ถามหาความรับผิดชอบ ต่อคำพูด ที่ให้กับลูกค้าของ Truecorp

เรื่องนี้ มันเกิดขึ้นกับการประสานงานกันระหว่าง ศูนย์ทรู เซ็นทรัล สุราษฯ , ศูนย์ทรู เซ็นทรัล สมุย, ทีมช่างติดตั้ง ทรู และ Call Center ของ ทรู กับ
ลูกค้า ที่เป็นน้องสาวของผม

เริ่มจากการโฆษณา ทำไมถึงไม่เปลี่ยนใจจากทรูออนไลน์ : https://youtu.be/5L5BTHtfqw4
มันดู ok มากๆ ซึ่งตอนนั้น น้องสาวผมบ้านอยู่ จ.สุราษฯ ใช้ทรูonline และ true vision แต่ต้องย้าย บ้านไปทำธุรกิจที่ สมุย จึงได้ ทำเรื่อง ขอย้ายไปที่ ศูนย์ทรู เซ็นทรัล สุราษฯ ซึ่งทาง ศูนย์ทรู เซ็นทรัล สุราษฯ ได้ส่ง ช่างไปดู หน้างาน ช่างบอกว่า สามารถ ติดตั้ง ได้ ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องไม่มีปัญหา
ดั้งนั้น น้องสาวผมจึงทำเรื่องขอย้ายและติดตั้งใหม่ จากนั้น ก็ย้ายบ้าน ทันที

พอย้ายมาเสร็จแล้ว ทางทรูไม่ได้มาทำการติดตั้งแต่อย่างใด เป็น อาทิต จนมีบิล เรียกเก็บ จากบ้านเก่ามาว่า ทางน้องสาวผมค้างค่าบริหาร กว่า 2 อาทิต
ทั้งๆที่ทำเรื่องไปแล้ว่าจะย้าย บ้าน ทางทรู ศูนย์ทรู เซ็นทรัล สุราษฯ บอกว่าส่งเรื่องไปแล้ว แต่ยังมีบิลมาวาง และ ยังไม่มาติดตั้ง พอเรื่องแดง
ทางน้องสาวผมก็ไปตามเรื่อง ที่ศูนย์ทรู เซ็นทรัล สมุย ปรากฏว่า ไม่มี เรื่องมาในระบบ จึงต้องส่งช่างมาตรวจสอบ และรอใหม่ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ซึ่งที่สนุก ก็คือ ทาง ศูนย์ทรู เซ็นทรัล สมุย แจ้งว่า ส่งช่างมาสำรวจแล้ว ไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจาก บ้านอยู่ห่างจาก เสาเคเบิ้ล 30 เมตร ซึ่งไม่สามารถลากสายได้

แต่ใน http://www3.truecorp.co.th/cm/support_content/1381
บอกว่า

เนื่องจากในการติดตั้งทั่วไป จะกําหนดมาตรฐานการเดินสายสัญญาณถึงจุดรับชม
ซึ่งหากเดินสายเกินกว่ามาตรฐานที่ได้กําหนดไว้ จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ดังนี้

ระบบใยแก้วนําแสง (CAtv)
สายสัญญาณ เดินสายจากจุดจ่ายสัญญาณ/Tab ถึงจุดรับชม สามารถเดินสายได้ไม่เกิน 50 เมตร
หากเกินกําหนดดังกล่าว จะทําการเรียกเก็บค่าสายที่เกิน เมตรละ 25 บาท

ซึ่งทางน้องสาวผมก็ยินดีที่จะจ่ายถ้ามันเกินจริงๆ เพราะต้องใช้งานทำธุรกิจ

แต่ทาง ศูนย์ทรู เซ็นทรัล สมุย แจ้งมาแค่ว่า ติดตั้งไม่ได้ ทีนี้เดือดร้อนมาก เพราะ ต้องใช้งาน และทีแรกทางทรูบอกว่าติดตั้งได้ไม่มีปัญหา
ขนาดให้เช็คแล้ว มาตอนนี้ มีปัญหา ก็ไม่รับผิดชอบ แถมยังให้น้องสาวผม ไปจ่ายค่าโง่ ฟรีๆ อีก 2 สับดาที่ไม่ได้ใช้

ผมเลยต้อง เดือนร้อนแทน ตามเรื่อง ราว ยาวนาน หมดค่าโทรศัพไปเป็นพัน และ ชม. การคุยโทรศัพท์ ประสานงาน ระหว่าง
ศูนย์ทรู เซ็นทรัล สุราษฯ , ศูนย์ทรู เซ็นทรัล สมุย, ทีมช่างติดตั้ง ทรู และ Call Center ของ ทรู
หมดเวลาชีวิตไปกว่า 10 ชม. เต็ม ไม่รวมเวลารอการดำเนินการ
ซึ่งถ้ารวมเวลาดำเนินการด้วย อีก 72 ชม เป็นอย่างน้อย

ซึ่งขอสรุปเป็นไปตาม รูปนะครับ ผมได้ บีบบังคับ ให้ทาง ทรูส่งเมล์มาเป็นหลักฐาน




แต่เดือนล่าสุดมีแอบซ้อน ค่าใช้จ่ายมาในบิลตามรูป


ซึ่งไม่สังเกตก็ไม่รู้ แบบนี้แล้ว ไม่ทราบว่าทางทรูจะชี้แจงว่าเป็นค่าอะไรครับ

น้องสาวผมทำสรุป บิลมาให้ตามรูปนะครับ

ซึ่งทุกบิลและใบแจ้งหนี้ผมเก็บไว้ทุกใบครับ

หวังว่าทางทรูจะตอบกลับ นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่