รู้ไว้ก่อนตัดสินใจ ซื้อแผ่นรองปัสสาวะน้องหมา

กระทู้สนทนา
เราได้ใช้สินค้า แผ่นรองปัสสาวะสุนัขยี่ห้อหนึ่ง
ที่เน้นเรื่องการเก็บกลิ่นปัสสาวะได้นาน ซึมซับดี
โดยได้ซื้อจากห้างสรรพสินค้า
ครั้งนึงซื้อจนของหมดจากชั้น
ยังได้แจ้งไปยังเพจของเจ้าของสินค้านั้น
เพื่อจะได้เติมสินค้า คนอื่นจะได้สามารถซื้อใช้ได้ต่อเนื่อง

จนต่อมา  มีงาน THAILAND INTERNATIONAL DOG SHOW  ปลายเดือน มิถุนายน 58
เราไปเดินงานนี้ ก็เลยซื้อสินค้าเพิ่ม  ทั้งหมด 10 แพค  มูลค่า 4,520 บาท
โดยเป็นการซื้อแบบสั่งจองสินค้า ระบุ ส่งสินค้าภายใน 30 วัน

วันที่ 29 ก.ค. 58 ครบกำหนด 30 วัน
แต่ไม่มีสินค้าส่งมาถึง
จึงได้ส่งข้อความถามไปยัง PAGE FACEBOOK
ทาง PAGE ตอบกลับมาว่า  
" สวัสดีค่าา. ต้องขอโทษด้วยจริงๆ ค่า
พอดีสินค้าติดปัญหาเรื่องนำเข้านิดหน่อย
น่าจะช้ากว่ากำหนด 7-10 วันค่า. ขอโทษจริงๆ ค่ะคุณลูกค้า "
" ยังไงของมาถึงแล้วจะรีบเอาไปส่งให้ลูกค้าด่วนเลยค่า "
" เราพยายามเร่งฝ่ายนำเข้าเต็มที่แล้ว ตอนแรกคิดว่าน่าจะไม่เกิน 3 สัปดาห์  
แต่พอดีติดปัญหาเลยช้าอ่ะค่าา  เพื่อเป็นการขอโทษยังไงแอดมินจะหาของแถมชดเชย
ให้ได้มั้ยคะ  ต้องขอโทษลูกค้าจริง ๆ "
แอดมินจำลูกค้าได้  ที่เคยไปซื้อที่ห้าง.... ใช่มั้ยคะ .

เราก็เลยบอกไปว่า  เรารับทราบแล้วว่าปัญหาคืออะไร แต่เราในฐานะลูกค้า
คิดว่า ควรจะแจ้งลูกค้าเมื่อถึงกำหนดแล้วไม่สามารถส่งของได้ตามข้อตกลง
เพราะความรู้สึกเมื่อตามทวงกับได้รับแจ้งจะต่างกัน ไม่อยากให้เสียลูกค้า

PAGE ตอบมาว่า " จริง ๆ เรามี sms แจ้งไปตั้งแต่สัปดาห์ทีแ่ล้วค่ะ
แต่มีลูกค้าหลายคนไม่ได้รับเหมือนกัน ต้องขอโทษจริง ๆ ค่ะ "

และสุดท้ายเนื่องจากของที่ใช้อยู่ใกล้หมด
เค้าเลยจะส่งมาให้ใช้ก่อน 1 แพค โดยนัดส่งของกันดิบดี

แต่สุดท้ายก็ไม่มาส่งตามนัด
ช้ากว่านัด แต่ยังดีที่มาส่ง



18/8/58  ( 20 วันหลังจากนั้น )
ไหนตอนแรกบอกว่าจะส่งช้า 7-10 วัน
นี่ 20 วันแล้วของก็ยังไม่มา และไม่ได้แจ้งอะไรมาเหมือนเดิม

เลยถามไปทาง PAGE อีก
คราวนี้เค้าอ่านแต่ไม่ตอบ.

มีพนักงานที่บริษัทโทรมาแทน  บอกว่า มีปัญหานำสินค้าออกจากท่าเรือไม่ได้
เราก็บอกว่า เอ่อ แล้วไม่แจ้งลูกค้าเหรอคะ เหมือนเดิมอีกแล้ว
เค้าบอกว่า  อีกไม่กี่วันก็นำออกได้ ถ้าลูกค้าจะให้โอนเงินคืนก่อนก็ได้
เราเห็นว่าไม่กี่วัน ไม่อยากโอนเงินไป ๆ มา ๆ ก็เลยบอกรอก่อนได้
พนักงานบอกจะรีบโทรแจ้งทันที และรีบไปส่งของให้เมื่อพร้อม

กลางเดือนกันยายน 58  ( เกือบ 1 เดือนหลักจากที่บอกว่าไม่กี่วัน )
พนักงานโทรมา  บอกว่า ของพร้อมส่งแล้ว  จะไปส่งให้ด่วนเลย เดี๋ยวพนักงานขนส่งจะโทรหา

5 ต.ค. 58  
สองอาทิตย์กว่าหลังจากบอกว่า  ของพร้อมส่งจะให้พนักงานโทรหา
ไม่มีการติดต่อใด ๆ
เราเลยถามไปทาง PAGE  ว่า ตกลงมีของส่งมั้ย
PAGE แจ้งกลับว่า จะให้เซลล์ติดต่อกลับช่วงเช้าพรุ่งนี้ ขออภัยในความไม่สะดวก

6 ต.ค. 58
ทั้งเช้า ไม่มีใครติดต่อมา

13.20 เราเลยถามไปทาง PAGE อีก  บอกว่า ยังไม่มีคนติดต่อมา  จะให้เราต้องตามเองอีกกี่ครั้ง
PAGE บอก เด๋วตามเรื่องให้
เราบอกไปว่า ถ้าไม่มีของส่งก็บอกกันตรง ๆ ได้ เพราะมันหลายเดือนแล้ว
ซักพัก พนักงานโทรมา  บอกว่า ของมีปัญหาอีกแล้ว ไม่ได้คุณภาพ น้ำหนักสินค้าไม่ตรงมาตรฐาน
ต้องสั่งผลิตใหม่  สามารถโอนเงินคืนให้ก่อนแล้วสินค้ามาจะแจ้งไปอีกครั้ง

เราเลยรีบแจ้งเลขบัญชีให้โอนเงินกลับมา  
และคิดว่า น่าจะเรียบร้อยโดยเร็ว
ทางเพจบอกจะรีบแจ้งกลับ

แต่รอจน 9 วันก็ไม่ได้รับการยืนยันว่า  โอนเงินคืนมาแล้ว

จนต้องทวงถามไปเมื่อ 15 ตุลาคม 58
ถึงจะได้รับการตอบมาว่า โอนให้เมื่อวานแต่ไม่ได้แจ้งให้ทราบ

คือ ต้องตามเองตลอดเลยค่ะ แม้เค้าจะรับปากอะไรก็ตาม
ต้องทวงถามตลอด

ใครคิดจะซื้อสินค้าแบบสั่งจองแบบนี้ ก็เก็บไว้พิจารณาแล้วกันนะคะ  ว่า จะคุ้มกันมั้ย
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่