SALADEVERY ร้านสลัดอร่อย ๆ ไอเดียไม่ธรรมดา

กระทู้สนทนา
ระยะหลังมานี้จะเห็นว่ามีร้านอาหารตาม Facebook หรือว่า Instagram เกิดขึ้นมากมาย วันนี้เราจะมีรีวิวสักร้านหนึ่ง ก็เลือกอยู่นานว่าจะเป็นร้านไหนดี มีร้านหนึ่งที่ไอเดียโดนใจเรามากๆ แม้ว่าตอนนี้ยอด like ยอด follow ยังไม่ค่อยเยอะก็ตาม ร้านนี้มีชื่อว่า SaladEvery เราจะตามไปชิมกัน ว่าไอเดียจะโดนเหมือนรสชาติหรือเปล่า

ร้าน SaladEvery นอกจากจะขายบน social media แล้ว ยังมีหน้าร้านเป็นของตัวเองด้วย โดยตั้งอยู่ที่ตลาดรวมทรัพย์ย่านใจกลางอโศก เดินจาก MRT สุขุมวิทไม่ไกลก็ถึงแล้ว แต่ถ้าคนขี้เกียจเดินก็นั่งวินมอเตอร์ไซด์มาก็ได้ราคาอยู่ที่ 15 บาท



ในที่สุดเราก็มาถึง ไม่รอช้าสั่งมาลองสักจาน เมนูที่เราสั่งเป็น Japanese salmon soy grill salad สลัดญี่ปุ่นแซลม่อนย่างซีอิ้ว ราคา 70 บาท แล้วก็ขอเพิ่มฟักทองด้วยรวมเป็น 75 บาท



หน้าตาอาหารประมาณนี้ เราให้เขาคลุกน้ำสลัดมาให้เลย หรือว่าใครชอบแบบแยกน้ำสลัดก็ได้ รสชาตินี้ต้องบอกว่า ผักสดหวานกรอบ โดยเฉพาะฟักทองมันและหวานกำลังดี มีถั่วแดงและข้าวโพดเคี้ยวสนุกเพลิน ๆ รสชาติของน้ำสลัดจะไม่หวานมาก หอมงากำลังดี เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพมาก ๆ เมนูในร้านชัดเจนและมีให้เลือกหลายแบบ แต่ถ้ายังไม่โดนสามารถเลือกได้ตามตัวเองต้องการราคาเริ่มต้นที่ 45 บาท และถ้าใครเอากล่องมาใส่เองยังได้ลดราคาอีก 5 บาทด้วย เรียกได้ว่ารักทั้งสุขภาพลูกค้า และรักโลก (ตามไปดูเมนูเพิ่มเติม https://www.facebook.com/356654991042114/menu/?p_ref=pa )

เราตั้งใจว่าอยากจะพูดคุยกับเจ้าของร้านสักหน่อย แต่ว่าคนเยอะมากจนทุกคนในร้านไม่มีเวลาว่างเลย เราเลยถอยกลับมาตั้งหลัก และเพื่อไม่ให้พลาดที่จะคุยกับเจ้าของร้านถึงความเป็นของ SaladEvery เราส่ง E-mail มาก่อน และเจ้าของร้านก็ใจดี นัดเวลาที่ไม่ค่อยมีคนให้มาพูดคุยกัน



ชื่อร้าน ชื่ออะไรต่าง ๆ ส่วนใหญ่มักจะมีที่มาที่ไป ชื่อ SaladEvery ก็ดูเท่ดี โลโก้ดูแล้วก็สะดุดตา เราเลยถามพี่โก้เจ้าของร้านถึงที่มาของชื่อ SaladEvery พี่โก้เล่าว่า มันมาจาก Everyone ใคร ๆ ก็กินได้ Everyday ตั้งใจให้กินได้ทุกวัน แต่ตอนนี้ยังเปิดแค่จันทร์ถึงศุกร์ และ Everywhere ตอนนี้เป็น everywhere ได้แค่ delivery แต่ก็จะขยายสาขาต่อไปในอนาคต ก็เลยกลายมาเป็น Every ตัวเดียวใน SaladEvery

ด้วยความอยากรู้อยากเห็นว่าร้านนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร พี่โก้เลยบอกว่า จริง ๆ แล้วก็เป็นพนักงานบริษัทธรรมดานี่แหละตอนแรก แต่ว่าอยากทำกิจการที่ “เราก็ได้ ลูกค้าก็ได้ ยิ่งลูกค้าซื้อเรามากก็ยิ่งได้สุขภาพกลับไปมาก” ประกอบกับเทรนอาหารเพื่อสุขภาพกำลังมา แต่ก็ยังเป็นส่วนน้อยของตลาด เลยกลายมาเป็น SaladEvery

พูดถึงร้านอาหาร ถ้าจะอยู่ได้มีกำไรก็ต้องมีจุดเด่น พี่โก้ว่า อย่างแรกคือมันเป็นร้านสลัด สลัดอย่างเดียว มันเด่นอยู่แล้ว อย่างที่สองคือ พยายามทำให้อารมณ์ของลูกค้าไม่น่าเบื่อ มีสีสันสวย ๆ ไม่ได้มีแต่สีเขียวอย่างเดียว ดูจากโลโก้พยายามไม่ใช้สีเขียว ให้อารมณ์ลูกค้าว่าทานแล้วไม่รู้สึกเคร่งเครียดเกินไปในการกินผัก สนุกด้วย อร่อยด้วย อย่างที่สามคือ ใช้ผักออแกนิก ที่สะอาดปลอดสารพิษ และได้การรับรองอย่างถูกต้อง อย่างที่สี่คือ น้ำสลัดของเราใช้น้ำมันรำข้าว ซึ่งมีไขมันอิ่มตัวน้อย ดีต่อสุขภาพกว่าน้ำมันชนิดอื่น ๆ แล้วก็ไม่ใส่นมข้นเหมือนร้านอื่น ๆ



พูดคุยกันจบ เราก็ลองชิมกันอีกสักเมนู พี่โก้บอกว่าช่วงแรกเมนูที่ขายดีเป็นเมนูหนึ่งสลัดเห็ดย่างปลากรอบญี่ปุ่น ถัดมาอีกช่วงก็จะเป็นเมนู 8 สลัดวาซาบิแซลม่อนย่าง แล้วช่วงนี้ที่นิยมทานกันก็จะเป็นเมนู 6 Caesar somethin’ Chick salad แค่ชื่อก็เท่แล้ว ช่วงนี้เทรนการกินอกไก่กำลังมาด้วยเลยเป็นที่นิยม เพื่อไม่ให้ตกกระแส เราจัดเมนู 6 มาลองทานกัน





ผักกรอบสดเช่นเดิม น้ำสลัดซีซ่ารสเปรี้ยวไม่เด่นมาก แค่พอหอมได้กลิ่นกำลังดี ไม่หวานมากเช่นเดิม กินไปโดนลูกเกดที่หวานเปรี้ยวก็ช่วยชูรสของสลัดทั้งจานขึ้นมาให้สนุกเคี้ยวเพลิน ทั้งยังมีขนมปังกรอบให้กินสนุกปากอีก อกไก่ กับไข่ต้มก็เข้ากันได้ดีอยู่แล้ว ได้เวลาไปลองกันเองแล้วหล่ะ ใครอยากกินตามไปดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/saladevery?fref=ts หรือ Instragram @saladevery

สามารถติดตามการแนะนำร้านอาหารบน Facebook หรือ Instagram ครั้งต่อไปได้ที่เพจของเรา https://www.facebook.com/CraftCuisine-1909283405964429/ หรือที่ Instagram @craftcuisine
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่