เมื่ออาทิตย์ก่อนผมซื้อ sim Freedom
คืนวันที่4 พ.ย.2558 จะเปลี่ยนโปรโมชั่น เป็น 3 เบอร์คนพิเศษ
ตามข้อมูลโปรโมชั่นของ เว็บ ais ตาม link และรูปด้านล่าง
http://www.ais.co.th/3g-one-2-call/sim-detail.aspx?language=th&id=20
link รูป
http://www.mx7.com/view2/yHUyep5RxP66AxMR
ซิมอันแรก
จึงกด *777 กด1 เพื่อฟังโปรโมชั่นปัจจุบัน แล้ว กด 1 เพื่อเลือกโปรโมชั่นสำหรับคนใหม่ ซึ่งควรจะกด 5 แล้วได้โปรโมชั่น ที่ต้องการ
แต่เสียงตอบรับไม่มีให้เลือก

กลับกลายเป็น
1. คิดเป็นวิ
2. เซฟเซฟ
3. NonStop 123
4. โปรวินาที
5. โทรทุกค่าย
6. 1ต่อ1
7. สามคุ้ม
จึงโทรไปถาม call center ในคืนนั้น ว่าจริงๆแล้วยังมีโปรนี้หรือเปล่า เพราะใน เว็บบอกว่า
“ภายใน 30 วันหลังจากเปิดใช้บริการสามารถเลือกเปลี่ยนโปรโมชั่นได้ตามความต้องการ โดยกด IVR *777 "
ส่วนในโปร 3 เบอร์คนพิเศษ มีถึง 31 ธันวาคม 2558
เจ้าหน้าที่บอกว่า
“ยังมีโปรนี้อยู่ เหมือนใน เว็บ ais.co.th ได้แจ้งไว้ แต่ผมเลือกโปรอื่นไปแล้ว ถ้าต้องการใช้งาน ให้ซื้อ sim ais freedom อันใหม่แล้วสมัครอีกครั้ง”
(ยัง งงๆว่าเลือกไปตอนไหน เพราะตอนเปิดเบอร์ใหม่จะได้โปร3คุ้ม ตอนนี้ก็เป็น3คุ้ม ดูข้อมูลได้ในเว็บ)
ผมก็ขอบคุณแบบ งงๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปซื้อ sim ใหม่ก็ได้ (แต่เติมเงินไปแล้ว)
Sim ที่2
ตอนสายวันนี้ (5 พ.ย.58) ก่อนไปซื้อ sim ก็มาตรวจดูในเว็บ ของ ais อีกครั้ง พบว่าเงื่อนไขยังเหมือนเดิม หมดเขตสิ้นเดือนธันวาคม 2558
พอช่วงค่ำ 18.00น. ก็เปิดใช้ sim ตามขั้นตอน แต่พอเลือกเปลี่ยนโปร กลับกลายเป็นว่า เสียงตอบรับไม่มีโปรที่ต้องการ
จึงโทรไปที่ call center 1175 ให้ช่วยเช็ค ได้รับคำตอบกลับมาว่า
“โปรโมชั่นนี้ สิ้นสุดเมื่อคืน คือ วันที่ 4 พ.ย. 2558” (แต่ในเว็บยังประกาศว่ามี และ call center ที่คุยเมื่อคืนก็บอกว่ามี)
แต่ผมถามไปว่า ในเว็บบอกว่ายังมีนะครับ เปิดดูตอนนี้มันหมดเขต สิ้นเดือนธันวาคม 2558 ก็ได้รับคำตอบมาว่า
“ถ้าในเว็บยังไม่ได้แก้ไข ก็ขอโทษด้วยค่ะ แต่ถ้าสมัครเมื่อวานจะสามารถสมัครได้” (เมื่อวานจะสมัครก็สมัครไม่ได้ครับ)
“ถ้าสงสัยให้ไปติดต่อที่ ais shop ในห้าง ซึ่งต้อง walk in อย่างเดียว ไม่มีเบอร์โทรติดต่อ” ( สรุปว่า ถ้ามีปัญหา 1175 โทรไปก็เสียเวลาเปล่าเพราะไม่รู้ข้อมูลเหมือนกัน)
link รูป
http://www.mx7.com/view2/yHUmqIYegOo2Tlbz
สรุปว่า จริงๆแล้วลูกค้า AIS ไม่ควรชื่อข้อมูลในเว็บ ais.co.th และ ใน call center 1175 หรือครับเพราะถามข้อมูลจากร้านขาย sim เขาบอกว่า AIS มีโปรเยอะให้เข้าไปดูในเว็บ หรือไม่ก็ถาม 1175
แต่ข้อมูลจาก call center กลับกลายเป็นว่า ต้องเข้า ais shop ไปเช็คอีกรอบว่า มีโปรจริงๆหรือเปล่า โดยต้องเดินไปถาม เพราะ ais shop ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ (แต่ขายโทรศัพท์และ sim)
ใครมีประสบการณ์ แบบนี้ ช่วยแชร์หน่อยได้ไหมครับว่า ถ้าผมจะใช้ AIS ควรจะเช็คโปรได้ยังไงบ้างแล้วไม่โดนหลอก
หรือว่ามีใครช่วงนี้สามารถเปลี่ยนโปรได้อยู่บ้างไหมครับ
หรือจริงๆแล้วผมเข้าใจอะไรบางอย่างผิดไป ..???
AIS แอบเปลี่ยนโปรโมชั่นลูกค้าใหม่ โดยไม่แจ้งล่วงหน้า
คืนวันที่4 พ.ย.2558 จะเปลี่ยนโปรโมชั่น เป็น 3 เบอร์คนพิเศษ
ตามข้อมูลโปรโมชั่นของ เว็บ ais ตาม link และรูปด้านล่าง
http://www.ais.co.th/3g-one-2-call/sim-detail.aspx?language=th&id=20
link รูป
http://www.mx7.com/view2/yHUyep5RxP66AxMR
ซิมอันแรก
จึงกด *777 กด1 เพื่อฟังโปรโมชั่นปัจจุบัน แล้ว กด 1 เพื่อเลือกโปรโมชั่นสำหรับคนใหม่ ซึ่งควรจะกด 5 แล้วได้โปรโมชั่น ที่ต้องการ
แต่เสียงตอบรับไม่มีให้เลือก
กลับกลายเป็น
1. คิดเป็นวิ
2. เซฟเซฟ
3. NonStop 123
4. โปรวินาที
5. โทรทุกค่าย
6. 1ต่อ1
7. สามคุ้ม
จึงโทรไปถาม call center ในคืนนั้น ว่าจริงๆแล้วยังมีโปรนี้หรือเปล่า เพราะใน เว็บบอกว่า
“ภายใน 30 วันหลังจากเปิดใช้บริการสามารถเลือกเปลี่ยนโปรโมชั่นได้ตามความต้องการ โดยกด IVR *777 "
ส่วนในโปร 3 เบอร์คนพิเศษ มีถึง 31 ธันวาคม 2558
เจ้าหน้าที่บอกว่า
“ยังมีโปรนี้อยู่ เหมือนใน เว็บ ais.co.th ได้แจ้งไว้ แต่ผมเลือกโปรอื่นไปแล้ว ถ้าต้องการใช้งาน ให้ซื้อ sim ais freedom อันใหม่แล้วสมัครอีกครั้ง”
(ยัง งงๆว่าเลือกไปตอนไหน เพราะตอนเปิดเบอร์ใหม่จะได้โปร3คุ้ม ตอนนี้ก็เป็น3คุ้ม ดูข้อมูลได้ในเว็บ)
ผมก็ขอบคุณแบบ งงๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปซื้อ sim ใหม่ก็ได้ (แต่เติมเงินไปแล้ว)
Sim ที่2
ตอนสายวันนี้ (5 พ.ย.58) ก่อนไปซื้อ sim ก็มาตรวจดูในเว็บ ของ ais อีกครั้ง พบว่าเงื่อนไขยังเหมือนเดิม หมดเขตสิ้นเดือนธันวาคม 2558
พอช่วงค่ำ 18.00น. ก็เปิดใช้ sim ตามขั้นตอน แต่พอเลือกเปลี่ยนโปร กลับกลายเป็นว่า เสียงตอบรับไม่มีโปรที่ต้องการ
จึงโทรไปที่ call center 1175 ให้ช่วยเช็ค ได้รับคำตอบกลับมาว่า
“โปรโมชั่นนี้ สิ้นสุดเมื่อคืน คือ วันที่ 4 พ.ย. 2558” (แต่ในเว็บยังประกาศว่ามี และ call center ที่คุยเมื่อคืนก็บอกว่ามี)
แต่ผมถามไปว่า ในเว็บบอกว่ายังมีนะครับ เปิดดูตอนนี้มันหมดเขต สิ้นเดือนธันวาคม 2558 ก็ได้รับคำตอบมาว่า
“ถ้าในเว็บยังไม่ได้แก้ไข ก็ขอโทษด้วยค่ะ แต่ถ้าสมัครเมื่อวานจะสามารถสมัครได้” (เมื่อวานจะสมัครก็สมัครไม่ได้ครับ)
“ถ้าสงสัยให้ไปติดต่อที่ ais shop ในห้าง ซึ่งต้อง walk in อย่างเดียว ไม่มีเบอร์โทรติดต่อ” ( สรุปว่า ถ้ามีปัญหา 1175 โทรไปก็เสียเวลาเปล่าเพราะไม่รู้ข้อมูลเหมือนกัน)
link รูป
http://www.mx7.com/view2/yHUmqIYegOo2Tlbz
สรุปว่า จริงๆแล้วลูกค้า AIS ไม่ควรชื่อข้อมูลในเว็บ ais.co.th และ ใน call center 1175 หรือครับเพราะถามข้อมูลจากร้านขาย sim เขาบอกว่า AIS มีโปรเยอะให้เข้าไปดูในเว็บ หรือไม่ก็ถาม 1175
แต่ข้อมูลจาก call center กลับกลายเป็นว่า ต้องเข้า ais shop ไปเช็คอีกรอบว่า มีโปรจริงๆหรือเปล่า โดยต้องเดินไปถาม เพราะ ais shop ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ (แต่ขายโทรศัพท์และ sim)
ใครมีประสบการณ์ แบบนี้ ช่วยแชร์หน่อยได้ไหมครับว่า ถ้าผมจะใช้ AIS ควรจะเช็คโปรได้ยังไงบ้างแล้วไม่โดนหลอก
หรือว่ามีใครช่วงนี้สามารถเปลี่ยนโปรได้อยู่บ้างไหมครับ
หรือจริงๆแล้วผมเข้าใจอะไรบางอย่างผิดไป ..???