ประสบการณืพึงระวัง กับการจองนกแอร์แอร์ผ่านtraveloka
สืบเนื่องจากช่วงประมาณเดือนธันวาคม ผมได้จองตั๋วของสายการบินนกแอร์
หลายเที่ยวบินโดยผ่านtraveloka แต่ข้อมูลได้หายไปเนื่องโทรศัพท์พัง
และเดือนมกราคม 2018 สายการบินนกแอร์ได้มีการจัดโปรโมชั่นขึ้นมา
ซึ่งผมได้สนใจทำการจอง เที่ยวบินจากอุดร-เชียงใหม่ ไปกลับ เลยได้ติดต่อสายการบินนกแอร์ 1318
เพื่อสอบถามข้อมูลการจองเที่ยวบินล่วงหน้าโดยแจ้งชื่อ-นามสกุล และเบอร์ติดต่อ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อมูลไม่พบเที่ยวที่จะเดินทาง
ผมจึงได้ทำการจองเที่ยวบิน อุดร-เชียงใหม่ ไปกลับ 3-5 กุมภาพัน 2018 แต่ภายหลังผมได้สืบค้นข้อมูลผ่านเมลล์ส่วนตัว
กลับพบข้อมูลการเดินทางของtraveloka เป็นเที่ยวบินเชียงใหม่-อุดร ในวันที่5 กุมภาพันธ์ 2018 เที่ยวบินเวลาเดียวกัน
ผมจึงได้รีบติดต่อสายการบินเพื่อแจ้งข้อมูลการจองซ้ำซ้อนที่เกิดขึ้นในทันที่ แต่ได้รับการปฏิเสธการช่วยเหลือจากสายการบิน
ว่าไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เพราะลูกค้าเป็นการจองด้วยตนเอง และข้อมูลการจอง หากจองผ่านtraveloka จะตรวจข้อมูลผ่านระบบไม่ได้
จะต้องสืบค้นจากรหัสการจองของtraveloka เท่านั้น จึงให้ลูกค้าติดต่อtravelokaเอง ผมจึงได้รีบประสานงานติดtraveloka โดยด่วน และได้แจ้ง
ข้อมูลที่เกิดความผิดพลาดไป แต่ก็ได้ข้อมูลตอบกลับมาเช่นนี้ ผมจึงอยากจะเข้ามาขอเตือนสมาชิกทุกอย่าง. อย่าจองเที่ยวบินล่วงหน้านานๆเพราะข้อมูล
สายการบินจะไม่มีข้อมูลผู้โดยสารอยู่ในระบบ จะตรวจสอบข้อมูลได้จะต้องใช้รหัสของtraveloka เพียงเท่านั้น ซึ่งมันอาจจะทำให้เกิดการจองที่ซ้ำซ้อนกันได้
และต่างไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ จากทั้งสายการบินและtraveloka อย่างที่เกิดขึ้นกับผม เรียนมาเพื่อเตือนและระวังครับ


ระวัง!!!! การจองนกแอร์ผ่าน traveloka
สืบเนื่องจากช่วงประมาณเดือนธันวาคม ผมได้จองตั๋วของสายการบินนกแอร์
หลายเที่ยวบินโดยผ่านtraveloka แต่ข้อมูลได้หายไปเนื่องโทรศัพท์พัง
และเดือนมกราคม 2018 สายการบินนกแอร์ได้มีการจัดโปรโมชั่นขึ้นมา
ซึ่งผมได้สนใจทำการจอง เที่ยวบินจากอุดร-เชียงใหม่ ไปกลับ เลยได้ติดต่อสายการบินนกแอร์ 1318
เพื่อสอบถามข้อมูลการจองเที่ยวบินล่วงหน้าโดยแจ้งชื่อ-นามสกุล และเบอร์ติดต่อ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อมูลไม่พบเที่ยวที่จะเดินทาง
ผมจึงได้ทำการจองเที่ยวบิน อุดร-เชียงใหม่ ไปกลับ 3-5 กุมภาพัน 2018 แต่ภายหลังผมได้สืบค้นข้อมูลผ่านเมลล์ส่วนตัว
กลับพบข้อมูลการเดินทางของtraveloka เป็นเที่ยวบินเชียงใหม่-อุดร ในวันที่5 กุมภาพันธ์ 2018 เที่ยวบินเวลาเดียวกัน
ผมจึงได้รีบติดต่อสายการบินเพื่อแจ้งข้อมูลการจองซ้ำซ้อนที่เกิดขึ้นในทันที่ แต่ได้รับการปฏิเสธการช่วยเหลือจากสายการบิน
ว่าไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เพราะลูกค้าเป็นการจองด้วยตนเอง และข้อมูลการจอง หากจองผ่านtraveloka จะตรวจข้อมูลผ่านระบบไม่ได้
จะต้องสืบค้นจากรหัสการจองของtraveloka เท่านั้น จึงให้ลูกค้าติดต่อtravelokaเอง ผมจึงได้รีบประสานงานติดtraveloka โดยด่วน และได้แจ้ง
ข้อมูลที่เกิดความผิดพลาดไป แต่ก็ได้ข้อมูลตอบกลับมาเช่นนี้ ผมจึงอยากจะเข้ามาขอเตือนสมาชิกทุกอย่าง. อย่าจองเที่ยวบินล่วงหน้านานๆเพราะข้อมูล
สายการบินจะไม่มีข้อมูลผู้โดยสารอยู่ในระบบ จะตรวจสอบข้อมูลได้จะต้องใช้รหัสของtraveloka เพียงเท่านั้น ซึ่งมันอาจจะทำให้เกิดการจองที่ซ้ำซ้อนกันได้
และต่างไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ จากทั้งสายการบินและtraveloka อย่างที่เกิดขึ้นกับผม เรียนมาเพื่อเตือนและระวังครับ