หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ไม่มีความบังเอิญในพุทธศาสนา
กระทู้สนทนา
ศาสนาพุทธ
ไม่มีความบังเอิญในพุทธศาสนา
ทุกอย่างเกิดจากกรรม เกิดจากเหตุและปัจจัย
กรรมในปัจจุบัน ทำให้เกิดอดีตอนาคต
กรรมในปัจจุบัน เกิดจากเหตุในอดีด
กรรมในปัจจุบัน เป็นเหตุให้เกิดอนาคต
ทำกรรมดีย่อมได้รับผลดี
ทำกรรมไม่ดีย่อมได้รับผลไม่ดี
ทุกสิ่งเกิดจากเหตุและดับไปเพราะเหตุนั้นดับ
ไม่มีความบังเอิญในพุทธศาสนา
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ไม่มีเรื่องบังเอิญบนโลกใบนี้ ทุกอย่างถูกกำหนดมาแล้ว
ก่อนอื่น เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งค่ะ กับครอบครัว สหวงษ์ เรามองแววตาคุณโบแล้ว รุ้สึกคิดถึงตัวเองเป็นอย่างมากเมื่อ 2 ปีก่อนค่ะ เราอยากให้กำลังใจคุณโบ น้องมะลิ และครอบครัว มันยากที่จะทำใจค่ะ แต่คว
สมาชิกหมายเลข 1029746
คุณคิดว่า.......การที่คุณได้รู้จักได้รักใครซักคน.....มันคือเรื่องบังเอิญไหม?
การเจอกันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ? (ใครเคยอ่านแล้วต้องขออภัย) มีชายหญิงคู่หนึ่งรักกันมากคบกันมา 3 ปี ทั้ง 2 ตกลงจะแต่งงานกัน เมื่อกำหนดวันเรียบร้อย ฝ่ายชายเองก็รอคอยวันที่จะแต่งงาน ต่อมาไม่นานฝ่ายชายรู้
Penguin_Indy
เรื่องบังเอิญไม่มีจริง จริงหรือ?
เชื่อเลยว่าคนเราต้องเจอเรื่องที่บังเอิญไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม ต้องเกิดความบังเอิญ หรือนี่จะเป็นชะตาลิขิตให้เจอเรื่องบังเอิญ คือเรื่องบังเอิญไม่มีจริง นั้นจริงหรือ
สมาชิกหมายเลข 2926083
..การเจอกันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ? หากเจอแล้ว มีกรรมต่อกัน เราจะหนีกรรมพ้นไหม?
Pedantin
"โลกนี้ไม่มีความบังเอิญ ทุกอย่างถูกกำหนดไว้แล้ว" คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับประโยคนี้คะ
เชื่อหรือไม่เชื่อประโยคดังกล่าวคะ แสดงความเห็นกันหน่อยค่ะ
สมาชิกหมายเลข 1927715
สำหรับ ปุถุชนที่ยังไม่เข้าถึง อนัตตา ยังมีทิฏฐิ อัตตาบ้างไม่อัตตาบ้าง ขันธ์ไม่ใช่อัตตา มีอัตตาอื่นอีกนอกจากขันธ์
ปุถุชนนั้นมนสิการอยู่โดยไม่แยบคายอย่างนี้ว่า เราได้มีแล้วในอดีตกาลหรือหนอ เรา ไม่ได้มีแล้วในอดีตกาลหรือหนอ ในอดีตกาลเราได้เป็นอะไรหนอ ในอดีตกาลเราได้เป็นอย่างไร หนอ ในอดีตกาลเราได้เป็นอะไรแล้วจึงเป็นอ
เป็นปลาเค็ม
โทมนัสที่ไร้กิเลส ท่านอาจตกใจแต่ผมมาเพื่อทางสายกลาง
โทมนัสอาศัยเนกขัมมะ ๖ ประการ อะไรบ้าง คือ ๑. โทมนัสย่อมเกิดขึ้นแก่บุคคลผู้ทราบความที่รูปทั้งหลายนั่นแลไม่เที่ยง เห็นความแปรผัน ความคลายกำหนัด และความดับนั่นตามความ เป็นจริง ด้วยปัญญาอันชอบอย่างนี้ว
แทคเองครับ
เหตุ ๘ ประการ ย่อมเป็นไปเพื่อได้ปัญญาอันเป็นเบื้องต้นแห่งพรหมจรรย์
"นอบน้อมแด่ พุทธธรรมสงฆ์ อันเป็นที่พึ่งของข้าพเจ้า" ******** เหตุ ๘ ประการ ย่อมเป็นไปเพื่อได้ปัญญาอันเป็นเบื้องต้นแห่งพรหมจรรย์ 1.อาศัยพระศาสดา หรือเพื่อนพรหมจรรย์รูปใด รูปหนึ่งผู้ตั้งอยู
สมาชิกหมายเลข 1772882
กรรม คือ การกระทำ
กรรม คือ การกระทำของแต่ละบุคคล จะทำกรรมดีหรือกรรมชั่วนั้น ตัวเราเป็นผู้รู้เอง หากเราทำกรรมใดไว้เราก็ย่อมได้รับผลแห่งกรรมนั้น เปรียบประดุจดั่งปลูกมะเขือ เราก็จักได้ลูกของมะเขือ ผลของกรรมนั้นจะเห็นผลเร็
สมาชิกหมายเลข 2016419
จิตดวงสุดท้าย ตุยแล้วก็จบ นรกสวรรค์ไม่มี ชาตินี้ชาติหน้า ก็ไม่น่าจะมีจริง พรุ่งนี้มีไหม? วันนี้ยังไม่แน่ใจ
จากการอ่านฟัง ผู้ประสบเหตุเฉียดตาย หลายคนบอกเหมือนปิดไฟ ดับมืดสงบเงียบสนิทอวสานจบบริบูรณ์ ไม่ได้ไปต่อที่แห่งไหน ชาวพุทธอย่างผม หากคิดหรือรู้สึกเช่นนี้ ถือว่า ไม่ใช่ชาวพุทธที่แท้จริง ไม่เชื่อในคำสอนของ
สมาชิกหมายเลข 8790324
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ศาสนาพุทธ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 82
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ไม่มีความบังเอิญในพุทธศาสนา
ทุกอย่างเกิดจากกรรม เกิดจากเหตุและปัจจัย
กรรมในปัจจุบัน ทำให้เกิดอดีตอนาคต
กรรมในปัจจุบัน เกิดจากเหตุในอดีด
กรรมในปัจจุบัน เป็นเหตุให้เกิดอนาคต
ทำกรรมดีย่อมได้รับผลดี
ทำกรรมไม่ดีย่อมได้รับผลไม่ดี
ทุกสิ่งเกิดจากเหตุและดับไปเพราะเหตุนั้นดับ
ไม่มีความบังเอิญในพุทธศาสนา