทราบเหมือนกันค่ะว่าทำไมเขาไม่ทำ
    ผม :โอเค งั้นครังนี้ยกเลิกให้ผมแล้วใช่ไหม
  พนักงาน : ใช่ค่ะ
จากนั้นผมถามต่อว่าใบทวงนี้นี้จะมีปัญหาอะไรไหม พนักงานตอบว่าไม่มีค่ะ

>>>> แต่ผมก็ยังไม่ไว้ใจกลัวเป็นเหมือนครั้งที่แล้วบอกว่ายกเลิกให้แต่ดันไม่ทำ แล้วหนี้ที่มาทวงนั้นผมก็ไม่เคยใช้โทรสักครั้งแต่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่าย ผมอยากให้ ทาง true move ช่วยตรวจสอบให้ผมหน่อย  ไม่อยากจะให้ประชาชนคิดว่าบริษัทของคุณเอาเปรียบประชาชน

>>> เบอร์ที่มีปัญหา 0887824571 รบกวนตรวจสอบให้ด้วย

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่