ก่อนอื่นต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี้ก่อนนะค่ะเนื่องจากเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวดิฉันเอง
ซึ่งดิฉันไม่ประทับใจในการให้บริการของพนักงานทรูมูฟแบบรายเดือนเป็นอย่างมากค่ะ หลังจากที่ได้ใช้บริการทรูมูปมาเป็นเวลานาน
และที่ออกมาโสพต์นี้เพื่อต้องการให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและไม่ได้รับการแก้ไข เพื่อที่จะหาแนวทางแก้ไขให้ดีขึ้นค่ะ
เริ่มเลยนะค่ะ ...วันที่ 31 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา ดิฉันได้รับการโทรเข้าจากเบอร์โทรแปลก 1 เบอร์ เป็นเบอร์ส่วนตัวค่ะ
ปลายสายเป็นผู้ชายแจ้งกับดิฉันว่า
"สวัสดีครับ.. ผมโทรจากทรูมูฟนะครับ คุณกนกการ ใช่ไหมครับ"
"คุณได้รับสิทธิ์ส่วนลดค่าโทร 50% เป็นเวลา 12 เดือน เพียงคุณเปลี่ยนจากบริการเติมเงินมาเป็นรายเดือน"
"เพียงคุณกดรับสิทธิ์หลังจากที่ผมวางสายที่เบอร์(จำไม่ได้ค่ะ)"
หลังจากพนักงานวางสายไปเราก็ยังไม่ได้ทำรายการค่ะเพราะยุ่งกับงานอยู่และคิดหนักเหมือนกันเรื่องรายเดือน(เคยมีปัญหา)
ไม่ถึง 10 นาที พนักงานคนเดิมก็โทรกลับมาอีกครั้ง และเร่งรัดให้เรารีบทำการกดรับสิทธิ์(คือรีบให้เปลี่ยนเป็นรายเดือน)
แต่ก่อนหน้านี้ระหว่างที่ฟังข้อเสนอพนักงานถามเราว่า "เติมเงินโทรศัพท์อยู่ที่เดือนล่ะกี่บาท"
เราแจ้งว่า เดือนละ 220 บาท เพราะใช้โปร iSmart 199 (รวมภาษีแล้วอยู่ที่ 212.93 บาท)
พนักงานจึงเสนอให้เรารับสิทธิ์ส่วนลด 50% โดยจะสมัครแพ็คเก็จ 4G iSmart 499 บาทให้เรา
พอหักส่วนลด 50% ก็จะเหลือประมาณ 250 บาท ใกล้เคียงกับการเติมเงินในแต่ละเดือนของเรา
เราด้วยความสงสารเข้าใจพนักงานที่ต้องหาลูกค้าเลยกดรับสิทธิ์ แต่...!! มันก็ไม่เป็นไปตามข้อตกลงค่ะ
เมื่อ!! พนักงานที่ติดต่อเรามาเขาไม่ได้สมัครแพ็คเก็จ 499 ให้เรา แต่เขากลับสมัครแพ็คเก็จ 699 ให้เรา
ซึ่งมันไม่ตรงตามความต้องการของเราค่ะมันเกินความจำเป็นของเรามาก และเป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุ
ดังนั้นเราจึงโทรกลับไปหาผู้ชายที่โทรเข้ามาขอให้เปลี่ยนเป็นรายเดือน แต่โทรเท่าไหร่เขาก็ไม่รับสายค่ะ เราจึงโทรไปที่ 1331
ติดต่อกับพนักงานโดยตรง แจ้งเรื่องดังกล่าวและสอบถามว่า เราสามารถเปลี่ยนโปรได้หรือไม่
แล้วถ้าเปลี่ยนแล้วยังได้รับส่วนลด 50 % หรือไม่ ในเมื่อไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้
ซึ่งได้คำตอบว่า เปลี่ยนได้ค่ะ และยังได้รับส่วนลด 50% อยู่ เราจึงทำการเปลี่ยนแพ็คเก็จจาก 699 เป็น 499 ค่ะ
แล้วเมื่อวันตัดยอดบิลมาถึง (9 กันยายน 2558) เราได้รับข้อความแจ้งยอดชำระเป็นจำนวน 176.79 บาท
กับการใช้บริการ 10 วัน วึ่งตอนแรกเรายังไม่เอะใจจึงไม่ได้คิดอะไร ก็ไปชำระที่ช็อปตามปกติ
แต่เหมือนมีอะไรชวนให้คิดจึงหยิบเครื่องคิดเลขมากดดู ปรากฎว่าถ้าหารเฉลี่ยนแล้ว 176.79 บาท
มันคือค่าบริการ 10 วัน ของแพ็คเก็จ 499 ที่ไม่ได้รับส่วนลด 50%
ดังนั้น วันที่ 6 ตุลาคม 2558 เราจึงโทรหาผู้ชายคนเดิมที่โทรมาขอให้เราเปลี่ยนเป็นรายเดือนเพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นจากเขา
แต่เขาก็ไม่รับสายค่ะพอโทรหาลสายเข้าก็ปิดเครื่องหนี ดิฉันจึงไปติดต่อทรูช็อปที่ไปจ่ายบิล พนักงานก็ได้แต่บอกว่าจะแจ้งเรื่องให้ค่ะ
เพราะดิฉันไม่ได้มาติดต่อทำรายการเปลี่ยนกับพนักงานที่ช็อปดังนั้นพนักงานที่ช็อปจึงได้แต่แจ้งเรื่องให้เท่านั้นค่ะ
และดิฉันได้ให้พนักงานตรวจสิทธิ์ให้พนังานก็แจ้งว่า ดิฉันยังได้รับสิทธิ์ส่วนลด 50% อยู่ค่ะ แต่ทำไมถึงยอดบิลถึงไม่หัก 50%
แล้วพนักงานก็ทำการขอบัตรประชาชน เบอร์ที่มีปัญหา และชื่อพร้อมเบอร์โทรพนักงานที่โทรมาแจ้งส่วนลดและเปลี่ยนเป็นรายเดือน
ทำให้เราได้รู้ว่าผู้ชายที่โทรมาขอให้เราเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนนั้นเป็นพนักงานเซลค่ะ
พนักงานที่ช็อปได้ทำการโทรติดต่อเซลคนนั้นให้เราด้วยนะค่ะ ปรากฎว่าโทรติดค่ะแล้วเขาก็รับสาย
แต่เขาบอกเราว่าไม่ได้อยู่หน้าเครื่องให้เราโทรมาใหม่พรุ่งนี้ พอวันรุ่งขึ้นเราโทรไปเขาก็บอกเราว่าจะเช็คให้แค่นี้ค่ะ
จากนั้นก็เงียบหายไปค่ะ ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ ทั้งสิ้น จนมาวันที่ 21 ตุลาคม 2558 เราจึงไปติดต่อที่ทรูช็อปอีกครั้ง
ทีนี้พนักงานเอาเบอร์เราไปเช็ค เขาแจ้งเราว่า เบอร์เราไม่ได้รับสิทธิ์ส่วนลด 50% เพราะเราเปลี่ยนแพ็คเก็จเอง
พูดเหมือนเดิมว่าทำได้แค่รับแจ้งเรื่อง แต่ครั้งนี้พูดไม่ดีค่ะเหมือนไม่เต็มใจให้บริการ
และมาถึงวันนี้ วันที่ 28 ตุลาคม 2558 เรายังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้นไม่ว่าจะจากทางไหน
คือ...?? อะไรค่ะ เรางงค่ะในฐานะลูกค้า จริงค่ะเรายอมรับว่าเราเปลี่ยนแพ็คเก็จ แต่ในเมื่อตกลงกับเราแล้วว่าจะสมัครแพ็คเก็จ 499
แต่พอเอาเข้าจริงกลับสมัครแพ็คเก็จ 699 มาให้เรา คือมันไม่ตรงตามความต้องการของเราค่ะ เราไม่เต็มใจใช้บริการในราคา 699
เราจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนแพ็คเก็จเป็น 499 บอกก่อนนะค่ะ
สิทธิแพ็คเก็จ 499 คือ 4G 1.5GB หลังจากนั้น 128Kbps อันลิมิต โทรทุกเครือข่าย 150 นาที
สิทธิแพ็คเก็จ 199 (แพ็คเก็จเก่าของเราแบบเติมเงิน) คือ 3G 500MB โทรทุกเครือข่าย 100 นาที
ซึ่ง แพ็คเก็จ 199 แบบเดิมที่เราใช้อยู่มันก็เพียงพอแล้วสำหรับความต้องการเราค่ะ
เพราะหลักๆ คือเราต้องการเน็ตแบบอันลิมิตเวลาอยู่นอกบ้านค่ะ เวลาอยู่บ้านก็จะใช้เน็ตบ้านอยู่แล้ว
ส่วนเรื่องค่าโทรปกติเราไม่ได้โทรหาใครค่ะ เพราะแฟนอยู่ต่างประเทศจะโทรSkype กันเฉพาะอยู่บ้านเท่านั้น
สรุปว่าเดือนๆ นึงเราโทรยังไม่ถึง 50 นาที เลยค่ะ เน็ตก็เอาไว้เช็คเมล เล่นFB เล่นเกมส์เล็กน้อย และก็โทรต่างประเทศนิดหน่อย
แต่พอเปลี่ยนมาเป็นรายเดือนบอกตรงๆเลยค่ะ
1. ไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้
2. ไม่ตรงตามความต้องการ เกินความจำเป็น
3. โทรต่างประเทศก็ไม่ได้
4. ไม่ได้รับการบริการที่ดี
ไม่ประทับใจค่ะ อยากเปลี่ยนค่ายเลยจริง เสียความรู้สึกมากค่ะกับการให้บริการของพนักงานที่ไม่มีความรับผิดชอบ
อันนี้ไม่ได้ด่ากราดนะค่ะ ขอชื่นชมพนักงานที่บริการดีเต็มใจให้บริการและรัฟังปัญหาของลูกค้า
พนักงานที่ทำดีแล้วขอชื่นชมจริงๆ ค่ะ ทำดีต่อไปนะค่ะ ส่วนพนักงานที่ขาดความรับผิดชอบคุณเห็นแก่ได้มากค่ะ
คุณคิดว่าทำแบบนี้แล้วจะเจริญมั้ยล่ะค่ะ
สุดท้ายนี้ค่ะ ขอฝากชื่อ และ เบอร์โทร พนักงานที่ขอให้ดิฉันเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนไว้ด้วยค่ะ
เผื่อท่านอื่นจะได้ระวังไว้ไม่ทำรายการกับบุคคลนี้
- หัตธยุทธ 097-3587066 -
ถ้าบริษัททรูมูฟผ่านมาเจอโพสต์นี้และอยากช่วยดิฉันแก้ไขปัญหารบกวนติดต่อกลับหลังไมค์ด้วยนะค่ะ
ดิฉันยังรอการแก้ปัญหาในทุกวันนี้อยู่ค่ะ ดิฉันอยากได้คำอธิบายที่น่าฟังค่ะ ที่แสดงถึงความอยากรับผิดชอบค่ะ ขอบคุณค่ะ
ข้อความอาจยาวไปสักหน่อย แต่มันเป็นปัญหาที่ดิฉันพบเจอมาจริงๆ ค่ะ
ทรูมูฟรายเดือน บริการที่สุดแสนจะไม่ประทับใจ
ซึ่งดิฉันไม่ประทับใจในการให้บริการของพนักงานทรูมูฟแบบรายเดือนเป็นอย่างมากค่ะ หลังจากที่ได้ใช้บริการทรูมูปมาเป็นเวลานาน
และที่ออกมาโสพต์นี้เพื่อต้องการให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและไม่ได้รับการแก้ไข เพื่อที่จะหาแนวทางแก้ไขให้ดีขึ้นค่ะ
เริ่มเลยนะค่ะ ...วันที่ 31 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา ดิฉันได้รับการโทรเข้าจากเบอร์โทรแปลก 1 เบอร์ เป็นเบอร์ส่วนตัวค่ะ
ปลายสายเป็นผู้ชายแจ้งกับดิฉันว่า
"สวัสดีครับ.. ผมโทรจากทรูมูฟนะครับ คุณกนกการ ใช่ไหมครับ"
"คุณได้รับสิทธิ์ส่วนลดค่าโทร 50% เป็นเวลา 12 เดือน เพียงคุณเปลี่ยนจากบริการเติมเงินมาเป็นรายเดือน"
"เพียงคุณกดรับสิทธิ์หลังจากที่ผมวางสายที่เบอร์(จำไม่ได้ค่ะ)"
หลังจากพนักงานวางสายไปเราก็ยังไม่ได้ทำรายการค่ะเพราะยุ่งกับงานอยู่และคิดหนักเหมือนกันเรื่องรายเดือน(เคยมีปัญหา)
ไม่ถึง 10 นาที พนักงานคนเดิมก็โทรกลับมาอีกครั้ง และเร่งรัดให้เรารีบทำการกดรับสิทธิ์(คือรีบให้เปลี่ยนเป็นรายเดือน)
แต่ก่อนหน้านี้ระหว่างที่ฟังข้อเสนอพนักงานถามเราว่า "เติมเงินโทรศัพท์อยู่ที่เดือนล่ะกี่บาท"
เราแจ้งว่า เดือนละ 220 บาท เพราะใช้โปร iSmart 199 (รวมภาษีแล้วอยู่ที่ 212.93 บาท)
พนักงานจึงเสนอให้เรารับสิทธิ์ส่วนลด 50% โดยจะสมัครแพ็คเก็จ 4G iSmart 499 บาทให้เรา
พอหักส่วนลด 50% ก็จะเหลือประมาณ 250 บาท ใกล้เคียงกับการเติมเงินในแต่ละเดือนของเรา
เราด้วยความสงสารเข้าใจพนักงานที่ต้องหาลูกค้าเลยกดรับสิทธิ์ แต่...!! มันก็ไม่เป็นไปตามข้อตกลงค่ะ
เมื่อ!! พนักงานที่ติดต่อเรามาเขาไม่ได้สมัครแพ็คเก็จ 499 ให้เรา แต่เขากลับสมัครแพ็คเก็จ 699 ให้เรา
ซึ่งมันไม่ตรงตามความต้องการของเราค่ะมันเกินความจำเป็นของเรามาก และเป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุ
ดังนั้นเราจึงโทรกลับไปหาผู้ชายที่โทรเข้ามาขอให้เปลี่ยนเป็นรายเดือน แต่โทรเท่าไหร่เขาก็ไม่รับสายค่ะ เราจึงโทรไปที่ 1331
ติดต่อกับพนักงานโดยตรง แจ้งเรื่องดังกล่าวและสอบถามว่า เราสามารถเปลี่ยนโปรได้หรือไม่
แล้วถ้าเปลี่ยนแล้วยังได้รับส่วนลด 50 % หรือไม่ ในเมื่อไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้
ซึ่งได้คำตอบว่า เปลี่ยนได้ค่ะ และยังได้รับส่วนลด 50% อยู่ เราจึงทำการเปลี่ยนแพ็คเก็จจาก 699 เป็น 499 ค่ะ
แล้วเมื่อวันตัดยอดบิลมาถึง (9 กันยายน 2558) เราได้รับข้อความแจ้งยอดชำระเป็นจำนวน 176.79 บาท
กับการใช้บริการ 10 วัน วึ่งตอนแรกเรายังไม่เอะใจจึงไม่ได้คิดอะไร ก็ไปชำระที่ช็อปตามปกติ
แต่เหมือนมีอะไรชวนให้คิดจึงหยิบเครื่องคิดเลขมากดดู ปรากฎว่าถ้าหารเฉลี่ยนแล้ว 176.79 บาท
มันคือค่าบริการ 10 วัน ของแพ็คเก็จ 499 ที่ไม่ได้รับส่วนลด 50%
ดังนั้น วันที่ 6 ตุลาคม 2558 เราจึงโทรหาผู้ชายคนเดิมที่โทรมาขอให้เราเปลี่ยนเป็นรายเดือนเพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นจากเขา
แต่เขาก็ไม่รับสายค่ะพอโทรหาลสายเข้าก็ปิดเครื่องหนี ดิฉันจึงไปติดต่อทรูช็อปที่ไปจ่ายบิล พนักงานก็ได้แต่บอกว่าจะแจ้งเรื่องให้ค่ะ
เพราะดิฉันไม่ได้มาติดต่อทำรายการเปลี่ยนกับพนักงานที่ช็อปดังนั้นพนักงานที่ช็อปจึงได้แต่แจ้งเรื่องให้เท่านั้นค่ะ
และดิฉันได้ให้พนักงานตรวจสิทธิ์ให้พนังานก็แจ้งว่า ดิฉันยังได้รับสิทธิ์ส่วนลด 50% อยู่ค่ะ แต่ทำไมถึงยอดบิลถึงไม่หัก 50%
แล้วพนักงานก็ทำการขอบัตรประชาชน เบอร์ที่มีปัญหา และชื่อพร้อมเบอร์โทรพนักงานที่โทรมาแจ้งส่วนลดและเปลี่ยนเป็นรายเดือน
ทำให้เราได้รู้ว่าผู้ชายที่โทรมาขอให้เราเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนนั้นเป็นพนักงานเซลค่ะ
พนักงานที่ช็อปได้ทำการโทรติดต่อเซลคนนั้นให้เราด้วยนะค่ะ ปรากฎว่าโทรติดค่ะแล้วเขาก็รับสาย
แต่เขาบอกเราว่าไม่ได้อยู่หน้าเครื่องให้เราโทรมาใหม่พรุ่งนี้ พอวันรุ่งขึ้นเราโทรไปเขาก็บอกเราว่าจะเช็คให้แค่นี้ค่ะ
จากนั้นก็เงียบหายไปค่ะ ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ ทั้งสิ้น จนมาวันที่ 21 ตุลาคม 2558 เราจึงไปติดต่อที่ทรูช็อปอีกครั้ง
ทีนี้พนักงานเอาเบอร์เราไปเช็ค เขาแจ้งเราว่า เบอร์เราไม่ได้รับสิทธิ์ส่วนลด 50% เพราะเราเปลี่ยนแพ็คเก็จเอง
พูดเหมือนเดิมว่าทำได้แค่รับแจ้งเรื่อง แต่ครั้งนี้พูดไม่ดีค่ะเหมือนไม่เต็มใจให้บริการ
และมาถึงวันนี้ วันที่ 28 ตุลาคม 2558 เรายังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้นไม่ว่าจะจากทางไหน
คือ...?? อะไรค่ะ เรางงค่ะในฐานะลูกค้า จริงค่ะเรายอมรับว่าเราเปลี่ยนแพ็คเก็จ แต่ในเมื่อตกลงกับเราแล้วว่าจะสมัครแพ็คเก็จ 499
แต่พอเอาเข้าจริงกลับสมัครแพ็คเก็จ 699 มาให้เรา คือมันไม่ตรงตามความต้องการของเราค่ะ เราไม่เต็มใจใช้บริการในราคา 699
เราจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนแพ็คเก็จเป็น 499 บอกก่อนนะค่ะ
สิทธิแพ็คเก็จ 499 คือ 4G 1.5GB หลังจากนั้น 128Kbps อันลิมิต โทรทุกเครือข่าย 150 นาที
สิทธิแพ็คเก็จ 199 (แพ็คเก็จเก่าของเราแบบเติมเงิน) คือ 3G 500MB โทรทุกเครือข่าย 100 นาที
ซึ่ง แพ็คเก็จ 199 แบบเดิมที่เราใช้อยู่มันก็เพียงพอแล้วสำหรับความต้องการเราค่ะ
เพราะหลักๆ คือเราต้องการเน็ตแบบอันลิมิตเวลาอยู่นอกบ้านค่ะ เวลาอยู่บ้านก็จะใช้เน็ตบ้านอยู่แล้ว
ส่วนเรื่องค่าโทรปกติเราไม่ได้โทรหาใครค่ะ เพราะแฟนอยู่ต่างประเทศจะโทรSkype กันเฉพาะอยู่บ้านเท่านั้น
สรุปว่าเดือนๆ นึงเราโทรยังไม่ถึง 50 นาที เลยค่ะ เน็ตก็เอาไว้เช็คเมล เล่นFB เล่นเกมส์เล็กน้อย และก็โทรต่างประเทศนิดหน่อย
แต่พอเปลี่ยนมาเป็นรายเดือนบอกตรงๆเลยค่ะ
1. ไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้
2. ไม่ตรงตามความต้องการ เกินความจำเป็น
3. โทรต่างประเทศก็ไม่ได้
4. ไม่ได้รับการบริการที่ดี
ไม่ประทับใจค่ะ อยากเปลี่ยนค่ายเลยจริง เสียความรู้สึกมากค่ะกับการให้บริการของพนักงานที่ไม่มีความรับผิดชอบ
อันนี้ไม่ได้ด่ากราดนะค่ะ ขอชื่นชมพนักงานที่บริการดีเต็มใจให้บริการและรัฟังปัญหาของลูกค้า
พนักงานที่ทำดีแล้วขอชื่นชมจริงๆ ค่ะ ทำดีต่อไปนะค่ะ ส่วนพนักงานที่ขาดความรับผิดชอบคุณเห็นแก่ได้มากค่ะ
คุณคิดว่าทำแบบนี้แล้วจะเจริญมั้ยล่ะค่ะ
สุดท้ายนี้ค่ะ ขอฝากชื่อ และ เบอร์โทร พนักงานที่ขอให้ดิฉันเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนไว้ด้วยค่ะ
เผื่อท่านอื่นจะได้ระวังไว้ไม่ทำรายการกับบุคคลนี้
- หัตธยุทธ 097-3587066 -
ถ้าบริษัททรูมูฟผ่านมาเจอโพสต์นี้และอยากช่วยดิฉันแก้ไขปัญหารบกวนติดต่อกลับหลังไมค์ด้วยนะค่ะ
ดิฉันยังรอการแก้ปัญหาในทุกวันนี้อยู่ค่ะ ดิฉันอยากได้คำอธิบายที่น่าฟังค่ะ ที่แสดงถึงความอยากรับผิดชอบค่ะ ขอบคุณค่ะ
ข้อความอาจยาวไปสักหน่อย แต่มันเป็นปัญหาที่ดิฉันพบเจอมาจริงๆ ค่ะ