หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
สำหรับพุทธศาสนาแล้ว... "ความบังเอิญ" นั้นไม่มีอยู่จริงใช่ไหมครับ ?
กระทู้คำถาม
ศาสนาพุทธ
สิ่งที่เกิดขึ้นย่อมมีเหตุ... เพราะฉะนั้นจึงไม่มีความบังเอิญ...
เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ไหมครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อพุธสอนวิธีป้องกันคุณไสยศาสตร์
( เรื่อง...วิธีป้องกันคุณไสย คติธรรม : หลวงพ่อพุธ ฐานิโย ) ----------------------------------------------------------- " เรายึดมั่นใน... คุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ บิดา - มารดา ครูอาจารย์ ไม่
สมาชิกหมายเลข 9089390
ไม่มีความบังเอิญในพุทธศาสนา
ไม่มีความบังเอิญในพุทธศาสนา ทุกอย่างเกิดจากกรรม เกิดจากเหตุและปัจจัย กรรมในปัจจุบัน ทำให้เกิดอดีตอนาคต กรรมในปัจจุบัน เกิดจากเหตุในอดีด กรรมในปัจจุบัน เป็นเหตุให้เกิดอนาคต ทำกรรมดีย่อมได้รับผลดี ทำกร
สมาชิกหมายเลข 1015575
Interstellar กฎของเมอร์ฟี่ใกล้เคียงกับหลักอิทัปปัจจยตาของพระพุทธเจ้าหรือไม่
หลักอิทัปปัจจยตาของพระพุทธเจ้า บอกว่า "เมื่อสิ่งนี้มี สิ่งนี้จึงมี เมื่อสิ่งนี้เกิด สิ่งนี้จึงเกิด" ซึ่งหมายถึง เพราะมีเหตุปัจจัย (สิ่งนี้) จึงมีสิ่งนี้ (ผล) เพราะเหตุปัจจัยเกิด ผลจึงเกิด หร
ละอ่อนธรรม
พุทธศาสนา : ศาสนาแห่งการปฏิบัติ ไม่ใช่เพียงการท่องจำ
พุทธศาสนา : ศาสนาแห่งการปฏิบัติ ไม่ใช่เพียงการท่องจำ ปริยัติ – อริยสัจสี่เป็นแก่นเดียว พระพุทธศาสนา แม้เพียง อริยสัจสี่ เรื่องเดียว ก็เป็นหัวใจสำคัญที่สุด ผู้ใดเข้าใจและปฏิบัติตาม ก็เพียงพอที่
สมาชิกหมายเลข 2748147
"ใครยึด" เป็นการตั้งปัญหาที่ยังไม่ถูก
พระไตรปิฎก เล่มที่ ๑๖ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๘ สังยุตตนิกาย นิทานวรรค ๒. ผัคคุนสูตร พระผู้มีพระภาคประทับอยู่ ณ พระเชตวัน อารามของท่านอนาถ บิณฑิกเศรษฐี เขตพระนครสาวัตถี ... พระผู้มีพระภาคได้ตรัสว่า
สมาชิกหมายเลข 4128431
🌿 แก่นแท้แห่งไตรลักษณ์ – เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป (AI GENERATED)
ในหัวใจของพระพุทธปัญญา มีการสังเกตที่ลึกซึ้งว่า สรรพสิ่งล้วนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป การเคลื่อนไหวสามจังหวะนี้สะท้อนถึง ไตรลักษณ์ — ลักษณะประจำแห่งความเป็นจริง ได้แก่ อนิจจัง (ไม่เที่ยง), ทุกข
สมาชิกหมายเลข 8933017
เหตุปัจจัย 8 ประการที่ทำให้ได้ปัญญา
"นอบน้อมแด่ พุทธธรรมสงฆ์ อันเป็นที่พึ่งของข้าพเจ้า" ********** บางส่วนจาก"ปัญญาสูตร " เหตุปัจจัย ๘ ประการนี้ ย่อม เป็นไปเพื่อได้ปัญญาอันเป็นเบื้องต้นแห่งพรหมจรรย์ที่ยังไม่ได้
สมาชิกหมายเลข 1772882
ความเข้าใจผิดเรื่อง"เดียรถีย์"
คำว่า เดียรถีย์ นั้นหมายถึง เจ้าลัทธิ ขยายความไปอีก ว่า เจ้าลัทธิ ตั้งท่ารอสอน แต่ พระพุทธเจ้าไม่เคยตั้งตัวเองเป็นเจ้าลัทธิ เพราะ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตรัสรู้ ซึ่งความจริง ในเมื่อ ผู้ตรัสรู้ความจริง ค
สมาชิกหมายเลข 4128431
ในโลกนี้ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเคลื่อนไปสู่อนิจจังทุกขังอนัตตา ไม่ยึดไม่ทุกข์ไม่สุขละได้ย่อมสงบ
อนุโมทนาจ๊ะ
สมาชิกหมายเลข 7493066
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ศาสนาพุทธ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
สำหรับพุทธศาสนาแล้ว... "ความบังเอิญ" นั้นไม่มีอยู่จริงใช่ไหมครับ ?
เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ไหมครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ