มีคำถามสำหรับคนที่พอรู้กฎหมายช่วยแนะนำหน่อยครับว่าจะเรียกร้องให้เค้ารับผิดชอบได้ไหม

พอดีเอาเครื่องเสียง 2 เครื่องและโทรทัศน์ 1 เครื่อง ไปซ่อมที่ร้านแห่งหนึ่งแถวที่ทำงานเห็นเค้ารับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่าง. และตีราคามาทั้ง 3 เครื่องไม่เกิน 3 พันแต่เค้าเอาไปซ่อมถึง 2 เดือนกว่า แล้วเวลาถามก็จะบอกว่าใกล้เสร็จแล้วและก็เลื่อนมาตลอดบอกเสียเยอะบ้างอะไหล่ไม่มีบ้าง จนนัดไปเอาเครื่อง ผมก็ได้ไปเอาทั้ง 3 อย่างกลับมา เค้าคิดค่าซ่อมแค่เครื่องเสียงตัวเดียว 500 บาท บอกว่าเครื่องอีก 2 ตัวไม่ค่อยดีแล้วไม่คิดเงินแต่ก็ซ่อมพอใช้ได้แล้ว ซึ่งเครื่องเสียงของผมตัวนึงจะมีอาการเสียงแตก อีกตัวจะมีอาการเสียงเบามาก ส่วนโทรทัศน์ภาพมันจะชอบเบลอ ปรากฎว่า เมื่อเอาทั้ง 3 อย่างมาลองที่บ้าน
ปรากฏว่าเครื่องเสียงทั้ง 2 เครื่องไม่มีเสียงเลย ส่วนโทรทัศน์ภาพกลับเบลอหนักกว่าเก่าอีกจนดูไม่รู้เรื่อง เมื่อโทรกลับไปถามก็ไม่รับสาย ก็กะว่าวันจันทร์ไปทำงานจะแวะไปที่ร้าน แต่คิดว่าคงไม่รับผิดชอบอะไร คือโดยส่วนตัวคิดว่าถ้าเค้าเอาไปแค่ไม่กี่วัน แล้วกลับมาในอาการเดิมเป็นบางเครื่องก็คงไม่ว่าอะไร แต่นี่เอาไปถึง 2 เดือนกว่าแล้วเครื่องกลับแย่หนักกว่าเก่าทั้งหมด ซึ่งคิดว่าเอาไปซ่อมร้านไหนก็คงไม่คุ้มแล้ว อย่างนี้ขอถามเป็นความรู้ครับว่ามีหน่วยงานไหนที่รับร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องนี้บ้าง และมีกฏหมายเรื่องไหนที่สามารถฟ้องให้เค้ารับผิดได้บ้าง แต่คงไม่ไปฟ้องหรือถึงขนาดต้องไปศาลแค่อยากรู้ว่ามีกฏหมายอะไรที่จะให้เค้ารับผิดชอบได้บ้าง จะได้ไม่ถูกร้านพวกนี้เอาเปรียบและไม่รับผิดชอบอะไรเลย ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่