ระวัง จองตั๋วเครื่องบินผ่าน App นกแอร์

กระทู้สนทนา
เข้าเรื่องละกันครับ

เมื่อคืน 27 ต.ค. จองตั๋วผ่านแอฟมือถือแอนดรอย ของนกแอร์ จากอุดรไปดอนเมือง เดินทาง 3x ต.ค. เที่ยวเดียว
เริ่มทำรายการตอนประมาณ 2 ทุ่ม 27 ต.ค.
ครั้งที่ 1 ทำรายการจ่ายด้วยบัตรเครดิต คอนเฟิร์ม OTP เสร็จ แต่ระบบบอกไม่สามารถทำรายการได้ ไม่มีแจ้งใดๆ(ปกติจะแจ้งผ่าน sms)
ครั้งที่ 2 ทำรายการจ่ายด้วย ATM ได้รหัสอ้างอิงการจ่ายผ่าน sms ให้จ่ายก่อน 8.37 ของพรุ่งนี้ พอวันรุ่งผมไปตู้เที่ยง ผมผิดเอง
Facepalm

เที่ยง 28 ต.ค. โทรหาคอลเซ็นเตอร์นกแอร์ 1318 กด1กด6 ถามเรื่องการจองเมื่อคืน ผลคือไม่มีการยืนยันการจ่ายเงิน จองใหม่ได้เลย
เปิดแอฟอีก ทำรายการประมาณ12.20
ครั้งที่ 3 เหมือนลอกมาจากครั้งที่ 1 จ่ายด้วยบัตรเครดิต คอนเฟิร์ม OTP เสร็จ แต่ระบบบอกไม่สามารถทำรายการได้ ไม่มีแจ้งใดๆ(ปกติจะแจ้งผ่าน sms) ครั้งนี้เปลี่ยนบัตร แต่เหมือนเดิมตามข้างต้น
ครั้งที่ 4 ไม่ไหวละมั้งสงสัยระบบจ่ายตั๋วอุดรเสีย(อันนี้คิดเองขำๆ) ไม่เป็นไรไปขึ้นขอนแก่นก็ได้ครับ จัดการจองใหม่ต้นทาง ขอนแก่น และจ่ายด้วย ATM ได้รหัสอ้างอิงการจ่ายผ่าน sms ทีนี้ไม่พลาด ไปตู้เลยครับโอนเสร็จสัพ ได้รับ SMS ยืนยันการจองเรียบร้อย กลับมานั่งทำงานต่อ

สักพักเสียงเตือนของ outlook ในมือถือดัง(outlook อัพเดทล่าสุดมีเสียงเตือนด้วยนะครับ) ปกติไม่เคยสนใจ แต่ดังซ้อนๆเกินเช็คซะหน่อย อยู่ในข้อความฝั่งโฆษณา จดหมายจากนกแอร์ 4 ฉบับ ตั๋ว2ใบ ประกันภัย 2 ใบ เอ้า...อารายของเผือก

โทรหาคอลเซ็นเตอร์นกแอร์ 1318 กด1กด6 ถามเรื่องการจองเมื่อตะกี้นี้ ผลคือมีการยืนยันการจ่ายเงินซื้อตั๋วจากผม 2 เที่ยวคือ อุดร-กรุงเทพเที่ยว 7.xx และ ขอนแก่น-กรุงเทพเที่ยว 8.xx ได้แบ่งร่างกันล่ะทีนี้ คือครั้งที่ 3 ที่ผมจองผ่านบัตรผ่าน แต่มันไม่แจ้งผลผ่าน SMS และผมก็คิดว่าคงไม่มีผลเหมือนครั้งแรก แล้วนี่มาแจ้งผ่านเมลซึ่งแน่นอนมีการดีเลย์อย่างน้อย 5 นาทีล่ะ
จนท.รับเรื่องทำได้แค่ให้เลื่อนตั๋วจะไม่คิดค่าเลื่อน 700 บาท แต่ต้องเสียค่าส่วนต่างบัตรและค่าคอลเซ็นเตอร์ 200 บาท(แก้งคอลเซ็นเตอร์ในตำนานเปล่าเนี่ย)
เพี้ยนรมเสีย

สรุปครับ
ผมไม่เลื่อน ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่ายอีกใบแน่นอน ยอมทิ้งไปครับ เลือกไปสักเที่ยว
ปัญหาที่เกิดกับระบบคงมีมานานแล้วจาก กระทู้นี้ http://pantip.com/topic/31686635 เคสคล้ายกันเลย
แต่คุณนกแอร์ไม่ยอมแก้ไข แค่ให้ทางเลือกคือ ไม่คิดค่าเลื่อนตั๋วแต่ยังต้องจ่ายนู่นนี่ และสมมุติว่าเลื่อน จะให้เลื่อนไปไหน เพราะบางคนไม่ได้ขึ้นบ่อยขนาดนั้น

อันนี้ไม่เกี่ยวกับเครดิสด้านความปลอดภัยและบริการด้านอื่นๆของนกแอร์นะครับ หวังว่าผู้อ่านคงแยกแยะออก
และถ้าจะจองผ่านแอพตอนนี้ให้จ่ายทางATM หรือเคาเตอร์เซอวิสเท่านั้น
หรือจองทางคอมผ่านเวปไซน์ อันนี้ผมก็ไม่เคยมีปัญหาเหมือนกันครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่